Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#CES19: trên tay Sennheiser AMBEO Soundbar - Dễ dùng, chất âm ấn tượng với giá 2500$

AudioPsycho
8/1/2019 16:3Phản hồi: 61
#CES19: trên tay Sennheiser AMBEO Soundbar - Dễ dùng, chất âm ấn tượng với giá 2500$
Sennheiser AMBEO Soundbar được Sennheiser giới thiệu tại CES 2019 năm nay là phát súng đầu tiên nhằm đến thị trường soundbar hi-end với giá $2500 và sẽ chính thức được bán ra vào tháng 5/2019. Loa Soundbar có thiết lập âm thanh 5.1.4 ( có Dolby Atmos và DTS:X) với 2 loa đánh trần và 2 loa đánh bên, tổng cộng 13 loa con bên trong, không có subwoofer đi kèm, tổng công suất 500W, có Bluetooth 4.0, Wifi luôn. AMBEO 3D là công nghệ độc quyền đến từ Sennheiser, mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh mà theo mình là tuyệt vời nhất trong tất cả các soundbar từ trước đến nay. Thật! 😁


AMBEO Soundbar có thêm một microphone để tự đo đạc phòng ốc, nó sẽ tự đo đạc hướng âm dội về từ các mảng tường, kính, để tự cân chỉnh âm thanh để tạo ra trải nghiệm nghe hài hòa nhất. Cùng với chiếc microphone này, công nghệ AMBEO 3D sẽ tận dụng những sóng âm phản hồi từ tường hay các vật thể khác trong phòng nghe để tạo ra các vị trí "loa ảo" tương tự như việc bạn đang thực sự sử dụng 1 thiết lập hệ thống với nhiều loa vệ tinh. Người nghe sẽ có thể thưởng thức các chi tiết âm thanh từ mọi phía chứ không chỉ gói gọn ở trước mặt khi xem phim hay nghe nhạc. Điều này rất đúng khi mình test trong phòng nghe, trong các trích đoạn phim, âm thanh rất to rõ, sống động và khỏa lấp căn phòng với nhiều hướng âm khác nhau đánh tới, tai mình vẫn định vị khá vị trí cũng như âm hình xung quanh.

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (3).jpg

AMBEO Soundbar không hề đòi hỏi bạn phải có thêm subwoofer, chỉ mình nó là đã đủ. Mà quả là vô tay brand lớn làm có khác, mình ngồi nghe mà không thể đứng dậy nổi nghe nghe các track nhạc 2.0 hay có up-mix lên 5.1.4 nghe cũng phê dã man, tiếng treble thì trong trẻo tý tách, bộ gõ với snare drum trong Hotel California bản live (thường thì mình ghét cái bản này cực vì đi đâu cũng nghe thiên hạ bật nên đâm ngán) mà ngồi nghe còn xuýt xoa. Tiếng bass tròn trịa, không ù rền mà đi khá sâu với các tầng lớp bass nổi lên rõ ràng, không thể tin được đây là một giải pháp all-in-one.

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (9).jpg

Hôm nay, mình vô phòng nghe mình xin nghe thử, hết 1 bản lại xin nghe thêm một bản, rồi lại thêm 1 bản, làm vậy tới lần thứ 4 thì họ mời mình ra kêu mai quay lại đi cho người khác nghe vì chỗ mình ngồi nghe là chỗ tốt nhất được cân chỉnh bằng microphone rồi :D Hơi nhây, nhưng mà...hay mà! Về để tiền tới tháng 5 quất là vừa.

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (7).jpg tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (6).jpg

AMBEO Soundbar sở hữu 13 driver hoạt động độc lập với thiết lập 5.1.4 sẽ có khả năng thay thế cho hệ thống âm thanh nhiều loa thường thấy. Tận dụng công nghệ mới được đồng phát triển bởi Sennheiser và Fraunhofer, AMBEO Soundbar tự động nhận biết diện tích phòng nghe của bạn cũng như các bề mặt phản xạ xung quanh, từ đó điều chỉnh chất âm sao cho phù hợp nhất. AMBEO Soundbar còn hỗ trợ các công nghệ âm thanh cao cấp nhất hiện nay như Dolby Atmos, MPEG-H và DTS:X, cộng thêm khả năng up-mix stereo thành 5.1 để tạo ra âm trường 3D từ bất cứ nguồn âm thanh nào.

