ok! với kinh nghiệm 30 năm chạy xe tự thay nhớt mình xin khẳng định cái này ko có nứt nhe. Vết đó là do khuôn đúc có ba dớ mà công nhân mài ko kỹ. Đôi khi vết đó hõm khuyết vô chứ không lồi.
Còn vết nứt do xiết chặt quá thì ghê lắm, và thường nó tét từ ngay miệng luôn, tức chổ tiếp giáp với óc nhớt.
Thợ thay nhớt ngoài khá ẩu, chắc ăn bạn nên tự thay hơạc vào head. Với lần sao thay nhớt bạn kiểm tra coi cái long đền còn ko, thường thợ làm rớt nó ko lụm lại đâu.
Mà bạn ko mua PCX là sai lầm lớn nhất tuần rồi đoá muahahahahaha😁
@hoanglong0209
em lấy móng tay cạy cạy vào cũng thấy khả năng cao là vết nứt, nhưng theo đánh giá của mọi người thì có thể n nứt sẵn từ khi mua chứ ko phải do thợ siết mạnh, may là n ko bị rò nhớt nên chắc e cứ để vậy đi tiếp r theo dõi xem sao 😔 chất lượng honda vn càng ngày càng đi xuống.
@Boykahp1990
Mình cũng mua bộ này,full bộ đủ tuýp và cần chữ L. Mua bộ này rẻ hơn bộ có tay công tự động xoay,bất tiện hơn nhưng dùng đc cho ốc sâu vì tay công chữ L có 2 đầu. Lúc mình mua giá hơn 1k,thêm 1 bộ cle 2 đầu . Cả miệng mở và tròng kín,cũng ở Lazada giá rẻ hơn so với mua ngoài ,bộ cle 8 - 24 giá có 168k . Mua hàng trên Lazada trước khi quyết định chốt đơn thì lướt tìm gian hàng bán giá tốt nhất cùng như phí ship hàng free hoặc thấp nhất. Vì có nhiều gian hàng bán nên mức giá cũng không có như nhau, nhiều khi chênh lệch khá lớn. Vd bộ cle Yeti mình mua chỉ 184k mà có gian hàng bán tận hơn 200k chưa kể phí ship mấy chục k. Mình thường mua dồn vài món để đủ mức giá đc free ship.
Như cái thùng giữa Givi loại G10N 2018 bán ngoài đều trên 600k nhưng mình đã mua được với giá 570k cả ship tận nhà
Bây giờ việc mua sắm online thuận tiện,tuy nhiên phải chú ý tìm kiếm lựa chọn kỹ. Cùng tùy theo từng website bán hàng trực tuyến nữa. Như mua trên Lazada sẽ đảm bảo về xuất xứ sản phẩm,do quy định của trang khắt khe với những gian hàng về chất lượng của sản phẩm. Ngay cả điện thoại hay đồ điện tử mình cũng mua trên Lazada, ở đây thường là free ship cho các đơn hàng có giá trị từ vài trăm k.Ngoài ra mình cũng lướt qua website Sendo ( do FPT quản lý ) hay Shopee tuy ở 2 trang này thì thường phải trả thêm phí ship. Vì trang Lazada chỉ chấp nhận các gian hàng có thương hiệu ít khi có shop bán hàng fake ở đây. Nên nhớt máy mình cũng đều mua qua Lazada. Trước đây bị mua phải loại nhớt Castrol lon nhôm mà quảng bá là nhớt sx tại Thailand ở trên Shopee. Tuy nhiên hãng Castrol Việt Nam đã có thông báo với khách hàng là sản phẩm dạng này không phải do cty sản xuất. Khi xem topic thấy lon nhôm ,toàn chữ Thailand cứ nghĩ là hàng thật sau này aem trên Tinh tế bảo là hàng lung tung,ban đầu cũng không tin vì nghĩ làm giả thì đóng lon nhôm làm gì cho tốn kém,may chưa dùng lâu,xả bỏ luôn . Còn lại 0,8 lit dùng ngâm lá côn hay tra xích vậy
Theo mình bạn cứ thử chạy vài ngày xem có rò nhớt ra không. Mình nghĩ nếu có nứt thì nó nứt phần miệng lỗ bắt ốc thôi chứ không thể nứt cả lốc máy và kéo dài như vậy dc.
