Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nikkei: Apple tiếp tục giảm sản lượng iPhone XS/XR xuống 10%

Didu
9/1/2019 4:43Phản hồi: 225
Nikkei: Apple tiếp tục giảm sản lượng iPhone XS/XR xuống 10%
Nikkei cho biết Apple tiếp tục phải giảm đơn hàng với các đối tác sản xuất iPhone mới vì nhu cầu không cao trong quý đầu tiên năm mới. Dù không nói chi tiết sự cắt giảm với từng model nhưng nguồn tin (dẫn lời chuỗi cung ứng cho Apple) nói con số này vào khoảng 10% tổng đơn đặt sản xuất. Đây có thể là lần thứ 2 Apple phải giảm số lượng sản xuất iPhone kể từ khi các model mới ra mắt.

Các máy nằm trong diện cắt giảm bao gồm iPhone Xs, Xs Max và Xr. Họ điều chỉnh lại đơn đặt hàng với đối tác cho khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2019 thấp hơn 10% so với kế hoạch ban đầu. Tính cả những model iPhone cũ hơn, số lượng máy mà Apple đặt hàng các đối tác sản xuất vào khoảng 43-47 triệu máy, sau khi điều chỉnh thì sẽ còn 40-43 triệu máy.

Nguồn tin cho rằng nguyên do nằm ở thị trường Trung Quốc. Chính Apple cũng đã thừa nhận điều này, do Trung Quốc là một thị trường lớn và trọng điểm. Tim Cook trong cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC vẫn tỏ ra lạc quan về iPhone Xr, trước đó một nhân vật cấp cao của Apple nói iPhone Xr là máy bán chạy nhất của họ.

Nguồn: 9to5 Mac
225 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
5 năm
Ảm đạm thê lương. Nói thật là cho dù thị trường Trung Quốc chuộng 2 sim thì cũng không yêu XR nổi.
@bud's Cả thị trg bão hoà, ss hay lg cũng đi xuống. Mà thực tế ngay số lượng lúc đỉnh cao thì các nsx vẫn bị táo bỏ xa dù bán ế. Khi nào cm dc táo ế mà mấy ông kia tăng doanh số thì ms đáng báo động😃
@Barbatos Huawei tăng doanh số vs con M20P là cái chắc rồi khỏi khoe,nội cái vụ tẩy chay hàng Mỹ mua hàng Tàu đủ cho cái số dân 1 tỷ nó mua ào ào thế nào rồi, huawei nó chấp apple cái thị trường mỹ mà vẫn về thứ 2 là hiểu vấn đề rồi. và cũng nói lun Apple là cái thằng chúa nổ lúc nào cũng bán dc mấy trăm triệu cái nhưng thực tế có phải vậy ko thì phải xem lại vì cái thời Jobs vs iphone 4 còn tin ,còn mấy con sau này ko có j đặc biệt mà vẫn chạy thì nghe thật bùn cười trừ con X công nhận nó là bản kỉ niệm miễn bàn cãi
@emmanuel03082017 Apple nổ hay chú e nổ, nếu nói apple nổ thì chú e dẫn chứng xem sao, đừng giống như quảng nổ, nói bô bô mà hoá ra chả có cái j😃
nanogod
ĐẠI BÀNG
5 năm
Điện thoại Android ngày càng rẻ, iPhone ngày càng mắc. Chết là đáng.
@Apple Haters 2.01 Dạ thưa thím cái đó là do công nghệ ngày càng phát triển nên sẽ có những sản phẩm giá đó. Những sản phẩm giá rẻ đó sẽ áp dụng những công nghệ phổ thông nhất có trên 1 chiếc smartphone. Tôi nói smartphone ngày càng đắt ở đây là ở phân khúc cao cấp thì thím lại đi chọt xuống đt 1-2tr. Tổ lái như thím thì lạy.
VD rõ ràng nhất: hãng android lớn nhất là samsung cũng ra mắt note 9 với giá 1000$ rồi. Xiaomi cũng bắt đầu có lợi nhuận từ việc tăng giá sp cao cấp của hãng là dòng mi và mi mix. Ngay cả xiaomi chuyên phá giá cũng đang cố gắng nâng giá dòng cao cấp của hãng lên để kiếm lợi nhuận chứ ko thể cứ bán giá rẻ hoài đc. Không phải tôi bợ đít vì cũng chả được đồng bạc nào. Thím hãy nhìn vào thực tế thị trường. Cãi cùn như thím thì ko thông minh hơn được đâu. Nói một hồi chắc thím quay ra bắt lỗi chính tả tôi nữa =)) Bỏ ra một chút thời gian mỗi ngày để đọc báo theo dõi tin tức công nghệ một tí. Đừng để người khác phải thông não hộ tôi phỉ nhổ vào =))
@thichlanhich102 Cố cố cái bíp, mày biết nó cố hay ko à. Giá mi mix 3 vẫn bằng giá mi mix 2 rẻ hơn nhiều mi mix 1. Mày ko biết đọc số à? Hay số 3299 bên dưới to hơn số 3299 bên trên.

