Join domain công ty sẽ bị theo dõi những gì ?

thenguyen.itvn
22/10/2018 4:39Phản hồi: 9
Dear All, hiện tại cty em đang bắt mọi người join domin của cty, vậy các bro cho em hỏi là khi koin domain thì những thông tin cá nhân nào sẽ bị theo dõi vậy ? Em hay trao đổi qua zalo, FB, skype, mail yahoo, gmail thì liệu có bị lộ thông tin ko ? Câu hỏi này các bạn cùng phòng em đang cần giải đáp (phòng em khoảng 40 người), mong các bro thạo phần này trả lời giúp em. Tks All.
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1./ join domain về cơ bản sẽ không bị theo dõi gì hết. domain nó chỉ là hệ thống định danh để cty bạn quản lý người dùng máy tính, quản lý nhân viên truy cập vào mail server, file server.
ví dụ cty bạn có một mail file server. bạn được cấp một user và password bạn dùng user/pass đó login vào máy tính, truy cập vào fiel server thì người IT có thể biết được là bạn với user là "tèo" này login vào máy tính lúc 8h, lúc 8h01p có truy cập vào file server vào mở file file có trên abc.docx lên ...... đây cũng chỉ ở mức độ quản lý mà thôi.
ví dụ 2: quản lý máy nhân viên . trên IT áp policy từ domain xuống máy nhân viên không cho cài phần mềm, không cho dùng cổng usb....
2./ Còn về giám sát máy client thường cần phải có một phần mềm bên thứ 3 để tích hợp với domain. ví dụ như các phần mềm OsMonitor, ekran system.... với những phần mềm này có thể giám sát hết tất cả các vẫn đề mà bạn đang lo lắng phía trên.
Ngoài ra đối với mỗi server lại có một cách giám sát khác nhau nữa. như firewall có proxy có thể giám sát client truy cập website nào, mail server của có thể giám sát email được gửi đi đâu đồng thời tự động cc một bản về cho IT.....
@daot096 Cảm ơn bạn đã trả lời. Cho mình hỏi thêm là mình có thể biết được là mình đang bị theo dõi ở mức độ nào được ko ?
@thenguyen.itvn nếu chỉ là trường hợp 1 thì bạn sẽ nhận thấy là bạn sẽ đăng nâop vào máy bằng một user/pass do cty cấp và dùng máy bình thường, không thấy có gì lạ.
còn trường hợp 2. nếu dùng đến phần mềm bên thứ 3 thường sẽ có một phần mềm nhỏ cài đặt ở phía client để gửi dữ liệu giám sát được lên server, nên bạn để ý thấy có phần mềm nào đó lạ tự nhiên có trong máy thì là nó. và cũng có khi cái phần mềm nhỏ này được chạy ẩn bạn cũng sẽ ko thấy được nó
@daot096 có cách nào phát hiện ra trương trình đó ko ạn ?
@thenguyen.itvn bạn xem ở thanh task bar khu vực gần cái icon đồng hồ
@daot096 ko có bạn ạ, nó chỉ có cái pop up lời chào của cty hiển thị lên khi khởi động máy tính thôi
Anh ơi cho em hỏi vậy tất cả những file em tao ra trên máy tính đã join domain cũng đồng nghĩa với việc công ty sẽ truy cập vào được ư. Và tất cả những thứ như gmail, google drive cá nhân của em đã đăng nhập trên máy tính có join domain công ty cũng truy cập vào được ư?
@takerukid Cái suy diễn của bạn không đúng đâu. File trên máy cá nhân thì vẫn nằm trên máy cá nhân, không đương nhiên là cty sẽ truy cập được. Gmail hay Drive cá nhân thì chắc chắn cty không vào được, trừ khi bạn làm lộ mật khẩu.

Tuy nhiên có 1 việc cần hiểu rằng nếu máy tính do công ty cấp thì mọi thứ trên đó coi như thuộc sở hữu của công ty, họ có quyền yêu cầu bạn mở cho họ xem bất cứ lúc nào.
mình thấy Công ty có domain là để quản lý dữ liệu tập trung hơn, tài sản của doanh nghiệp là dữ liệu. Họ cần quản lý lưu trữ, còn việc bạn dùng máy tính chạy các ứng dụng trên máy đó về mặt quản lý IT có thể biết bạn đang truy cập vào những ip nào chứ chưa hẳn đến mức đọc và xem được bạn xem và gửi đi những gì,
có thể theo dõi máy bạn tải hay gửi file dung lượng lớn hay không?
Giờ tường lửa xịn lắm mà cũng khổ IT thêm .
Công ty có IT họ cần domain để quản lý, chỉ khi có sự cố IT mới cần xem xét lại thôi. không rãnh mà đi soi các nhân viên làm gì đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019