Không chỉ dừng lại với việc phát triển mô tô điện, Harley-Davidson (HD) tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019 đang diễn ra tại Las Vegas cũng vừa giới thiệu ý tưởng của họ về các phương tiện không dùng động cơ đốt trong được cho sẽ là tương lai của việc di chuyển trong thành phố. Về cơ bản, các mẫu xe vẫn chưa có tên của nhà sản xuất mô tô hàng đầu nước Mỹ bao gồm 1 chiếc xe đạp leo núi chạy điện và một mẫu tay ga nhỏ gọn, dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2021 và 2022.
Harley-Davidson lần đầu tiên hé lộ về hai mẫu xe này là vào tháng 7 năm ngoái khi họ công bố thông tin về định hướng mới của hãng - “More Roads to Harley-Davidson”, ngầm cho biết công ty sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh của mình so với hướng đi truyền thống. Lúc bấy giờ, HD từng tuyên bố ngoài LiveWire, họ còn có kế hoạch tung ra 2 mẫu xe máy điện khác dành cho đô thị. Nếu đi theo con đường này, HD kỳ vọng họ có thể xâm nhập vào thị trường hiện có đến 38 triệu xe ở châu Á, và 1,8 triệu chiếc ở Bắc Mỹ cũng như châu Âu. Vì vẫn chưa có tên chính thức nên chúng ta tạm gọi chiếc xe mang kiểu dáng gần với thương mại nhất là "HD Electric Concept 1”, chiếc còn lại là "HD Electric Concept 2”.
HD Electric Concept 1 (HD-EC1)
HD-EC1 có thiết kế tương tự như những chiếc xe đạp leo núi nhưng có thêm động cơ điện và trông cũng hầm hố hơn.
Harley-Davidson lần đầu tiên hé lộ về hai mẫu xe này là vào tháng 7 năm ngoái khi họ công bố thông tin về định hướng mới của hãng - “More Roads to Harley-Davidson”, ngầm cho biết công ty sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh của mình so với hướng đi truyền thống. Lúc bấy giờ, HD từng tuyên bố ngoài LiveWire, họ còn có kế hoạch tung ra 2 mẫu xe máy điện khác dành cho đô thị. Nếu đi theo con đường này, HD kỳ vọng họ có thể xâm nhập vào thị trường hiện có đến 38 triệu xe ở châu Á, và 1,8 triệu chiếc ở Bắc Mỹ cũng như châu Âu. Vì vẫn chưa có tên chính thức nên chúng ta tạm gọi chiếc xe mang kiểu dáng gần với thương mại nhất là "HD Electric Concept 1”, chiếc còn lại là "HD Electric Concept 2”.
HD Electric Concept 1 (HD-EC1)
HD-EC1 có thiết kế tương tự như những chiếc xe đạp leo núi nhưng có thêm động cơ điện và trông cũng hầm hố hơn.
Bên cạnh phần động cơ điện nhỏ nằm lộ ra ngoài, có thể pin của xe sẽ được bố trí nằm giữa khung sườn. Xe sử dụng hệ truyền động xích lộ rõ ra ngoài, không khác gì kiểu thiết kế của xe đạp.
Lốp được trang bị trên HD-EC1 là loại gai dùng để đi ở những địa hình khó, đường kính lốp trước to hơn trong khi lốp sau có bản rộng hơn.
Chịu trách nhiệm giảm xóc cho xe là phuộc đơn được sơn vàng nổi bật ở phía sau, cùng với hệ thống phuộc trước tương tự như trên xe máy thay vì theo kiểu xe đạp.
Qua hình ảnh, có thể suy đoán phanh được trang bị trên xe là loại phanh thủy lực Zee được sản xuất bởi Shimano.
HD Electric Concept 2 (HD-EC2)
Trái với HD-EC1, HD-EC2 mang kiểu dáng trông hiện đại và có chút gì đó phá cách hơn. Hệ truyền động của xe được đặt nằm sát bên dưới, kết nối với trục sau của xe và ẩn bên trong một vỏ bọc hình hộp màu đen. Khoảng giữa yên xe và hệ truyền động này hoàn toàn trống rỗng.
Quảng cáo
Có thể nhìn thấy HD không trang bị phanh cho bánh sau của HD-EC2, chính vì lẽ đó, lực phanh sẽ hoàn toàn được tập trung vào bánh trước.
Ghi đông xe cao và khá rộng như một chiếc xe đạp thông thường. Nằm giữa hệ thống giảm xóc trước của xe chính là phần đèn pha LED hình tròn, đèn hậu dạng thanh khá mảnh và xe cũng không có đèn xi nhan.
Quan sát kỹ, chúng ta sẽ thấy nhà sản xuất có bố trí tay cầm ở hệ thống pin, đồng nghĩa với việc người dùng có thể dễ dàng tháo rời và thay pin khi cần thiết.
Nguồn: Motorcycle