#CES19: Trên tay chuột gaming Corsair M65 RGB Elite - nút Sniper, nặng từ 97-115g, giá 1,6 triệu

agp8x
8/1/2019 10:32Phản hồi: 31
#CES19: Trên tay chuột gaming Corsair M65 RGB Elite - nút Sniper, nặng từ 97-115g, giá 1,6 triệu
Vừa chính thức ra mắt tại triễn lãm CES 2019 ở Las Vegas, Corsair cũng đã đem dòng chuột gaming mới nhất của mình là M65 RGB Elite đến Việt Nam. Đây là sản phẩm hướng đến đối tượng game thủ chơi FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất), đặt biệt là các bạn nào thích bắn tỉa cùng nút Sniper. Bên cạnh đó khả năng thay đổi trọng lượng từ 97g - 115 g, cảm biến quang 18.000 dpi và khả năng tuỳ biến mạnh mẽ nhờ phần mềm iCUE cũng là điểm đáng chú ý của M65 RGB Elite.


M65 RGB Elite được thiết kế theo triết lý của Corsair, đậm chất game thủ với những đường nét góc cạnh mạnh mẽ và hệ thống đèn LED RGB. Hãng sử dụng bộ khung nhôm cứng cáp bên dưới và các chi tiết nhựa bên trên, đem lại cảm giác cầm thoải mái và chắc tay khi di chuột.

Corsair_M65_x-11.jpg

Đây là chú chuột được thiết kế dành riêng cho các bạn game thủ thuận tay phải. Kích thước gọn nên các bạn cầm kiểu claw (móng vuốt) thì xài thoải mái, còn bạn nào cầm kiểu palm (áp nguyên lòng bàn tay) thì nên lưu ý xem có vừa tay mình không. Hàng của Corsair thì không bao giờ có giá mềm, nhưng 1,6 triệu đồng thì nói chung cũng khá dễ chịu so với những đàn anh như Dark Core, Glaive hay Simitar.

Corsair_M65_x-2.jpg

Điểm nhấn của M65 RGB Elite là nó hướng tới các bạn game thủ, với nút bấm Sniper cho phép giảm độ nhạy dpi để nhắm bắn tỉa tốt hơn. Bên cạnh đó nút cuộn cũng được thiết kế theo các nhấc để phản hồi tốt hơn, tránh trường hợp cuộn quá tay lại nhầm súng.

Corsair_M65_xe-2.jpg
Bên dưới chuột là cảm biến quang mới toanh Pixart PMW-3391 với độ phân giải tối đa 18.000 dpi. Mình sẽ test kỹ hơn trong thời gian tới nhưng cảm nhận ban đầu thì xài khá ngon.

Corsair_M65_xe-4.jpg
Trọng lượng chuột cũng là một yếu tố quan trọng đối với các bạn chơi FPS, và M65 RGB Elite tích hợp 3 cục tạ cho phép bạn thay đổi từ 97-115 g. Việc thay đổi trọng lượng sẽ giúp hổ trợ thao tác "nhấc chuột" xoay đầu trong các tựa game bắn súng.

Corsair_M65_x-7.jpg
Hơi bất tiện một tí là tạ được cố định bằng một con ốc, trừ khi móng tay dài thì bạn sẽ phải cần dùng vít hoặc đồng xu để mở ra.
Nhìn chung thì chỉ có 3 tạ nên độ tuỳ biến cũng không quá nhiều, nhưng đủ để đáp ứng nếu như bạn không quá khó tính.​

Corsair_M65_xe-1.jpg
Phần còn lại thì chúng ta có một chú chuột gaming khá tiêu chuẩn của Corsair, với cụm phím điều chỉnh dpi cho phép bạn thay đổi nhanh 5 profile dpi mặc định, kèm theo phím Sniper nữa là 6. Cụm đèn ở giữa báo sử dụng màu sắc để báo hiệu mức dpi hiện tại của chuột.

Corsair_M65_x-12.jpg
Corsair_M65_x-13.jpg
Là chuột dành cho người thuận tay phải nên cạnh trái M65 RGB Elite không có gì cả, bên phải ngoài nút Sniper còn có 2 nút có thể gán tác vụ tuỳ ý.

Quảng cáo



Corsair_M65_x-6.jpg

Dây bọc lưới chống rối và chống đứt, thiết kế đầu cắm được chăm chút nhưng vẫn chưa cầu kỳ những những phiên bản cao cấp. Sử dụng bình thường thì dĩ nhiên là không vấn đề gì.

Corsair_M65-8.jpg
Trải nghiệm mà M65 RGB Elite đem lại về cơ bản là khá thú vị, đặc biệt là khi bạn kết hợp với khả năng tuỳ biến mạnh mẽ của phần mềm Corsair iCUE. Nói nôm na thì M65 RGB Elite so với chuột thường cũng giống như xe tay côn mà so với xe tay ga vậy. Dù rằng cùng một tác vụ nhưng việc thay đổi được độ nhạy dpi và trọng lượng đem lại cảm giác kiểm soát tốt hơn. Thật lòng mà nói thì điều này cũng sẽ chẳng giúp kỷ năng bạn cao hơn tẹo nào đâu, nhưng cái mà nó đảm bảo là dù thắng hay thua thì bạn vẫn sẽ có được cảm giác thú vị.

