Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#CES19: Chiếc điện thoại màn hình gập đôi đầu tiên đã xuất hiện

ND Minh Đức
8/1/2019 11:28Phản hồi: 213
#CES19: Chiếc điện thoại màn hình gập đôi đầu tiên đã xuất hiện
Sau quá nhiều những chờ đợi, mơ ước, cuối cùng chiếc điện thoại với màn hình dẻo, liền lạc có thể gấp đôi lại được đã chính thức được ra mắt tại triển lãm CES 2019 đang diễn ra. Với tên gọi Royole FlexPai, hiện chiếc điện thoại độc đáo này đã được đưa tới trước cho các lập trình viên, giá của nó là từ 1318 đô la cho bản 128GB ROM. Phiên bản chính thức dành cho người dùng cuối hiện vẫn chưa ấn định ngày giới thiệu và giá bán.



Không cần phải nói, điểm đặc biệt nhất của chiếc điện thoại này chính là màn hình AMOLED với kích thước rất lớn và có thể gấp đôi lại. Lúc bình thường, chúng ta sẽ có một màn hình 7.8 inch, tỷ lệ 4:3, độ phân giải QHD 1920 x 1440, mật độ điểm ảnh 308ppi. Sau khi gập đôi lại, hcunsg ta sẽ còn màn hình với kích thước khoảng 4 inch, tỷ lệ 2 mặt là 16:9 và 18:9. Lúc này một mặt có thể tắt để tiết kiệm điện, biến nó trở thành một chiếc điện thoại cỡ nhỏ bình thường.

Royale_flexpal_Tinhte_4.jpg
Và khi gấp lại thì phần cong nối giữa 2 bên vẫn sáng và hoạt động như một màn hình để chứa các ứng dụng, camera, lịch, thông báo,… Đồng thời, nếu mở “màn hình” ở phía bên kia lên, chúng ta có thêm một chiếc điện thoại nữa để điều chỉnh các chức năng SIM thứ 2, nghĩa là mỗi mặt xài 1 SIM. Khi mở ra, 2 bên màn hình sẽ được dàn ra với 1 nếp ở giữa, lúc này màn hình sẽ được giữ lại bằng nam châm. Công ty cho biết chiếc điện thoại này sẽ có thể gập được 200.000 lần.

Royale_flexpal_Tinhte_2.jpg

Một số thông tin khác về chiếc điện thoại đặc biệt này, chúng ta có viền mỏng ở 3 cạnh và 1 viền dày ở cạnh thứ 4. Máy được trang bị cổng USB-C, khe gắn SIM kép và không có cổng 3.5mm. Ở chế độ mở ra hoàn toàn, chúng ta có một chiếc điện thoại với kích thước 190.3mm x 134 x 7.6mm, nặng 320 gram. Về cấu hình, chúng ta có nền tảng Snapdragon 855, 6/8GB RAM, 128/256GB ROM, khe gắn thẻ nhớ microSD lên tới 256GB, pin 3,800mAh, chạy Water OS dựa trên Android 9 Pie. Royole cho biết đang cân nhắc chuyện nâng cấp để hỗ trợ mạng 5G cho FlexPai trong thời gian tới.

Về camera thì chúng ta có camera kép độ phân giải 16MP cho ống góc rộng và 20 MP cho ống tele nằm ở phần viền dày của máy. Hệ thống camera cũng có flash, chống rung quang học OIS. Máy không có camera selfie.

Đó là tất cả những gì mà chúng ta biết về chiếc máy này, những trải nghiệm chi tiết hơn chắc chắn sẽ được anh em mod tại CES trên tay và chia sẻ với anh em không lâu nữa, anh em nhớ follow Tinhte.vn/ces19 để không bỏ sót bất cứ món đồ độc đáo nào nhé.

