Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung Galaxy: những gì đã làm được, và năm 2019 sẽ có gì mới?

Duy Luân
8/1/2019 9:15Phản hồi: 187
Samsung Galaxy: những gì đã làm được, và năm 2019 sẽ có gì mới?
Hành trình từ năm 2010 của Samsung đến nay có khá là nhiều điểm mới và đáng chú ý, trong đó có những thứ mà hãng đã mở ra con đường đi mới cho thị trường di động, đồng thời tạo nên những hệ sinh thái mà trước đây chưa từng có. Tất nhiên, thăng trầm lên xuống đều có đủ cả. Hãy xem xem Samsung đã làm được gì trong 8 năm qua nhé.

Nhìn lại Samsung Galaxy trong 8 năm qua

Samsung trước năm 2010 đã có chân trong thị trong thị trường di động rồi, bắt đầu từ những mẫu điện thoại nắp gập cho tới series chạy Symbian và smartphone dùng bàn phím cứng. Nhưng tới năm 2010 thì cuộc chơi smartphone của Samsung mới thật sự bắt đầu một cách mạnh mẽ với việc hãng ra mắt chiếc Galaxy S đầu tiên. Chiếc S này báo hiệu cho một thời kì mà iPhone sẽ không còn là số một nữa, và qua tới S2, S3 chúng ta có thể thấy được điều đó khi thị phần iPhone dần dần mất đi vào tay các hãng Android mà Samsung là chủ đạo trong đó.

Tới thời S6, tức năm 2015, Samsung lần đầu tiên đổi mới dòng S gần như hoàn toàn với việc giới thiệu màn hình cong hai bên. Kể từ đó dòng Galaxy S trở nên đẹp hơn, được trau chuốt hơn về thiết kế để có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ iPhone cũng như Android mới.

Galaxy_S6_Edge.jpg

Và rồi 2017 Samsung tiếp tục đổi mới mạnh mẽ thêm lần nữa với S8 sử dụng màn hình viền mỏng. Có thể nói Galaxy S8 đóng vai trò khá quan trọng trong việc phổ cập khái niệm viền mỏng tới người dùng (Samsung gọi bằng từ mỹ miều là Màn hình vô cực). Nhờ Samsung mà các hãng khác có thể tiết kiệm được nhiều chi phí trong việc giáo dục thị trường về viền mỏng.


Không thể không kể tới dòng Galaxy Note, Note 1 là chiếc điện thoại quan trọng vì nó mở ra hướng đi mới cho thị trường di động: màn hình to. Note 1 làm cho các hãng khác tự tin rằng smartphone màn hình lớn sẽ bán được, nhờ vậy họ có can đảm làm sản phẩm mới và từ đó trở đi màn hình điện thoại không bao giờ nhỏ lại nữa.

Galaxy_Note_9.jpg

Những đời sau Note càng lúc càng nhấn mạnh vào cây bút, nhưng không như xu hướng màn hình to, bút của Note không phải hãng nào cũng làm theo bởi nhu cầu với bút với không phải là thứ mà thị trường mass dễ đón nhận. Bút khiến chi phí tăng lên, khiến việc phát triển phần mềm phức tạp hơn vì phải làm thêm chức năng dành cho bút, trong khi nhu cầu cảm ứng với ngón tay vẫn chiếm đa số là lý do không phải hãng nào cũng đem bút lên điện thoại của họ.

Cũng hơi tiếc cho Note 7, Note 7 là con Note mình cảm thấy thích nhất, thích hơn cả Note9 hiện giờ vì nó có thiết kế rất mạnh mẽ, nam tính, đầy đủ tính năng. Và thời đó mà Note 7 đã bắt đầu sử dụng viền mỏng rồi chứ chẳng cần đợi tới S8 đâu nhé. Note 7 với sự cố cháy pin đã phải ngừng bán trên toàn cầu, Samsung sau đó ra mắt chiếc Note Fan Edition làm từ những linh kiện của Note 7 nhưng vẫn đáng tiếc cho một mẫu smartphone đáng ra rất thành công.

