#CES19: Aqua Acoustic Formula xHD - DAC R2R đầu bảng giá 17.000$

AudioPsycho
10/1/2019 9:3Phản hồi: 1
#CES19: Aqua Acoustic Formula xHD - DAC R2R đầu bảng giá 17.000$
Aqua Acoustic là một hãng chuyên làm giải mã ở phân khúc trung-cao đến Formula xHD là mẫu DAC mới đến từ Ý. Tham gia CES 2019 kỳ này, họ mang đến DAC đầu bảng Formula xHD với giá ~ $17.000

tinhte_aqua_acoustic_formula_xhd_dac.jpg

Không như các thiết lập D/A sigma-delta thông thường chỉ với một hoặc hai chip DAC, Aqua Formula xHD ứng dụng thiết kế mạch cho độ chính xác cao hơn nhiều, sở hữu đến 4 dải điện trở 24-bit được phân bố thành từng cặp riêng cho mỗi kênh stereo. Tín hiệu gởi đến dải điện trở sẽ được xử lý bởi mạch kỹ thuật số độc quyền được tích hợp bên trong chip FPGA. Formula xHD chơi được tối đa là DSD256 thông qua giao thức DoP.

tinhte_aqua_acoustic_formula_xhd_dac (6).jpg

Đối với Aqua thì mình thích nhất là nhìn cách đi mạch, bố trí linh kiện. Thực ra là có ý đồ cả. Để chống nhiễu, biến thế nguồn được bọc vỏ kim loại kỹ càng, nằm rất xa với mạch giải mã chính, mạch digital từ input tới phần giải mã bằng các dãy điện trở R2R cũng nằm xa với mạch analog output để tránh các sò BJT và J-Fet từ mạch công suất gây nhiễu ngược. Aqua Acoustic nói chung và team thiết kế Formula xHD nói riêng, họ không hứng thú với các mạch digital filter vì họ cho rằng muốn nghe hay, chỉ cần mạch thật chỉnh chu và chất lượng linh kiện tốt là điều đúng đắn nhất.

tinhte_aqua_acoustic_formula_xhd_dac (5).jpg

Như những sản phẩm khác đến từ aqua, Formula xHD vẫn có thiết kế gồm nhiều module độc lập, cho phép người dùng thay đổi hay nâng cấp khi cần thiết trong tương lai, kéo dài vòng đời của sản phẩm đồng thời không phải thay mới cả thiết bị khi 1 thành phần linh kiện nào đó hư hỏng. Mỗi dải điện trở R2R sẽ được phân cách và gắn trên chân tiếp xúc để có thể dễ dàng thay đổi khi cần.

tinhte_aqua_acoustic_formula_xhd_dac (4).jpg

Như nói trên, Formula xHD không sử dụng digital filter mà chú trọng hơn vào đầu tư cho các mạch nguồn, mạch điều ổn áp. Các bộ cấp nguồn analog và digital đều sử dụng diode nắn tốc độc cao, nhiều nền thấp. Mỗi linh kiện cũng được lựa chọn để tối ưu hóa hiệu năng cũng như độ bền khi làm việc, trong đó có các tụ Tantalum, tụ Sanyo OS-CON, tụ film MKP để bypass cùng 6 tụ lọc nguồn điện dung cao.

Formula xHD có 2 analog output, (1 single-ended và 1 unbalanced) đều sử dụng linh kiện khuếch đại như sò lưỡng cực, BJT và J-Fet với các tụ điện metal-film có sai số và độ ồn thấp. Mạch điều khiển ARM cũng được tích hợp ở mặt trước, kèm theo các cổng kết nối và mạch nhận tín hiệu điều khiển IR từ remote. Formula xHD được cập nhật với thiết lập USB XMOS xCore 200 (dual core) và mạch FPGA mang đến khả năng chơi nhạc với chất lượng lên đến 768kHz PCM và DSD256 (Quad DSD), có driver hỗ trợ hệ điều hành Windows (7/10) đồng thời tương thích với Native X Core Audio (Mac OS / Bit Perfect) và USB Audio 2.0 (Linux / Bit Perfect).
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019