Đánh giá Samsung Gear S2 sau hơn 3 năm sử dụng

aquarius
8/1/2019 19:35Phản hồi: 288
Đánh giá Samsung Gear S2 sau hơn 3 năm sử dụng
Samsung Gear S2 là chiếc đồng hồ thông minh mà mình đã mua và sử dụng từ năm 2015 tới nay ngấp nghé cũng hơn 3 năm rồi. Và trên các diễn đàn công nghệ và Tinh tế đã có bài trên tay đánh giá chi tiết khi chiếc đồng hồ này được ra mắt. Còn hôm nay mình sẽ chỉ tổng hợp những điểm nổi bật về đồng hồ Samsung Gear S2 sau hơn 3 năm sử dụng của mình để anh em tham khảo thêm nhé.

Hiện mình có xin được một chiếc đồng hồ Galaxy Watch 2019 để tặng anh em, và muốn kêu gọi anh em bầu chọn cho mình trong Tinh Tế Bình Chọn 2018 (
#ttbc18) đang diễn ra. Yêu cầu rất đơn giản, anh em comment gì đó về dòng Galaxy của Samsung trong bài này và Vote cho mình tại đây, sau đó mình sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để trao quà.

Thể lệ: Anh em comment bất kỳ điều gì về sản phẩm Samsung, về Galaxy Watch trong bài này và vào link trên Group Tinh Tế bầu chọn cho mình.Thời hạn là hết ngày 14/1/2019. Mình sẽ dùng random.org để chọn anh em nào may mắn, khi bầu cho mình và anh em nhớ chụp ảnh màn hình để làm minh chứng khi cần đối chiếu. Đồng hồ sẽ được trao cho người may mắn vào cuối tháng 1 (dự kiến).

Lưu ý: Anh em vote cho mình thì xác suất sẽ nhận được Galaxy Watch dễ hơn là Vote cho Duy Luân và Cuhiep nhé!

Link bầu cho mình: https://m.facebook.com/groups/Grouptinhte/permalink/997683687022243/

Link trên tay Galaxy Watch: https://tinhte.vn/threads/mo-hop-ga...vang-hong-7-5-trieu-cho-ban-46mm-bac.2896288/

Trong diễn đàn Tinh Tế đã có bài review cấu hình của Samsung Gear S2 và mình xin không nói nhiều về Gear S2 nữa và tập trung vào những cảm nhận sử dụng thực tế của mình về chiếc Gear S2 sau hơn 3 năm sử dụng này.
Xem link này: https://tinhte.vn/threads/dap-hop-samsung-gear-s2-man-hinh-30-2mm-s-amoled-mat-tron-de-dieu-khien-va-ket-noi.2515268/#post-45952868