Royale_flexpal_Tinhte_1.jpg Royale_flexpal_Tinhte_3.jpg Royale_flexpal_Tinhte_5.jpg

Tham khảo TG, Techradar, Engadget
213 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

travietvuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình chờ ông Samsung mà sao lâu quá lâu =="
@travietvuong ae có nhớ hồi xưa ở trường hay lấy 3 ngón tay chặt bút với thước ko. mấy con điện thoại màn gập này là coi như chặt đã tay luôn 😁
ronaldomu
TÍCH CỰC
5 năm
@travietvuong Sam năm nay thế nào cũng ra 😆
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@travietvuong Sam nó báo cáo bị bọn nv phản bán bí mật của nó lâu rồi mà, vẫn đang điều tra là lũ đó bán cho ai, nhưng 99,99% là khựa, chỉ là ko có tên cty đứng sau thôi!
bandbu
TÍCH CỰC
5 năm
@Đông June Tụi này mua tấm nền của Sam đấy =))), Sam chỉ quảng cáo để mấy hãng khác mua linh kiện của nó thôi
trungduc1202
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái màn này có thể giãn ra hả @@
LEHUYEN
TÍCH CỰC
5 năm
@trungduc1202 Nó co lưng lại Bác ơi
Xíu lại có ba vào chửi Tàu ăn cắp cho xem 😆)
@trung ha Bạn đang tự nhục à. Tìm hiểu coi xem bên Tàu tiến sĩ giấy có nhiều không đã nhé.
@hungbya Giải thích câu chữ ha, ví dụ Honda nó chế ra xe tay ga, nó đăng kí bằng sáng chế, yamaha thuê đội mua xe nó về mổ xẻ cái xe đó, cuối cùng nó chế ra một cái xe khác cũng như cái xe ga honda nhưng XÀI CHẤT XÁM CỦA YAMAHA dựa trên mẫu của honda. Nếu bình thường mấy ông sẽ bảo là nó ăn cắp.
Mà vui lòng hiểu chả có chỉ công ty TQ, những vụ như ông trích trên thế giới, tại châu âu, trong lòng nước mỹ đầy chả đâu xa Qualcomm chả chửi đổng thằng apple leak công nghệ cho intel
Mấy ông có thấy những cái công nghệ mới mà mọi người hay chửi ăn cắp ra ví dụ vụ màn hình gập này đều là những công ty nhỏ tí xíu chả tên tuổi gì, bộ mấy ông nghĩ họ có đủ lực cài gián điệp vào tận tổng hành dinh samsung (nếu thật thế thì sam quá ngu đê). Đúng là có rất nhiều vụ mang màu sắc điệp viên như ông nói nhưng nó không tượng trưng cho số đông sản phẩm TQ sản xuất ra. Nó sẽ là copy bằng sáng chế hết hạn, tích cóp kinh nghiệm từ rất nhiều năm làm gia công, mua lại công nghệ nước ngoài, tự nghiên cứu ra dựa trên ý tưởng sẵn như sạc nhanh Qualcomm có Quickchagre 4, tàu nó tự nghĩ ra vooc như oppo còn sạc nhanh hơn.

