Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những lý do mình thích dùng ví điện tử, còn anh em thì sao?

Duy Luân
5/1/2019 8:22Phản hồi: 256
Những lý do mình thích dùng ví điện tử, còn anh em thì sao?
Mình đang muốn rủ nhiều anh em cùng xài thẻ / ví điện tử nhất có thể để dần bỏ bớt tiền mặt nên trong bài này mình chia sẻ những lý do khiến mình xài ví điện tử thường xuyên. Chủ yếu mình xài MoMo, AirPay nên sẽ share về nó nhiều, các ví khác cũng tương tự nhé.

Thanh toán online rất tiện và an toàn


Mình đã từng bị hack thẻ tín dụng Visa / Master 3 lần, kể từ đó trở đi mình rất hiếm khi xài các loại thẻ này trừ khi chỗ thanh toán không chấp nhận ví (thường là mua bản quyền phần mềm hoặc mua hàng nước ngoài). Còn với đa số các trang thương mại điện tử trong nước, hay dùng nhất là Tiki và Now.vn để mua đồ, mình sử dụng MoMo và AirPay làm phương tiện thanh toán chủ đạo.

Lý do:
  • Không cần để nhiều tiền trong ví, khi nào cần có thể trích từ tài khoản ngân hàng sang. Tài khoản ngân hàng đã link sẵn vào ví nên chuyển qua rất nhanh chóng, không cần đổi app
  • Nguy cơ bị hack thấp do mọi giao dịch ví đều phải đi qua điện thoại để xác thực, các giao dịch với số tiền lớn còn yêu cầu thêm mã OTP, trong khi thẻ tín dụng chỉ cần nhập được số vào là xem như mất tiền
  • Thông tin ví điện tử khó bị hack hơn so với thông tin thẻ
  • Điện thoại lúc nào cũng có bên ngoài chứ thẻ và ví thì có thể không
Mình cũng thích dùng ví điện tử vì những cái tiện ích nhỏ nhỏ như xác thực gương mặt, xác thực vân tay, chạm vào là có thể thanh toán ngay. Trên di động lẫn khi quét mã QR trên máy tính thì khâu này đều diễn ra nhanh chóng hơn so với việc phải nhập thông tin thẻ (một số web không sử dụng được tính năng auto fill thông tin của trình duyệt).

Bạn cũng có thể thanh toán điện, nước, tiền Internet, điện thoại... trên ví rất tiện. Mấy cái này app ngân hàng cũng làm được nhưng mình đang xài ví thì mình charge ví luôn cho lẹ.

vi_dien_tu_2019_2.jpg

Thanh toán offline khỏi móc ví ra


Khi đi ăn hàng quán hoặc những chỗ mua sắm, ở đâu chấp nhận thanh toán bằng MoMo, AirPay thì mình đều ưu tiên thanh toán qua ví. Khi đó mình sẽ không phải đưa thẻ cho nhân viên để quét, cũng không phải nhập mật khẩu thủ công (vốn là nguy cơ lộ mã PIN thẻ ATM nếu có ai đó bằng cách nào đó nhìn lén bạn). Bạn cũng không phải đưa thẻ cho nhân viên cầm đi đâu đó rồi quay lại đưa thẻ cho bạn kí, lỡ nhân viên sao chép lại thông tin thẻ tín dụng của bạn rồi đi làm chuyện xấu thì sao bạn biết được.

Trong khi đó, việc thanh toán bằng ví điện tử thì tiện vì bạn chỉ cần rút điện thoại ra, bấm nút hiển thị code cho nhân viên là xong. Mấy thao tác xác thực này nọ thì đã có Face ID hoặc cảm biến vân tay lo hết rồi nên độ tiện lợi thì chỉ kém việc thanh toán thẻ một chút xíu thôi nhưng an tâm hơn nhiều.

vi_dien_tu_2019_3.jpg

Ngoài ra, bạn cũng có thể tránh được tình trạng nhân viên vô tình charge tiền quá nhiều do nhập liệu sai, mình đã từng bị vài lần vì nhân viên nhập dư số 0, mà lúc họ đưa máy cho mình bấm mã PIN thì đã chuyển sang màn hình PIN mất rồi không kiểm tra được số tiền sắp được trừ. May mà lần đó chỉ nhầm từ vài chục thành vài trăm, chứ không chắc méo mồm mất.

