Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay tủ chống ẩm Nikatei - NC 50s

vitaminSea
10/1/2019 12:33Phản hồi: 44
Trên tay tủ chống ẩm Nikatei - NC 50s
Với màn hình điện tử được đặt bên ngoài giúp hiển thị và điều chỉnh thông số độ ẩm, nhiệt độ một cách đơn giản và hiệu quả, khả năng tự điều chỉnh độ ẩm hay đèn led trợ sáng để lấy thiết bị dễ dàng cùng những chi tiết thiết kế khác bên trong giúp cho việc bảo quản thiết bị máy ảnh, điện tử tốt và thân thiện hơn với người dùng là những điểm nổi bật của chiếc tủ chống ẩm Nikatei - NC 50S ( 50 lít ).



Nhu cầu mua sắm thiết bị chụp ảnh của mình cũng như bạn bè ngày càng nhiều lên, chưa kể còn mượn chỗ này chỗ kia cái ống kính, máy ảnh để dùng thử, thì một cái tủ chống ẩm chắc chắn là một sự lựa chọn không thể thiếu để bảo quản. Mình đã từng có được một kỉ niệm khá là thương đau, khi nghe tin anh bạn bán cái máy ảnh gì gì đấy với giá rất tốt, vội vàng về lục tủ ( không chống ẩm ) để lấy mấy ống kính film lâu không ngày dùng nữa đem bán, thì chao ôi...một màu xanh xanh..

Gia tài của mình chỉ có vài con máy film bạn bè tặng, lâu lâu đi chơi mới mang ra dùng và phần lớn thời gian của chúng là nằm trong chiếc tủ. Mình đã thử nhét vào 3 cái máy khá to, cùng 7 chiếc ống kính, có dư mấy khoảng hở nhỏ thì có thể để thêm film, pin hay gì đó, nên mình nghĩ tủ 50 lít sẽ phù hợp với nhiều anh em chụp ảnh phổ thông hơn, mình được biết là hãng sẽ bảo hành sản phẩm này tận 5 năm 😁

nikatei 6.jpg

Ngoài thiết bị chụp ảnh và phụ kiện, anh em có thể bảo quản những thiết bị điện tử quan trọng, vật dụng y tế hoặc kỉ vật cá nhân đều được, với những mức độ ẩm phù hợp theo nhà sản xuất chỉ định phù hợp.


Thiết kế về ngoại hình và bên trong tủ

Chiếc tủ với thiết kế đứng gọn gàng không chiếm chỗ về chiều ngang, dễ dàng "đặt đâu đứng đó" trong một khoảng trống trong góc nhà để tiết kiệm diện tích, và dễ dàng tìm thấy khi tìm với viền vàng bao khung cửa tủ khi cần. Nikatei NC-50S (50lit ) với thiết kế tôn dày dập khuôn và hàn đính, 2 lớp phun sơn tĩnh điện bên ngoài tạo cảm giác chắc chắn và sang trọng với màu đen nhám. Với chiều cao ngoài khoảng 60cm, ngang 29cm và chiều rộng xấp xỉ 32cm, điều này đem đến sự nhỏ gọn và linh động khi cần dịch chuyển với cân nặng của tủ khoảng 9kg.

4542837_nikatei_1.jpg
Ổ khoá chống rỉ bên ngoài tay nắm giúp với ổ khoá chắc là chống trộm máy bên trong, giúp anh em yên tâm hơn. Còn trộm có bưng nguyên tủ đi luôn hay không thì vẫn chưa chắc :D

Về bên trong tủ, với dung tích 50 lít, cao 53cm, ngang 28,8cm và rộng 29cm cùng thiết kế 3 khoang với 2 ngăn có thể dịch chuyển lên xuống hoặc tháo rời để làm tăng diện tích khoang cần chứa lên cho phù hợp với thiết bị một cách dễ dàng. Trên mỗi khay đựng có những lớp mút với 2 hình dạng là lượn sóng và phẳng, mình hiểu ở đây là lớp mút lượn sóng sẽ để ống kính, còn phẳng là máy ảnh hoặc thiết bị phẳng khác. Viền cửa và tủ có lớp cao su bao lấy để giúp hạn chế lọt không khí vô, bảo quản tốt và chính xác hơn.

Điểm nổi bật chính là đèn LED trợ sáng, mở đóng bằng bảng điều khiển bên ngoài, giúp dễ dàng nhận thấy và lấy thiết bị dễ dàng và chính xác hơn, hạn chế những tình trạng phải mò mẫm tìm kiếm, có thể gây va chạm giữa các thiết bị gây trầy trước không đáng có.

nikatei 10.jpg Đèn led trợ sáng bên trong, bật tắt bằng bảng điều khiển bên ngoài.

nikatei 8.jpg
Vị trí đặt đèn led bên trong

Tính năng

Quảng cáo


Nikatei NC 50s sử dụng công nghệ hút ẩm nhiệt điện nhanh, giúp cho những anh em đi chụp về chưa kịp vệ sinh ngay thì có thể thảy vào để bảo quản trước, tránh bị hơi ẩm lọt vào sâu bên trong sau khi chụp ở những mỗi trường ẩm ướt, hay đang trong thời tiết ẩm.