1. Trước tiên về thiết kế:

gear-s2-1.jpg
samsung Gear S2 thiết kế phù hợp với nhiều cổ tay

Gear S2 đây là mẫu đồng hồ thông minh mà mình quyết định mua sử dụng kể từ khi nó được ra mắt. Biết rằng trước đó cũng đã có rất nhiều hãng đồng hồ thông minh ra trước Samsung nhưng vẫn chưa thật sự thuyết phục mình đó là mẫu đồng hồ Motorola 360, Apple Watch… vì lý do mặt hiển thị của Môtrola 360 đồng hồ phía dưới góc 6 giờ có một dãy đen che đi cho cảm giác khó chịu đối với mình. Còn Apple Watch thì cho cảm giác vuông và màu sắc hiển thị chưa được thuyết phục mình lắm. Anh em cũng biết đồng hồ bao đời nay vẫn là một món hàng trang sức và tiêu chí của mình là nó phải đẹp, phải vừa vặn và nổi bật trên cổ tay. May mắn thay, Gear S2 gần như không để lại cho mình chút vướng mắc nào về thiết kế. Thật tròn và hấp dẫn! Samsung cũng sử dụng thép không gỉ thường thấy, và chuẩn dây 20mm dễ thay thế tạo sự thân thuộc đến bất ngờ. Nhìn chung, về phần thiết kế, với thiết kế mặt tròn đột phá hơn hẳn các dòng Gear trước, Gear S2 đã đem đến cho mình sự hài lòng về bề ngoài trẻ trung năng động cũng như sư tiện trong lúc sử dụng. Nhưng thiết kế của Gear S2 không dừng lại ở từ đẹp. Trước đây mình có một chiếc đồng hồ Seiko mặt tròn có vòng benzen khung ngoài có thể xoay được để làm la bàn. Nhưng nó chỉ có nhiệm vụ xoay, để làm la bàn mà thôi. Gear S2 là một ý tưởng cũ nhưng, một cách nào đó riêng mình lại thấy nó khá đẹp và phù hợp với mình! Việc xoay viền ngoài, hay gọi nó là vòng điều khiển này sẽ giúp anh em điều hướng qua mọi thứ nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này cũng tốt vì mặt đồng hồ, dù vẫn có màn hình cảm ứng độ phân giải cao (302PPI) nền AMOLED, thì cũng nên là thứ để nhìn thấy trọn vẹn hơn là đặt ngón tay to lên màn hình nhỏ và vuốt qua vuốt lại trên nó.

2. Thời gian sử dụng:

gear-10.jpg
Qua thời gian 3 năm sử dụng Gear S2 cũng không làm chậm tác vụ, pin S2 có hao hơn lúc mới mua
Chiếc Gear S2 này cũng dễ sử dụng. Đây là điều mà mình muốn nói ở đây. Không phải bàn nhiều về cấu hình của Gear S2 có thể đảm bảo rằng, là Gear S2 nó có thể chạy mượt mà mọi tác vụ mà mình mong muốn. Một trong những điểm yếu của smartwatch hiện nay là pin thì với nhu cầu kha khá của mình, đã có thể vuợt qua hai ngày mà không phải sạc nó khi bạn thiết lập với độ sáng 50%. Về mặt sử dụng sau 3 năm của mình thì trên đây là những điểm mà mọi người dùng, đều rất mong đợi ở một chiếc đồng hồ thông minh như thế này dù tới nay tất nhiên pin cũng có phần tiêu hao hơn lúc mới mua em nó.

Quảng cáo



gear-11.jpg

Nói sâu hơn một chút, màn hình của Gear S2. Là một màn hình mà mình đánh giá là quá xuất sắc bởi một điều đơn giản: sắc nét, sống động và có thể nhìn tốt ngay khi ở ngoài trời nắng. Mặc định thì màn hình sẽ tắt khi không dùng nhưng với riêng mình thì để nó luôn thể hiện giờ, nghĩa là luôn bật. Và mình thấy khi để chế độ này thì lượng pin tiêu thụ trên Gear S2 cũng không quá cao so với các đồng hồ khác nhờ vào samsung dùng màn Amoled. Do đó, anh em không phải lo chiếc đồng hồ của mình hết pin sau nửa ngày làm việc!

3. Giao diện sử dụng:


gear-s5.jpg

Giao diện của Gear S2 cũng được cải tiến cập nhật để thích hợp với mặt đồng hồ tròn và để hoạt động tốt hơn với cái vòng viền xoay được. Nhìn chung thì cũng giống các đồng hồ thông minh khác trên thị trường, nhưng riêng Gear S2 thực hiện được đầy đủ những thứ mà một smartwatch cơ bản có thể làm được. Điểm đặc biệt nhất là nằm ở cái viền ngoài, cái vòng benzen xoay được. Anh em sẽ phải xoay cái vòng cùng chiều kim đồng hồ để lướt qua các widget thông tin, xoay ngược lại nếu muốn xem thông báo và nhìn chung thì việc này khá dễ dàng và tiện. Trong ứng dụng, vòng xoay này cũng có thể được tận dụng như ở trong bản đồ thì zoom ra zoom vào hoặc lướt lên lướt xuống một danh sách. Gear S2 này có hai nút cứng ở bên cạnh phải để trở về và trở về mặt đồng hồ chính, tương tự như back và home trên android vậy. Mọi hiệu ứng chuyển cảnh cũng như hiệu năng trong từng ứng dụng đều mượt mà và phản hồi tốt. Anh em cũng có thể ra lệnh hay sử dụng nó bằng giọng nói của mình. Hiện tại, Gear S2 cũng có Samsung Pay nha anh em, một dịch vụ chi trả rất tốt có thể tương thích với nhiều loại máy quẹt thẻ. Một điểm mình thích nữa là dòng Gear của Samsung đã có thể hoạt động tốt với các thiết bị Android khác không do Samsung sản xuất với điều kiện là những thiết bị đó phải chạy tối thiểu là Kitkat 4.4 và có hơn 1,5GB RAM.