3837604_Samsung-Galaxy-Note-7-Tinhte-3.jpg

Khi nói về Samsung Galaxy, chúng ta thường đề cập tới S và Note nhưng thực ra cái đưa Samsung lên vị trí như ngày hôm nay lại chính là các dòng máy tầm trung! Những thiết bị tầm trung với giá thấp đã đưa nhiều thiết bị Samsung tới tay người dùng, và cũng góp phần quan trọng trong việc phổ cập Android ra toàn cầu. Samsung Galaxy Grand, Galaxy A, Galaxy J, Galaxy Y... là những cái tên quen thuộc với anh em thích dùng smartphone Android. Hiện nay các dòng tầm trung của Samsung đang bị cạnh tranh rất mạnh bởi thương hiệu Trung Quốc như Oppo, Xiaomi, Huawei vốn có giá bằng nhưng tính năng lại hơn hoặc hơn rất nhiều. Đó sẽ là khó khăn của Samsung trong năm 2019.

Và Galaxy cũng từng được dùng cho 1 chiếc đồng hồ duy nhất trước khi Samsung chuyển sang dùng thương hiệu Gear. Galaxy Gear ra mắt năm 2013 là chiếc smartwatch chạy Android 4.3, sau đó Samsung update phần mềm để đổi sang dùng nền tảng Tizen. Đây cũng là tiền thân của dòng đồng hồ Samsung Gear S series sau này, ví dụ như chiếc S2, S3 với vòng xoay điều khiển chẳng hạn.

samsung-galaxy-gear_610x458.jpg

Galaxy cũng không thiếu sản phẩm điên rồ và sáng tạo, mà theo mình thì sáng tạo nhất là Galaxy Beam - một chiếc điện thoại tích hợp máy chiếu! Galaxy Beam từng được bán giới hạn ở Việt Nam, nó đi theo xu hướng pico projector của năm 2010-2011. Beam không thành công, không được bán nhiều nhưng nó vẫn cho thấy được rằng Samsung nhiều khi cũng rất "điên" và chịu khó thử nghiệm nhiều ý tưởng khác nhau.

Quảng cáo


samsung_galaxy_beam_2.jpg

Năm 2019 của Samsung sẽ ra sao?

Màn hình khoét lỗ


Samsung cũng giới thiệu 3 kiểu màn hình khoét lỗ mới để giải quyết vấn đề màn hình viền mỏng, trong đó màn hình O-finity hay còn gọi là màn hình nốt ruồi đã được đem lên mẫu Galaxy A8s. Có một loại màn hình viền mỏng hoàn toàn gọi là New Infinity thì chưa thấy Samsung áp dụng cho bất kì mẫu điện thoại nào, có lẽ chúng ta phải chờ tới năm sau để thấy được điều đó.

Sau Galaxy A8, có thể sẽ tới lượt Galaxy A9 Pro cũng sẽ dùng màn hình O-finity và sẽ không khó để dự đoán rằng S10, S10+, Note 10 cũng sử dụng loại tấm nền này. Dường như đây là cách Samsung đạt đến thiết kế viền mỏng gần như tuyệt đối, thứ mà Galaxy S8, S9 chưa làm được trong khi các hãng Trung Quốc đang giành được lợi thế ở mảng smartphone viền mỏng.

Galaxy_A8s.jpeg

Galaxy S10 và Note 10


Vì S9 và Note9 không kinh doanh thành công như dự đoán ban đầu, Samsung đã phải hạ dự báo cho quý tài chính vừa rồi, song song đó hãng cũng tăng tốc phát triển S10 và Note 10 để bù lại cho những thiếu hụt của đời trước.

