Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết Byton M-Byte Concept - Màn hình nội thất 48", nhận diện gương mặt hành khách

chuyengiaphaxe
9/1/2019 21:12Phản hồi: 55
Chi tiết Byton M-Byte Concept - Màn hình nội thất 48", nhận diện gương mặt hành khách
Không chỉ có màn hình lớn nhất trong thế giới xe, Byton M-Byte Concept còn sở hữu tính năng nhận diện gương mặt hành khách rất thú vị. Chưa dừng ở đó, phiên bản thương mại của chiếc Crossover chạy điện hoàn toàn này còn có khả năng tự hành cấp độ 3 và phạm vi di chuyển tối đa lên đến 520 km.



Ngoại hình của Byton M-Byte Concept nhìn rất hiện đại. Phần đầu xe có 2 cụm đèn. Dải đèn chiếu sáng ban ngày 3 bóng đèn LED đặt phía trên, còn cụm đèn chính của xe thì đặt thấp bên dưới cản trước. Chiếc xe concept này không hề có gương chiếu hậu và tay nắm cửa, mà thay vào đó nó sẽ sử dụng công nghệ gương chiếu hậu kỹ thuật số và nút bấm mở cửa. Phần đuôi M-Byte Concept nổi bật với cụm đèn sau nối liền nhau, đây là xu hướng hiện nay trong thế giới xe.

Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9434.jpg

Nội thất của M-Byte rất đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Mình thích phong cách phối da màu xanh dương đậm với chỉ màu đồng ánh hồng rose gold vì nó đem lại cảm giác cao cấp. Bảng táp lô được tinh giản tới mức gần như không có nút bấm nào. Thay vào đó, màn hình kích thước 48" của hệ thống giải trí thông tin chiếm gần hết diện tích của bảng táp lô. Byton gọi màn hình này là Shared Experience Display. Mọi giao tiếp của hành khách và xe được thực hiện qua 3 cách. Cách đơn giản nhất là điều khiển qua màn hình cảm ứng.


Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9472.jpg

Cách thứ 2 là sử dụng cử chỉ tay. Ở trung tâm bảng táp lô và bên dưới màn hình 48" là cụm camera để đọc cử chỉ tay của người điều khiển. Cách thứ 3 là ra lệnh bằng giọng nói. Byton cho biết là họ đã hợp tác với Alexa để phát triển hệ thống trợ lý ảo thông minh. Qua đó, chúng ta có thể ra lệnh cho xe làm rất nhiều thứ, từ điều chỉnh máy lạnh, dẫn đường, hay thậm chí là sắp xếp lịch trình,...

Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9468.jpg
Cụm camera nhận diện cử chỉ tay Gesture Control

Ngoài ra, Byton còn có một màn hình kích thước 7" đặt ngay trên vô lăng. Hãng xe điện của Trung Quốc cho biết là cụm túi khí được dời về bên dưới màn hình 7" để đảm bảo an toàn cho người lái. Một điểm mình thấy rất hay trên M-Byte Concept đó là nó hệ thống nhận diện gương mặt của người lái và hành khách để có thể "chiều lòng" thượng khác trên xe hết ga.

Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9452.jpg

Chúng ta chỉ cần bước vào xe để xe nhận diện gương mặt và nó sẽ chỉnh ghế, vô lăng theo sở thích của chúng ta. Nó giống như chúng ta mở khoá iPhone với công nghệ Face ID. Mình nghĩ cách này còn hay hơn cả kiểu chọn profile khi bước lên xe của Tesla. Cảm giác xài hệ thống của Tesla xong qua của Byton giống như từ iPhone 3G xong nâng cấp lên iPhone X vậy. Còn ở hàng ghế sau, tính năng nhận diện gương mặt sẽ giúp chiếc xe tư vấn những nội dung giải trí phù hợp với từng profile hành khách.

Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9474.jpg

Byton là hãng xe điện của Trung Quốc nhưng được sáng lập bởi các cựu lãnh đạo của BMW và Nissan. Hai nhà đầu tư lớn của Byton chính là Tencent và Foxconn. Byton cho biết là thời điểm dự kiến bán ra phiên bản thương của M-Byte là vào cuối năm 2019. Mức giá khởi điểm là từ 45.000$ và sẽ có tất cả 2 phiên bản. Một phiên bản pin 71 kWh giúp xe chạy được 400 km và có cấu hình dẫn động cầu sau. Một phiên bản khác có dung lượng pin cao hơn là 95 kWh với phạm vi di chuyển 520 km và có cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Các thông số về sức mạnh và tốc độ vẫn chưa được Byton tiết lộ.

Quảng cáo



Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9455.jpg
Cụm camera nhận diện gương mặt hành khách đặt phía trên kính xe

Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9477.jpg
Đây là chiếc sedan K-Byte của Byton

Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9483.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9448.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9446.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9444.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9450.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9463.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9438.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9437.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9439.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9440.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9441.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9449.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9453.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9465.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9466.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9467.jpg Byton_M-Byte_Xe.tinhte.vn-9475.jpg
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ôtô công nghệ thì thợ IT sửa xe hay thợ sửa xe làm IT
thienlnf
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thienvk IT mê sửa xe hoặc sửa xe mê IT sẽ làm.
Còn thợ chuyên sửa thì cần phải có IT riêng thôi
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
@thienvk Mấy anh IT cài win dạo hay bị nhờ sẽ có thêm thứ để vọc 😁
taolao100
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lehongxuan Vậy là ít bữa mấy ảnh sẽ có thêm một danh mục nghề nghiệp cài hệ điều hành cho xe... (hệ điều hành mod full chức năng.v..vvv)
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thiết kế đẹp, khi khựa làm xe cho riêng mình thì cũng đâu có thua ai.
@xxdeathxx Giờ công nghệ ai cũng tiếp cận đc rồi, bỏ tiền mua như kiểu Vinfast làm xe ấy. Thằng Tàu lại còn giỏi hơn ở chỗ là có thể chôm chỉa được mà chả sợ bị kiện cáo, vì kiện thì chỉ có thua. Quan trọng là có bao nhiêu tiền để đầu tư vào việc sản xuất xe và hiệu quả của việc đầu tư đó là thế nào thôi.
Thằng Tàu thì làm xe điện có nhiều lợi thế vì công nghiệp phụ trợ nó tốt và đầy đủ, nhân công giá rẻ, thị trường rộng lớn đc bảo hộ cao, chính phủ trợ giá cho việc làm xe điện.
macinPhone
TÍCH CỰC
5 năm
@xxdeathxx toàn chôm với mua thôi, nổi cái win hay android trên xe cũng mua của hãng khác
@macinPhone Sony cũng dùng Android, cũng một ruột copy chôm chỉa cả
@exciterc Xe này giống con xe gì của Tesla bác, em nhìn mãi chưa ra 😆
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@macinPhone Chôm mua thịt đã sao, miễn nó phục vụ tốt cho nhân loại này là được. Còn hơn cái kiểu có mà giữ khư khư không chia sẽ cho ai thì thế giới này lấy cái gì mà phát triển.
vietrich09
TÍCH CỰC
5 năm
Kiểu thiết kế của Khựa vẫn có nét gì đó quê quê. Cảm giác không khỏe mạnh và hoàn mỹ như của Tây lông.
@vietrich09 Nhìn qua e cũng liên tưởng ngay xe tàu, đọc bài thì đúng thật 😆