4. Những điểm chưa tốt khi sử dụng:


Mặc dù đồng hồ của Samsung đẹp và hữu dụng, nhưng vẫn có nhiều điểm mà riêng mình thấy chưa thật sự hài lòng lắm sau 3 năm sử dụng.

Quảng cáo



gear-s8.jpg

- Thứ nhất, có lẽ là ở phần mềm của chiếc đồng hồ này. Nó chạy hệ điều hành Tizen của Samsung làm và hiển nhiên là vẫn chưa có nhiều ứng dụng của bên thứ ba. Việc này khá gò bó cho người dùng như mình khi so với hai hệ điều hành lớn mà Google và Apple đang xây dựng. Đơn giản là cái ứng dụng bản đồ mà mình hay dùng để tìm địa điểm chỉ đường. Anh em sẽ kẹt với ứng dụng Here Maps trong khi những hệ điều hành khác đều có những bản đồ tốt hơn và trực quan hơn. Đó là chưa kể những ứng dụng của bên thứ ba có lẽ vẫn còn chưa tối ưu tốt khi mà hiệu năng vẫn còn chút chậm chạp so với ứng dụng gốc. Ngoài ra, mặt đồng hồ cũng giới hạn ở vài bản gốc và nếu nền tảng còn chưa phát triển tốt thì gần như sẽ cảm thấy nhàm chán khi phải đợi phát triển cập nhật mới.

- Thứ hai, Gear S2 này về phần nhận diện giọng nói của nó hơi kém dù mình đã cố gắng phát âm chuẩn trong nhiều lần.

gear-9.jpg


gear-s4.jpg

- Thứ ba, đó là phần dây của Gear S2 phiên bản Sport anh em sẽ khó có thể thay thế được dây khác. Vì nó được thiết kế ngàm gài theo tiêu chuẩn của Samsung. Nếu các bạn muốn thay thì phải vào hãng hoặc cửa hàng Samsung để mua. Nhưng với phiên bản Gear S2 của mình trước kia đã bị đứt dây và bị cũ sau 3 năm sử dụng và có đến liên hệ trung tâm bảo hành để mua thay thì phụ kiện dây của em nó không còn được sản xuất và bán nữa. Nên mình đã tìm trên mạng đến với 1 cửa hàng đặt mua với bộ dây Fake không đúng chính hãng với giá khá mắc vì là hàng linh phụ kiện của dòng này không còn sản xuất.