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (5).jpg

Loa hỗ trợ app Sennheiser Smart Control có thể được cài đặt lên smartphone hay tablet để tùy biến chất âm chi tiết theo đúng sở thích của bạn. Google Chromecast và Bluetooth cũng được tích hợp để mang đến cho bạn các trải nghiệm mượt mà nhất. Sennheiser Smart Control tương thích với cả iOS và Android và có thể được tải về miễn phí từ App Store hay Google Play Store. Bạn cũng có thể sử dụng app để thiết lập, tùy chỉnh hay cập nhật firmware OTA cho AMBEO Soundbar.

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar.jpg

Ngoại trừ những phòng nghe thực sự cao cấp và được thiết kế dành riêng cho nhu cầu nghe nhạc, đa số phòng khách của người dùng đại trà đều không sở hữu được các góc vuông đồng bộ với nhau, từ đó dẫn đến việc phải thiết lập vị trí loa rất rườm rà và mất thời gian. AMBEO Soundbar giải quyết được vấn đề đó bằng khả năng tự động nhận biết và tùy biến chất âm theo từng thiết kế phòng khác nhau để mang đến chất tiếng phù hợp nhất, tiết kiệm cho bạn được thời gian và công sức. Công nghệ âm thanh của AMBEO Soundbar còn phần nào giảm thiểu những ảnh hưởng không tốt của phòng đến chất lượng âm thanh tổng thể nữa. Để có thể có được chất âm tốt nhất, AMBEO Soundbar nên được đặt ở vị trí cách tường 2 bên và trần nhà trong khoảng 5m. Với khoảng cách tường xa hơn, các phản hồi âm thanh vẫn sẽ được tạo ra tuy nhiên âm thanh tổng thể sẽ có 1 khoảng trễ nhỏ. AMBEO Soundbar tương thích với Google Chromecast nên bạn có thể kết nối nó với Google Voice Assistance, cho phép điều khiển bằng giọng nói từ bất cứ thiết bị có hỗ trợ Google Assistant nào.

Quảng cáo


tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (8).jpg
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

