Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Canon] Máy ảnh MRL EOS R tiếp theo sẽ hỗ trợ quay phim 8K

Xitin_hm
10/1/2019 2:15Phản hồi: 26
[Canon] Máy ảnh MRL EOS R tiếp theo sẽ hỗ trợ quay phim 8K
Trong bài nói chuyện với Imaging Resoure, Giám đốc điều hành Yoshiyuki Mizoguchi của Canon khẳng định sẽ phát triển song song 2 dòng mày DSLR và EOS R trong tương lai.

Theo lộ trình phát triển, dòng máy ảnh EOS R với ngàm RF được thiết kế sử dụng trong vòng 30 năm tới, tương tự với dòng EOS và ngàm EF đã xuất hiện và đang tồn tại trong thời gian qua. Canon tiếp tục phát triển dòng DSLR vì doanh thu được từ dòng máy này vẫn rất tốt. Ông Yoshiyuki Mizoguchi tiết lộ rằng:​

"Chúng tôi đã phát triển hệ thống EOS R để tồn tại trong vòng 30 năm tới và bắt đầu giới thiệu các ống kính cao cấp ngàm RF. Chúng tôi rất nghiêm túc trong thị phần máy ảnh không gương lật(mirrorless). Các bạn đừng có ấn tương sai là chúng tôi đang bỏ dòng DSLR và chỉ nghiên cứu MRL mà thôi. Chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển song song hai dòng máy này và vẫn lắng nghe phản hồi từ người sử dụng về từng dòng máy. Về dòng EOS R, chúng tôi đang nghiên cứu nhiều mẫu mã, kể cả những mẫu máy dành cho chuyên nghiệp dù chưa thể xác đinh rõ sẽ ra mắt vào thời gian nào"​

01.jpg

Trước mắt, Canon sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm EOS R để bắt kịp xu hướng chung. Họ đã tham gia quá trễ vào cuộc cạnh tranh máy ảnh quay phim 4K nên ở thị phần máy ảnh quay phim 8K, họ đã có kế hoạch, lộ trình phát tiển những sản phẩm cạnh tranh với các hãng khác rồi. Chắc chắn ở dòng EOS R tiếp theo, việc quay phim sẽ đóng 1 vai trò rất lớn trong các sản phẩm của Canon. Họ sẽ cho mắt những chiếc máy ảnh có thể quay phim 8K trong tương lai.

03.jpg

Cuộc triển lãm CP+ tại Nhật, bắt đầu từ ngày 28/02 sắp tới sẽ là cơ hội để Canon trình làng những sản phẩm mới thuộc dòng EOS R tới công chúng và khách hàng của họ để khẳng đinh hướng phát triển của họ là hợp lý và đúng đắn.

02.jpg

Tại cuộc triển lãm NAB vào tháng 4 sắp tới, liệu Canon có làm chúng ta phải ngạc nhiên khi giới thiệu những sản phẩm EOS R với quay phim 8K?