Mi Mix giá khởi điểm tại TQ: 3499 Nhân dân tệ.
Mi Mix 2 giá khởi điểm tại TQ: 3299 Nhân dân tệ.
Mi Mix 3 giá khơi điểm tại TQ: 3299 Nhân dân tệ.
@Apple Haters 2.01 Lái lụa từ cái đt 1-2tr tới giá ở TQ thì tôi cũng hết cách với thím. Nhìn vào cái giá đt xiaomi để nói toàn bộ dòng android thì cũng quỳ. Thím nói tôi bợ đít trong khi tôi đang chê giá nó bán càng ngày càng đắt và thím đang tung hô thì ai bợ đít ai đây ta :p Trong khi giá tôi liệt kê ở trên thì ko chịu đọc. Đuối lý rồi quay sang chửi =)) ok fine não thím chỉ thế thôi ko nhét thêm hơn được. Tôi xin dừng tại đây =))
Vậy là XS Max bán cũng ổn, ngộ nhỉ
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@ragefighter Chỉ là VD: 30% mua iDevice khoe mẽ, 70% vì nó hay.

Bạn lại kết luận theo thiểu số?
@ragefighter Có tiền tội j ko khoe, ngta khoe ngta giàu chứ đâu phải giấu rùi khóc mướn như bần nông😃
tuanhvip95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@JasonP Nói vậy cũng ko đúng, có thể người ta thích to và trải nghiệm mượt hơn, nhanh hơn, chứ ko phải ai cũng khoe tiền đâu, chắc là bạn ko có đủ tiền mua nên hay có cái snghi như vậy ?
Nhiều ng họ dư dả họ mua để trải nghiệm chứ chả cần phải khoe với ai cả, thời buổi bây h có ô tô chưa chắc đã giàu nữa là vài ba cái điện thoại.
@tuanhvip95 Thế nên ms nói tư tưởng bần nông, cái phone có 1k tưởng to lắm, h ng ta chơi hàng âm thanh, máy ảnh, xe bằng cả chục cái phone còn chưa thấm. Nên bỏ 1k ra mua phone cũng đâu phải to tát gì, ng ta thích thì ng ta dùng, cũng đâu cần phải đánh gía ng khác qua cái họ xài. Tư tưởng của seeders là mua ip thì khoe, trong khi note 9 cũng có rẻ hơn nhiêu đâu😃 nói túm lại là thấy ngta chi 1k dễ mà mình ko có đâm gato thôi😃
Dấu hiệu apple sắp nối gót nokia chăng =))
pippi17
TÍCH CỰC
5 năm
@Hồ Đăng Khoa Apple thì chắc ko đến nỗi phá sản như Nokia đâu nhưng đang có những dấu hiệu cho thấy Apple đang mất dần sự sáng tạo trong sản phẩm và ngủ quên trên chiến thắng sau chuỗi 10 năm thành công với iPhone. Có lẽ đây chỉ là 1 chu kỳ đi xuống sau khi đã lên đỉnh thôi.🆒
@Hồ Đăng Khoa Nokia chết vì symbian vs window mobile nhưng ios thì hiện tại ngay cả ad cũng chưa cạnh tranh dc😃 thế nên gg ms âm mưu ra fruschia😃
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@Barbatos Ios giờ ko có gì đổi mới sáng tạo cả, các cái hay để "học hỏi" được từ các hệ điều hành khác (nhất là từ webos) thì đã "học hỏi" hết rồi, ko biết năm sau lấy gì ra để so với android đổi mới từng ngày?
Giờ riêng về độ ổn định thì ios thua xa android luôn. Nếu bình chọn về hệ điều hành lắm lỗi nhất năm 2018 thì ios đứng thứ hai thì ko ai dám đứng thứ nhất.
@nhimret Lỗi là do seeders thấy nó lỗi thì nó lỗi thui, cá nhân dùng từ 5s đến x chưa thấy lỗi, đang mong lỗi lên max đây mà chạy quá ngon nên chả có lý do j để đổi. Ad như cái đống rác mà so j dc nhỉ. Floatware malware, phần mềm rác đầy ra. Chợ ứng dụng thì thiếu an toàn hơn ios mà hơn dc cái j nhỉ. Ad ai nói ko lỗi, cơ bản là các chú dùng bản chế biến lại, nsx đã giảm bớt rồi, ad9 cho ss cũng lỗi kìa, gg biết ngay. Còn ad cho pixel ah, lên mà đọc trang à authority xem ng ta complain thế nào... ở đó bảo ổn định. Ad chưa bao h ổn định hơn ios, quản lý ram và pin thua xa ng ta, bảo mật thua nốt mà bảo ổn hơn, oh, nếu bạn thấy ổn thì nó ổn, thế thôi😃
