Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Yamaha Grande Blue Core Hybrid 2019 - an toàn và vui vẻ hơn

Tuannph
9/1/2019 9:58Phản hồi: 147
Đánh giá Yamaha Grande Blue Core Hybrid 2019 - an toàn và vui vẻ hơn
Nếu hiện giờ có ai đó hỏi nên mua xe tay ga nào dành cho nữ ở tầm tiền 50 triệu, một trong các gợi ý hàng đầu của mình sẽ là Yamaha Grande Blue Core Hybrid nâng cấp 2019. Có 2 lý do chính khiến mình nói như vậy: một là hệ thống phanh ABS để các bạn gái lái xe an toàn hơn; hai là công nghệ động cơ Blue Core Hybrid giúp xe chạy vui hơn. Nhưng liệu bấy nhiêu là đủ để Yamaha có thể chinh phục được phe tóc dài? Mời các bạn cùng tìm câu trả lời với phiên bản Grande Đặc biệt trong video và bài viết sau đây.



Ấn tượng đầu tiên của mình về Yamaha Grande Blue Core Hybrid là xe rất nữ tánh. Dù tổng thể kiểu dáng không thay đổi nhiều nhưng xe có thêm các điểm nhấn để tăng phần sang trọng và thời trang. Có thể nói, thiết kế của Grande phù hợp để các bạn gái đi làm công sở hay diện đầm váy đi chơi đều đẹp. Chiếc xe minh họa trong bài là bản Đặc Biệt với màu sơn Trắng ngọc trai. Thực tế bên ngoài dàn áo rất bắt mắt, tùy theo góc nhìn mà ta sẽ thấy được các hạt li ti óng ánh như ngọc trai thật vậy.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (3).jpg

Mình khá ưng cụm đèn của Yamaha Grande, nhất là đèn đèn đề-mi và đèn chiếu sáng dùng công nghệ LED. Grande Hybrid 2019 là mẫu xe tay ga hiếm hoi dưới 50 triệu trang bị đèn LED phía trước. Bênh cạnh đó, đèn hậu của Grande là các bóng LED tạo hình chữ V, tuy nhiên đèn xi-nhan trước/sau vẫn là đèn Halogen.


Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (7).jpg

Ở phiên bản Đặc biệt, màn hình đa thông tin của bảng đồng hồ được nâng cấp thành loại TFT màu thay vì LCD đơn sắc như ở bản Cao cấp. Yamaha Grande là một trong những mẫu xe tay đầu tiên có tính năng này. Các hình ảnh được thể hiện sắc nét và sinh động. Bên cạnh đó, màn hình này có độ tương phản tốt, dù đi dưới trời nắng gắt mình vẫn có thể theo dõi các thông số dễ dàng. Màn hình hiển thị màu của Grand Blue Core Hybrid thể hiện các thông tin như mức xăng, quãng đường di chuyển (Odo và Trip), can thiệp của động cơ điện, mức tiêu thao nhiên liệu trung bình và tức thời,…

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (27).jpg
Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (52).jpg

Smart Key cũng là một điểm cộng khác ở Grande Blue Core Hybrid mới. Phần chìa khóa thông mình nhỏ gọn và có tích hợp nút tìm xe, rất hữu ích với các chị em hay quên, không nhớ vị trí để xe trong bãi. So với mộ số loại Smart Key khác trên thị trường, khóa của Yamaha Grande thao tác sử dụng đơn giản và tiện hơn. Ngoài ra, nếu quên tắt khóa và đi xa khỏi xe hơn 2 mét thì sẽ có tiếng kêu tít tít để nhắc nhở. Nắp bình xăng bố trí ngay phía đối diện ổ khóa cũng rất tiện. Việc đổ xăng thuận lợi hơn, nhất là các chị em mặc váy và ngại phải lên xuống xe.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (34).jpg

Độ hoàn thiện chung của xe ở mức tốt. Các nút bấm nhựa chắc chắn. Lớp da bọc yên cho cảm giác cao cấp hơn Honda SH Mode và Kymco Like 125. Ngoài ra, mình còn đánh giá cao phần cốp rộng rãi được lót sẵn một lớp vải nỉ và có đèn soi sáng. Phải nói là Yamaha làm xe chỉnh chu và rất có tâm. Nếu có điểm nào mình chưa ưng ở Yamaha Grande thì đó là việc không có phần hộc để đồ phía trước. Ngoài ra, so với phiên bản Blue Core Hybrid ở Thái Lan thì Grande thiếu mất chi tiết cổng sạc cho điện thoại.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (25).jpg
Yên xe được hoàn thiện tốt, lớp da êm ái và được may chỉnh chu