Điểm nổi bật ở tính năng có lẽ là bảng điều khiển điện tử LCD được đặt bên ngoài, giúp chúng ta có thể xem trực tiếp được thông số độ ẩm và nhiệt độ bên trong mà không cần phải mở tủ giúp việc bảo quản tốt hơn. Màn hình LCD này có màu nền xanh và các thông số màu trắng trông nổi bật, dễ nhìn gồm 3 nút bấm, để bật tắt đèn LED bên trong khi cần, tuỳ chỉnh độ ẩm phù hợp với thiết bị, và tuỳ chỉnh nhiệt độ theo đơn vị chuyển đổi từ độ C sang độ F.

nikatei 4.jpg
Thiết kế có bo viền màu vàng giúp tủ đẹp hơn, dễ tìm kiếm trong đám đông :D. Ngoài ra còn 2 phiên bản khác là viền màu silver và không viền.
Không giống 1 số tủ chống ẩm điều khiển cơ phổ biến trên thị trường, Tủ chống ẩm Nikatei sử dụng bảng điều khiển độ ẩm điện tử, giúp điều chỉnh chính xác độ ẩm mong muốn (xác suất chênh lệch tối đa chỉ 3% theo nsx, do vậy người dùng không phải lo điều chỉnh lại độ ẩm mỗi khi thời tiết và độ ẩm bên ngoài thay đổi. Điều khiển cơ tồn tại vấn đề là ko chính xác 1 độ ẩm nhất định, mà bị phụ thuộc theo độ ẩm môi trường bên ngoài ; Khi độ ẩm bên ngoài thay đổi thì độ ẩm trong tủ cũng thay đổi, tăng hoặc giảm theo nên ko còn giữ được độ ẩm đã set ban đầu, người dùng phải xoay núm điều chỉnh độ ẩm bên trong để điều chỉnh lại, mất thời gian và thường ko chính xác. Đây là điểm thực sự giá trị cho anh em :D

nikatei 2.jpg
Kích cỡ khoang chứa có thể điều chỉnh được nhờ việc dịch chuyển các thanh đỡ, có thể rút ra luôn cũng được để đựng thiết bị có chiều cao vượt cỡ.

Một số thông số kĩ thuật chính cho anh em tham khảo :
  • Kết cấu: Tủ chống ẩm Nikatei NC50S được lắp đặt 1 block chạy bằng 1 IC làm lạnh và hút ẩm tự động.
  • Màn hình hiển thị LCD chữ trắng, nền đèn xanh dễ nhìn.
  • Dung tích : 50 lít
  • Điện áp sử dụng: 110-220 V / AC / 5V 2A DC. Công suất điện năng : 5W/H
  • Điều khiển độ ẩm : tự động
  • Phạm vi khống chế độ ẩm từ : 25% - 60%, có những mức chỉ định độ ẩm tuỳ vào đồ vật cho anh em tham khảo từ nsx.
  • 2 khay nhựa cùng 2 chân để điều chỉnh độ cao của khoang cho phù hợp.
  • 1 cửa, khoá Inox chống gỉ
  • Kích thước sản phẩm ( trong ) : ngang 288 x rộng 290 x cao 530mm
  • Kích thước sản phẩm ( ngoài ) : ngang 290 x rộng 320 x cao 605mm
  • Trọng lượng tủ : 9.1 kg
a.jpg
Cám ơn anh em.

