#CES19: Samsung có mang điện thoại màn gập Galaxy X đến sự kiện, nhưng chỉ vài người được trên tay

P.W
9/1/2019 15:15Phản hồi: 83
#CES19: Samsung có mang điện thoại màn gập Galaxy X đến sự kiện, nhưng chỉ vài người được trên tay
Hồi tháng 11 năm ngoái, Samsung có giới thiệu nguyên mẫu chiếc điện thoại màn hình gập của họ. Tại CES 2019, theo nhiều nguồn tin, Samsung cũng mang phiên bản thử nghiệm mới nhất của Galaxy X, chiếc smartphone màn hình gập để trình diễn với lượng người được trải nghiệm vô cùng hạn chế thay vì tổ chức một cuộc họp báo lớn với cả nghìn khách tham dự.

Tinhte_Samsung1.jpg

Nguồn tin này đến từ tờ The Investor thuộc trang báo The Korea Herald của Hàn Quốc. Theo đó, Samsung đã có một sự kiện private để giới thiệu chiếc điện thoại màn gập, và theo giám đốc mảng Kế hoạch và Định hướng Sản phẩm của Samsung, Suzanne da Silva, chiếc điện thoại này sẽ được bán ra trong nửa đầu năm 2019 tới. Lý do cho nước cờ có vẻ quá cẩn trọng này của Samsung chính là, không như những thiết bị và công nghệ khác, chiếc điện thoại độc đáo của họ có thể gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan.

Ngay cả chiến lược bán sản phẩm này cũng an toàn đến tuyệt đối. Samsung sẽ chỉ bán chiếc foldable phone này ở một số thị trường nhất định, và trước mắt theo nguồn tin của The Investor, họ sẽ chỉ sản xuất cỡ 1 triệu chiếc để thăm dò phản ứng của thị trường công nghệ. Một trong những nơi đầu tiên anh em fan công nghệ được trải nghiệm sản phẩm này chắc chắn sẽ là thị trường quê nhà Hàn Quốc, kế đến là các thị trường lân cận, và không loại trừ khả năng châu Âu và Bắc Mỹ sẽ phải chờ một thời gian trước khi chiếc Galaxy X của Samsung ra mắt.

Tinhte_Samsung3.jpg


Con số này bằng 1/10 so với định mức của Samsung với mỗi phiên bản Galaxy S hoặc Galaxy Note, vốn phải đạt doanh số sản xuất 10 triệu chiếc.

Một vị giám đốc công ty đối tác của Samsung, một trong số những người hiếm hoi được diện kiến chiếc smartphone màn hình gập cho biết: “Khi mở chiếc điện thoại để màn hình rộng nhất có thể, hoàn toàn không có dấu vết nhăn nhúm ở phần khớp nối trên thân máy, mặc dù trước đó nó đã bị gập cong. Tuy nhiên nếu gập đôi chiếc điện thoại thì màn hình sẽ có nguy cơ nứt vỡ. Samsung đang cùng lúc phải nghiên cứu tìm ra cách để màn hình khi gập không tạo ra vết nhăn, và thân máy không chạm vào nhau hoàn toàn, mà sẽ hở một khoảng ở giữa khi gập để bảo vệ màn hình. Phiên bản thử nghiệm tôi được dùng thử hôm nay vẫn còn vết nhăn ở giữa nếp gấp của màn hình, nhưng phiên bản thương mại chắc chắn sẽ giải quyết được vấn đề đó.”

Tinhte_Samsung2.jpg


Một vị giám đốc khác thì chia sẻ cảm giác của những vị khách tham dự cuộc họp kín của Samsung, khi tận tay trải nghiệm chiếc điện thoại màn hình gập, họ có cảm giác hệt như hồi năm 96, khi Nokia lần đầu giới thiệu chiếc 9000 Communicator với hai màn hình. Chiếc Galaxy X khi gập lại không hề có cảm giác quá dày, mà thay vào đó là cầm rất chắc tay.

Theo chiến lược marketing, Samsung sẽ định hướng sản phẩm này tới những khách hàng ngoài 40 tuổi, từng dùng những chiếc điện thoại gập để phục vụ nhu cầu đa nhiệm. Theo Samsung, đối tượng khách hàng này thích những thiết bị có màn hình lớn, dùng đồ công nghệ không chỉ phục vụ công việc mà còn cả giải trí như game và xem phim nữa.

