Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hyundai ra mắt Santa Fe 2019 tại VN - nâng cấp trang bị, không gian tốt hơn, giá từ 995 triệu

Tuannph
8/1/2019 15:47Phản hồi: 123
Hyundai ra mắt Santa Fe 2019 tại VN - nâng cấp trang bị, không gian tốt hơn, giá từ 995 triệu
Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu Santa Fe mới với 6 phiên bản và 2 tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel. Mẫu crossover phổ thông cỡ trung 7 chỗ của Hyundai nay có thiết kế ngoại thất hiện đại hơn, không gian nội thất được mở rộng cũng như nâng cấp thêm trang bị về tiện nghi, an toàn và vận hành. Hyundai Santa Fe 2019 được lắp ráp trong nước với giá bán như sau:
  • Hyundai Santa Fe 2.4 Xăng Tiêu chuẩn: 995 triệu
  • Hyundai Santa Fe 2.2 Diesel Tiêu chuẩn: 1,055 tỷ
  • Hyundai Santa Fe 2.4 Xăng Đặc biệt: 1,135 tỷ
  • Hyundai Santa Fe 2.2 Diesel Đặc biệt: 1,195 tỷ
  • Hyundai Santa Fe 2.4 Xăng Premium: 1,185 tỷ
  • Hyundai Santa Fe 2.2 Diesel Premium: 1,245 tỷ
Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (12).jpg

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4 thay đổi hoàn toàn về mặt ngoại hình so với đời trước. Xe có thiết kế táo bạo, mạnh mẽ hơn hẳn. Tổng thể sắc xảo và vuông vức với ngôn ngữ thiết kế mới từ Hyundai. Cá nhân mình ấn tượng và rất thích mẫu gầm cao đầu bảng của Hyundai, dù có nhiều nét tương đồng với Kona nhưng Santa Fe 2019 vẫn có cá tính riêng.

Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (5).jpg

Diện mạo của Hyundai Santa Fe phải nói là rất bảnh trai và ngầu. Lưới tản nhiệt Cascading Grill mang thiết kế đa giác, các đường viền mạ chrome tối màu bao quanh phần ốp dạng tổ ong, nhìn vừa sang trọng vừa trẻ trung. Cũng như đàn em Kona, Santa Fe 2019 có đèn định vị tách rời và đặt cao bên trên. Trong khi đó đèn chiếu sáng pha/cốt, đèn xi-nhan tập trung thành một cụm riêng biệt bố trí bên dưới.

Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (2).jpg

Ngoại trừ đèn xi-nhan Halogen, các phiên bản Đặc biệt và Premium đều có đèn phía trước dùng công nghệ LED, bao gồm cả đèn sương mù kiểu Projector. Bên canh đó, 2 bản Tiêu chuẩn có đèn chiếu sáng Halogen. Cảm biến bật tắt đèn và gạt mưa tự động là trang bị tiêu chuẩn của Santa Fe mới.

Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (15).jpg

Nhìn tự bên cạnh, Santa Fe trông cao to với hốc bánh xe lớn. Phiên bản Đặc biệt và Premium trang bị mâm xe hợp kim 19”, còn bản Tiêu chuẩn có mâm xe kích thước 18”. Tạo hình đa chấu kiểu cánh quạt thể thao của la-zăng cũng là một điểm cộng ở ngoại thất. Bên cạnh các gân dập nổi sắc nét ở thân xe, Hyundai còn giúp Santa Fe thêm phần tinh tế nhờ khung cửa kính và cửa xe được nẹp chrome sáng bóng. Kích thước khung kính phụ phía sau trụ C mở rộng hơn trước 41%. Bên ngoài giúp xe trông cân đối hơn, còn bên trong người ngồi hàng ghế cuối sẽ cảm thấy thoáng đãng hơn.

Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (9).jpg

Phần đuôi xe có đèn hậu LED phải nói là đẹp cực kì, thiết kế kiểu 3D khiến cụm chi tiết này nhìn có chiều sâu và rất hút mắt. Đáng chú ý là đèn xi-nhan được bố trí thấp bên dưới. Cản xe, đèn sương mù và đèn phản quang phía sau cũng được mở rộng, giúp Santa Fe 2019 trông bề thế, vững chãi hơn. Xe cũng có baga mui và đuôi lướt gió trên cao tích hợp đèn báo phanh phụ.

Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (6).jpg

Hyundai Santa Fe mới có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.765 mm và khoảng sáng gầm đạt 185. So với thế hệ tiền nhiệm, chiếc crossover của Hyundai nay dài hơn 70 mm, rộng hơn 10 mm trong khi khoảng cách hai trục tăng thêm 65 mm. Việc gia tăng kích thước vừa giúp Santa Fe định hình rõ phong cách SUV hơn, vừa tăng thêm không gian cho hành khách ngồi bên trong.

Quảng cáo


Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (37).jpg

Nhờ vóc dáng to lớn hơn, không gian 7 chỗ ở Santa Fe 2019 cải thiện hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Theo công bố từ nhà sản xuất, khoảng để chân tiêu chuẩn cho hàng ghế thứ 2/thứ 3 đạt 1.026/747 mm, trong đó hàng ghế giữa có thể trượt tới lui 254 mm để người ngồi sau thoải mái hơn. Còn khoảng không trần xe dành cho hai hàng ghế cuối lần lượt là 1.480 và 1.347 mm.

Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (45).jpg

Hàng ghế thứ 3 của Santa Fe 2019 có thể điều chỉnh được độ tựa lưng một chút, giúp người ngồi hàng ghế này đỡ mệt hơn khi đi xa. Ngoài ra, theo cảm nhận của mình thì tư thế ngồi ở hàng ghế này không bị xổm nhiều như trước nên ngồi cũng rất dễ chịu, nhất là khi đi xa. Điều này cho thấy là Hyundai đã quan tâm đến hàng ghế thứ 3 nhiều hơn. Hỏi tiếc là chỉ ở Santa Fe Premium hàng ghế cuối mới có dàn lạnh riêng với nút tùy chỉnh mức gió.

Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (47).jpg
Mình cao 1m70, ngồi hàng ghế cuối của Hyundai Santa Fe 2019 khá thoải mái

Sau cùng, khoang hành lý khi ngồi đủ 7 người đạt 130 lít, còn khi gập hàng ghế cuối thì dung tích để hàng đạt 625 lít. Trong ảnh thì khoang hành lý khi dựng hàng ghế thứ 3 ở Santa Fe ở mức khá, dù nhỉnh hơn đời trước đôi chút nhưng chỉ vừa đủ cho một chiếc vali cỡ 22" mà thôi. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thể gập nhanh bằng nút bấm theo tỉ lệ 60:40.

Quảng cáo


Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (20).jpg

Cabin Santa Fe nay mang đậm phong cách thể thao thay vì kiểu lịch lãm ở thế hệ cũ. Bảng tablo có nhiều đường nét gấp khúc, vô-lăng ba chấu cứng cáp được bọc da và có lẫy chuyển số thể thao. Điểm nổi bật nhất ở các phiên bản Đặc biệt và Premium là bảng đồng hồ tốc độ thiết kế rất đẹp và hiện đại với màn hình màu đa thông tin kích thước lên đến 7”. Nhìn chung nội thất được Hyundai hoàn thiện tốt, các vật liệu và cách thiết kế chỉnh chu cho cảm giác cao cấp.

Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (41).jpg
Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (21).jpg Bảng đồng hồ tốc độ mới của Santa Fe với màn hình màu 7"

Hyundai còn trang bị cho Sant Fe 2019 hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8-inch, dàn âm thanh 6 loa, hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/AUX, dẫn đường tiếng Việt và Apple CarPlay. Đáng chú ý, 2 phiên bản Premium có trang bị tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD, nhớ vị trí ghế lái, ghế phụ chỉnh điện, sưởi tay lái và sưởi/thông gió hàng ghế đầu. Bản Tiêu chuẩn sẽ không có sạc không dây Qi, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động và gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động tích hợp la bàn. Các tính năng tiện nghi tiêu chuẩn khác gồm có:
  • Ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện
  • Điều hòa tự động 2 vùng
  • Nút bấm khởi động tích hợp chìa khóa thông minh
  • Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control
  • Cốp sau đóng/mở điện và có tính năng mở thông minh

Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (38).jpg

Hyundai Santa Fe nâng cấp 2019 tiếp tục có tùy chọn động cơ xăng 2.4L hoặc động cơ diesel 2.2L. Thông số của động cơ xăng đc cải thiện tốt hơn đời trước, còn sức mạnh của bản máy dầu được giữ nguyên. Cụ thể như sau:
  • Động cơ xăng Theta II 2.4 MPI: dung tích 2.359 cc, công suất cực đại 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 241 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút.
  • Động cơ diesel tăng áp R 2.2 eVGT: dung tích 2.199 cc, công suất cực đại 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 441 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.750 vòng/phút.
Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (34).jpg
Động cơ diesel của Hyubdai Santa Fe 2019

Santa Fe bản máy dầu trang bị hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới. Trong khi đó hộp số 6 cấp ở bản máy xăng được cải tiến hệ số truyền. Cả hai hứa hẹn giúp Santa Fe có khả năng vận hành ấn tượng và tiết kiệm hơn. Santa Fe 2019 có 4 chế độ lái thay vì 3 như các mẫu xe Hyundai khác, bao gồm Eco - Normal - Sport và Smart. Bên canh đó, xe đc trang bị hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian mới có tên HTRAC chia sẻ từ các mẫu xe Genesis cao cấp. Đồng thời, các phiên bản dẫn động 4 bánh vẫn có tính năng khóa vi sai trung tâm tương tự các phiên bản cũ.

Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (27).jpg

Các phiên bản Đặc biệt và Premium sở hựu Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến va chạm phía trước. Sau cùng, danh sách trang bị an toàn của Hyundai Santa Fe như sau:
  • 6 túi khí
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Hỗ trợ xuống dốc DBC
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Hỗ trợ đỗ xe tự động PDW
  • Camera lùi
  • Cảm biến lùi
Hyundai_Santa_Fe_2019_Xe_Tinhte (28).jpg

Đặc biệt, Santa Fe thế hệ mới được bổ sung 2 tính năng an toàn cao cấp mới, bao gồm hệ thống khóa an toàn thông minh SEA và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA. Với hệ thống SEA, SantaFe sẽ sử dụng hệ thống radar để quét các phương tiện đi tiến sát đến vùng nguy hiểm khi mở cửa xe, trong trường hợp có xe tiến đến, SEA sẽ tự động khóa cửa cho đến khi đảm bảo an toàn, tránh tai nạn xảy ra. Với ROA, xe được trang bị loạt cảm biến và camera trong xe, trong trường hợp người lái ra khỏi và khóa xe, vì không tập trung mà bỏ quên người ngồi hàng ghế sau, đặc biệt là trẻ em, chiếc xe sẽ cảnh báo bằng còi báo động.