Nếu có bằng chứng nó dở trò bì ổi về cái sản phẩm này, ok chửi nó, còn không thì đừng vơ đũa cả nắm, thế thôi. Còn nếu dưới góc độ chủ nghĩa dân tộc, thì Việt Nam mình muốn ăn cắp như nó cũng chả có trình, Sam nó xây nhà máy to thế ở VN, nhưng mình mãi chỉ là thằng lắp ráp thôi
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Ủa vậy Mỹ có vụ ăn cắp công nghệ thì TQ được toàn quyền giở trò à. Đừng lấy ví dụ của nước khác để bao biện cho TQ làm gì. Tất cả các hành động như vậy đều đáng lên án. Đã thế còn nói nếu SS ko ngăn chặn được dã tâm từ các công ty TQ thì SS ngu, giống như con gái mà bị hiếp dâm tại vì nó không tự bảo vệ bản thân được, là do nó. Mình nói các vụ việc ăn cắp công nghệ, gián điệp trên thế giới này đa phần là từ TQ, thì nói TQ ăn cắp công nghệ là chuyện không ngạc nhiên nếu có xảy ra cũng chả sai. Còn comment thread này cũng là do bạn khơi ra thôi, chưa ai nói Tàu ăn cắp gì tự bạn đem ra. Ai cũng biết các chủ để như thế này rất dễ gây tranh cãi, nhìn vô comment là đủ biết cố tình gây war trong thread này rồi.
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@hungbya bác cãi chi với mấy thằng chỉ biết lợi về bản thân mình. Thằng nào bao biện cho cái thói ăn cắp của thằng Tàu thì tốt nhất nên né luôn bác ạ. Loại người này ko nên giao du làm gì
alllove_vn
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này ra là dẹp luôn cái máy tỉnh bảng
@alllove_vn Dành cho nguòi có xe con trải nghiệm trước... đi xe máy mà loay hoay thì lại làm giàu cho chủ trại Tobia...
Launcher nhìn như FlymeOS của Meizu nhỉ
Trungtin1609
ĐẠI BÀNG
5 năm
sau khi gập 200.000 lần thì sao nhỉ. chắc tạch
@Hunglong96 Đó là thông số phòng lab thôi bác
empyphuong
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoàng Gia Lâm Đây là màn dẻo ko vỡ khi rơi nhé! Nó ko làm bằng kính truyền thống
@empyphuong Nó có cách vỡ, cách hỏng khác bạn nhé. Đến cái bao cao su siêu dai nó còn rách bác khỏi lo đi.
@Trungtin1609 hàng tàu rẻ mà, chỉ thế thôi, ép giá mấy thằng khác ghê lắm làm thế giới chả phát triển lên được,
K khác j 2 cái đt ghép vào. To, dầy, pin hẻo so với màn, giá đắt. Chấm hết
@Huylequang2910 Tương lai còn dài nó ms phát triển hơn nữa chứ bác 😁
Rất tương lai và mong chờ nhất là Samsung
@centernc Chờ Sam định ngĩa lại chứ giờ ra sau thiên hạ rồi, hết được dẫn đầu, hết tạo xu thế rồi!
Hai nốt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Có gập this gập that mà bạn. Kiểu gập của SS hoàn toàn khác hẳn. Thực sự thì cố đấm ăn xôi để ra trước tiên cũng chẳng để làm gì cả.
Lẽ ra phải là gập vào trong chứ nhỉ?Hay là gập cả 2 mặt đều dc?CHứ gập mặt màn hình ra ngoài vậy trầy xước hết
@tuan 95 Chó là tập đoàn Bắc Kinh thôi, dân đen của họ cũng như mình à, thậm chí còn đỡ bẩn tính hơn dân mình
nguyenvtu
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Thấy bạn cmt nhiều, bạn thích Tàu thì cứ thích nhưng xin bớt bớt chửi VN lại.
mmkq72
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoangtammao0210 Mổi mặt có thể xài riêng, nếu gập vao trong thì làm sao được??
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@Hunglong96 dân họ bẩn hơn
vinhbao1989
ĐẠI BÀNG
5 năm
chất vãi
Kd omi na
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói gì chứ nào ra cái màn ko bể or vỡ thì tuyệt
Nghi2k
