Không chỉ có màn hình lớn nhất trong thế giới xe, Byton M-Byte Concept còn sở hữu tính năng nhận diện gương mặt hành khách rất thú vị. Chưa dừng ở đó, phiên bản thương mại của chiếc Crossover chạy điện hoàn toàn này còn có khả năng tự hành cấp độ 3 và phạm vi di chuyển tối đa lên đến 520 km.
Ngoại hình của Byton M-Byte Concept nhìn rất hiện đại. Phần đầu xe có 2 cụm đèn. Dải đèn chiếu sáng ban ngày 3 bóng đèn LED đặt phía trên, còn cụm đèn chính của xe thì đặt thấp bên dưới cản trước. Chiếc xe concept này không hề có gương chiếu hậu và tay nắm cửa, mà thay vào đó nó sẽ sử dụng công nghệ gương chiếu hậu kỹ thuật số và nút bấm mở cửa. Phần đuôi M-Byte Concept nổi bật với cụm đèn sau nối liền nhau, đây là xu hướng hiện nay trong thế giới xe.
Nội thất của M-Byte rất đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Mình thích phong cách phối da màu xanh dương đậm với chỉ màu đồng ánh hồng rose gold vì nó đem lại cảm giác cao cấp. Bảng táp lô được tinh giản tới mức gần như không có nút bấm nào. Thay vào đó, màn hình kích thước 48" của hệ thống giải trí thông tin chiếm gần hết diện tích của bảng táp lô. Byton gọi màn hình này là Shared Experience Display. Mọi giao tiếp của hành khách và xe được thực hiện qua 3 cách. Cách đơn giản nhất là điều khiển qua màn hình cảm ứng.
Ngoại hình của Byton M-Byte Concept nhìn rất hiện đại. Phần đầu xe có 2 cụm đèn. Dải đèn chiếu sáng ban ngày 3 bóng đèn LED đặt phía trên, còn cụm đèn chính của xe thì đặt thấp bên dưới cản trước. Chiếc xe concept này không hề có gương chiếu hậu và tay nắm cửa, mà thay vào đó nó sẽ sử dụng công nghệ gương chiếu hậu kỹ thuật số và nút bấm mở cửa. Phần đuôi M-Byte Concept nổi bật với cụm đèn sau nối liền nhau, đây là xu hướng hiện nay trong thế giới xe.
Nội thất của M-Byte rất đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Mình thích phong cách phối da màu xanh dương đậm với chỉ màu đồng ánh hồng rose gold vì nó đem lại cảm giác cao cấp. Bảng táp lô được tinh giản tới mức gần như không có nút bấm nào. Thay vào đó, màn hình kích thước 48" của hệ thống giải trí thông tin chiếm gần hết diện tích của bảng táp lô. Byton gọi màn hình này là Shared Experience Display. Mọi giao tiếp của hành khách và xe được thực hiện qua 3 cách. Cách đơn giản nhất là điều khiển qua màn hình cảm ứng.
Cách thứ 2 là sử dụng cử chỉ tay. Ở trung tâm bảng táp lô và bên dưới màn hình 48" là cụm camera để đọc cử chỉ tay của người điều khiển. Cách thứ 3 là ra lệnh bằng giọng nói. Byton cho biết là họ đã hợp tác với Alexa để phát triển hệ thống trợ lý ảo thông minh. Qua đó, chúng ta có thể ra lệnh cho xe làm rất nhiều thứ, từ điều chỉnh máy lạnh, dẫn đường, hay thậm chí là sắp xếp lịch trình,...
Cụm camera nhận diện cử chỉ tay Gesture Control
Ngoài ra, Byton còn có một màn hình kích thước 7" đặt ngay trên vô lăng. Hãng xe điện của Trung Quốc cho biết là cụm túi khí được dời về bên dưới màn hình 7" để đảm bảo an toàn cho người lái. Một điểm mình thấy rất hay trên M-Byte Concept đó là nó hệ thống nhận diện gương mặt của người lái và hành khách để có thể "chiều lòng" thượng khác trên xe hết ga.
Chúng ta chỉ cần bước vào xe để xe nhận diện gương mặt và nó sẽ chỉnh ghế, vô lăng theo sở thích của chúng ta. Nó giống như chúng ta mở khoá iPhone với công nghệ Face ID. Mình nghĩ cách này còn hay hơn cả kiểu chọn profile khi bước lên xe của Tesla. Cảm giác xài hệ thống của Tesla xong qua của Byton giống như từ iPhone 3G xong nâng cấp lên iPhone X vậy. Còn ở hàng ghế sau, tính năng nhận diện gương mặt sẽ giúp chiếc xe tư vấn những nội dung giải trí phù hợp với từng profile hành khách.
Byton là hãng xe điện của Trung Quốc nhưng được sáng lập bởi các cựu lãnh đạo của BMW và Nissan. Hai nhà đầu tư lớn của Byton chính là Tencent và Foxconn. Byton cho biết là thời điểm dự kiến bán ra phiên bản thương của M-Byte là vào cuối năm 2019. Mức giá khởi điểm là từ 45.000$ và sẽ có tất cả 2 phiên bản. Một phiên bản pin 71 kWh giúp xe chạy được 400 km và có cấu hình dẫn động cầu sau. Một phiên bản khác có dung lượng pin cao hơn là 95 kWh với phạm vi di chuyển 520 km và có cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Các thông số về sức mạnh và tốc độ vẫn chưa được Byton tiết lộ.
Quảng cáo