Tuy nhiên, nếu xét về offline thì thanh toán thẻ vẫn được chấp nhận rộng rãi hơn nhiều, thanh toán ví hiện tại chỉ mới dùng được ở những cửa hàng ăn uống và một số ít chỗ mua sắm.

Không lo mất thẻ, để quên thẻ

Quảng cáo


Xác suất mình để quên thẻ, để quên bóp ở nhà cao hơn điện thoại, còn điện thoại thì gần như không bao giờ quên cả nên không lo. Ngay cả khi mình bị mất thẻ thì việc làm lại thẻ cũng lâu hơn so với việc mình mua lại một cái điện thoại mới nếu lỡ có bị mất (vì đằng nào cũng phải mua mà). Mấy lợi ích này thì ít khi gặp nên cũng không phải là yếu tố quan trọng.

Hay có giảm giá các thể loại

Gần đây nhất mình xài MoMo để thanh toán vé CGV được giảm còn 79.000 đồng cho mỗi vé, so với vé gốc là hơn 1 trăm nhìn hay 2 trăm nghìn thì tiết kiệm được nhiều, không hề nhỏ. Mà gặp mình thích Tiki, MoMo lại có chương trình miễn phí giao hàng nhanh TikiNow nữa. Những khuyến mãi như thế này là một trong các yếu tố giúp mình ở lại với ví và dần dần quen với việc sử dụng ví, chứ lúc mới thì cũng chả quan tâm và chỉ dùng thẻ mà thôi.

Nếu bạn lần đầu đóng tiền điện, nước qua các ví, họ cũng có một số chương trình khuyến mãi như giảm giá, hoàn tiền lại XX nghìn đồng... Thông báo cho các chương trình khuyến mãi kiểu này thường được ghi rõ trong app, bạn chỉ cần mở ra là thấy.

Mình cũng thường nạp tiền điện thoại trên MoMo và AirPay, bên nào có khuyến mãi thì nạp bên đó. Ngay cả khi không có KM thì bạn vẫn sẽ được giảm tiền nhờ chiết khấu nên rẻ hơn so với việc chạy ra tiệm mua thẻ cào. Đôi khi nạp qua ví điện tử cũng sẽ tích điểm và hoàn tiền cho bạn, cái này thì tùy lúc.

vi_dien_tu_2019_4.jpg

Điểm tích được có thể quy ra giảm giá

Quảng cáo



MoMo có chương trình tích điểm khi bạn sử dụng ví để thanh toán, sau đó bạn có thể dùng điểm này đổi sang các vật phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi khác. Bạn có thể xem được những ưu đãi dạng này trong tab Ưu đãi trong app. Mình thường dùng điểm để mua ngược lại các khoản giảm giá, chứ những ưu đãi về ăn uống, mua sắm và game thì không hợp ý mình nên ít khi xài lắm. Anh em chơi game chắc sẽ quan tâm hơn, thấy họ có khá nhiều deal liên quan tới game mobile.