Quảng cáo


Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (41).jpg
Cốp xe rộng rãi, được lót vải nỉ và có đèn soi sáng

Chiều cao yên của Grande khiến người cao 1m62 như Mod @zyzy1908 phải nhón đôi chút. Có lẽ là vì phần yên người ngồi trước Yamaha làm hơi to nên ảnh hưởng ít nhiều đến việc chống chân. Bù lại thì xe không hề nặng. Trọng lượng khi đầy xăng chỉ tầm 100 kg, nhẹ hơn Honda SH Mode và Kymco Like 125 từ 15 đến 20 kg.

Mod Zyzy1908 cho biết đánh giá cao trọng lượng rất nhẹ của Yamaha Grande Blue Core Hybrid. Vì hiện nay Zyzy1908 đang đi một chiếc xe tay ga nặng hơn 20 kg và khi chuyển qua chạy thử Grande mấy ngày nay thì mình thấy mọi thứ đều nhẹ nhàng đến lạ. Thứ nhất, trọng lượng xe nhẹ nên cảm giác chạy xe rất lanh và chạy trong thành phố rất vui. Bên cạnh đó, Zyzy1908 đã có thể tự dắt xe dễ dàng mà không cần nhờ sự trợ giúp của mấy anh bảo vệ trong bãi nữa.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (49).jpg

Grande Blue Core Hybrid có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Trong khi đó, bánh sau vẫn trang bị phanh tang trống. Sâu xa về kỹ thuật hơi dong dài, nhưng đơn giản mà nói thì ABS sẽ giúp cho bánh xe giữ được độ bám đường khi phanh gấp. Nguyên lý hoạt động của ABS là không để hiện tượng bó cứng bánh xe xảy ra. Vì hiện tượng này sẽ làm cho bánh xe mất độ bám với mặt đường, từ đó làm giảm hiệu quả phanh. Với hệ thống chống bó cứng phanh ABS thị hệ thống điện tử sẽ ngăn ngừa hiện trạng bó cứng bánh xe, nhằm giảm quãng đường phanh đáng kể so với hệ thống phanh bình thường, và cũng giúp người lái có thể chuyển hướng tránh vật cản khi phanh.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (16).jpg

Quảng cáo


Kết quả tiến hành thử phanh ABS của Grande khá tốt. Khi bóp phanh hết cỡ ở vận tốc 60 km/h, xe và một người lái dừng lại hẳn sau quãng đường 14 mét. Theo cảm quan thì kích thước đĩa phanh ở bánh trước hơi nhỏ so với tổng thể xe. Tuy nhiên, Yamaha Grande cũng nhẹ cân nên đây không hẳn là vấn đề gì đáng bận tâm. Hiệu quả hoạt động và cảm giác phanh theo mình là ổn. Ở dải vận tốc 30-50 km/h xe giảm tốc không bị gắt và dễ kiểm soát. Nếu không muốn nói là cảm giác phanh của Grande rất thân thiện với các bạn nữ.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (35).jpg

Yamaha Grande Blue Core Hybrid sở hữu khối động cơ xăng 125 cc, kết hợp cùng động cơ điện Smart Motor Generator (SMG). Ở đây có 2 điểm cần làm rõ trong cách Yamaha xây dựng chiếc xe tay ga xăng lai điện này. Thứ nhất, động cơ xăng Blue Core 125cc chỉ làm mát bằng gió. So với các động cơ 125cc khác dùng làm mát bằng dung dịch, động cơ trên Grande tuy không có thông số tốt bằng, nhưng bù lại nó có trọng lượng nhẹ hơn nhiều. Bên cạnh đó, Yamaha cho biết là họ đã cải tiến động cơ Blue Core trên Grande Hybrid 2019 để nó nhẹ hơn động cơ Blue Core đời trước khoảng 0,5 kg.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (19).jpg
Động cơ Blue Core Hybrid trên Yamaha Grande 2019

Động cơ Grande Hybrid có công suất tối đa đạt 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Thoạt nhìn sẽ thấy thông số này thấp hơn đáng kể so với những mẫu xe cùng phân khúc. Tuy nhiên, nếu xét theo tỉ số công suất/trọng lượng thì sức mạnh của Grande Blue Core Hybrid không thấp hơn quá nhiều. Cụ thể tỉ số công suất/trọng lượng của Grande Hybrid đạt 8,12 mã lực/100 kg. Còn của SH Mode là 8,77 mã lực/100 kg và Like 125 là 8,84 mã lực/100 kg.

