Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#CES19: Kanto TUK - loa active không dây nhỏ gọn với đầy đủ tính năng ăn chơi

AudioPsycho
7/1/2019 3:51Phản hồi: 39
#CES19: Kanto TUK - loa active không dây nhỏ gọn với đầy đủ tính năng ăn chơi
Tại CES 2019, Kanto ra mắt TUK - mẫu loa active (đã có amplifier tích hợp bên trong loa) mới nhất của mình. TUK có Bluetooth aptX HD, phonostage input, analog và digital cùng mạch USB DAC chất lượng cao. Nói chung là đủ món ăn chơi, mua về là quất 😁 Kanto có tuổi đời cũng trẻ, hãng khai sinhh hồi năm 2007, đến nay đã từng gặt hái được nhiều thành công với các mẫu active speakers phổ thông, giá thành tầm trung nhưng có chất âm rất tốt được đánh giá cao từ đông đảo người dùng cũng như giới chuyên môn.

tinhte_kanto_tuk.jpg

TUK sở hữu tweeter AMT (Air Motion Transformer) thế hệ mới được thiết kế độc quyền bởi Kanto mang đến sự trong trẻo và độ phân giải tốt nhất cho dải âm cao, đi kèm cùng woofer màng nhôm và mạch amplifier class D với công 65W (cho mỗi channel). Phụ kiện đi kèm loa là remote control và output subwoofer.

tinhte_kanto_tuk_speakers.jpg

Khi mình nghe thử, phòng rộng tầm 18m2, ngồi cách loa tầm 2.5m thì tiếng lên trong trẻo, du dương, các dải âm có độ bóc tách nhau rõ ràng, mạch lạc. Âm bass làm mình rất thích, thể tích thùng nhỏ mà bass ra đủ cả chi tiết ở các âm rất thấp của cây contra-bass trong các bản thu của Musica Nuda, đi sâu và tạo nền khá tốt, căn phòng này không có xử lý âm học gì mà nó hát như vậy là ghê rồi. Upper bass có tốc độ nhanh, lực, khỏe, nền sạch. Chất âm tổng thể nếu so sánh Kanto TUK với Audioengine HD6 thì rõ ràng là 2 thái cực. Audioengine HD6 ngọt, đậm đà, ấm và hơi thiếu chi tiết, Kanto TUk cho kiểu tâm tươi khỏe, chơi tốc độ tốt và hơi có thiên hướng loa kiểm âm ở trung âm, nó kiểu hơi khô khô và đanh đanh, nghe thì không chói không gắt nhưng cảm giác nó vậy đó :D