Corsair_M65-9.jpg
Về tổng thể thì Corsair M65 RGB Elite là một chú chuột rất đặc biệt, dành riêng cho các bạn yêu thích thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất với những tính năng hỗ trợ giúp bạn chơi vui vẻ hơn (còn thắng bại là tuỳ kỹ năng). Thiết kế độc đáo, độ hoàn thiện cao và khả năng tuỳ biến cũng là điểm cộng đối với các game thủ muốn tìm sự khác biệt cho chú chuột gaming của mình.
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gét thằng này vì sọi dây toàn thiêt kế lệch 1 bên 😁
Laptop Dell Precision à? :rolleyes:
@LRA Chính nó 😃
@agp8x M6800 à 😁
Con này so với logitech g703 thì sao cả nhà
Nongata
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn ngoài thì mình thích razer hơn
😁 mình ghét thiết kế lệch
@narutoxboy Nhìn như đồ chơi GHÉP HÌNH
fearless112
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lâu ko để ý chuột mới, nhưng vẫn đang dùng con này vì so với các chuột mua cùng thời điểm thì M65 là con duy nhất có 2 nút tăng giảm DPI để phía trên, rất tiện nếu bạn nào hay tăng giảm độ nhanh của brush trong PTS, các con khác để bên hông vô cùng khó chịu, còn loại chỉ có 1 nút bấm chuyển DPI theo thứ tự vòng tròn thì phát bực =))), đợt tới mua chuột mới mà ko có con nào như con này có khi vẫn mua y hệt.
Azkan
TÍCH CỰC
5 năm
@fearless112 Dòng DA. Thiết kế kiểu vậy đâu có thiếu.
Tín Nguon
TÍCH CỰC
5 năm
Thiết kế con này sao sao ấy
Sao ko thiết kế luôn cây súng để chơi cho tiện hơn?
ndta13
CAO CẤP
5 năm
Đã game FPS thì chuột cũng tối thiểu 8000dpi, màn hình 144Hz, phản hồi 1ms, fps>120
Tính ra thì chơi game FPS tốn tiền nhất trong các thể loại 😁
Azkan
TÍCH CỰC
5 năm
@ndta13 Bạn nói mò rồi. Pro gamer FPS toàn dùng 400-800 hoặc cao lắm thì 1600 DPI thôi, cái gì mà "tối thiểu 8000dpi" thế bạn? DPI cao không có nghĩa là độ chính xác cao đâu.
xadieu92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Azkan chắc nhìn nhầm 800
ndta13
CAO CẤP
5 năm
@Azkan Mình gõ nhầm dư số 0, ít nhất trên 800dpi, còn dưới 800 chắc bạn đùa, màn hình 144Hz toàn trên 24inch, dpi thấp kéo quay mặt qua là nó bắn cho bể đầu
Azkan
TÍCH CỰC
5 năm
@ndta13 Bạn search google CS:GO pro config, pubg pro config xem nhé. Không nói quá nhưng tầm ~40% dùng 400 DPI, 1 nửa số còn lại dùng 800 DPI.

Bản thân mình gắn bó với Microsoft IE 3.0 đến nay tầm 6 năm, và ngày xưa khá nhiều pro gamer CS dùng con này, DPI của nó không thay đổi được và là 400 đấy bạn. Không phải không có lý do mà người ta làm ra con pad to gấp đôi cái bàn phím đâu.

Thêm nữa, 24" hay 40" không quan trọng, quan trọng là độ phân giải màn hình.
Spirit_Love
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tính ra con Corsair này cũng ko có gì đặc biệt lắm, nếu nó không dây thì đáng lựa chọn hơn 😁. Mình đã từng dùng con chuột với tính năng tương tự con này là Cooler Master Reaper. Hồi xưa có duy nhất con này có nút giảm DPI tức thời nên mình chấm ngay để go pro CS:GO. Đến giờ vẫn xài rất ngon lành nhưng cất tủ vì nó hơi cũ và dơ rồi :D (4 năm). Anh em nếu thích có thể nghía qua con này vì đến h có thể giá nó sẽ rất tốt, nó rất to nạc, cầm vào là bao ôm tay luôn.



phuong tan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói bình luận mà nhạc nền lại để âm thanh cùng với tiếng nói thì ai mà nghe cho rõ được. Nhạc nền chỉ để 10% thôi. Ai edit mà ngu quá.
XBlue
CAO CẤP
5 năm
@phuong tan :v
nev3rb0tay
ĐẠI BÀNG
5 năm
muốn mua thì phai làm sao ??!
chojkangkun
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bọn corsair này chỉ dành cho fanboy
toàn dùng autocad không biết có chuột nào phù hợp cho vẽ cad không các bác nhỉ😔hic
ducanh205
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toilachi9 Mình vẽ autocad đang dùng 2 con, logitech G102 và G603. Tuỳ bác thích nặng hay nhẹ để chọn, G102 có dây, nhẹ cầm lâu đỡ mỏi. G603 ko dây nhưng hơi nặng (mình hay dùng 1 cục pin cho nhẹ bớt) nhưng ko vướng dây nhợ nên hay bỏ balo dùng máy trên cty.
XBlue
CAO CẤP
5 năm
Không thấy đẹp chỗ nào
Con chuột chơi Game nhìn phê thật. Đắt sắt ra miếng.
_ So với g603 thì thế nào nhỉ, Logitech không dây xem chừng ngon hơn vì bằng giá được con không dây nhạy y hệt có dây 😁
xadieu92
ĐẠI BÀNG
5 năm
cuối năm rồi đợi rival 600 giảm giá tầm này mà xúc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019