Điểm thứ 2, công nghệ Hybrid trên Grande nên gọi chính xác là Mild Hybrid - Lai nhẹ. Smart Motor Generator thực chất là một mô-tơ điện lớn hơn so với máy phát của phiên bản Grande “không hybrid” đời trước. Chính mô tơ điện hay chính xác là động cơ điện này sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ cho động cơ xăng 125 cc. Đó là lý do vì sao mức mô men xoắn cực đại của Grande Blue Core Hybrid đã tăng 0,7 Nm, tức gần 10%, một con số đáng kể so với trước. Ngoài ra, Yamaha tận dụng chính cụm acquy truyền thống sẵn có cho hệ thống Hybrid chứ không xài pin Lithium-Ion như Honda PCX 150 Hybrid.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (28).jpg

Lý thuyết nghe có vẻ phức tạp, nhưng cách hoạt động thực tế của hệ thống Mild-Hybrid trên Grande Hybrid 2019 khá đơn giản. Mô-tơ điện của Grande Blue Core Hybrid đóng vai trò hỗ trợ cho quá trình tăng tốc từ lúc bắt đầu di chuyển nhanh hơn, mượt mà hơn. Khác biệt dễ nhận ra nhất là khi leo dốc hoặc chở nặng. Tuy nhiên quá trình can thiệp của động cơ điện này chỉ diễn ra tối đa trong 3 giây. Có thể các bạn nghĩ việc can thiệp trong 3 giây đó là không đáng kể. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế thì mình có thể cảm nhận được rõ sự hỗ trợ của động cơ điện giúp chiếc xe bốc hơn. Cảm giác khi thốc ga mạnh như có thêm một động cơ đẩy giúp xe lao về trước dễ dàng hơn.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (47).jpg

Để các bạn dễ hình dung thì động cơ xăng 125cc kết hợp cùng mô-tơ điện của Grande mạnh tương tự như một động cơ xăng 135cc vậy. Điều này khắc phục nhược điểm của động cơ Blue Core trên Nozza Grande trước đây là nước đề không ấn tượng và cảm giác đuối máy khi leo dốc. Xe Tinh Tế có thử khả năng tăng tốc khi đi 1 người Grande Hybrid. Với 1 người lái nặng khoảng 60 kg, xe tăng tốc 0-40 km/h mất 3,36 giây, 0-60 km/h mất 6,51 giây và 0-80 km/h mất hơn 12,23 giây.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (48).jpg

Đi cùng hệ thống Hybrid là tính nắng bật/tắt động cơ tạm thời thông minh. Chữ “thông minh” theo cách gọi của Yamaha ở đây nói đến 2 chế độ làm việc của tính năng này: Thông thường và Đường đông. Ở điều kiện giao thông thuận lợi, khi dừng đèn đỏ thì động cơ sẽ tự tắt sau 3 giây và khởi động lại khi ngưới lái kéo tay ga. Còn khi gặp đường đông ùn tắc, bộ điều khiển sẽ nhận biết thông qua việc bạn dừng rồi nhích ga liên tục. Lúc này, động cơ sẽ không tắt sau 3 giây mà sẽ nổ lâu hơn, tầm 6 giây rồi mới tắt. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm được lượng nhiên liệu dùng cho việc đề nổ động cơ liên tục.

Yamaha_Grande_Blue_Core_Hybrid_2019_Xe_Tinhte_ (33).jpg

Nhờ kết hợp cùng tính năng bật tắt động cơ thông minh nên mức tiêu thụ nhiên tiệu của xe rất tốt. Có lẽ nhiều mẫu xe tay 125cc hiện nay sẽ mơ ước đạt được con số hơn 59 km/lít cho điều kiện đô thị từ Grande Blue Core Hybrid. Ngoài ra nút đề máy một chạm cũng là điểm mới trong hệ thống Blue Core Hybrid mới. Ở chế độ chờ, thân xe và đầu xe ít rung, động cơ êm và ít ồn. Sau cùng, phuộc của Grande vẫn được Yamaha làm theo hướng mềm để lấy lòng các bạn nữ thích đi xe êm ái và dễ chịu. Kết hợp với tư thế ngồi thoải mái thì đối với mình lái Grande nhàn nhã, dễ chịu.