Còn anh em thì sao?

vi_dien_tu_2019_1.jpg
256 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng đang xài Momo, nói chung cũng dễ xài
@Tam Nguyen 1236 Chính xác, phải đúng chi nhánh mình mở thẻ, nghe nói liên kết xong nạp tối thiểu 50k vào ví. Em ra ngân hàng mà tay nhân viên không biết liên kết như thế nào, lại quay về không
Alanwu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phoden Agribank là cái ngân hàng lạc hậu và quan liêu nhất, em ghét nó vô cùng, mà bố mẹ vẫn xài nên cũng phải xài, tài khoản chính vẫn Vietinbank, hỗ trợ dịch vụ nhanh, từ các ví như Momo, Zalo pay, Airpay, True money hay cả Samsung pay đều hỗ trợ, app Ebanking thì thuộc hàng thân thiện nhất rồi, dạo này em còn xài TPbank ngon phết các bác ạ, nó có TPbank live bank đỉnh nhức nách.
@Alanwu Em đã hủy Agribank để dùng TPbank & Timo, cả 2 đều có nộp tiền qua máy nhanh gọn
tuhoan55vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phoden Agribank là 1 thứ quá kinh khủng ;))
Chủ yếu là có giảm giá 😁 chứ vẫn chưa ăn được atm về độ phủ nhưng nếu nhìn sang bên Tàu thì ví là tương lai, dù sao ai cũng xài điện thoại, trong khi gửi tiền vào tài khoản ngân hàng rất nhiều khê
HoangLong SG
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dungussh Triệu like
HoangLong SG
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linhnd Triệu like
Alanwu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linhnd Chuẩn bác, em qua lần đầu mà mắt tròn mắt dẹt, cứ như bản cà to ra phố, cầm 1000 tệ tiền mặt ~3tr vnđ mà xài đúng 100 tệ, còn lại tiêu hơn vạn tiền trong Alipay và Wechat tuốt, kinh thật. Vậy mà mấy thằng bạn xàm e cứ nói TQ di dân qua đây chiếm đất, có cái qq nó thèm vào, nó mua đất để bán lại thôi chứ ở sướng quen rồi, qua cái xứ ảo tưởng top the world vừa lạc hậu vừa lười này chi vậy. Em thì ko thích tụi tàu, nhưng mong VN mình phát triển như nó, hoặc như Đài Loan cũng được.
photokts
TÍCH CỰC
5 năm
Lý do mình dùng Momo hay ví điện tử vì khi thanh toán một số hóa đơn or mua thẻ cào đt đều có chiết khấu 😁
Tín Nguon
TÍCH CỰC
5 năm
Giảm giá chút đỉnh, đang xài ví sen 3 trả tiền lộ mẹ nó hết nên tiện ở khoảng giữ bí mật kinh tế của trẫm
willxlazy
TÍCH CỰC
5 năm
Thẻ ViSa mình có chức năng chạm để thanh toán không cần nhập code nên về độ tiện thì ok rồi. 3 số bí mật phía sau thẻ tự đổi sau mỗi giờ nên max an toàn và tiện lợi nên độ an toàn cũng là tuyệt đối khi mua sắm online.

Ngoài ra kết hợp Apple Pay và Paypal nên ko cần thiết phải dùng thêm bất cứ hình thức thanh toán nào khác.
@willxlazy Đù cái thẻ tự đổi CVV, xịn vãi. Ở VN hình như chưa có ngân hàng nào làm trò này.