gear-s6.jpg


gear-s7.jpg

5. Tổng kết:

gear-s3.jpg

Có thể thấy Samsung đã tạo ra một sản phẩm tốt như Gear S2 mình đang dùng. Nhưng nhìn lại thì, Gear S2 chưa phải là chiếc Smartwatch tốt nhất trên thị trường về tất cả mọi mặt. Tuy nhiên, Gear S2 đã đặt ra một tiêu chuẩn, ứng dụng những cải tiến và xứng đáng là mẫu đồng hồ thông minh cho những mẫu Smartwatch tiếp theo của Samsung sau này.
288 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhducftu
TÍCH CỰC
5 năm
Thua apple watch
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenmanh287 Đi ngang thấy chú xl quá. Ai cũng gạch đá nên quăng chú thêm viên để chú tiện xây lăng 😃
@write dung ai cũng gạch đá ắ. mở mắt ra mà nhìn lại. chỉ hội thờ apple gạch thôi.
@vtb center thì rõ là đang nói con chó nó đeo apple watch mà
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenmanh287 Xl là gạch hết. Còn thờ bên nào kệ nó. Chân chính chứ cuồng là ăn gạch
Ko ham các Hệ điều hành tự làm
Xài Wear OS của Google hay Watch OS có cảm giác hòa vào đám đông và bắt nhịp thời đại hơn, ko bị bỏ rơi hay sự ban phát của nhà sx. Có cả 1 kho app đồ sộ để xài
Đồng hồ thông minh thành 1 phần ko thể thiếu trong EDC everyday carry củ mình vì tính hữu ích của nó
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@MrDuc2010 Galaxy app có cả núi app & giao diện. Mà bác xài thử chưa nhỉ? Ít nhất pin ko hao như AW. Mà vọc vạch thay đổi cho lắm rồi cũng chán thôi 😁
@MrDuc2010 Thím nói nghe mắc cười, hệ điều hành tự làm vậy cho hỏi ios nó tự làm hay là xài chùa? định nghĩa gì kỳ vậy? tự làm miễn nó chạy mượt, có ứng dụng hỗ trợ tốt cho nhu cầu là ok rồi. Cần nhiều ứng dụng tào lao trên cái đồng hồ nhỏ xíu làm gì nếu cần thì xỏ dây vào điện thoại mà đeo vô tay ấy.
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
@MrDuc2010 Wear OS như sh!. Nó ngon thì đã chả ai mua SS Gear. Pin 1 ngày là tạch vì quá nhiều tính năng.
sản phẩm sámung nhiều tính năng hay
N.M.Phúc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Haha. Đua top tặng nhiều quá. Galaxy Watch nhin ok qua. Cho ghep cap voi S8 cua minh. 😆
Đang dùng S8 khá ok trừ mục pin. 😃)
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@N.M.Phúc Bác bật tiết kiệm pin trung bình là vẫn khỏe 😃 mình trc dùng s6 hay s7 bật đều ok về pin hết
N.M.Phúc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@write dung Tại sao dùng máy lại cứ phải bật mấy cái đó làm gì cơ chứ. Quan điểm của mình là thế.
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@N.M.Phúc Bật thì cũng chả sao hết 😃 nó chỉ giới hạn chíp 1 tí (thậm chí bác ko bật thì cũng chả dùng đến quá 40% hiệu năng chíp) nhưng nó tiết kiện pin đc nhiều. Dùng vẫn tẹt ga
@N.M.Phúc Cơ bản là nó đốt cái màn hình 2K+ nên hao pin + với việc liên tục update dữ liệu vào SS cloud hoặc google drive nên nó mới hao pin nhưng được cái dữ liệu lúc nào cũng được backup ngon lành. Nếu muốn ít hao pin dễ ợt, bật qua chế độ full HD + tắt auto update tự động của toàn bộ hệ thống là nó ít hao pin liền.
sản phẩm này dùng ok đấy, bình chọn cho bạn
fank2000
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có chết cũng ko dùng smartwatch, nhìn như đồ chơi 😁
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fank2000 Smart watch samsung ở ngoài nhìn như đồng hồ cơ à bác ơi
fank2000
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ice.lx17 Cơ là cơ nhìn làm sao mà như đc 😁
Hoàng. Hà
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fank2000 e thích đồ chơi =))) nc là dân mê đồng hồ + công nghệ thì họ luôn có vài con thay đổi =)))