Quảng cáo



Hiện chúng ta đã bắt đầu thấy những tấm ảnh đầu tiên của S10 với nốt ruồi camera. So với S8, S9 thì S10 trở nên khác biệt, mới mẻ hơn và có thể sẽ tạo động lực để nhiều khách hàng nâng cấp lên thế hệ này. Đây là điều quan trọng vì người dùng cần lý do để bỏ tiền ra mua máy, nếu hãng nào không đưa ra được lý do đủ thuyết phục thì sẽ gặp nhiều khó khăn đấy. Trong bối cảnh các điện thoại Trung Quốc đang cực kì sáng tạo về thiết kế điện thoại thì Samsung phải thay đổi ngay.


Giống những đời S trước, S10 và S10+ vẫn tiếp tục dùng màn hình cong 2 bên, đây vốn đã trở thành đặc trưng của điện thoại dòng Galaxy S Series.

Về phần Note 10, vẫn còn quá sớm để chúng ta có thể đoán được những gì sẽ xuất hiện trên mẫu điện thoại này vì tới tháng 8 hoặc tháng 9 nó mới xuất hiện. Nhưng chắc luôn là sẽ có bút stylus với nhiều tính năng hơn, nó cũng thừa hưởng nhiều chức năng của S10.

Galaxy A có lợi thế


Hiện tại ở phân khúc giá rẻ dưới 5 triệu, Samsung đang bị đè bởi các hãng Trung Quốc nên hi vọng năm mới của công ty tập trung vào dòng A và J cao cấp hơn một chút so với mặt bằng. Galaxy A và Galaxy J có thể là động lực tăng trưởng chính của công ty trong năm 2019 nhờ giá giảm, các tính năng đặc biệt như 4 camera, màn hình khoét lỗ (đã đề cập ở trên) và nghe đâu còn có cả cảm biến vân tay dưới màn hình. Hiện mình vẫn đang chờ con Galaxy A8s về Việt Nam chính thức cùng với A9 Pro sau này.


Galaxy Fold


Bất ngờ nhất ở Samsung trong năm qua có lẽ là điện thoại gập. Hãng đã giới thiệu nguyên mẫu điện thoại gập có thể chuyển giữa chế độ dùng như tablet và smartphone. Khi mà Android P cũng sẽ hỗ trợ màn hình gập thì nó sẽ mở đường cho một hình dáng điện thoại hoàn toàn khác biệt. Samsung từng làm tương tự với màn hình cong 2 bên, họ cũng làm ra sản phẩm nguyên mẫu, ra mắt 1 chiếc khoe công nghệ, sau khi sản xuất ổn thì đem lên những dòng máy phổ biến hơn.