“Vì nó được trang bị những công nghệ màn hình và pin có thể gập tối tân nhất, nhiều khả năng chiếc smartphone này sẽ được bán với giá 1,5 triệu Won (gần 1.400 USD) hoặc hơn”, một nguồn tin khác cũng tham gia sự kiện private của Samsung chia sẻ với The Investor.

Tham khảo The Investor
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ăn nhau ở độ dày mỏng của thiết bị
Ngon cho fan samsung rồi.Ai đang cầm trên tay,điểm danh cái.
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@dienlucit Xin full tên thì làm khó người ta quá. Với những thông tin nhạy cảm kiểu này rất dễ khiến bạn kia mất việc nếu chia sẻ lung tung lên mạng đấy.
TuânSDv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Florentino Mình có nói rõ gì đâu. Haha
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
@dienlucit Kiểu không có cơ hội nên ghen đây mà, tính report người ta à
@Syter 😆) xin lỗi bạn nhé, chưa chắc bạn đã được cầm trước mình đâu =))
vấn đề ở đây là bạn tiết lộ thông tin sản phẩm để làm gì? bạn được lợi gì, hay chỉ đổi lấy mấy cái like của người khác. Ngược lại, thông tin đó đều là những thông tin những hãng khác muốn có. Dĩ nhiên bạn có thể nghĩ làm gì mà nghiêm trọng tới mới đó, nhưng nếu nó là thật thì có phải các hãng khác sẽ làm theo > doanh số giảm > nó sẽ ảnh hưởng tới chính mức lương của các bạn đó. Vậy đổi mấy cái like tới mức lương để làm gì?
thật thì riêng cá nhân mình thì không quan tâm đến gập, chưa nghĩ đến cái việc tiện dụng thế nào nhưng cái thiết kế hiện tại là XẤU quoắc 😁
@DuongHoangKhang Ai cấm bạn nói về Apple trong chủ đề Samsung, nhưng khi đó bạn phải nêu rõ ra là Apple chứ không phải nói chỏng gọng không chủ ngữ rồi bắt người ta phải hiểu. Nếu không nói rõ thì bị hiểu sai ráng chịu, còn bày đặt vặn ngược.

Bạn giỏi Google thì tìm hộ cái nào, thời gian bạn gõ từng đấy chữ thì bạn Google xong rồi đấy. Hay lại không Google được cái nào. Nên nhớ phân biệt Leak (ảnh sản phẩm thật bị lộ) và Protype (bản mẫu để test máy) và Concept (tưởng tượng) nhé bạn
@hypous 😃 cười thôi...để mình cố gắng tìm xem có trang nào mà 1 trong rất ít ng bí ẩn được thấy cái dt màn hình gập của sam hong đã, chứ mang đến mà hỏng truyền thông hong biết mang đến làm gì, hay qua dở hơi để chưa dám mang ra cho trải nghiệm.
@>>>><<<<< cú mèo gáy hả bạn 😃
mickytini
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DuongHoangKhang mình theo dõi công nghệ cũng nhiều lắm, đọc cả các trang nước ngoài chứ ko riêng gì VN, và mình chưa thấy cái ảnh leak nào của con SSX này cả, chắc bạn đang nhầm (hoặc ko biết) giữa ảnh leak và ảnh concept nên việc bạn đánh giá cái thiết kế này như thế bị mn xúm vô chửi là đúng =))))
Thực sự muốn tận tay sờ vào em nó, mình muốn một cái đt kiểu này lâu lắm rồi. Muốn 1 cái màn hình to nhưng có thể đúc túi mang đi 😆
má, gập kiểu xiaomi hợp lý hơn nhiều :v sau khi gập hai cạnh 2 bên vuốt cong sẽ hợp lý và dễ chịu hơn là cầm vào cái "gáy sách" thế kia, chưa kể còn thô nữa
@trongvongbankinh nghĩ vậy thôi chứ màn dẻo này k cường lực đc, lại còn mềm, gập ra ngoài thì xước nát bét màn hình
@p.a.tuan vấn đề là kể cả gấp 1 phía thế này thì phần màn hình vẫn bị xây sát mà 😃
gập lại nó gãy phần gập, tiền thay màn bằng ng con dt mới rùi, đợi công nghệ tiến bộ thêm vài năm nữa thì hoan hô cũng k0 muộn😃
Dragon@
ĐẠI BÀNG
5 năm
LG đã có tv cuộn rồi thì điện thoại gập là đơn giản
@Dragon@ Nhưng theo mình đt còn camera , ram, chip các thứ chứ như cái tv LG vừa ra vẫn có phần rương phía dưới chứ bạn nghĩ LG nhét chip sử lí hình ảnh, loa.. vào màn hình luôn à. Nên mình nghĩ áp dụng trên thiết bị như đt vẫn có hơn nhều.
Dragon@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bruce Nguyen 8899 Ý mình là để làm được điện thoại gập thì khó nhất là gập được cái màn hình thì mình thấy LG cũng đã làm đc rồi thôi mà
cal.bvth
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dragon@ Cuộn với gập là hai vấn đề khác nhau. Chưa kể cái tivi của LG nó to vãi đạn ra. Bạn thử lấy tờ bìa bóng kính ra mà thử nghiệm. Cuộn đường kính to, cuộn đường kính nhỏ và gập đôi xem.
Những gì ko hướng đến số đông ng dùng thì sớm đi vào dĩ vãng 😁 X Max đã 40 củ thì em gập này chắc ko dưới 40 củ :D