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@vietrich09 Các bạn có đọc kỹ bài không vậy. Đây là công ty nhân sự toàn là người cũ của BMW và Nissan thôi. Được thành lập ở TQ bởi đơn giản đây là thiên đường của xe điện khi các khâu sản xuất, phụ trợ đầy đủ, chính phủ hỗ trợ, nhà đầu tư lớn bơm tiền (Tencent với Foxconn)
vietrich09
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhnienxuthanh1991 Thiết kế của tesla nó vẫn có nhiều đường cong, nhưng nhìn phát là biết ngay tesla. Bởi vì nó có điểm nhấn riêng. Còn của em này thì xem qua tưởng xe tàu. Đọc kỹ là xe tàu thật.
vietrich09
TÍCH CỰC
5 năm
@quangtaiqn Xu hướng của TQ là thuê + hợp tác với những người có kinh nghiệm của các tập đoàn lớn. Nhưng ko phải họ đến đó, tự bỏ tiền ra để làm. Mà đều là của các ông chủ TQ.
hoangdaica9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp hơn audi điện và merc điện rồi
Ai chê hàng Tàu nữa không? 😁
@manchirua hàng Tàu xưa nay đều xịn tại người mình mua hàng dỏm về bán thì trách mình thôi. Nói không tin chứ ông mình có chiếc wave TQ(mua hồi xưa cũng mấy cây vàng) chạy cả chục năm bây h vẫn ngon.
@zozolozozove Hàng trung quốc mà mau tả tơi do bọn Gian Thương người Việt lừa dân Việt thôi. Trung Quốc thương mại rất uy tín. Mua 1 đồng thì họ bán chất 1 đồng. Mua 1 tỷ thì chất lượng 1 tỷ vậy thôi
bidnah003
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenthanhphat.tv Trung Hoa đã có nền văn hóa khoa học kỹ thuật từ ngàn đời, khi con người đã từ thời ăn lông ở lỗ, họ đã làm thì chắc chắn tốt hơn phần còn lại của thế giới
@bidnah003 Bản quyền cần phải có nhưng cũng lý do bản quyền mà hạn chế sự tiến bộ lùi tiến độ của trí tuệ loài người! Mà trung quốc hay thiệt nhớ cái khảo cổ thủy tổ loài chim nó lừa toàn bộ các thiên tài toàn thế giới hơn 100 năm mới phát hiện ra. Thì ra nó gơm xương vụn vặt mấy loài ráp cái ra thủy tổ loài chim khoa học tin sái cổ. Hehe
Tuổi gì sánh vai chơi vin phát
hidarling
TÍCH CỰC
5 năm
Pin lithium thể rắn nữa thì perfect luôn.
giapnv272
TÍCH CỰC
5 năm
không đùa được đâu các cụ ạ, Tàu mà làm xe của tương lai quá đỉnh.
zenkiboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@giapnv272 Trung Quốc họ tiến bộ mà bạn ! Bác nói vậy giống như Trung Quốc chỉ sx hàng chất lượng kém vậy !
Binh Dien
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp đấy chứ mọi người !
nitz
TÍCH CỰC
5 năm
Loài người thật vĩ đại
Immet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ù nhìn quá đã. Màn hình thế. Ày mới thích và cân đối k như con mẹc
bidnah003
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đã, tesla như cái củ... mà giá hype. Không có con điện nào ngon hơn Byton đâu
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bidnah003 Tesla người ta bán ầm ầm rồi, byton còn concept chưa bán ra bản chính thức mà bác phán byton ngon nhất, bác hay thiệt. Chế độ tự hành là thứ đáng tiền trên xe tesla chứ k phải công nghệ pin đâu
maxneo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giống vãi
IMG_0403.JPG
Nhìn công nghệ và chất lừ đấy chứ.
Xe ô tô Tung Của ngày một đẹp và đáng gờm.
phuong_teo
ĐẠI BÀNG
5 năm
45.000$ ~ 1 tỷ Đ - Ôi giá xe :eek:, cỡ nầy giá ở VN chắc chạy đầy đường 😔!
@phuong_teo Đâu ra mà chạy đầy đuờg, cứ mơ đi nghen
Elnino11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phuong_teo về VN thì x3 x4 lên nhé bác
😆 Toàn màn hình, đã thật 😁
nhocandbc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp và hiện đại kinh khủng !
Dad-uaD
ĐẠI BÀNG
5 năm
quá là công nghệ...TQ giờ cái gì cũng làm được. Nhớ đọc ở đâu đó đại khái: nếu muốn biết thế giới công nghệ tương lai ra sao, qua TQ mà ở >> giờ mới thấy nó thấm 😃
Tàu thì ghê rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019