2500$ trump mà ko chất nữa thì cầm đập vào mồm tg bán 😁
Nksduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangpham1986 Chuẩn rồi 😆
vtnsc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangpham1986 ôi, cái giá @@. mình chỉ mơ BOSE thôi mà còn kg có điều kiện. NEXT thôi ...
@hoangpham1986 E nhìn bài rồi vô đọc cmt chơ không để ý tới loa =)))
@hoangpham1986 Chuẩn 😃
Nksduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtnsc Bose mà mua đủ sound bar + subwoofer thì cũng ngang ngửa bác ạ có khi còn hơn 😔
pocket
TÍCH CỰC
5 năm
Mod tả hay vãi. Muốn mua ngay 1 con.
nguyenha11
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod qua nghe con Klipsch bar 54 xem ntn? Con kia nghe đồn 1. 5k $
@nguyenha11 rồi, chờ bài đê nhiều quá viết chết bỏ lun nè 😔
overrei81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AudioPsycho chờ đợi là hạnh phúc. Viết chất lượng vào nha bác.
aman
TÍCH CỰC
5 năm
Mod đã từng trải nghiệm dòng Yamaha YSP5xxx chưa? Có so sánh với bộ này thì tốt quá, nhà lười đi dây chỉ khoái mấy dòng SB này thôi, đang dùng bộ JBL mà chả có tý hiệu ứng nào cả tuy nghe nhạc tạm ổn!
mathuatden
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hãng này nổi tiếng với con Hd800 là tai nghe thôi. Loa chưa biết thế nào. Giá này có khi over price
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@mathuatden Nó đắt vì cái này này:
"AMBEO Soundbar có thêm một microphone để tự đo đạc phòng ốc, nó sẽ tự đo đạc hướng âm dội về từ các mảng tường, kính, để tự cân chỉnh âm thanh để tạo ra trải nghiệm nghe hài hòa nhất. Cùng với chiếc microphone này, công nghệ AMBEO 3D sẽ tận dụng những sóng âm phản hồi từ tường hay các vật thể khác trong phòng nghe để tạo ra các vị trí "loa ảo" tương tự như việc bạn đang thực sự sử dụng 1 thiết lập hệ thống với nhiều loa vệ tinh. Người nghe sẽ có thể thưởng thức các chi tiết âm thanh từ mọi phía chứ không chỉ gói gọn ở trước mặt khi xem phim hay nghe nhạc."
Lonely08
TÍCH CỰC
5 năm
@quangtaiqn kể ra cũng hay
người dùng mua về chỉ cần để đó, còn cái loa tự lo phần còn lại. Ko giống như mấy loa khác mua về phải coi hướng ngồi, đặt loa, bla bla,...
Dày vây ko để cùng mặt kệ tv đc roi.
mathuatden
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em này chỉ 1k5$ và khả năng sẽ vả chết con 2k5
54AE61F7-7119-474D-8372-DC70C67E22FC-342-0000001C0CDBE7D0.png
@AudioPsycho Mod Audio nói chuẩn đấy
Bữa mình cũng trực tiếp trải nghiệm con Naim Muso với con B&W Zeppelin vì 2 con đó tầm tiền
Nghe xong quyết định lấy Zeppelin luôn. con Naim nghe chán lỗ tai lắm
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
@vodanhdaisu Mình cũng đã nghe cả 2 con, nhìn chung loa all in one dù có hay đến mấy cũng không thể ngon bằng dàn stereo bởi loa all in one có điểm yếu chí mạng là không có âm hình. Nhưng mình thích chất âm của Naim hơn, thích tiếng bass và trung âm của nó mặc dù so với đôi Loa nhỏ nhỏ elac 403 (Vì đôi này mình Nghe nhiều nên mới so sánh) nó thua rất nhiều nhưng 403 lại cần đến amply
minh2908
ĐẠI BÀNG
4 năm
@QuanLyNhaNghi E này chỉ đc cái đẹp thôi chứ nghe ko ra gì
minh2908
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mathuatden Loa này ko có sub , nghe nhạc ko hay lắm
T vẫn thích 7.1 hơn .hehe
anhquanoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
xuýt xoa 😆
Hàng truất - Giá chất.
Cách 2 bên mỗi bên 5m cao 5m nữa ...? Thấy không đúng ! Nếu đúng vậy thua toàn tập vì rất ít phòng đủ điều kiện!
Mắc quá 😔
vinhbao1989
ĐẠI BÀNG
5 năm
phải về vn đánh già xem sao, toàn phòng set chuẩn
cũng là giả lập nhưng con này có nhiều driver (13 cái) nghe có vẻ chắc ăn, chứ một số soundbar 2.1 hoặc 3.1 mà giả lập tới 7.1 rồi dolby atmos thì không biết quảng cáo tới cỡ nào
hiego
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất thích những bài review của mod này.
Đang nghe quả này. Phê k kém
6A9224DC-04D0-40CC-8DF0-691BBA41724C.jpeg
@Tunguyenwwwww 😁 Audiophile đây rồi
Hocxit
TÍCH CỰC
5 năm
@Tunguyenwwwww Bác có thể giải thích hộ em từng chức năng của 6 cái hộp kia ko ạ ?
ngocchuot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@narutoxboy audiophile và rất giàu nữa :D
Nhà cấp 4 thì nó đánh thế nào nhỉ?
@phoden Đánh chạy ra ngoài thôi
😁 Sen vẫn bá như bao giờ
Ôi thèm quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019