Ng trông nhà xác như em bao giờ mới có tiền mua :D
@Khẩu trang xanh Vì b ko phải là đối tượng mà họ hướng tới =)))
vunampro92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khẩu trang xanh Nó bán cho thằng ở nhà bank kìa hahaha
chắc chưa tự tin
lovesocnho
TÍCH CỰC
5 năm
Chắc là chưa hoàn thiện để có thể cho nhiều người thử. Cần cải tiến hoặc giải quyết vấn đề kỹ thuật về vụ gập nhiều.
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lovesocnho Vũ khí bí mật mà, chờ để dành cho sự kiện riêng hoành tráng chứ với lại giờ bọn Tàu giờ ghê lắm
lovesocnho
TÍCH CỰC
5 năm
@ice.lx17 Cũng có thể. Giờ cuối mới bung ra hổng chừng.
BrioPc
TÍCH CỰC
5 năm
Chạy iOS hay Andorid gốc nữa là ngon. iOS là k thể rồi. Vậy thì Android gốc có vẻ ok nhất, chứ đừng tuỳ biến và thêm linh tinh vào như các đt trước giờ nữa.
@BrioPc Nó phải tùy biến thêm tính năng cho màn hình gập chứ. Để nguyên thì khác vẹo gì
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BrioPc bạn nên loại hẵn ios ra từ đầu bạn , ko nên thêm vào làm j cho nó mặn quá
Mình ko thấy hứng thú với màn hình gập lắm, cảm giác cứ chóng hỏng ntn ấy
@vodanhdaisu Máy trượt đã lo hỏng cáp rồi, màn hình đắt nhất trên cái đt thì còn sợ gấp chục lần
mình nghĩ 1400$ có lẽ chỉ là bản thấp nhất thôi
Quá hay, có điều là vẫn băn khoăn về ứng dụng cụ thể với sự tiện dụng. chỗ cong nó vỡ hay nứt, sước thì phải thay cả màn hình k ?
@thanhlonghp Khả năng gập thế này hẳn là nhựa dẻo rồi chứ không phải kính 😁 nên có hỏng thì đi cả màn chứ không vỡ 😃
Chắc Samsung vẫn đau sau quả bị Trung Quốc ăn cắp công nghệ mà đến giờ vẫn chưa làm đc gì.
Hóng tiếp. chắc 2020 sẽ là năm của máy 2 trong 1
Cái công nghệ hua hua tay với lắc đầu để điều khiển màn hình sao không phát triển tiếp nhỉ ?
@junying1607 Vì nó rất ngớ ngẩn và vô dụng . Và dám cá luôn là ngta chả bao giờ dùng thì phát triển làm gì khi tốn bạc triệu cho cái đấy
@Pisces.Mist Bạn nhầm rồi, ai bảo vô dụng, Sam quảng cáo là vừa ăn bốc vừa xem điện thoại được nhé =))
anhducftu
TÍCH CỰC
5 năm
Đã trên tay và cảm thấy thế lào ý
@anhducftu mình nghĩ nó "thế Camphuchia" hơn 😁:D:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019