@ice.lx17 Bác bảo sw của ss nhìn như đồng hồ cơ thì chắc bác chưa thấy cơ thật rồi... hiện tại rất ít sw nhìn như cơ, ss ko có cửa rùi đó😃
fank2000
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoàng. Hà Trc mượn con gear s2 đi lòe gái, ngồi cạnh em nó chơi flappy bird, nó bảo anh học mẫu giáo lớn à 😁
Mình đang dùng S9+ vừa lên android 9 cảm giác dùng rất ngon
catbujtp
ĐẠI BÀNG
5 năm
làm gì có tiền mua gw 😆
Bui Huu Tung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã từng dùng gear s2 nhưng pin vẫn là yếu điểm chết người của e nó
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@Bui Huu Tung Mình dùng s2 classic 3 năm rồi đây. Thấy hơn hẳn AW cùng đời. Nhất là khoản pin 😃. Qua đêm nếu bác muốn lâu hơn tí thì bật tiết kiệm pin để qua đêm. khá trâu ấy chứ. Và S2 sạc cũng nhanh hơn rất nhiều so với AW
cũng tốt, nhưng mình không thích HDH này cho lắm
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@lyminhthuan1234568 Dùng rồi mới thấy hay. Chứ thấy rồi nghĩ thì ko biết đc đâu bác
SS tk smart watch xấu vãi thật
tuanhoan
ĐẠI BÀNG
5 năm
thích điện thoại galaxy hơn watch của ss
BLHT1111
TÍCH CỰC
5 năm
Đang xài gear s2 kết nối ip x , lâu lâu nó bị sập nguồn ko hiểu lý do
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trungtin1609 S3fr quá đẹp, mặc dù ra galaxy watch(đời sau s3) nhưng midnh củng vừa mới tậu e nó. Nhìn sang sang, giống đồng hồ cổ điển bớt giống đồ chơi hơn các con smart watch khác
Trungtin1609
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ice.lx17 Con gw do nó màu bạc nên e k mê. Nhìn k mạnh mẽ bằng con gs3
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trungtin1609 Giống y hệt mình, haha mình màu đen nhìn nó liền lạc hơn, bản GW củng có màu đen nhưng bản 42 nhìn ko đẹp. Bạn thử tải facer đi nhiều mặt đồng hồ thiết kế tỉ mỉ rất đẹp. Cứ 1 ngày mình thay 1 kiểu
Trungtin1609
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ice.lx17 Có chơi cả rồi í chứ mà em xui mua trúng con lỗi pin. Ngày đầu mua về sạc từ trưa tới tối. 12h rút bật tiết kiệm pin sáng ra còn 3%
dauemlam
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đeo gear watch của sam sung ít ra cũng ko bị tụi trẻ nhòm rồi hỏi chú siêu nhân bao giờ biến hình như đeo apple watch
@dauemlam Thì nó có thèm quan tâm đâu mà hỏi. Nhiều lúc cho nó không thèm lấy!
@Nguyen N°5 Cho đi t lấy luôn nè. Ở đó mà ba xạo cho không thèm lấy 😃
long.nd
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình thích Galaxy watch vì cái vòng xoay độc đáo nhưng hệ điều hành thì đúng là ko hấp dẫn 😔
VũKotex
TÍCH CỰC
5 năm
Mình từng dùng qua Gear S2 sport và Classic, chỉ tiếc phần mềm không hỗ trợ nhiều cho người Việt (samsung voice không hỗ trợ tiếng Việt, thiếu bản đồ google map tích hợp...).
Còn lại mọi thứ đều ok, Tizen mượt mà, pin ổn định.
Hiện tại mình dùng Android Wear để trả lời thông báo bằng giọng nói những thông báo nhanh, một số phần mềm hữu dụng hơn với mình.
Chiếc sw đầu tiên của mình.
Trungtin1609
ĐẠI BÀNG
5 năm
kết nối với iphone thì chỉ nhận được thông báo tin nhắn chứ không có thông báo của fb mess phải không mấy bác. e mới lấy con gear s3 mà vừa nãy đem đi bảo hành đổi cái mới vì lỗi pin . chán ứ chịu được
@Trungtin1609 Nhận dc hết nhé bác..!
E có cả 2 cái
1 cái 38mm (ko nghe gọi)
1 cái 42mm (nghe gọi trực tiếp)
lalala1122
TÍCH CỰC
5 năm
@Trungtin1609 nhận được hết, b bật thông báo ở điện thoại mấy app đó là sw nhận được hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019