#CES19: Startup công nghệ Spryng với thiết bị kích thích lưu thông máu cho vận động viên chạy bộ

eddie-labo
13/1/2019 4:37Phản hồi: 16
#CES19: Startup công nghệ Spryng với thiết bị kích thích lưu thông máu cho vận động viên chạy bộ
Giữa hàng tá thiết bị thông minh mới được giới thiệu tại sự kiện CES năm nay, startup công nghệ Spryng cũng góp mặt với một thiết bị kích thích lưu thông máu chuyên dụng cho người chạy bộ. Sản phẩm có thiết kế giống như một máy massage di động với hai đai quấn quanh bắp chân, và chúng sẽ có nhiệm vụ co giãn mạch máu ở vị trí này bằng các motor tích hợp bên trong. Trong lúc hoạt động, người dùng vẫn có thể thoải mái đi, đứng, ngồi làm những công việc thường ngày. Thiết bị đủ nhỏ gọn để nằm gọn bên trong quần jean, quần dài, không hề bị cộm.

tinhte_spryng_compression (1).png

Hãng Spryng cho biết, đây là thiết bị dành cho người chạy bộ đều đặn, thường xuyên nhằm giảm nhẹ các triệu chứng đau nhức cũng như phòng ngừa các bệnh lí như huyết khối tĩnh mạch sâu (deep vein thrombosis - DVT), tiểu đường... "Ý tưởng của chúng tôi là, nếu kích thích lưu thông máu một cách hợp lí tại vùng bắp chân thì sẽ thúc đẩy cả hệ tuần hoàn trong cơ thể.", đại diện hãng chia sẻ.

tinhte_spryng_compression (1).jpg

Tại gian trưng bày của Spryng, hãng giới thiệu một số công trình nghiên cứu khoa học về lợi ích của việc kích thích lưu thông máu, trên lý thuyết có thể tăng lưu lượng máu chảy trong cơ thể đến 50%. Hãng đồng thời chia sẻ thiết bị đã được FDA chứng nhận Loại 1, tức không gây hại cho sức khoẻ. Trong thời gian tới, Spryng sẽ tiếp tục phát triển thiết bị để FDA phê chuẩn Loại 2, có thể sử dụng được cho mục đích tham khảo, hỗ trợ chức năng trong bệnh viện, trung tâm y tế.

tinhte_spryng_compression (2).png

Spryng đã được mở bán trên website chính hãng với bốn kiểu phối màu The Blue Flame, Monkey Business, Orion Plays Ping Pong và Faster Than Comet, giá 129$ cho một cặp.

Nguồn: Spryng
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá tốt và sản phẩm hữu ích cho những người mê thể thao chạy bộ.
zym16a
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tăng lưu lượng máu chạy trong cơ thể thì tim hoạt động theo tương ứng. Vậy thì tim có bị vấn đề gì ko khi bị kích thích không theo một cách tự nhiên? Mà lúc vận động thì tim cũng đã hoạt động nhanh hơn bình thường để lưu chuyển máu rồi. Không hiểu lắm cơ chế nó thế nào.
@zym16a Ngoài tim ra thì lưu lượng máu còn phụ thuộc vào thiết diện mạch máu nữa bạn. Tăng lưu lượng ở đây có thể được hiểu là kích thích giúp mạch máu co dãn thích hợp mà không làm tim đập nhanh hơn. Tim của vận động viên thể thao đập chậm hơn người bình thường mà.
zym16a
ĐẠI BÀNG
5 năm
@eddie.labo Lúc tim giản phình ra thì van nạp nó sẽ mở ra,van xả đóng lại thì máu bơm vào khoang tim, khoang tim thì ko thay đổi. lúc tim co lại thì van nạp đóng lại, van xả mới mở thì chỉ có lượng máu nhất định ở khoang tim được đẩy đi, thì lưu lượng đâu có thay đổi, muốn thay đổi thì tim phải đập nhanh hơn để đóng mở các van thôi, không thì phải làm mạch máu ở tim lớn hơn thì mới được. Với máu về tim rồi đã kịp trao đổi để nhận thêm được O2 đủ hay không, suy nghĩ thành kiểu một cái động cơ thì có khi lại thấy hiệu suất lại giảm.Nói chung là với những thiết bị thế này, và những loại ghế giường matxa bảo chiếu tia này tia kia, sóng này sóng kia gì đó với suy nghĩ của mình nó ít có tác dụng thật sự lắm. 😔
@zym16a Thì bạn cứ ngồi suy nghĩ đi, ai dùng thì dùng
zym16a
ĐẠI BÀNG
5 năm
@eddie.labo 😃 Trước mình cũng có học ngành vật lý y sinh chuyên về các thiết bị ngành y mà ham chơi gần hết học kỳ 1 năm 4 để nợ tín chỉ nhiều quá trời nên nghỉ luôn giữa chừng.
Thể thao giờ cũng công ngệ quá ta
Capricorn171
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lúc chạy mang hay lúc nghỉ mới mang nhỉ, chứ chạy mà mang một chặp cảm giác nặng lắm
@Capricorn171 sau khi chạy mới sử dụng bạn, giống máy massage chân nhưng mà nó rất gọn nhẹ, chồng quần dài bên ngoài luôn
đã là vận động viên thì không dùng công nghệ để trợ lực, nếu vậy sao không mua xe máy hay ô tô chạy cho khỏi mỏi chân
@HungNguyen94 chạy xong mới dùng để thiết bị co bóp đỡ mỏi chân, lưu thông máu chứ không phải trợ lực bạn
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
Mua được chưa mọi người?
thì đó không phải là trợ lực à, mọi thiết bị hỗ trợ đề gọi là trợ lực hết
Nếu được vậy thì quá tốt😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019