darkknjght
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trong khi Huawei làm 1 con máy quá tốt gân như có tất cả mọi thứ chỉ ko có logo táo và giad bán thì chỉ bằng 2/3 thì ngay trên chính quê hương họ thì tất nhiên apple gặp khó la đúng rồi.
Chưa kể đội xiaomi, oppo, vivo, meizu
@chenyoung Cái hệ sinh thái đồng bộ chỉ là một trong những điểm tốt. Không có Mac, Watch ... thì bạn vẫn có thể tận hưởng những cái tốt còn lại.
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@Leubaovitien Bác cứ thử tưởng tượng nếu ở Việt Nam và TQ win lậu ko đc sử dụng tràn lan thì cái máy tính bác mua nếu cứ muốn nâng cấp win lại bỏ ra mấy trăm trumb thì tổng chi phí bao nhiêu? So với một con máy Mac đắt lúc đầu nhưng chạy ổn định os update free hằng năm thì giá ko chênh nhiều đâu. Các cty nc ngoài họ dùng Mac nhiều vì tính ổn định và chi phí nâng cấp ko tốn như win đấy.
Điện thoại cũng thế, ios đơn giản dễ dùng các cụ nhà mình xài ios cũng cảm thấy dễ dàng hơn android nhiều và mình cũng ko mất thời gian cho việc thỉnh thoảng các cụ lại bảo sửa cái này cái kia. Giá XR 64Gb hàng nhập khẩu chính hãng loanh quanh 18tr~19tr cũng tạm ổn nhưng thật sự chưa ưng cái màn.
@man1606 Android cũng free mất gì đâu? Ai bảo android khó dùng là tư duy cũ từ thời Android 3,4. Tui dùng cả 2 và tôi thấy nó chả có gì khó dùng cả! Còn mấy ng cứ ca ngợi so sánh này nọ là những ng thiển cận. Chắc đến vài năm chả dùng cái Android flagship nào! Bạn nào nói Android khó dùng hơn IOS xin cho cái dẫn chứng thử xem trong các thao tác nghe gọi hàng ngày (mà mọi ng hay gán cho các cụ ấy) thì Android nó phức tạp hơn IOS chỗ nào?
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@Leubaovitien Tôi đang nói vd về hđh trên máy vi tính. Còn android với thanh niên, lớp trẻ thì dễ dùng còn đưa cho các cụ thì loay hoay đấy. Các sếp đứng tuổi bên mình chuyển dần hết sang iphone vì ổn định, ko sợ bị làm phiền bởi quảng cáo,... Thiển cận hay ko là bác phải đặt mình vào vị trí của ngta, đầy ông biết mà dẫn dính phải app bẩn mất tiền tk đth đấy.
taosung
TÍCH CỰC
5 năm
Đặt con Note cạnh con XR thì đảm bảo chọn Note đầu tiên, hiệu năng thì XR thắng còn tính năng thì Note thắng
@ragefighter muốn có tản riêng thì bỏ vào nito lỏng đấy, mang cái lý thuyết của máy tính qua smp là hiểu trình rồi, thiếu j ng dùng smp render, thậm chí là 4k, gg search đầy ra đó, sự thật hiển nhiên mà cố cãi cho dc=))
@Thành Viên Dấu Tên cái vụ gánh màn 2k bị thua là cái max nhục của ss chứ k0 ai hết. Xưa seeder bảo tại màn ss phân giải 2k, dòng plus chỉ 1080 nên hiệu năng hơn vì k0 gánh màn hình. Rồi hạ độ phân giải của ss còn hd vẫn thua 1080 của plus. Sau này test cả ipx thì thua hẳn dù có màn 2k hay hạ... Im thít...