Bạn mua keo loại ab về pha chất a và chất b lại với nhau theo tỉ lệ ghi trên vỏ hộp. Sau đó đợi hợp chất keo hơi sệt lại rồi lấy trét vào chỗ bị nứt. Đợi cho keo khô (khoảng 12h). Là có thể sử dụng tạm yên tâm
Thay nhớt lúc nóng hay nguội thì không làm nứt nổi cục máy đâu, dễ nứt vậy thì khi xe chạy nó vỡ vụn luôn rồi. Xe mình chạy 50k Km, cũng 50 bình nhớt rồi, toàn thay lúc máy nóng, bác không phải lăng tăng gì chuyện đó hết.
Nếu có rớm nhớt ra hẵng lo lắng,còn khô ron thì không có gì phải lo nghĩ. Tuy nhiên lưu ý khi xiết ốc xả nhớt tuyệt đối không được xiết căng tay. Chỉ cần vặn bằng tay cho vào hết răng,đưa tròng hoặc tuýp vào đẩy thêm 1 chút nữa thôi. Ko nên ngại bẩn tay mà đặt tuýp vặn từ đầu,dùng tay để vặn sẽ đảm bảo răng ăn khớp với nhau. Con ốc xả nhớt bao giờ cũng có 1 long den nhôm mục đích giúp kín nhớt mà không cần phải xiết quá chặt. Nguyên liệu đúc vỏ máy thường là nhôm hợp kim ,mà nhôm có tính chất vật lý là mềm dễ bị biến dạng. Nếu bạn đặt ốc nghiêng rồi cố dùng sức để xiết sẽ phá ren làm rò rỉ nhớt ngay
@gagalovegood
quan điểm của em là hãng nào thì cũng hên xui có chiếc nọ chiếc kia, riêng e chả fan hãng nào, cứ xe nào cảm thấy phù hợp gu thẩm mỹ và nhu cầu cá nhân là e quất, trừ những hãng k tên tuổi ra, e từng đi qua Wave Rsx12, Ex14, Ab18 và dự đinh sắp tới là Pcx22 hoặc thử sang Gsx22 của suzuki xem sao, trông kiểu dáng mê quá, mỗi tội nếu lấy vợ có con thì hơi bất tiện 😁 trong 3 con xe em đã đi thì em Wave Rsx12 bị hàng xóm phản ánh là sao pô nổ to thế, m nghịch ngợm độ pô hay máy à, oan quá, em trước giờ đi xe đa phần để zin, làm em sáng sớm đi đâu cứ phải nổ cái chạy ngay tránh làm phiền hàng xóm, đến em Ex đi thì có vẻ ổn hơn, đi 4 năm chỉ tốn tiền thay 1 củ đề + tiền bảo dưỡng vs đa phần thay dàn vỏ vì hay xòe, ko biết ae ntn chứ em đi ex rất hay trượt bánh sau dù phanh đều 2 bánh và em chỉ đi tốc độ 60km trở lại, còn giờ đến em ab18 này mới đi 300km mới thay dầu duy nhất 1 lần đầu tiên thì đã phát hiện lỗi nứt lốc như trên, lỗi vặt ab như kêu ò ò, rung theo nhịp ở tốc độ 40-50km, nứt trục bánh sau .v.v e đều có thể chấp nhận đc nhưng cái lỗi nứt lốc và đang có hiện tượng chạy nóng máy thì rỉ nhớt ở chỗ nứt như em update ở #1 thì đúng là nản thật 😔 sắp tới nếu có sang pcx mà còn ức chế nữa thì chắc em cạch mặt honda quá 🆒