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không biết giá thay màn hình là bao nhiêu 😆
@Nghi2k Cũng 7/10 cái máy luôn
Tôi del quan tâm ai ăn cắp của ai, thằng nào mang ra sớm và có chất lượng tốt tôi ủng hộ. Các ace là người bỏ tiền thì nên quan tâm đến giá trị sản phẩm hơn là dăm ba câu chuyện ai ăn cắp của ai.
@nguyenvietthe Chả ai ăn cắp khơi khơi, ăn cắp cũng phải có trình, ăn cắp cải tiến dần. Ví dụ vứt cho ông một cái điện thoại ông tự làm ra được không. Ngay như cái đơn giản đi dao cạo râu, nhìn chả có gì khó khăn nhưng quanh nó là cả đống bằng sáng chế, để làm gì để cho thằng sau tham gia thị trường càng khó để anh kiếm lời. Ăn cắp hay nói trắng trong hầu hết các trường hợp là ăn cắp ý tưởng (khác hoàn toàn với ăn cắp sáng chế hay ăn cắp công nghệ) thì mới kéo nhau phát triển được, không lẽ vì thằng honda sản xuất xe máy chạy 2 bánh nên các hãng khác không được nghiên cứu loại 2 bánh =)) Còn tranh luận thì vào chủ đề, đừng kiểu vì 96 abc nó chỉ là cái tên nick, mà đầy ông già khú cũng nói có luận điểm tí nào đâu =))
heliosy
TÍCH CỰC
5 năm
@TonyWu đây chỉ là demo thôi ợ 😆 còn chuyện thương mại hóa thì còn chưa biết, nếu ko có thông tin thương mại hóa thì mãi vẫn chỉ là demo thôi
hơn nữa thằng SS nó đã ra bản demo dt màn hình gập mấy tháng trước rồi :|
cái nữa là SS tụi nó nói rằng nó bị ăn cắp công nghệ và bán cho cty khác, không nói cty nào nhưng sau này bạn nếu bạn có thấy cty tàu làm ra dt màn hình Infinity O, U và màn hình gập thì cũng không có gì lạ 😃)
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
@heliosy Có cấu hình, giá bán chình ình trong bài rồi, mà bác vẫn kêu demo?
@Hunglong96 Định thể hiện cái lol gì ở đây thế. Đã đọc tin chưa. Nó ăn cắp ở đây là việc sử dụng tiền để mua chuộc thông tin công nghệ mà samsung đã nghiên cứu và phát triển. Bây giờ mày nghĩ ra 1 thứ. Mất bao công sức rồi thằng hàng xóm nhà mày thuê thằng thợ của mày sang làm ra 1 thứ y hệt mày nghĩ sao. Đọc thêm đi rồi vào comment
Phô diễn công nghệ chứ chưa thấy tiện ích. Xấu, dầy và ko thuận tiện khi sử dung. Chờ hàng a sam coi sao
@mrpresident55 Sam ăn tục nói phét, cơ bản ra sau người ta rồi! Còn hàng Sam thì auto ngon, bá, đỉnh cao, sáng tạo.... ai chả biết!
Mr.Xr
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi ai bảo sam ra sau, khi nào ra bản thương mại đến tay người tiêu dùng thì mới nói nhé, bản này cũng chỉ bản dùng thử gửi cho các lập trình viên thôi
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
5 năm
gập ngược vào trong được kg ta!:rolleyes:
nếu được bỏ túi đỡ trầy màn hình😃
@lom_comsg Gập vào vừa dày vừa nặng đút túi quần ko dễ chịu chút nào.
vinhxdn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không thấy giới thiệu công ty nào nhỉ. Không phải Samsung hay LG sao?
@vinhxdn Có nói Royole kìa bác
@|Nguyễn Văn Hiếu Hãng nghe tên lạ hoắc, hồi đầu mình cũng tìm tên hãng mỏi mắt,
Xấu ko bút nào tả xiết... Chắc phải vài (chục) thế hệ nữa màn hình dẻo mới có thiết kế đẹp nổi.
Vậy là tiên phong không phải nhà Sam
@minhthanh255 nó mà ra như cái này chắc ăn dép ngập mặt
@Giản Dao Phải hơm, hay lại tung hô vang trời!
@QuanLyNhaNghi bạn nói lộn sang cừu rồi ha, có món nào mà auto ca đâu kể ra nghe thử, ví dụ ra máy tính bảng cong mà được ca chẳng hạn?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019