Chúng ta vẫn chưa biết tên chính thức của chiếc điện thoại này, tạm gọi nó là Galaxy Fold. Và đừng hi vọng Fold mới ra sẽ có giá như Note hay S, nó sẽ đắt hơn nhiều. Theo dự đoán của mình thì phải tới năm 2020 dòng Fold mới bắt đầu được Samsung phổ cập, và không loại trừ khả năng màn hình gập sẽ được Samsung đem lên dòng Note, S thay vì duy trì một thương hiệu độc lập.
187 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Điều hay nhất Ss làm được đến lúc này, có lẽ là cuộc đua ko khoan nhượng với apple, giống như cuộc đua giữa Messi và Ronaldo trong bóng đá, Federrer và Nadal trong tennis. 1 bên là thiên tài, còn 1 bên là những nỗ lực bền bỉ ko bao giờ mệt mỏi. Có lẽ những cuộc tranh cãi sẽ ko bao giờ có hồi kết ai mới là người giỏi hơn, xuất sắc hơn. Nhưng có lẽ fan của 2 bên đều là những người được hưởng lợi, chúng ta đang được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cuộc đua xuất chúng.
@BlackBerryz may mà đua ầm ầm mà còn thiết kế dùng 4 năm, nếu không đua chắc ip4 đến giờ vẫn còn dùng kiểu cho ipx đấy. 😁.
phoenixna
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Có ai đang No1 đứng chung với mấy ông No2, No3 làm j.
Messerklinge
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Florentino Sample vs Sheeple, cơ mà vui thế thôi chứ chắc toàn quân xanh quân đỏ Tinter.
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@Messerklinge Sample là cái gì vậy bạn?
SS có lẽ là hãng hiếm hoi chiến đấu ko biết mệt mỏi khi sản sinh hàng trăm model điện thoại với nhiều khung giá khác nhau, giúp người dùng có cơ hội tiếp cận với những sản phẩm smatphones Android! Từ thời còn chạy nền tảng Win, giờ SS đã vươn lên dẫn đầu trong các hãng sản xuất smartphone Android! Dù ko có hứng thú với các dòng điện thoại của SS nhưng công nhận hãng này đã để lại dấu ấn khá tích cực với mình 😃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
heeshun
TÍCH CỰC
5 năm
@Mưa Sài Gòn Cụ nào không biết chứ S9/S9+ hiện tại tầm 15tr đổ lại vả xiaomi lật ngửa. Mình không phải fan SS nhưng thực tế xiaomi giá rẻ thì nó cũng cắt giảm rất nhiều thứ. Trong đó có chất lượng màn hình 😃.
@Mưa Sài Gòn thím thần thánh hóa xiaomi quá, dùng xiaomi thấy nó kém SS Flag ship lắm. Xét về tổng thể thì xiaomi chư có tuổi đâu. Dùng cả 2 rồi biết.
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@heeshun Và cũng tầm giá đó thì S9+ bị mate 20 pro nó vả cho sml 😁 vừa bán S9+ để lên đây, S9+ không có 1 điểm nào dù là nhỏ nhất để so với Mate 20 pro. Note 9 thì còn được cây bút gỡ lại chút đỉnh
heeshun
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoa81 Ý bạn là mate 20 pro 14tr hả. Cho mình xin link với.
Ae Note 9 VN đã ai thấy có update lên Pie chưa? Nhìn ae S9/S9+ lên hết rồi sốt ruột quá 😔
resized6274117851436898690.png
@bang3lang Chờ mòn mỏi
@bang3lang Đợi chờ là hạnh fuck 😁
@bang3lang Chưa có 😆
@bang3lang Đang đợi
Ss cần làm 1 cái hdh riêng để tách ra khỏi androi
Silver X
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bruce Nguyen 8899 Ý em là để tách thành hệ sinh thái....
Cái Tizen giờ nhìn trên bản đồ đố bác thấy đâu.....
Trước lâu lâu rồi Samsung có ra con smartphone chạy TizenOS bên Ấn rồi giờ lặn luôn....
@vtb center bác nói đơn giản thế, vậy sao thằng windows mobile chết? nó giàu, đủ chính sách kêu gọi dev, có tools convert code...
- bác sài bada chưa, mình sài rồi và nó ko ra hồn cái hđh nhá
- về app có 2 vấn đề:
+ làm đc: mấy app game độc lập, cái này nó bỏ tiền ra thuê người nhưng bao nhiêu cho đủ khi store đc xây dựng nhờ cộng đồng, nó mất bao thời gian để có 2tr app như App store hoặc Play store, con số nhỏ hơn là 200k như BB.
+ ko làm đc: 1 số app phụ thuộc vào đối tác như facebook, messenger (FB) google maps, youtube (Google), liên quân (Riot)... thì phải nhờ chính bên đó viết app. Windows mobile chết vì điều này, FB sau bao năm ko có đc cái app chính chủ...
@darklight_vtp thằng win mobile chết bởi vì nó làm được chăng hay chớ, không hỗ trợ triệt để như win cho máy tính, thằng MS nó giàu nhưng nó không tập trung làm cho điện thoại. Một thằng mà có nhiều nguồn thu thì đương nhiên nó không tập trung tất cả vào đó, trong khi MS bá chú với win dành cho máy tính thì thử hỏi nó có tham vọng cực độ cho cái hệ điều hành điện thoại không? .Giờ thử hỏi thằng nào dồn tất cả tâm lực vào đó xem. Ví dụ có một chính sách ưu đãi cho các DEV đi. Lương 1 triệu usd/tháng + hoa hồng 80% lượt tải app về trong vòng 20 năm đi. Xem nó có cố gắng viết 1 cái app cho ngon không? Nếu lượt tải đến 1 triệu thì thưởng thêm 1 triệu trum cho thằng đó. Lúc đó không những 2 triệu mà 20 triệu app nó cũng viết. Bây giờ phải lấy nó nuôi nó thôi, nó viết tốt thì nó hưởng nhiều thì nó mới hấp dẫn giống như nhân viên sale giờ ai trả luong cứng không nữa, lương cứng 3 triệu nhưng lương thưởng hoa hồng cực cao xem mỗi thằng kiếm cả trăm triệu/tháng thì thằng nào không làm sống chết?.
Bada là os non trẻ, là tiền đề cho tizen sau này, nó là hệ thử nghiệm ra song song với android thôi. SS vẫn còn ăn nhờ android thơm thì vội gì ra thêm os nữa chi? giống như bạn kiếm được 100 tỷ / tháng thì còn muốn kiếm thêm vài tỷ từ cái lĩnh vực khác để phải mệt mỏi thêm không?