Mà tôi k0 hiểu làm cái smp 2k, quảng cáo rầm rập rùi sau đó phải hạ độ phân giải thì làm làm j cho nó nhục, cứ để 1080 ngay từ đầu đi. Kiểu như mua siêu xe để đi trong hẻm thôi đấy

Tôi thấy thần dân ad nói thật đúng khổ, khổ vì cái kiểu bần nông khóc mướn. Khổ vì ngồi tính toán hạ độ phân giải, tính pin. Khổ vì mua máy về phải ngồi nghĩ cách gỡ rác, rồi tối ưu hóa. Khổ vì ngồi vuốt kill ứng dụng để trống RAM. Nếu khổ thế dùng làm j, nó phục vụ mình hay mình lạy lục nó=))
vythanh
CAO CẤP
5 năm
@Barbatos Biết hết luôn 😁
@Barbatos Nếu đó là một nỗi nhục thì giờ apple đã định nghĩa lại nỗi nhục đó của ss thành liên hoàn nhục or nhục bồ đoàn 😁 các seeders nhà apple năm nay chắc đau tim lắm vì nguy cơ mất việc ngày một tăng cao. Với đẳng cấp seeder thâm hậu như bạn thì lỡ có mất việc về đầu quân cho oppo chắc sống khỏe.
Mắc quá mà.
Giảm sản lượng sản xuất ko có gig lạ trong thời điểm này.
ntherol
TÍCH CỰC
5 năm
Mình xài đồ Táo từ 2008. Nhưng nói thật, càng ngày càng không chịu nỗi anh Cook. Vụ iPad Pro cong mềm mại mà cố biện bạch cho được. Mình mất mát tình cảm với Apple nhiều quá qua vụ này.
@ntherol Kiếm tiền là chuyện của cook, sáng tạo cứ để tàu lo.
Xperios
TÍCH CỰC
5 năm
@ntherol Anh cứ nói thế nào, hãng người ta đã đưa ra định nghĩa mới "sai lệch tinh tế"
Anh là fan cuồng nhà Táo cớ sao anh lại phản đối định nghĩa mới về 1 tính năng được hãng chính thức công nhận, đó không phải là lỗi đó là 1 tính năng.
Anh sai rồi đề nghị anh xin lỗi anh Cook gay ngay.