Và rõ ràng là do dùng cái tweeter AMT ribbon nên góc khuếch tán âm trung, cao được mở rộng ra nhiều, nghe thoáng đãng, vừa có chiều sâu lại vừa có không gian 2 bên rộng mở. Kanto TUK được dự kiến shipping từ đầu năm nay với giá dự kiến là $799 (chưa chính thức)
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong có một bộ full không dây
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
Loa ngon giá cũng ngon, cũng thích 1 bộ active mà toàn 50-60 củ
chinhnv28
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Con này nghe ổn ko bác ơi? E đang định mua để phòng khách
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@QuanLyNhaNghi class AB ngon hơn D, vậy là con A5+ hay hơn đúng ko bác?
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Tiền nào của đấy thôi, từ lâu rồi mình Ko nghe loa dưới 20 củ
DonNguyen171
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiepmu Trên mạng nói Amly AB ngon hơn còn thực tế phải nghe mới biết. A5+ tiếng khá ấm và có nội lực phết so với kích cỡ. Nặng, hoàn thiện tốt nên nhìn và cầm rất đã
😁 Loa ngon mà giá nó có rẻ đâu
duongdbdh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang dư cặp Kanto YU2, bác nào có hứng thú liên hệ mình 😁
lybachtuot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duongdbdh bạn cho mình giá nhé, có hình càng tốt, đang quan tâm
Ko dây, tích hợp amply dac này nọ đủ kiểu là quá ngon ròi
duongdbdh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đợt này có Sonos Amp không bác mod, làm review luôn.
Phòng quá nhỏ lại thiết kế dàn loa khủng làm sao đánh giá đc chất lương âm thanh? trong khi ngồi quá gần chỉ cách 2,5 mét...phục Mod sát đất...😔
@TsanHoang Loa tốt thì bạn có để trên bàn như monitor nó vẫn ra tiến như ngoài phòng. Mục đích của powered monitor là vậy.
@kkzbanana mỗi môt dàn loa cần có một không gian để sắp đặt đúng vi trí tối thiểu thì mới nghe tron vẹn âm thanh, phòng nhỏ hay lớn cũng nên xếp đặt hợp lý, nếu chỉ để một hàng thẳng rồi ngồi nghe để đánh giá thì mình hết ý kiến luôn ...vậy làm 1 cái loa lớn rồi xếp hết vào ngồi đằng trc nghe .thôi ....
Mà loa hay còn tuỳ thuộc vào nguồn phát và nguòi biết điều chỉnh âm thanh....
Điều chỉnh âm thanh cũng là một nghệ thuât không đơn giản mà không phải ai cũng biết....
@TsanHoang Mình nghĩ bạn hơi quá xa rồi đấy. Thứ nhất là phòng nghe trên khá nhỏ không hề có bất kỳ acoustic treatment nào, mà bác chủ nhận xét là tiếng vẫn ra rất tốt thì càng chứng tỏ là loa tốt. Bạn về setup hoàn hảo hơn thì chất lượng chỉ đi lên chứ không đi xuống. Thứ nhì là setup như vậy là chính sát rồi chứ có gì là sai? Họ show off 2 models thì để vậy thôi chứ không gian hạng chế mà. Thứ 3 đã là một hệ thống âm thanh tốt amp + speakers ngon thì bạn có phát mp3 thì nó vẫn ra âm thanh hay thôi tuy không phải như nguồn phát chất lượng cao, những vẩn không ảnh hưởng gì đến performance của hệ thống cả. Còn về EQ hệ thống đa phần là để cho room correction chứ chả ai đi EQ dàng hìi của mình cả.
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
Đánh giá loa kiểu mới là phải đi quanh nhà, chỗ nào cũng phải thấy hay thì mới ổn. Mấy ai ngồi một chỗ mà nghe nhạc cả tiếng đồng hồ?
@anti-fan cho dù là ánh sáng hay âm thanh thì với mỗi vị trí khác nhau với nguồn phát thì các yếu tố của sóng đều thay đổi cả, nên ko thể có chuyện là đi chỗ nào nghe nhìn cũng như vậy được.
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@kkzbanana Stereo chỉ là hình ảnh 1 chiều (ngang), quá lạc hậu rồi bạn. Nên phát triển 2 - 3 chiều, tái tạo âm thanh ở cấp độ cao hơn. Thay vì chỉ có 2 loa có thể tăng lên 10 thậm chí 100 loa, xác định được vị trí người nghe qua cảm biến.

Nghe thì có vẻ hơi điên, nhưng IoT và AI hoàn toàn có thể làm được. Giống trước kia chụp hình có 1 ống kính, giờ thì 2-3-4-n ống kính rồi.
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 Hoàn toàn có thể nhé.
@anti-fan Dolby Atmos với DTS:X đó bạn sound là object (vật thể) có thể được tạo ra ở bất cứ đâu trong không gian. Hiện nay các reciver cho thị trường có khả năng phát đến 13 channels và 2 sub. Nhưng cái đó là cho phim ảnh thôi vì lúc đó bạn mới cần cảm giác như ở giữa action. Còn bạn nghe nhạc nên nhớ là ban nhạc và ca sĩ lúc nào cũng đứng trước vị trí bạn ngồi trên sân khấu. Nên stereo là chính sát nhất về âm lý học rồi không cần thêm đâu.
Nhìn trẻ trung và hiện đại.
Giá thành cũng rất hợp lý.
trphong
TÍCH CỰC
5 năm
Loa này hát karaoke đuợc ko nhỉ
@trphong Loa nghe nhạc thì không nên hát karaoke và ngược lại bạn. Trừ khi nhu cầu của bạn ở mức bình dân.
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@trphong Được nhé, cứ cắm bộ Echo vào là hát được hết nhé. Mình vẫn hát ầm ầm, chẳng qua do mấy bạn buôn dàn Karaoke khuyên vậy thành ra mọi người tưởng thật
POP.Super
TÍCH CỰC
5 năm
Nhưng giá thì chả ngon tý nào 😆
Loa đẹp
CÁC BẠN CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI CÁC
DÒNG LOA NGHE NHẠC / CHƠI GAME / XEM PHIM
CỦA GOLD-SOUND;

VUI LÒNG CHIA SẺ VỚI.
RẤT CÁM ƠN BẠN NHIỀU
Hãng này của nước nào vậy các bác nhỉ😁
Giá này với ko tới.
dgh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Class D nghe nhỏ vừa đủ thì hay còn to chút thì k hay
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@dgh Do thiết bị thôi bạn, chứ giờ người ta chuyển dần sang Class D rồi không có lý do gì để nghe không hay cả.
dgh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anti-fan Class D thì rẻ hơn hiệu suất cao hơn nhưng đảm bảo chất lượng không thể được như class A, AB, H, G được. Bạn cứ mang 2 thiết bị ra nghe rồi so sánh xem

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019