App xây dựng từ cộng đồng, nhưng thằng viết phải là thằng chuyên nghiệp thì mới được app ngon. Tuyển 10.000 thằng lập trình viên về lương 1 trieu trum/tháng + nhà + xe siêu sang + nuôi cả gia đình nó trong vòng 3 năm + với 80% lợi nhuận thu được từ tiền bán app của chính nó làm ra trong 10 năm đi. Bảo đảm 20 triệu app là không thể không làm được.

Riêng mấy thằng kia thì mua bản quyền của nó. IOS cũng chạy được android cũng chạy được nó thì hệ mới cũng sẽ chạy được. Có tiền đầu tư thì không việc gì khó. Nếu SS không đủ vốn thì chính phủ hỗ trợ để có được 1000 tỷ trum bảo đảm có một hệ sinh thái ngon thôi. Nó là quốc bảo của Hàn nên chính phủ sẽ hỗ trợ.
@xaxkilloxax độ trung thành gì? quan trọng là đáp ứng được nhu cầu của người dùng thôi chứ không có sự trung thành gì ở đây. Ngày xưa BB nó ngon là so với ngày xưa, hiện giờ so với mấy con bây giờ thì nó kém xa, không đáp ứng được thì người ta bỏ qua hãng khác thôi. thằng BB passport to như tấm thớt thì ai thèm mua. Cái bàn phím to đùng chiếm diện tích cho cái màn hình làm trải nghiệm kém đi. Không có ghi âm cuộc gọi, không có chia đôi màn hình, không có chạy 2 hoặc 3 tài khoản cùng 1 lúc, không có AOD thì kém xa quá rồi. Chết là phải. Còn xin lỗi thím, cái hệ điều hành mà sam sung làm ra là cái hệ dùng chung cho cả máy cao cấp lẫn trung cấp lẫn giá rẻ thì hỏi thím có thằng nào bán máy nhiều bằng SS không thím. Nokia ngày xưa là vua smart phone với symbian đó, BB chỉ là số lẻ thôi nha đừng mang BB mà so. Nokia chết là do không biết phát triển symbian cho smart phone của mình, khi người ta ra màn hình cảm ứng điện dung thì nó vẫn còn đang là cảm ứng điện trở thì tụt hậu quá là chết thôi.
Ko có sự cố note 7 chắc SS sẽ thành công hơn giờ kha khá
Tiếc cho 1 sản phẩm rất rất đẹp tại thời điểm ra mắt
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietnew2128 mình đang xài note FE . nói chung là quá đã . chỉ tiếc là không được hỗ trợ 1 số thứ từ google vì thị phần quá bé . những vẫn được update hđh
@hncmvncm Chả rõ liên quan gì đến con Note 7 kia? 😃
Dạ em là thành viên mới em xin kính chào các cô chú bác . Dạ tuy là con gái nhưng em cũng rất thích về công nghệ ạ . Cũng theo dõi cộng đồng minh đã lâu thấy nhiều cái cũng hơi chướng mắt vào để dạy dỗ lại ạ . Dạ có gì sai sót mong chú cô dì bác bỏ qua cho ạ . Dạ lần nữa em xin ra mắt và kính chào mọi người ạ . Yêu tất cả .
@Thiếu nữ thôn quê Vậy ở đai ai cũng nhỏ hơn e nha.
@Thiếu nữ thôn quê Yêu công nghệ không nên vô đây em ạ! Ở đây chỉ có phản công nghê, thánh chửi, thầy cãi, kẻ định hướng thị trường, dlv, sheeple, seeder ....thôi em!
@Leubaovitien chuẩn #ThaTim
@Leubaovitien Like mạnh luôn
vudat1993
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hệ điều hành Androi có lẽ là yếu điểm duy nhất khiến SS không thể cạnh tranh sòng phẳng với Apple được. Chứ xét về các phương diện thiết kế, tính năng SS không hề thua kém.