https://vnexpress.net/so-hoa/apple-goi-ipad-pro-bi-cong-la-sai-lech-tinh-te-3864200.html
vikhatra
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntherol Chưa có hãng nào để spec. cong tận 0.4 cả =))
Không sao vẫn còn chạy, năm sau tăng giá bán vẫn là công ty nghìn tỷ tiếp cho mà xem
@centernc giờ chỉ còn nửa con số đấy thôi, còn khuya mới lên lại được.
giảm sản lượng thì ông tăng giá bù vào
Blue Shade
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kedote Xong lại càng ế, càng giảm sản lượng.
Lolo69
TÍCH CỰC
5 năm
@Blue Shade Xong lại tăng giá, vân vân... số fan còn lại sẽ gánh cho số đã ra đi.
Yae
ĐẠI BÀNG
5 năm
Năm 2019 nếu các hãng di động không có gì đột phá về thiết kế, tính năng... ( vdu như màn hình gập) thì tình hình còn ảm đạm nữa. Vì bây giờ hầu như ai cũng có smart phone, mà những người nâng cấp lên smart phone mới thì họ cần cái gì thật đột phá hoặc tính năng gì đó mới mẻ cơ. Do đó mấy hãng như apple và samsung còn ảm đạm lắm
irtel_neyugn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Leubaovitien ;)), ngày xưa cũng rộ lên màn hình 3d các thể loại, rồi màn hình cong các kiểu, xong giờ ai xài? Ngay cả cái surface là cái tablet khuyết tật nhất trên đời, gì mà xài khó khăn, chân đế xàm xí, thiết kế không tính toán tới sự tiện lợi của người dùng cuối. màn hình dẻo sẽ có ứng dụng đó, mà để rồi xem thế nào. không có ai cầm cái điện thoại mà bẻ tới bẻ lui đâu.
irtel_neyugn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yanaro Thôi bớt đi bạn, thiết kế 3d cũng hok có ai xài VR cả, làm màu cả thôi. Đố bạn coi nổi 1 bộ phim bằng VR, phim 3d bây giờ còn ít người xem nữa, xem 1-2 lần cho biết công nghệ rồi thôi, chứ chả có gì đặc biệt. Còn y tế hả, mắt thấy tay sờ mổ còn chết lên chết xuống chứ ở đó mà mổ qua VR, viễn tưởng dữ dội.
yanaro
TÍCH CỰC
5 năm
@irtel_neyugn May mà mấy người nghiên cứu ko nông cạn như bạn chứ ko giờ này ko có máy bay hay máy tính xài đâu 😆
irtel_neyugn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yanaro Máy bay hay máy tính nó giải quyết được những thứ nhu cầu cơ bản của con người nhé bạn. Máy bay phục vụ đi lại, khi con người thời đó đã làm chủ được mặt đất và mặt nước. Còn máy tính bắt nguồn từ nhu cầu giải mã ENIGMA để chiến thắng Đức trong chiến tranh TG2. Còn cái màn hình cong gập thì mục để là để làm gì? VR cũng chưa thấy nhu cầu của con người ở mức cơ bản.
trannam.uet
ĐẠI BÀNG
5 năm
giảm giá đi bán đc nhiều ngay =)) ai bảo cứ thích tăng lên 1k cơ
noMacLe
CAO CẤP
5 năm
Điện thoại Apple giờ quá đắt đỏ. Chẳng riêng gì ở Trung Quốc, người dùng nơi khác họ cũng không muốn bỏ quá nhiều tiền cho 1 sp không có nhiều khác biệt.
baophucdoan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em này giảm còn 14tr bảo đảm đắt hàng ngay 😁
@baophucdoan giảm vậy apple doanh thu sẽ giảm theo, stock cũng giảm nếu doanh thu giảm
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighter Doanh thu bằng lợi nhuận trừ chi phí, chi phí phần cứng cho 1 con iphone flagship chỉ có ~350$, chi phí RnD là phần mờ vì được tính trên từng sản phẩm. Lão Cook giấu số lượng sản phẩm bán ra để đối thủ không khoét vào tính hiệu quả của RnD.

Hiện tại, iphone đã bán với số lượng thấp, ngầm hiểu là chi phí RnD cao. Mức giá 14tr không hẳn là doanh thu giảm nếu lão Cook cứ căn cứ trên giá sàn 8 củ một con xác định chiến lược hủy diệt thị trường, nhưng cũng là hủy diệt chính Apple. Lão cũng không thể chơi trò hạ giá sản phẩm cũ, giữ nguyên giá 799$ với sản phẩm mới vì isheep giờ khôn hơn rồi, họ sẽ mua sản phẩm tốt giá nuột. Cuối cùng, lão ép iPhone tự trèo từ phân khúc cao cấp lên phân khúc xa xỉ.