Nguồn : Canonrumors
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
mấy cái bọc da nhựa đó dễ bong dán đi dán lại vẫn rơi
Ko thấy nói gì? chắc bỏ EOS-M ah? :v
HEOpuka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thuongnhung7 Ơ sao lại bỏ miếng bánh nơi có nhiều người dùng phổ thông nhất ,kinh doanh lạ vậy :v
@HEOpuka 1. Canon vẫn đang có lợi thế mảng DSLR ở cả crop và FF
2. Crop MRL đã có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, tại sao phải dồn tiền của vào phát triển nó khi Canon đã chậm hơn các đối thủ khác từ 5 đến 7 năm. Bây giờ dồn tiền của vào phát triển dòng M để cạnh tranh với những thằng khác có phải quyết định thông minh không?
3. Dòng mày cao cấp mới là nơi mang lại lợi nhuận, đừng nói Canon chứ Sony cũng đầu tư cho crop đâu, mấy năm qua có ra được cái len nào ra hồn cho crop đâu, trong khi đó FF thì ra máy + len liên tục. FF mới chính là nơi mà các hãng nhắm tới vì nó mang lại lợi nhuận cao hơn crop.
--->Cố đấm ăn sôi nhảy vào làm mảng crop mà mình đã chậm chân hơn ta 5 7 năm mà lợi nhuận lại ít, có thông minh lắm ko?
HEOpuka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thuongnhung7 Vậy là Canon chắc chắn sẽ khai tử dòng crop và dòng M ,vì không thể bán được dòng crop đạt bất kì lợi nhuận nào, có thể người dùng chuyên nghiệp đông gấp 5 lần người dùng phổ thông ,cám ơn vì câu trả lời của bạn.
@HEOpuka Dòng M chắc chắn khai tử, sống khoắc ngoải khỏi bàn. Dân chơi M đến nay còn ko có nổi cái lens 50 1.8 chụp chân dung mà phải sài ngàm thì cạnh tranh bằng răng. Chờ M ra đc dàn len crop như Sony chắc mơ ko cũng ai dám mơ có ngày đó. Hồi đó mấy ông Canon chê MRL sony len đắt nhưng bây giờ Canon còn chả có len để dùng.
Làm con EOS R quay 4K không crop trước đã Canon ơi 😁
8K thì đến 2020 đã. Quay 4k sao edit nổi 😃😃
Với mình 4k đã là quá đủ.
Cơ 8k cũng tốt, để giá những máy quay 4k giảm xuống, dễ mua hơn.
có chắc là 8k chuẩn ko
hay lại 4k up scale như R bây giờ 😔
chất lượng 4k nhưng khi zoom vào mới biết đc 4k của EOS R tệ tnao
@LazySuperStar Nó làm 4k cho mấy dòng trung với thấp còn chưa nên thân. Nhưng 4k của 1Dx II lại là chuyện khác. Nên có lẽ 8k ra thì cũng ok thôi, vì nó k dành cho đa số
@Brandon T bác ko thể so sánh 1 con giá cả trăm triệu với con giá khoảng 50tr được
50tr có z6, có a73, có 1 loạt các máy khác đôi khi giá còn rẻ hơn và ra trước đó, hỗ trợ 4k chất lượng rất cao, đôi khi là 422 luôn, lí do gì canon lại làm như thế với con cưng đúng chất mrl đầu tiên của mình ?
@LazySuperStar Mình so j đâu bác. 1Dx 2 quay đẹp. R thì quay như shit. Thế thôi. Còn ý mình là 8k nó sẽ như 4k của 1Dx2 thôi, vì chắc chắn sẽ là phân khúc cao cấp, mà cao cấp thì Canon k hề dở
Lại cái kiểu bạn nikon , toàn tương lai với dự tính . Chủ yếu là giựt tít giành sự quan tâm của khác hàng thôi .
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
Điểm mình nể duy nhất ở Canon là hãng này có thể duy trì 3 ngàm một lúc. Ko thừa tiền ko thể làm đựoc việc này. Người dùng thì khá là dễ dãi, mua crop M xong muốn lên FF vẫn có thể bán cả hệ lens+máy để mua
voe
TÍCH CỰC
5 năm
8k cũng chỉ để marketing thôi! bao h tv đại trà8k mới ngon! đến 4k nhiều nhà còn trả có! canon thế hệ mới phải nhỏ đi 1 chút nhét nhiều công ghệ vào giá mềm mềm tầm 1k7-2k là hợp lý
donganh444
TÍCH CỰC
5 năm
Không nhắc đến, nhưng lại để ảnh của con 7D Mark II và EOS 1-v vào bài? Mình không hiểu lắm, ai hiểu giải thích dùm với.
knbn55
TÍCH CỰC
5 năm
Đã thiệt!
knbn55
TÍCH CỰC
5 năm
Hay!
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không có chổ lưu luôn
nội dung 4k còn ít rồi mà bây giờ lên 8k😁
8K siêu tốn bộ nhớ luôn, nhu cầu chuyên nghiệp. Hiện tại mình nhu cầu quay 4K là đủ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019