@vudat1993 Tôi thấy sam chạy hệ android rất nhiều tính năng phong phú thoải mái sử dụng và con note đáp ứng hết cả các nhu cầu từ giải trí, làm viêc của tôi thì sao lại không cạnh tranh được? trong khi đó iphone thiếu rất nhiều tính năng so với note thì nói thật thằng Sam nó thua xuất thân Hàn so với Mỹ thôi. Dùng note xong rồi dùng qua mấy phone khác cảm thấy thiếu thốn tính năng.
@QuanLyNhaNghi Nói thấy n gu! Google không thu phí android, nó chỉ yêu cầu sử dụng các dịch vụ của nó!
hennaotoko
TÍCH CỰC
5 năm
@vudat1993 Xưa có Bada đó. Nhưng nó dẹo lâu rồi. Ngày trước con điện thoại chạy Bada của Sam nhìn còn đẹp hơn mấy con Galaxy. Tiếc là cái Bada lởm quá
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@hennaotoko Bada ko hẳn là lởm mà là do ko có nhiều lập trình viên ưu ái viết phần mềm cho nó nên ko thể phát triển tiếp thôi.
Giảm giá S9/S9+ đi Sung ơi!
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenly2016 Đang giảm giá quá tốt đấy thôi, ra cửa hàng mà hốt đi 😁
@Florentino Chưa chạm đáy bạn ơi!
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenly2016 Vậy ráng chờ chạm đấy rồi mua nha bạn 😁
@nguyenly2016 Chạm đáy là lúc không sản xuất hàng mới nữa, không hỗ trợ cập nhật nữa! Bạn ráng chờ nha! Mà lúc đó mua đừng kêu sao ko cho up date hdh nha!
@Leubaovitien Mình đâu cần update làm gì bạn. Vì HDH dùng ổn thì nâng làm gì.
hncmvncm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi theo LG sớm thôi. Cứ sản xuất nhiều em cấu hình như Galaxy V bán riêng cho tt VN nhiều vào. Năm nay thị phần về tay hãng Tq hết rồi
@hncmvncm Chính xác, đó giờ k để ý đt tq nhưng hom trước vô tgdd ghé coi huawei, ko ngờ con mate 20 16tr mà nó làm xuắt sắc quá, màn 6,5 tràn viền đã quá xá mà nhìn rất cứng cáp, ss lo mà đấu với mấy anh tq kìa, đừng suốt ngày đú với anh Apple, đừng nói bên tq từ từ ở vn mất hết vô tay mấy ông tq giờ
@impressive2000 nếu bạn đã cầm qua huawei P9 P10 thì sẽ thấy mate 20 là bước đi lùi về sự hoàn thiện và cảm giác cao cấp khi cầm 😃
Máy cùi, cho dù s10 note 10 sài 1 thời gian cũng thấy lag quá
ohmylife
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Supper Giàng A Bông Bạn bá đạo quá, hay là khả năng diễn đạt ngôn ngữ của bạn có vấn đề. Nó còn chưa ra mắt mà lấy đâu ra cái cụm "cho dù s10 note 10 sài 1 thời gian cũng thấy lag quá".
@Supper Giàng A Bông Thím có dùng Flag ship đâu mà không lag cũng uổng. Nếu thím dùng SS Flagship mà nói lag thì do thím không biết dùng thôi. Tôi dùng bao đời SS chả thấy lag là gì, do biết dùng thôi. Con s7e lên 8 vẫn chạy phà phà đây này. Note 8 thì vẫn nhanh như gió, khiến không thèm đổi note 9 là biết rồi. Còn iphone cũ cũng lag bỏ xừ luôn, iphone mới thì không lag nhưng tính năng có cái gì đâu so với mấy con note. tính ra note có vài trăm tính năng thì iphone chắc bằng 1/10 tính năng của nó thôi.
S9 và Note 9 gần như là bước đệm cho S10 và Note 10 nên việc SS không nâng cấp quá nhiều là hợp lí, chính từ đó năm 2018 là năm SS khá trầm lắng với dòng cao cấp

