Tại CES19, thương hiệu mô tô Harley-Davidson đã bắt đầu nhận đặt hàng trước mẫu xe điện 2 bánh LiveWire với giá khởi điểm từ $29.799. Đồng thời, Harley-Davidson cũng hé lộ thêm các thông số của LiveWire, bao gồm phạm vi hoạt động, khả năng tăng tốc, thời gian sạc pin cũng như các tính năng trang bị theo xe. Dự kiến, Harley-Davidson LiveWire sẽ bắt đầu được giao đến khách hàng vào cuối năm nay.
Ngoại hình chiếc mô tô điện (e-bike) của Harley-Davidson trưng bày tại CES 2019 không khác biệt với mẫu xe xuất hiện tại EICMA cuối năm rồi. LiveWire có dáng vẻ hầm hố, cơ bắp như một chiếc naked theo phong cách retro. Phần động cơ điện và bộ pin lớn được đặt bên dưới một bình xăng giả, nắp bình xăng c4ung chính là cổng sạc cho xe. Đèn chiếu sáng trước dùng công nghệ LED, 2 đèn xi-nhan thiết kế rời trong khi đuôi xe gọn gàng. Bên cạnh đó, khung xe được chế tọ từ nhôm để giảm trọng lượng và gia tăng sự chắc chắn.
Theo như thông tin từ Harley, với động cơ điện có khả năng đạt mô-men xoắn tối đa ngay từ khi vặn ga, LiveWire tăng tốc 0-96 km/h (0-60 dặm/giờ) mất chỉ 3,5 giây. Dù chưa công bố dung lượng của bộ pin lithium-ion nhưng khi sạc đầy LiveWire có thể di chuyển được quãng đường khoảng 177 km (110 dặm). Trong quá trình vận hành, hệ thống sản sinh âm thanh sẽ tùy biến tiếng động của xe dựa vào tốc độ. Đây có thể xem là một cách mà Harley-Davidson giả lập tiếng pô nhằm khắc phục tiếng “u u” nhàm chán phát ra từ động cơ điện. Anh em có thể nghe qua cách bộ âm thanh này làm việc trong video sau.
Ngoại hình chiếc mô tô điện (e-bike) của Harley-Davidson trưng bày tại CES 2019 không khác biệt với mẫu xe xuất hiện tại EICMA cuối năm rồi. LiveWire có dáng vẻ hầm hố, cơ bắp như một chiếc naked theo phong cách retro. Phần động cơ điện và bộ pin lớn được đặt bên dưới một bình xăng giả, nắp bình xăng c4ung chính là cổng sạc cho xe. Đèn chiếu sáng trước dùng công nghệ LED, 2 đèn xi-nhan thiết kế rời trong khi đuôi xe gọn gàng. Bên cạnh đó, khung xe được chế tọ từ nhôm để giảm trọng lượng và gia tăng sự chắc chắn.
Theo như thông tin từ Harley, với động cơ điện có khả năng đạt mô-men xoắn tối đa ngay từ khi vặn ga, LiveWire tăng tốc 0-96 km/h (0-60 dặm/giờ) mất chỉ 3,5 giây. Dù chưa công bố dung lượng của bộ pin lithium-ion nhưng khi sạc đầy LiveWire có thể di chuyển được quãng đường khoảng 177 km (110 dặm). Trong quá trình vận hành, hệ thống sản sinh âm thanh sẽ tùy biến tiếng động của xe dựa vào tốc độ. Đây có thể xem là một cách mà Harley-Davidson giả lập tiếng pô nhằm khắc phục tiếng “u u” nhàm chán phát ra từ động cơ điện. Anh em có thể nghe qua cách bộ âm thanh này làm việc trong video sau.
Video âm thanh tiếng xe điện Harley-Davidson LiveWire khi chạy
Harley còn cho biết LiveWire sẽ có 3 tùy chọn để sạc pin nhanh chậm khác nhau. Ở Level 1 với điện gia dụng ở Mỹ (110V) thì mỗi giờ sạc sẽ chạy được 13 km. Level 2 tốc độ sạc tương tự như Level 1 nhưng sử dụng bộ sạc khác. Đáng chú ý nhất là Level 3 với chuẩn sạc nhanh DC Fast Charge tại Mỹ. Chỉ cần khoảng 35 phút cắm sạc tại các trạm sạc nhanh DC Fast Charge là đầy pin hoàn toàn.
Quan sát ta có thể thấy LiveWire có phuộc trước của Showa kiểu upside-down, phuộc sau mono-shock. Bánh trước dùng phanh đĩa đôi đường kính 300 mm với cùm phanh Brembo và phanh đĩa đơn cho bánh sau. Lốp xe là loại Michelin Scorcher kích thước 180mm đối với bánh sau và 120mm đối với bánh trước. Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống phanh ABS và Kiểm soát lực kéo (Traction control). Đồng thời, LiveWire có 7 tùy chọn chế độ lái, bao gồm 4 chế độ được nhà sản xuất thiết lập sẵn và 3 chế độ cài đặt theo sở thích riêng của người lái.
Bảng đồng hồ tốc độ là một màn hình cảm ứng hiển thị màu. Đi cùng đó là hệ thống kết nối H-D Connect. Không chỉ có thể xem các thông số trên màn hình, người lái có thể dùng ứng dụng H-D App để kết nối với xe và theo dõi tình trạng sạc, dung lượng pin, chế độ lái,... Trong trường hợp bị đánh cắp, chủ xe LiveWire có thể tìm và định vị xe bằng cách kích hoạt GPS.
Quảng cáo
Tham khảo: Motorcycle, Paultan