Như mình đã nói ban đầu, ở tầm giá 50 triệu thì hiện nay Grande Blue Core Hybrid chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua với các chị em đang kiếm mua một chiếc tay vừa phong cách, vừa nhẹ nhàng để sử dụng hằng ngày. Và nếu các anh quan tâm đến sự an toàn toàn của bạn gái, vợ mình thì một chiếc xe tay ga có hệ thống phanh ABS như Grande Blue Core Hybrid là một món quà không thể ý nghĩa hơn.

Ảnh và thông số kỹ thuật của Yamaha Grande Blue Core Hybrid 2019




147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huyhoang13hn
ĐẠI BÀNG
5 năm
best p/p. Vẫn mong yamaha ra nhiều mẫu cho nam hơn. NVX thì đuôi xấu quá. Cuối năm ra NVX ver mới cùng AB thì tuyệt
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@huyhoang13hn vẫn thua xe ngành là con ạt ti là
tientran3010
ĐẠI BÀNG
5 năm
cốp 27 lít có đựng được 1 mũ fullface không các bác nhỉ :oops:
@tientran3010 Chắc không nhớ cốp lead fullface của tớ còn không vừa, 3/4 thì chắc được
@tientran3010 Chiều rộng và dài thì dư dả, không rõ cao thế nào thôi bác. Mà thường là được.
lldownll
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tientran3010 Full face lift thì được 1 cái thui, còn fulface cố định thì ko được
werse23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tientran3010 Để lựa là đc nhé bác, xe vợ mình để mũ HJC ff đc
Le-Bee
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết có bị lỗi nồi côn giống như mấy đời trước không???