còn việc mất thị phần vào tay TQ là dễ hiểu, toàn copy thiết kế với ăn cắp công nghệ, cùng chính phủ bảo kê nữa thì đến Apple cũng phải quỳ chứ SS đã là cái gì 😁
@luuthienloc À! Trong đây ai cũng biết mình! Hỏi thế chứng tỏ ko biết mình rồi!
Mình chuyên đi trị những đứa xào lờ và Seeder đó!
@QuanLyNhaNghi Khổ nỗi apple nó làm giống quá, giống như copy past vậy nên nói là đúng rồi, kiểu dáng dùng 4 năm thì sao bao biện được. Chu kỳ của sam chỉ 2 năm thôi, nói về độ giống thì apple là cụ đấy thím 😁. Dự là cái tai thỏ sẽ dùng từ 4 đến 6 năm cho coi, x với xs như clone ra vậy :D. còn s8 với S9 nhìn sẽ phân biệt được ngay thôi thím.
@vtb center Chu kì của Sam là 02 năm cơ đấy! Cái 2 năm đấy là đi đạp c ứ t thằng Apple chứ hay ho gì mà khoe, trước Apple có dòng thường, dòng S sau này Sam hết ý tưởng làm giống thì lên bu lu ba loa chu kỳ 2 năm, ba năm này nọ, xàm lờ!
@QuanLyNhaNghi haha, thím nói mà không biết ngượng à? ngày trước apple chỉ có dòng thường, dòng S, giờ có thêm dòng plus, dòng max, là chẳng phải đạp shit của Sam à? giờ còn có dòng XR màn cùi bắp giá cao nữa thì lại càng đạp shit của Sam một cách triệt để rồi thím. Dù gì thì màn hình lớn là do sam khởi xướng nha thím. Còn vụ chu kỳ 4 năm là do apple tự phát minh ra vì xin lỗi apple coi thường mấy thím quá vì nghĩ rằng cứ ra giống nhau cũng bán ầm ầm, nêu không mua thì âm thầm giảm hiệu năng là bán chạy ngay thôi. Hết giảm hiệu năng được thì tăng giá bán, tăng giá dịch vụ bán linh kiện cắt cổ thì bảo đảm bán ít cũng lời nhiều thôi.
Về khoản sáng tạo từ 2013 tới giờ apple theo đít samsung. Trước đó thì sam theo đít apple.
@xaxkilloxax có touchID thôi, faceID chỉ là bản nâng cấp của trusted face, cam kép xóa phông - tele - gốc rộng - zoom quang đã có từ lâu, Siri thời kì đầu bao ngu gọi GG bằng cụ
@darklight_vtp Nói faceid chỉ là nâng cấp của cái nhận diện khuân mặt bằng ảnh thì bạn chưa thấy sự khác biệt về công nghệ rồi.
Cam xoá phông đầu tiên đúng là của htc nhưng sau đó chính htc cũng chả làm nữa do làm ko ra gì chỉ đến khi iphone 7 plus ra mắt thì cái này mới thành trào lưu. Còn các hãng khác trc đó làm cam kép kiểu khác.
Thế có đúng siri là trợ lí ảo đầu tiên trên đt ko.
Bạn bỏ qua vụ chip 64bit nữa.
@xaxkilloxax 1- faceID chỉ là trusted face 2D + nâng cấp cảm biến chiều sâu, công nghệ này có từ thế kỉ trc rồi nhé
2- sao bạn ko nghĩ HTC ra mắt cam xóa phông, sau đó các hãng chạy theo HTC trong đó có cả iphone?
3- Siri đời đầu có chức năng gì? trợ lý ảo lúc đó chỉ là cái tên để quảng cáo (giống A.I trên dt tàu) vì google cũng có chức năng tương tự thời điểm đó, mình nghĩ trợ lý ảo chuẩn mực đầu tiên là Cortana.
4- 64bit là xu thế tất yếu do các hãng đều công bố cùng lúc, phụ thuộc android mà vẫn theo kịp iOS là điều đáng khen. mà thật ra 64bit mà ram dưới 4gb thì cũng ko nói lên điều j cả
@darklight_vtp 1 nói như bạn thì cái quẹt của s5 với chạm của ip5 nó như nhau. Dù bạn thừa nhận touchid là đột phá.
2. Vì chỉ sau khi táo thành công với 7+ mới lũ lượt có cam kép xoá phông. Ng ta hay bảo sớm ko làm muộn ko làm chỉ đợi ng ta thành công là có sp y hệt.
3. Thế cortana làm được hơn gì lúc ra mắt ? Mà chả quan trg nó làm đc hơn gì, cả thế giới thừa nhận siri là con ai đầu tiên trên di động.

