Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#CES19: ASUS StudioBook S W700: máy trạm 17", Xeon 6 nhân + Quadro P3200, chỉ 18,4 mm

bk9sw
9/1/2019 13:47Phản hồi: 81
#CES19: ASUS StudioBook S W700: máy trạm 17", Xeon 6 nhân + Quadro P3200, chỉ 18,4 mm
Tại CES 2019, ASUS đã chính thức ra mắt dòng máy trạm di động đầu tiêng mang tên ASUS StudioBook S (W700). Đây có thể xem là nỗ lực đầu tiên của ASUS hướng đến đối tượng doanh nghiệp với máy trạm mỏng, trước đây hãng đã có dòng ASUSPRO với khá nhiều mẫu laptop và desktop cho doanh nghiệp nhưng không mấy phổ biến.


Máy trạm di động thiết kế mỏng đang là xu hướng hiện tại bởi nhiều hãng làm laptop lớn đều đã có như Dell với dòng Precision 5530, HP Zbook Studio G5 hay Lenovo với ThinkPad P1. Vì vậy không khó hiểu để ASUS chen chân vào thị trường này khi mà hãng có kinh nghiệm làm máy mỏng hiệu năng cao, điển hình như dòng laptop chơi game mỏng như dòng Zephyrus.

ASUS StudioBook S (9).jpg
StudioBook S (W700) được ASUS gọi là một trong những chiếc laptop mỏng nhất thế giới được trang bị card đồ hoạ Quadro của Nvidia. Độ mỏng của máy là 18,4 mm, vẫn còn dày hơn đôi chút so với những MSI WS65 hay Dell Precision 5530 nhưng lợi thế của StudioBook S (W700) so với các đối thủ chính là màn hình 17,3". Thật vậy nếu nhìn quanh thì hầu hết các mẫu máy trạm di động mỏng hiện tại chỉ 15,6". ASUS còn sử dụng thiết kế viền mỏng nano Edge trên StudioBook S (W700) khiến nó gọn như máy 15,6" và trọng lượng cũng chỉ 2,39 kg thành ra chiếc máy này có tính di động cao dù màn hình lớn.

ASUS StudioBook S (7).jpg
Nói đến máy trạm thì yếu tố độ bền phải được đặt lên trước tiên, StudioBook S (W700) cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn độ bền MIL-STD 810G, vượt qua nhiều bài kiểm tra về độ ẩm, rung động, độ cao, nhiệt độ cao và thấp nhằm đảm bảo máy có thể hoạt động trong nhiều điều kiện khắc nghiệt.

ASUS StudioBook S (1).jpg
ASUS định hướng StudioBook S (W700) đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp, những nhà thiết kế, kiến trúc sư, làm đồ hoạ hoạt hình và lập trình viên thành ra màn hình của máy cũng có chất lượng rất cao với tấm nền IPS phân giải 1920 x 1200 px với độ bao phủ 97% DCI-P3, 8-bit màu và Delta-E dưới 2 được cân chỉnh sẵn. Màn hình này cũng đạt tiêu chuẩn về độ chính xác màu của Pantone. Màn hình của máy có tỉ lệ 16:10 để tăng không gian làm việc thêm 25% so với 16:9 và phần bản lề cũng cho góc mở rộng để dễ dàng chia sẻ với những người xung quanh.

ASUS StudioBook S (3).jpg
Bàn phím và bàn rê của StudioBook S (W700) như được thửa lại từ ZenBook 2018, nhất là phần bàn rê có tích hợp phím số numeric cảm ứng, riêng bàn phím thì giống dòng ASUSPRO hơn bởi các phím vuông vức và hành trình dài 1,4 mm. Màu vỏ máy và nội thất, bàn phím và bàn rê được ASUS gọi là Turquoise Grey và các đường chỉ nhấn trên máy, phím nguồn màu Rose Gold.

ASUS StudioBook S (6).jpg
Nói về cấu hình, StudioBook S (W700) được trang bị cấu hình rất mạnh với 2 tuỳ chọn CPU là Intel Xeon E-2176M 6 nhân, Turbo đến 4,4 GHz, 12 MB cache hoặc Intel Core i7-8750H 6 nhân, Turbo 4,1 GHz, 9 MB cache.