Mà nó mua qua Amazon cũng chết, Amazon không đòi CVV. Kì mình bị một lần, mất 1 củ mấy
caoquang165
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shrelax84 Visa Techcombank có lâu rồi mà bạn. Còn thẻ Mastercard, American Express là thẻ VCB phát hành phải không bạn. VCB mới mở chức năng này được 1-2 tháng gì đấy. Mình đã lập tức đăng kí cho tất cả thẻ của mình rồi, giờ thẻ nào cũng có OTP trả về cả.
@9500-ht Uh mình chỉ không thích việc nhập thẻ thôi 😁
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Cái thời đại hacker nhiều hơn người dùng. Thì cái loại ví điện tử, giao dịch trên mạng thì chả tin bố con thằng nào. Cứ cảnh giác là trên hết.
hoangnamitc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntdieu Thì đó là đại diện cho 2 môi trường.
- Môi trường ảo thì có hacker
- Môi trường thật thì có cướp
có khác gì nhau đâu? Cướp sao mà giật đồ ảo trên mạng đc vậy
phanlh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TDCuong_TN Phát ngôn liều ăn 1 đống gạch vào miệng hài vc
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
@phanlh Thế cứ sống trong cái giếng Sài Gòn đi nhé. Ngoài này nó k thế mà lo sợ cướp đâu.
@TDCuong_TN Kiểu người mà thấy link gì cũng bấm, thấy khung nhập tài khoản là nhập thì dễ bị hack là đúng rồi.
Đang xài momo, nói chung khuyến mãi suốt
nhomt
TÍCH CỰC
5 năm
@vn_ninja nó đang chấp nhận KM nhiều, chấp nhận lỗ lũy kế để kiếm đc nhiều người dùng, khi nó chiến thắng rồi sẽ là lúc nó làm thịt users, Grab là một ví đụ điển hình nhé.
hunganhnp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhomt lúc đó không thích nữa thì dùng cái khác, lo gì
J000
TÍCH CỰC
5 năm
Tương lai của thanh toán là tiền điện tử. Tiền mặt sinh ra vốn cũng chỉ là công cụ thôi. Đối với ai dùng thường xuyên và lâu dài thì rất có lợi. Đương nhiên về mặt kinh tế thì những công ty tiền điện tử có lợi hơn nhiều!
Đạt Anker
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói vậy chứ bát phở vs cốc cafe hằng sáng cg chưa phổ biến lắm. Vẫn lấy ví là bạn. Tiền cạn là đi vay
Tiền mặt, visa, atm
CryDKNY
TÍCH CỰC
5 năm
cũng điện nước net và k+ các kiểu , rất tiện
con em gái bán hàng online thì từ khi vcb thu 2.2k
nó và đồng bọn chơi momo hết
free hết , nó 1 ngày giao dịch tầm 70-120gd là mất 200-250k nếu xài vcb, còn bank khác khỏi nói...
Tiện nhất chắc e nghĩ là Paypal. Gần đây dùng thêm Apple Pay nên đi ra ngoài nhiều khi không cần cầm theo thẻ ngân hàng 😃
B68CBC8A-D284-4A71-A04A-60A4BE27A61C-23948-00000D0ED3BEB901.png
@Kh-anh Có rồi
@mannavod Chưa bác ơi, mã đó để mình thanh toán thôi. Còn mã để mình nhận tiền thì chưa có
@Kh-anh Vào tận trong này đấy bác
Screenshot_20190529-191924.png
Screenshot_20190529-191933.png
Screenshot_20190529-191947.png
@mannavod Vãi lúa, tuyệt vời quá, để em gắn lên blog =))
cati99
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiêu tiền mà k cần tiền rất là xướng rất dễ vung tay quá tráng, nợ thể tín dụng là phổ biến ở các nước phát triển và người làm công ăn lương.
@cati99 Cái đó bạn phải tự kiểm soát thôi, chứ ai giúp được 😁
cati99
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Khó ai kiểm soát được sự sung sướng.
@cati99 Tự làm tự chịu
kasaf4
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cati99 khó với bạn thôi. không khó với mình. đừng có quy nạp như thế
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ dùng mỗi momo. Thấy nó tiện vl
phamlong
TÍCH CỰC
5 năm
Airpay rất quái nha, mình hay mua đồ uống qua Now, và thấy hay km giảm 15 ngàn khi thanh toán qua Airpay, nên mua món gì thì mình nạp đủ tiền vô ảipay để trả đặng lấy km, hôm đó nạp 2 triệu để trả tiền điện, nó hỏi trả qua ví hay trả qua NH, lớp tớp bấm qua NH, thế là nó link với tài khoản NH trừ trực tiếp luôn, làm cho ví airpay vẫn còn 2 triệu trong đó, quái cái là từ hồi có 2 triệu trong ví thì mua đồ ăn uống qua Now nó chả khuyến mãi đồng nào khi thanh toán qua ví nữa...chờ cả tháng tới kỳ trả tiền điện trả hết trong ví luôn, đến khi trong ví còn vài ngàn khi mua qua Now nó lại báo giảm 10 ngàn khi thanh toán qua ảipay... vậy có khi nào tụi Now nó ngửi thấy tiền mình trong ví không nhỉ ?
phamlong
TÍCH CỰC
5 năm
@Joker_2008 à vậy hả, cám ơn bạn
HoangVang808
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Bác có cao nhân nào mở khóa block chan không
tvhsg2006
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamlong Airpay cho rút tiền từ ví về TK/ thẻ ATM nội địa đã liên kết với ví nha bạn và hoàn toàn miễn phí rút tiền đó. Bạn vào biểu tượng ví có hiển thị số tiền trong ví của bạn, rồi chọn rút tiền, bạn rút sạch tiền ở ví về TK/ thẻ ATM nội địa đi, do bạn không biết hết tính năng của ví rùi than😃 Lưu ý không cho rút về thẻ tín dụng/ ghi nợ quốc tế nhé.