3.
Mình tin ss năm 2019 sẽ update cho tất cả các máy ra đời năm 2020 hệ điều hành của năm 2021.
Nhìn con SS beam lại mong muốn 1 ngày nào đó điện thoại sẻ phổ biến chức năng chiếu 3d trong không trung để video call hay xem hình nhanh. Hoặc sw có tích hợp để gọi điện video call thay thế luôn dt trong vài trường hợp
Tôi không "thần tượng" Samsung nhưng rất "thần tượng" Note. Với tôi thế giới này chỉ có hai dòng điện thoại: Note và phần còn lại (bao gồm từ Bphone, Iphone... cho tới dòng S của chính Samsung). Đã lâu rồi tôi không xài gì ngoài Note.
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tuannamcao làm quen vs note từ con FE , đẹp me hồn . mặc dù là hàng lỗi nhưng nó là bản giới hạn
@Tuannamcao mình cũng hoàn toàn tán đồng ý kiến này! Thế giới này ko ai làm được như Nổ 7
@Tuannamcao òa, tặng bạn 1 like vì tôi cũng đồng quan điểm với bạn, tôi đã từng nói, dùng note rồi thì mấy con khác cảm thấy thiếu thốn tính năng lắm, như đã đi chiếc mercedes 8 tỷ rồi đi lại mấy con kia morning hay toyota thấy hết hứng. điện thoại thông minh phải đồng nghĩa với việc có nhiều tính năng được tích hợp vào đó để đáp ứng hầu hết nhưng công việc và giải trí. Có điện thoại thì chơi game ngon nhưng công việc như shit, và ngược lại. Note cần bằng tổng thể số 1.
@Tuannamcao Note ngon mà, mình không thích S nhưng Note rất ok.

Nhớ ngày xưa nhân viên Samsung toàn xài note, cái thời mà máy Samsung còn chán ấy. Giờ thì ngon rồi
@vtb center Oh, đọc câu đầu tiên mừng quá, cứ tưởng bạn tặng mình một cái Note 9 cơ. Hehe... mình đùa tí thôi.
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
S10 chắc màn hình khoét lỗ rồi. Thôi bỏ s10. Hòng note 10 xài cam dưới màn
dokhoatruong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Note fan giá vẫn dành cho fan

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019