ASUS StudioBook S (2).jpg
GPU được trang bị là Nvidia Quadro P3200 6 GB GDDR5, đây là trang bị khá mới trên dòng máy trạm di động mỏng bởi đa phần là P1000 hoặc P2000. Trang bị bộ nhớ tối đa 64 GB DDR4-2666, 2 khe SO-DIMM hỗ trợ RAM ECC và ổ lưu trữ tối đa 4 TB PCIe NVMe SSD, có thể thiết lập chạy RAID 0 hoặc 1.

ASUS StudioBook S (5).jpg
Làm mát cho linh kiện là hệ thống tản nhiệt mới với 2 quạt thiết kế lồng quạt bằng kim loại nguyên khối khí động học để tối ưu dòng khí vào ra. Mỗi quạt có 83 cánh mỏng 0,25 mm được làm bằng vật liệu polymer tinh thể lỏng. Thiết kế này giúp hệ thống hoạt động im lặng với độ ồn chưa tới 35 dB khi quạt quay tối đa. Nhiệt từ CPU và GPU được dẫn ra 4 heatsink bằng hệ thống 5 ống đồng.

ASUS StudioBook S (4).jpg
Về cổng kết nối, StudioBook S (W700) được trang bị rất đầy đủ với 3 x USB 3.1 Gen2 (10 Gbps) (USB-A), Thunderbolt 3 (hỗ trợ trình xuất DisplayPort 1.4) (USB-C), HDMI 2.0, khe đọc thẻ SD 4.0/UHS-II hỗ trợ các loại thẻ tốc độ cao, jack âm thanh và mic. Thêm nữa, trang bị kết nối không dây trên StudioBook S (W700) là Bluetooth 5.0 + Wi-Fi 6 (802.11ax) băng tần kép. ASUS cũng tặng kèm một chiếc adapter chuyển từ USB ra RJ-45 để kết nối mạng LAN. Pin tích hợp 54 Wh.