Cũng cần nói thêm là hiện nay các ví điện tử phổ biến đều có thể rút tiền từ ví về TK/ thẻ ATM nội địa đã liên kết với ví và miễn phí rút tiền, trừ Momo là có phí, riêng Zalopay hiện nay còn cho phép chuyển tiền đến TK/ thẻ ATM nội địa khác (không liên kết với ví) hoàn toàn miễn phí nữa nha các bạn.
@HoangVang808 Không mình không biết gì
xài samsung pay là sướng nhất. Khỏi lằn nhằn mắc công
@thanh_satria Quan trọng là momo, airpay coa nhiều khuyến mãi nữa
@trongvongbankinh Samsung pay cũng km dữ lắm bạn
@thanh_satria Samsung Pay đâu có thanh toán mấy chỗ online được 😁
lubu08
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanh_satria tui vừa mới được thử phòng chờ thương gia nhờ samsung pay xong, phê!
@Duy Luân Xài kèm Zalo pay vì nó còn cho sử dụng thẻ tín dụng. Mình muốn dùng nhiều từ thẻ tín dụng để build credits sau này có việc cần vậy để làm ăn cũng dễ dàng hơn
druidbn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đồng giá cgv 79k/vé chứ không phải giảm 79k/vé. Cảm thấy nghi ngờ bác đã dùng Momo thật không vậy??
bvlam
ĐẠI BÀNG
5 năm
@druidbn Mình cũng thấy dạo này thím Duy Luân PR cho Momo ghê quá, mình cũng từng xài momo và rất thích, nhưng sau cái vụ nó lừa mình cái thẻ VNM 50k đã bị nạp rồi, mình cạch nó tới giờ không xài nửa. Giờ chỉ xài viettel pay và thỉnh thoảng xài zalo pay để thanh toán tiki.
@druidbn Giảm giá mà, mình mua vé tới gì đó tới 200k lận mà, thanh toán hết 15x k
@bvlam Tốt mà, tốt thì mình khen thôi
@Duy Luân Ý của họ là giảm còn 79k 1 vé, chương trình là vậy
Bài của Luân ghi là mua 2 vé tiết kiệm được 158k. Tức là mỗi vé giảm 79k lận, vậy là sai
@kEn ViP Ukie mình hiểu rồi, để mình edit
Mình đang dùng Momo
Mình cũng thích dùng ví điện tử, vì ko cần phải quẹt thẻ, tuy nhiên ra đường vẫn cần phải có tiền mặt vì ở VN ko phải chỗ nào cũng chấp nhận ví điện tử
@vodanhdaisu xác nhận, lúc nào cũng có 100-200k tiền mặt, hic, nhiều khi phải đi rút phiền ghê
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vodanhdaisu Tất nhiên rồi
blackervn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Cái này sai sai, phải là trong ví lúc nào cũng có 5..600k. Vì 500k bo cho ẻm khi đi hát karaoke, còn 100k đi xe ôm về nhà.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019