Quảng cáo


*Cập nhật giá cho anh em, hiện tại mình tìm thì chiếc tủ này có giá khoảng 2.8 triệu (khuyến mãi), còn giá gốc thì tầm 3 triệu.
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thú chơi ảnh tốn kém quá các bạn nhỉ
@songthuong09 Loại nào cũng đc bạn
5CBEDC86-B40C-4AC8-B7A5-1D9E57AD43A3.jpeg
@băng tải hai tín Bác chẳng like em phát, tiết kiệm quá.
@nguyễn Iong Có chơi cái nào mà ko phải chịu ko bác
Giá bán sao hả các bác
@lyn13141995 Mình search thì thấy nhiều chỗ bán 2trieu8
phongdinh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
để độ ẩm nhiêu là phù hợp với máy ảnh, lens zị bạn...?
@phongdinh89 Tầm 40% đó bạn ơi
longhons
TÍCH CỰC
5 năm
@phongdinh89 Cỡ 45 - 55%. Mình thì set 50% 4 5 năm nay rồi chưa từng mốc cái lens nào 😁
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
5 năm
@phongdinh89 do đồng hồ có sai sôt nên tốt nhất giữ từ 30-45%. dưới 30% khả năng là sẽ quá khô sẽ làm khô dầu bôi trong len hoặc khô keo dán bán tay cầm thân máy và tùm lum thứ có trời biết.
K.Van
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ông Nikatei này thật sự là xẩu thả trong cái hdsd, mình có 1c, nếu làm theo nó hd là ko set đc cái tủ. Mình ko biết có pải do nó dịch 1 lần từ lúc mới nhập về đời đầu hay sao. Tựu chung lại cũng là hàng TQ đóng mác thương hiệu thôi
Minhman89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@K.Van toàn của TQ thôi à, đang dùng Andbon 30s đây giá cũng ok thiết kế y chang nge đồn nikatei dổi tên từ nó
Thú chơi kỳ công và khá là tốn kém, đa số những người chơi mấy món này đều là những người có gu
Nongata
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các mod tinh tế nên có rau giá của sp luôn trong bài thì hay hơn
@Nongata mình đã update, cám ơn bạn
traitimlua
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết khá đầy đủ, mỗi thiếu mỗi cái ai cũng quan tâm là giá bn thì lại k có, kaka.
phuongdh5s
ĐẠI BÀNG
5 năm
Eureka ok hơn
@phuongdh5s Chuẩn, tôi cũng sd loại này.
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
Không có gì mới. Ngon bổ rẻ có twaipo mà giờ ở VN ít bán. Cách đây 2 năm mua cái 88 lít giá 4tr1. Cũng màn điện tử và chỉnh bên ngoài. Thấy đa số mấy tủ khác phải mở tủ ra chỉnh bên trong.
Chơi máy ảnh thì tủ chống ẩm là ko thể thiếu.
Tưởng đắt nhưng lại rất rẻ, vì để đc thêm nhiều đồ cần chống ẩm như đồng hồ, các đồ điện tử khác. Điện thoại bị ẩm hay dính mưa cũng có thể cho vào, sau 1 đêm là ngon... Mình mua 7 năm nay mà trộm vía ko vấn đề gì cả.
melodylove23
ĐẠI BÀNG
5 năm
xài hơn 1 năm nay khá là ok
Mình thì mua cái hộp thực phẩm locknlock. Thêm cái đồng hồ đo độ ẩm của Beurer. Bỏ vào gói hút hẩm. Khá hiệu quả cho 1 bộ máy ảnh nhỏ.
Mình thì 1 body 24-70, 85 art, flash xài thùng nhựa có ẩm kế bác tập, xài hút ẩm điện 200k bỏ vào thùng. Vài tháng thì đem ra cắm điện cho cục chống ẩm.
Thích chổ tiện gọn, quăng vứt chổ nào cũng được do không phải cắm điện 24/24
le_nam_16
TÍCH CỰC
5 năm
Xài tủ này + thêm 1 cái ẩm kế cơ để theo dõi thì....
ẩm kế cơ nó sẽ chênh tầm 10-15% so với cái tủ này. vd tủ này báo độ ẩm là 35%, thì ẩm kế cơ nó đang 40-45%
Vậy nên tin cái nào đây ta ?
Chơi ảnh cực nhỉ😁 phải mua tủ riêng cho nó để đựng nữa
ronaldomu
TÍCH CỰC
5 năm
@toilachi9 Một bộ ngon giờ ít nhất 20tr 😃 nhiều lens thì còn tốn nhiều hơn. mua bảo quản cho tốt chứ 😃
Shin21
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ronaldomu bộ ngon giờ cũng phải 50 chứ bác 😃 20 chỉ mới bọ tầm trung bình thôi. Mình đây canon 5d3 len L còn chưa dám nhận là ngon.
ronaldomu
TÍCH CỰC
5 năm
@Shin21 Thôi cái này không tranh luận được đâu Với mình chơi vui, 1 bộ A6000+18-105 tầm 20tr chơi cũng gọi là ngon rồi ^^ Chụp ra hình đẹp là ngon. Còn đua với công nghệ thì bao nhiêu cho vừa
vrthucteao
ĐẠI BÀNG
5 năm
bác chủ thớt có nhiều máy film thế
@vrthucteao Máy bạn tặng để vô hố vôi đó bạn 😔(
vrthucteao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vitaminSea Mình cũng có 1 con BronicaS2 bê đã tay, mỗi lần bê đi chụp thật là đã;)
@vrthucteao haha, hơi nặng xíu nhưng mà lợi thế của nó là chụp đỡ bị rung, mấy lần mình chụp 1/15 không hề hấn gì 😁
Shin21
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình tin tưởng Eureka hơn, xài ba bốn năm nay ngon lành, tủ 48L lúc nào cũng để M trung bình 45 50 máy móc căng đét kkk
Mong anh em giúp đở em. E mới mua tủ mà chỉnh độ ẩm cho tủ hoài không được .
BB131D6A-8AF9-4402-8A6E-E93870A4BC69-2532-00000211F58F782B.png
32EE951E-750C-49CF-8213-80686338A4BE-2532-00000211F7668D97.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019