Amazon và Verizon cùng lúc lộ kế hoạch về dịch vụ stream game

P.W
12/1/2019 18:56Phản hồi: 18
Amazon và Verizon cùng lúc lộ kế hoạch về dịch vụ stream game
Theo tờ The Information, Amazon đang xây dựng một dịch vụ stream game giống hệt như Project xCloud của Microsoft hay Project Stream của Google. Dự kiến dịch vụ này sẽ ra mắt vào năm 2020 và Amazon cũng đang đàm phán với các nhà phát hành game lớn trên thế giới để phân phối game thông qua nền tảng của họ dưới dạng cho thuê, bỏ tiền hàng tháng chơi được nhiều game cùng lúc theo ý thích của anh em.

Tinhte_Stream1.jpg

Tin tức này không bất ngờ lắm. Với hệ thống server AWS rất mạnh, cùng với đó là họ sở hữu nền tảng xem game trực tiếp lớn nhất thế giới, Twitch, và Amazon Fire TV có thể chơi được game bằng tay cầm của chính Amazon bán ra. Với những điều kiện như thế này, sẽ là ngớ ngẩn nếu Amazon bỏ qua thị trường game vô cùng tiềm năng. Nếu họ không làm được game, thì phân phối game cũng sẽ ra tiền.

Hiện tại những dịch vụ đang có trên thị trường hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chơi game mọi lúc mọi nơi của anh em, cơ bản do chất lượng đường truyền internet của từng quốc gia là không đồng nhất, nhưng khi 5G được triển khai vào khoảng năm 2020. Cũng như tốc độ internet cáp quang tại nhiều quốc gia tăng lên, thời điểm sẽ là chín muồi cho các dịch vụ trả tiền một lần chơi được nhiều game hàng tháng theo dạng cho thuê thay vì mua đứt key bản quyền như cách phân phối game truyền thống hiện tại.

Tinhte_Stream2.jpg

Trong khi đó, nhà mạng Verizon của Mỹ cũng đang muốn đem một dịch vụ có tên Verizon Gaming đến các thiết bị chạy Android, cũng hoạt động theo dạng cho thuê game. Hiện tại dịch vụ này đang được thử nghiệm thông qua chiếc máy streaming Nvidia Shield, và anh em tester hiện có thể chơi nhiều game độc quyền trên console ngay trên TV nhà mình mà không cần sở hữu máy, như Detroit: Become Human, God of War hay Red Dead Redemption 2. Bên cạnh đó Verizon cũng hứa hẹn cho anh em chơi những game mới sắp ra mắt như Metro Exodus hay Anthem. Hiện tại theo những nguồn tin tiết lộ, danh sách game có thể stream tại Mỹ thông qua dịch vụ của nhà mạng này đã ngót nghét con số 135 game khác nhau.

Tinhte_Stream3.jpg

Verizon không chỉ muốn dừng dịch vụ stream game của họ ở quy mô phòng khách, mà như đã nói, 5G đang đến rất gần và họ cũng muốn mang Verizon Gaming lên nền mobile, khi công nghệ kết nối mới của di động được ra mắt. Tốc độ của 5G cho phép anh em chơi game mọi lúc mọi nơi mà không phải lo về độ trễ, vốn là một vấn đề cốt lõi khiến không phải ai muốn tạo ra một dịch vụ kiểu Netflix cho gamer cũng đều thành công. Lý do là, không như xem phim, chơi game còn phụ thuộc cả thời điểm nhập những lệnh điều khiển nhân vật, và đôi khi chúng diễn ra trong khoảng thời gian vài mili giây, rất khác so với xem clip trên YouTube hay Netflix.

Tham khảo WCCFTech, Mashable
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu áp dụng VN thì đỡ phải ngồi hóng game cờ rắc 😆)
lại game với gủng :rolleyes:
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Theo ý kiến cá nhân thì đây là tương lai của ngành game. Mỗi lần đọc về công nghệ này mình lại thấy mệt mấy thanh niên thần tượng Intel chửi như đúng rồi mỗi khi thấy chip ARM được phát triển cho PC. Tương lại người ta cần máy pin trâu và mạng mạnh thôi là được rồi. Chạy đua lắp máy tính cá nhân trâu bò làm gì.
@ntlvn thế chip Intel giờ k pin trâu vs mạng mạnh à 😃
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@mimi_emyeu Vưng thì pin trâu, lúc nào bỏ dc việc phải lúc nào cũng mang theo cục adapter thay bằng cục pin dự phòng như điện thoại thôi hãy tính nha bác. Mấy con ultrabook pin quảng cáo mười mấy tiếng thứ nhất là thực tế ko dc vậy và xem lại nó có “mạnh” hay không.
Tay nắm chơi game của Amazon cũng đẹp quá nhỉ.
Ôi cái tay cầm steelseries. Ngày tôi sở hữu nó cũng là ngày cuối cùng tôi nhìn thấy nó. Và cho tới bây giờ nó vẫn mới 99,9% trong hộp
snakelovep
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hiện với tốc độ mạng ở VN ko chơi đc đâu.
Đã từng thử stream Game qua server của Nvidia qua ShieldTV, mạng 50mb mà chất lượng hình ảnh chắc chỉ đc 480 😁.
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
Khả thi với nước có mạng tốc độ cao như Nhật chẳng hạn

Còn VN 1 năm đứt cáp 4 đến 6 lần thì... 😃
qhuy729
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đây có lẽ là tương lai của ngành game thật, chỉ là sớm hay muộn tùy theo quốc gia và sẽ đụng chạm đến lợi ích của các nhà sx phần cứng như intel hay nvidia
qujl0p21
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang sắm 1 bộ để streaming từ pc sang android phone mà còn vật vã. hết xung bluetooth với wifi thì analog cùi bắp k đc như tay xbox/ps3,4 thì k chơi nổi game pc
taljbang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qujl0p21 dùng moonlight ấy
qujl0p21
ĐẠI BÀNG
5 năm
@taljbang Tất nhiên rồi bạn. Vấn đề là bluetooth kết nối từ tay đến PHONE là 2.4ghz bị xung với wifi lên rất lag. Mà phải tay xịn nữa. nếu cùi là cục analog cùi bắp k bắn nổi game fps
☺♥☻
ĐẠI BÀNG
5 năm
Steam sẽ đi về đâu?
Game every que nhỉ😁
Thế giới internet đang thay đổi hàng ngày, mình nghĩ ở VN cũng sẽ sớm tiếp cận thôi vì 5G, mạng internet tốc độ cao giờ đâu còn là độc quyền của các nước phát triển nữa. Thị trường game ở VN có tiềm năng rất lớn, ngày càng nhiều người bỏ tiền mua game bản quyền và vật phẩm trong game.
Chơi game mất thời gian thật, nhiều khi rất ức chế ha ha
mình mới chơi mà mãi ko qua được màn stranger của God of War 2018 😔
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Cả đống ông lớn vô mảng này nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019