Ảnh chi tiết Hyundai Santa Fe 2019


123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E này ngon nhưng đẩy giá hơi cao
@DONG HO THE KY Mình thích con màu đen, gầm cao ý 😁
@adagioleonard Mình cũng thích. Ó
long2004
TÍCH CỰC
5 năm
@adagioleonard Con màu đen gầm cao đang được tặng kèm nếu đặt xe từ bây giờ đó bạn 😃
Tuy nhiên chi phí 'nuôi' hơn nuôi con Santafe nhé bạn !
@DONG HO THE KY "Ó"
o_O
Màn hình LCD ở dashboard kém sang quá đi hà 😔
@babybungbu Cái màn trung tâm nhìn chán méo tả được
rocky man
TÍCH CỰC
5 năm
Giá xe không thấy giảm mà chỉ thấy tăng nhỉ các bác!?
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
@rocky man Dựa vào đâu mà bác mong nó giảm
@nforce Phải như evesest giảm hẳn 400tr mới ngon
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trongnguyen9026 eve thay động cơ từ 3.2 về 2.0 tubo nên thuế giảm được mấy chục %, thì mới có chuyện giá giảm 400 triệu. Con này khi nào thay hết về 2.0 tăng áp thì may ra giá sẽ giảm
Nhìn em này ngoài đời với con Kona đẹp kinh khủng,nếu madza hay Kia cùng phân khúc không thay đổi thì có thể bị tụt hậu.
@quangloc999 Kona mình thấy nó nhỏ quá, san thì ổn
@quangloc999 CX5, CX3 đẹp ăn đứt Fe và Na nhé 😆
@Wolfrain mình thấy cx5 xấu. đèn đuôi quá nhỏ so vs đít. nhìn mất cân đối
Sumoqn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zenki1 đi sướng thì cx5 cũng hít khói so vs san nhé 😃
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Wolfrain Cx5 nhìn nhàm rồi, đẹp gì nữa
giá có vẻ sai sai nhỉ
@binhtran89 sai quá sai đi, giá lăn bánh chắc vãi lắm
Thiết kế mới nhìn chanh sả ghê. Nội thất cũng đẹp và rộng rãi. Hứa hẹn làm mưa gió tại Việt Nam đây.
Với hơn 700Tr xíu đã ra biển thì quấy ngay em này, động cơ mitsubitshi 2.0 190 mã hộp số tự động 7 cấp, Full option 😁. Tội gì chơi sờ là phê có cái bệnh kêu khoang nội thất kinh niên. Về vn lại còn cắt option nữa
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Computer Center Gold con hàng tàu thì mãi chỉ là hàng tàu thôi. chưa bh có cửa chung mâm vs xe hàn , nhật nhé. đừng bị nó dắt mũi
@huygapro con này an toàn 5 sao bác nhé
@Duongbeo12a1 tàu đây bác
@Computer Center Gold Bác này nhân viên bán hàng của Zo này hay sao mà vào lịch sử bài viết thấy toàn quảng cáo cho em này, dù là chủ đề về BMW hay Lexus ...
Sison
TÍCH CỰC
5 năm
Một trong những niềm mơ ước của em. Dáng mới trẻ trung và ngầu hơn nhỉ. Hy vọng có bài review xem cảm giác lái như thế nào, dòng này đời trước lái đã lắm.
chickbonh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngon nhất rôi, fe lại cháy hàng
adsene
TÍCH CỰC
5 năm
Giá này ế dài.
@adsene cơ biết thực tế như nào ko mà phán vậy,
ra hỏi mấy đại lí xem santafe có ế không nhé- biết là bọn nó cũng có chiêu để kinh doanh, nhưng cái cái câu Ế DÀI nghe ngang tai lắm
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@adsene Gần 1 tỏi 5 bản dầu full , mai đi mua k biết có xe k đây 😆 ở đó mà ế
Immet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp quá, nhưng nội thất chưa ưng lắm 😃
Không thích kiểu thiết kế cụm xi-nhan của Hyundai thế hệ mới này, kể cả con Kona cũng vậy, nhìn rối mắt, phức tạp.
@vagabond151 kona em thấy xấu, còn san khá ok
Thiết kế bản này quá đẹp nhỉ!
unlimited
TÍCH CỰC
5 năm
Không có vân tay như ở thị trường quốc tế nhỉ.
@unlimited Cái đó là nút cảm ứng chứ ko phải quét vân tay gì đâu
@Bruce Nguyen 8899 Nút cảm ứng chả nhẽ ai cũng mở được xe à?
huuquang29
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thinh060903 Có chìa đứng gần mới mở đc
@huuquang29 Nếu vậy là chìa smartkey thôi.
nhatnd83
ĐẠI BÀNG
5 năm
cụm đèn trước như thế này đi đường VN k ổn, va chạm dễ đi đèn. Xi nhan bố trí vậy cũng k ổn luôn, quá thấp khi đi trong đô thị Táp lô cũng k ngửi được kiểu thiết kế 2 tầng như thế này
DNA thiết kế của hyundai và kia gần đây cụt quá
@nhatnd83

Chi tiết Santa Fe 2019😁
Ờ !
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhatnd83 xinhan chiều cao bằng xi nhan sedqn, thế hoá ra tuef trước đến nay anh em camry bim mẹc thiếu an toàn hết ah ????
heaven1987
TÍCH CỰC
5 năm
Bản rẻ nhất thì thiếu nhiều trang bị, bản đủ thì quá đắt. Mức giá đó thì có nhiều lựa trọn khác hay hơn!
ZinoD
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngoại thất đẹp thế mà nội thất nhìn buồn thế nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019