Xe Grande này có cái bát bản lề của yên xe làm bằng nhựa, rất dễ bị gãy. Xe bạn mình đã bị gãy. 😆
hnguyen213
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hà Tịnh Có người quen lấy xe này 2017, nữ.
Chạy thấy êm lắm, ít ra là ngon hơn Ab với lead ;)
Xe Grande có cái dở nữa là, gác chân sau gần quá nên ai chân dài chở thêm người là hay bị vướng gác chân sau
@hnguyen213 Confirm là con GrandHybrid này cũng chạy ngon hơn AB và Lead. Mà cũng phải thôi vì phân khúc cao hơn. Đề xuất 50 củ nó phải khác đề xuất 37 củ chưa tính thương hiệu honda nó có giá hơn trong đó rồi.
Mod Zyzy dễ thương quá :3
nghiann
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gagalovegood ờ đúng rồi 😆
@gagalovegood đề nghị bình luận về xe, chứ hướng anh em qua mẫu là có tội với mấy FA lắm đó nha😔:(:(:(
Đánh giá chi tiết và hướng người dùng, Mod cũng xin nữa.
Nón đẹp quá.
Cho mình xin info với ^^
Mr.Seo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Được
Hóng yamaha ra một em xe ga nam ngon ngon cạnh tranh AB chứ đừng dị như nvx
kelton88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hunglong96 Công nhận là mong chờ một xe ga nam phổ thông và cao cấp phong cách đừng cá tính xmen hoạt hình đến dài cả cổ không thấy.
@Hunglong96 Mấy bác hóng bên Thailand trước nhé. Yamaha Vietnam chỉ xài lại sp của Yamaha Thái, Ý chứ không custom cho thị trường vn. Mấy nước kia bán xe gì sau đó nó mới đưa xe đó về vn. 😆
@gagalovegood Mã với Indo, Thái nó đi ô tô gần hết rồi 😔
@Hunglong96 Qua Thái thấy vẫn còn đi xe máy nhiều bác. Nhưng chỉ là phương tiện phụ trợ bên cạnh xe hơi 😃
@gagalovegood 😁 bởi zậy 10 năm nữa chắc cam nó cũng đi ô tô hết chỉ có Việt Nam chung tay đi xe máy giảm kẹt xe :v
xe này thấy đi ngoài đường nhiều n mà nếu là m m chọn lead cho nó cốp rộng vì m ít quan tâm đến bên ngoài, m chỉ quan tâm đến công năng thôi
haya
TÍCH CỰC
5 năm
@toivaem986 Bạn quan tâm đến công năng thì phải xem chiếc này mới đúng chứ ko phải lead
@haya kb giá đại lý 2 em chênh nhau nhiều ko, vì e hay đi chợ để làm quán chỉ thíc cốp rộng, sau này có tiền mua oto thì cũng làm con bán tải thôi @@
giờ mod review mới biết ngoài nước sơn thì bản đặc biệt có màn hình màu 😁
hôm đi mua thì nhân viên bảo là giống hệt nhau chỉ khác màu sơn và chỉ may yên xe
mình xúc bản trắng sữa vì nhìn ngoài đẹp hơn màu ngọc trai
@If you dont mind Cùng là đời hybrid thì đồng hồ y chang nhau. Khác là khác với bản cũ không Hybrid ấy
_DevilKid_
ĐẠI BÀNG
5 năm
Zyzy xinh thật ^^
hoanganhhl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn hơn hẳn đời cũ nhưng giá hơi cao
@hoanganhhl ABS, Hybrid
Xe nhìn cũng đẹp đó
vision đè chết hết
@fr3nzjpl4nt đúng là thua hết bác nhỉ :D:D:D
@alphi chả biết nó tuổi j mà sao doanh số nó khủng vậy
alphi
TÍCH CỰC
5 năm
@pengoccmg Trong bài này người ta có nói đến doanh số ko.
@alphi Vision còn đè bẹp PCX với sh mode mà Grande của Yamaha tuổi gì so bác 😆
Mấy đứa hay lấy doanh số ra khè thì chẳng khác gì tự vả vào PCX với Winner 😃)
Con gái đi xe này khá đẹp, cốp cũng rộng để đc nhiều đồ
hôm trước thấy mod zyzy chạy honda 67 mà ta.
Xe đẹp quá
Con này trừ giá ra thì sao nằm chung mâm với tụi ShMod đc. Trong bài cố tình lờ Lead mà gộp SHMod vô, dù mình cũng ko thích Mod.
Nó chung mâm với Like, Lead này nọ thôi. Lead đập ABS vô cũng 50 rồi.
Mà thôi, ai cho mượn xe, trả tìn cát xê thì mình viết theo “định hướng” vậy =))
Vẫn like vì thích Mod này =))
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gagalovegood Nmx khác nvx đừng có nhầm 😃)). Pcx ko bao giờ chung chiếu vs NVX và cảm giác lái NVX cũng ko có cửa chung mâm luôn
@Duongbeo12a1 PCX đời mới nhất mình chưa cầm lái chưa rõ nhưng đời trước mình đã đi, nếu so với NVX thì mình thích cảm giác lái của NVX hơn, lanh hơn nhạy hơn, đi chậm xe cân bằng hơn, ít bị lạng đầu hơn. PCX đi chậm rung đầu nhiều hơn. PCX mình chỉ thấy hơn chỗ tư thế ngồi thoải mái hơn do dòng touring và phuộc mềm hơn mà thôi. Lần qua Thái gần nhất mình tra giá thì thấy Nmax giá cao hơn PCX kha khá (Do ABS 2 kênh 2 đĩa) Còn giá PCX chỉ nhỉnh hơn bản Aerox full opts có 2000baht.
@gagalovegood Grande 49.5 full giấy. Sh mode abs 75 full. Đắt hơn Grande 25.5 triệu liệu có xứng đáng? Dù sh mode kiểu dáng rất đẹp và sang trọng, nhưng thua Grande ở nắp đổ xăng tiện lợi( tiện hơn cả vị trí đổ xăng của Lead), cốp rộng hơn nhiều và đèn trước sau là đèn led
@vkhanh2007 Mình mua con Grande ABS full giấy 54 củ lận bác. Mà đó là mình quen với chị Sale trong đại lý rồi, được bớt vì người quen rồi đó. Chứ hỏi mấy đại lý không có quen nó đòi 57 củ ngang NVX @@ Chu choa cũng học đòi làm giá vl chứ cũng ko thua kém gì thằng honda. Tính ra vẫn chênh Sh Mode 18 củ. Sh mode thật là vl ==)) Mẹ mình chạy Grande ABS, dì ruột mình chạy mode, cảm nhận là con Mode xứng đáng với cái giá đề xuất thôi chứ 7x củ thì quá đáng vl @@ 7x củ bỏ thêm xíu mua con Primeva sang chảnh hơn mà dì mình chỉ khoái honda 😁
MustDie
TÍCH CỰC
5 năm
ngon quá, giò ngắn nhưng trắng nuột nà 😁
Một sản phẩm xe ga rất đáng quan tâm và phù hợp cho chị em lựa chọn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019