Thực ra với người không mua iphone mới, việc bỏ tiền ra mua iphone XS XR vốn xa xỉ khá giống việc -2 intel trong dota, các bạn đã mua đừng buồn.

Nhưng cũng công nghệ cũng RnD đó lại có đứa đem xuống phân khúc bình dân, lão Cook sẽ phải điên đầu vì chuyện đó. Nhưng lão có làm ra cái mới mẻ cm gì đâu, không có Samsung Sony LG lại chả có iphone bây giờ 😁
Số phận của Apple giờ chỉ có một cách duy nhất: sáng tạo
@keymaster Phải nói giờ gọi là leo lên lưng cọp. lợi nhuận cao cao dần đó là lên lên lưng cọp. mà đâu có gì lên mãi được? cũng có ngày bảo hòa và trượt xuống thì lập tức stock rớt theo, cổ đông bán tháo cổ phiếu thì lượng tiền mặt công ty bị giảm. nên apple giờ chơi chiêu tăng giá để thấy lợi nhuận thu lại cao để bù doanh thu giảm. Thành ra càng tăng giá thì càng ế, vả lại còn chơi 3 model trong năm nay luôn càng làm user ko biết chọn luôn.
@keymaster Vãi cả Doanh thu bằng lợi nhuận trừ chi phí. Ở đâu ra công thức kỳ quái vậy bạn?!
quyit84
TÍCH CỰC
5 năm
@baophucdoan Nó thà ngưng sản xuất chứ không đời nào giảm giá
từ hồi cấp 3 cái thời iPhone 3Gs rồi iPhone 4 lúc nào cũng ước ao có 1 em iPhone,
Đến lúc đi học làm thêm kiếm tiền, rồi đi làm lương cũng thuộc dạng khá, nói chung cứ mỗi năm tiền kiếm đc lại tăng lên 1 tí, mà chưa bao giờ đuổi đc giá iPhone 😔(
@irtel_neyugn trình chính tả đánh giá được thu nhập người khác à bạn. Những từ bạn không dùng nhiều, mặc dù bạn là người việt chưa chắc bạn viết đúng, trừ khi bạn là người hay đọc sách, viết văn. Mod tinhte cũng viết chính tả sai đầy ra không lẽ họ cũng không giàu có
irtel_neyugn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dktran01 Chính tả quan trọng trong các thể loại giấy tờ và làm việc. Chữ đó rất cơ bản mà rất nhiều mấy bác sau này toàn xài sai. Cái nhỏ nhặt vậy không làm dc thì làm dc cái gì lớn bác?
irtel_neyugn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamnhatninh Mình người miền Tây Nam Bộ. Nhưng mình vẫn viết đúng.
@irtel_neyugn Nói thật là mình rất dị ứng với những người hay bắt bẻ chính tả trong những câu bình luận không quá mang tính hình thức. Một bài văn, topic, bla bla thì đòi hỏi có sự đúng nên viết sai chính tả là tối kị, và người ta đọc và rà soát lỗi nhiều lần. Không ai là không viết sai chính tả. Vì chính tả là bộ luật, chỉ có sử dụng nhiều, đặc biệt là viết, đọc, rất nhiều mới sử dụng đúng. Bình luận mang tính chất đọc lướt qua một lần, hiểu ý là được. Ai dư thời gian đâu mà rà soát lỗi. Nếu bạn có theo dõi twitter thì dũng người nổi tiếng, người đứng đầu Mỹ, họ cũng sai chính tả đầy ra thôi, người mỹ vô cũng chỉnh hình luận hóm hỉnh. Còn bạn vô phán một câu xanh rờn: chả làm được tích sự gì
Cứ nghĩ bán giá cao cũng chẳng ế, bị lỗi vẫn được tha thứ à. Cho chừa. Android giờ đâu tệ nữa đâu cưng.
quyit84
TÍCH CỰC
5 năm
@thanh.vohong Hãy niệm thần chú cho nó chêt đi bạn
Dùng XR để kích người dùng mua XSM, nhưng đắt quá thành ra phản tác dụng 😁
quyit84
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangpham1986 Bạn nghĩ ai cũng mê cái máy to đùng sao ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019