ASUS StudioBook S (8).jpg ASUS StudioBook S (12).jpg ASUS StudioBook S (10).jpg ASUS StudioBook S (13).jpg
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
Vẫn hơi băn khoăn khả năng tản nhiệt, nhất là max cấu hình xenon + quadro....
@MoNoJi Tớ cũng nghĩ thế, mỏng quá một thời gian bụi vào cũng hơi đáng sợ
cati99
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MoNoJi từng mua sài con asus phải mang đi ép GPU mấy lần. được cái cùng cấu hình rẻ hơn mấy hãng khác 1-1.5 triệu.
namftu1114
ĐẠI BÀNG
5 năm
Máy trạm thì cứ chơi PC cho chắc, cày kéo thoải mái không lo nhiệt độ, mà bằng tầm tiền thì PC vẫn mạnh hơn nhiều. Nếu buộc phải dùng vì tính di động của nó thì vẫn thích HP elitebook hơn dòng đó thực sự là trâu bò đúng nghĩa.
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
5 năm
@namftu1114 Mang đi làm, đi công trường chứ có pải phục vụ cho ng ngồi cố định đâu mà b so sánh như vậy
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
5 năm
@namftu1114 Quên nữa
Elitebook dòng mới giá cao kém j dòng zbook của hp đâu
Mình vừa xúc zbook studio g5 hóng tết được trên tay quá
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@namftu1114 Thấy thinkpad cũng khá ngon nè
@namftu1114 dành cho dân công trường, mở bản vẽ, edit bản vẽ kiểu edit này nọ, như e vẫn phải sài m4800 với 6800 vì con này trâu bò 😆))
về nhà PC cày kéo render
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp xuất sắc
Đẹp vãi, mỗi tội 17" mà không làm bàn phím full luôn.
Đáng giá nhất là mỏng và gọn. Nhưng quạt chạy max speed chỉ 35dB liệu có tản nhiệt ổn được không? Nếu được thì quá ngon. Mình thấy Asus càng ngày càng đi lên ổn chứ không còn là một hãng giá rẻ kèo dưới khi người ta nói đến laptop nữa.
@phuongnam2207 35db chỉ là tiếng ồn thôi, liên quan gì đến nhanh hay chậm? Đâu phải quạt chạy em là tản nhiệt không tốt đâu. Cơ mà nếu là acer thì có cảm tình với thương hiệu hơn là asus
@nguyenchien45.3 Ai chẳng biết là độ ồn hở bạn. Nhưng logic thông thường thôi, quạt quay càng nhanh thì tiếng ồn gây ra càng lớn, xét trên cùng một công nghệ. Như mình nói ở trên nếu độ ồn như thế nhưng tản nhiệt tốt thì rất đáng khen, chứng tỏ công nghệ tốt. Sau đọc kĩ để hiểu được ý người nói nhé bạn. Chào bạn
@phuongnam2207 4 khe tản nhiệt & ống đồng nhiều thế kia cơ mà 😃
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@phuongnam2207 Tiếng kêu nhỏ nhờ học triệt tiêu bằng vật liệu. Còn ổn không thì không dám nói trước. Cơ mà vì vật liệu khác cho nên cảm tính của bạn sẽ bị sai lệch thế nên bạn bên trên mới phản đối như vậy là tiếng ồn không liên quan tốc độ quay, thậm chí tốc độ quay còn chả liên quan khả năng tản khi ở các máy khác nhau vật liệu khác nhau
@phuongnam2207 Tốc độ quay chỉ là một phần nhỏ. công suất quạt, thiết kế, độ lớn quạt, vật liệu cánh khác nhau sẽ có độ ồn khác nhau nhá thím
Asus năm nay nhiều sản phẩm chất quá.
bkb_ct
TÍCH CỰC
5 năm
đó giờ mới thấy asus thiết kế workstation, hay tại kiến thức mình hạn hẹp nhỉ, anh em nếu có biết con workstation nào ccảu asus share cho mình với kaka
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
@bkb_ct Main workstation mình thấy asus làm như lap dòng này mới nghe lần đầu
foreversammy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Asus là cha của ghẻ lở, ông nội của xấu (thiết kế xấu, logo xấu, màn xấu), cụ của nóng máy, vua của hỏng hóc, chết main, chết nguồn, thánh của giật lag, màn hình xanh, trùm của bảo hành tệ hại, nói chung là chẳng được cái điểm gì cả. Mấy con máy từ giá rẻ đến thấp đều nát ngang nhau. Về trình độ sản xuất laptop lẫn chăm sóc khách hàng còn phải chạy theo Laptop Samsung dài dài
@tienthanh103 Dĩ nhiên dòng cao cấp thì asus không cạnh tranh lại vì như nói ở trên thương hiệu không mạnh, như bác mua siêu xe mua của mẹc chứ ai mua của kia hay madza đúng không 😁
@Hunglong96 Yes, Lap thi như bạn nói, xe thì ko biết à, sẽ báo cáo lại khi có điều kiện được chọn.
@Hunglong96 Dell giờ bắt đầu dùng công nghệ Asus khá nhiều, mình sửa nhiều dòng Dell và Asus nên biết rõ. Càng ngày càng khó sửa.
@kietvo897 Bảo hành thì mình k nói tới, nhưng mình từng dính một vài lỗi nhỏ (kiểu chập chờn, chết WLAN) và build quality k tốt ở lap ASUs nên nơi dị nghị với hãng thôi.
Còn lại mobo và gpu strix ngon vc mà đắt quá :v
Tín Nguon
TÍCH CỰC
5 năm
Tản nhiệt vẫn chưa mang lại niềm tin đâu ae... Trong khi cấu hình Xeon thế này
Gif
TÍCH CỰC
5 năm
@Tín Nguon HDH thì liên quan gì đến nhiệt độ? Con CPU chạy đến bao nhiêu % công suất thì tỏa bao nhiêu nhiệt thôi. Không có HDH nào thay đổi được bản chất vật lý cả
Tín Nguon
TÍCH CỰC
5 năm
@qk7 HDH ngon cũng giúp CPU hoạt động ngon ở xung nhịp thấp, cũng giúp cho tản nhiệt nhiều mà sao không.
@Tín Nguon =))) Ừa
Gif
TÍCH CỰC
5 năm
@Tín Nguon Vậy tức là chơi game 70fps CPU 70* ở HDH này ngang với 50fps CPU 50* ở HDH kia? Nhảm vừa thôi, tản nhiệt ngon dở thì do thiết kế còn có lý. Điển hình là con macbook i9 nóng như cái lò kìa, HDH nào làm nó mát hơn ngoài update phần mềm để giảm xung CPU?
Nhìn thích quá, nhưng qua rồi cái thời thích lap cpu HQ mạnh mẽ, vì hao pin quá =)) . Giờ chỉ thích lap mỏng nhẹ chip U pin trâu
Máy w thì các bác khá yên tâm về tản nhiệt. Vì bị quá nhiệt sml thì ko ai mua đâu, trang bị cho cty mà lỗi thì sml
@If you dont mind Nói thế hồi năm ngoái thinkpad x1 carbon chả bị thu hồi một lô, lenovo nói nhẹ nhàng là "vặn không chặt một cái vít khiến quá nhiệt" nhưng ai tin. Như mac core i9 cũng chả bị quá nhiệt kìa 😁
@Hunglong96 Mac ko phải máy w. Còn ThinkPad đó, lỗi thì phải thu ngay, ko bán cho ai
con này giá xách tay khoảng bao nhiêu các bác?
Máy đẹp vãi, độ phân giải Full HD 😆 ít nhất mặc định cũng phải 2K chứ
@narutoxboy cơ bản là 13" trở lên đã phải là 2K rồi bạn, 15.6 Full-HD rỗ lắm, giờ nhìn mấy con full-hd thấy không thích tí nào
@narutoxboy Con Quadro dư gánh mà!?
noname159
ĐẠI BÀNG
5 năm
@narutoxboy Nhìn k quen thi 24inch fullHD cũng nét, nhưng đã xài qua 2k thì nhìn con nào FullHD cũng rỗ. Giờ cái đt 5inch mà FHD thôi là k muốn mua rồi.
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@narutoxboy Có gì đâu mà ko gánh được trời. Card m1000m còn chạy 4K đây nè huống hồ chi đây tận P3200.
ASUS tính giành danh hiệu Laptop có màn hình Full HD đẹp nhất thế giới đây mà :v
😁 Quan trọng là có nóng ko 😆
Để dặn anh em bạn bè đồng nghiệp tránh xa ASUS từ điện thoại đến laptop. Lý do:
- Khó nâng cấp
- Khó sửa chữa
- Khó thay thế
- Bảo hành kém thậm chí là quá tệ.
- Máy rất ọp ẹp
Được cái mấy trò làm màu, mị gà thì không ai bằng.
@mimi_emyeu Bạn nói tôi vậy bạn phải có cơ sở chứ, MXH đâu phải làn chỗ để bạn "ẩn danh kiểu rùa" để miệt thị và xúc phạm người khác đâu. Khi bạn miệt thị người khác vậy họ sẽ báo bạn lên với admin để mọi người chung tay có 1 môi trường sạch hơn khi có những nguời như bạn.
@tienthanh103 những cái bạn nói ở trên mình thấy thiếu cơ sở, mình cần bạn dẫn chứng cụ thể cho từng trường hợp, 4.0 rồi nói khơi khơi thế ai tin.
@tienthanh103 Bảo hành kém và quá tệ là đã thấy bạn nói phét rồi . Ở Hn bảo hành rất nhiệt tình, nhanh bảo hành xong cầm về nó còn gọi lại 1 2 lần , đổi mới cho bạn luôn cũng có . Từng đi bảo hành 1 lần ở chỗ Thái hà
mấy ông lạ cứ thích bàn lùi, cứ máy trạm thì phải nặng vác cực mới thích cơ....thế nếu con asus này nó vừa mỏng vừa mát thì sao? nói nóng thì không nói vì sao nó nóng, cứ đem cái vụ mỏng ra mà nói...
Máy chuyên đồ họa sao không sử dụng không gian màu Adobe làm chuẩn nhễ?!
Với lại 17 inch mà không tích hợp bàn phím Full, đi tích hợp phím số vô Trackpad chi không biết
protk2
TÍCH CỰC
5 năm
@bk9sw chính ta, chính tả 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019