Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


CEO Nvidia nói AMD Radeon VII "không có gì thú vị", chỉ mạnh ngang RTX 2080!

bk9sw
12/1/2019 11:11Phản hồi: 75
CEO Nvidia nói AMD Radeon VII "không có gì thú vị", chỉ mạnh ngang RTX 2080!
Tại CES 2019, Nvidia cũng đã ra mắt GeForce RTX 2060 tầm trung trong khi AMD gây bất ngờ lớn với Radeon VII với GPU 7 nm đầu tiên trên thế giới. Ngay lập tức giám đốc điều hành Nvidia - Jensen Huang đã lên tiếng "chê" Radeon VII khi nói rằng nỗ lực trở lại thị trường card đồ hoạ cao cấp của đội đỏ "không có gì thú vị."

Trả lời trước PCWorld, Jensen Huang nói rằng "Hiệu năng bị thổi phồng và không có gì mới. Không Ray Tracing, không AI. Chiếc card với GPU 7 nm và bộ nhớ HBM chỉ có thể so với RTX 2080." Ông còn nói RTX 2080 nếu bật DLSS và Ray Tracing sẽ "nghiên nát" Radeon VII. Dĩ nhiên đây chỉ là phỏng đoán bởi Jensen Huang không thể biết được hiệu năng thật sự của Radeon VII khi mà chiếc card này vẫn chưa được bán ra. Dĩ nhiên Huang cũng không quên khoe GeForce RTX 2080 được bán bởi nhiều OEM hơn trong khi Radeon VII vẫn "vô danh".

Radeon VII.jpg
Vị CEO của Nvidia còn cho rằng AMD dường như gấp rút ra mắt Radeon VII mà thiếu sự chuẩn bị, "Có lẽ họ chỉ mới nghĩ về nó sáng nay", ông nói và tiếp tục nhắc lại Radeon VII không có gì thú vị.

Trước những phát biểu của Jensen Huang, bà Lisa Su - giám đốc điều hành AMD vui vẻ phản hồi rằng: "Điều tôi muốn nói là chúng tôi rất hào hứng với Radeon VII và có lẽ Huang chưa được thấy nó nên mới nhận định như vậy."

Jensen Huang phát biểu trước một nhóm các nhà báo về nhiều chủ đề bao gồm nhận định của ông về Radeon mới, xe tự hành, cái chết của những tựa game Ray Tracing và công nghệ đồng bộ FreeSync.


GSync.jpg
FreeSync là một chủ đề rất được giới công nghệ quan tâm khi mà Nvidia bất ngờ công bố phê chuẩn G-Sync trên nhiều màn hình vốn trước đây chỉ hỗ trợ FreeSync. Nói một cách tổng quát hơn thì Nvidia đã bắt đầu hỗ trợ chuẩn đồng bộ khung hình tương thích của VESA (Adaptive Sync) và đây cũng là cốt lõi của công nghệ AMD FreeSync. Nhiều ý kiến cho rằng Nivida đã thua trên mặt trận màn hình chơi game khi G-Sync không thể đạt độ phổ biến như FreeSync.

Tuy nhiên, Huang cho rằng "Chúng tôi không bao giờ cạnh tranh. FreeSync chưa từng được chứng minh nó hoạt động. Như bạn biết đấy, chúng tôi đã phát minh ra lĩnh vực đồng bộ tương thích khung hình. Sự thật là hầu hết màn hình FreeSync đều không hoạt động đúng với những gì chúng được quảng cáo và thậm chí chúng còn không hoạt động với card đồ hoạ của AMD."

Huang có cơ sở để chỉ trích bởi Nvidia đã tiến hành thử nghiệm trên 400 màn hình FreeSync khác nhau nhưng chỉ tìm ra được 12 chiếc có thể hỗ trợ G-Sync, tức có thể thực hiện chức năng đồng bộ tốc độ làm tươi tương thích với tốc độ khung hình. Huang nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ thử nghiệm từng chiếc card đồ hoạ với từng chiếc màn hình, mổ xẻ từng game và nếu nó hoạt động thì chúng tôi nó có, ngược lại nếu không thì sẽ là không. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ phải kiểm tra xem nó có hoạt động không và không quá ngạc nhiên khi hầu hết màn hình hỗ trợ FreeSync không hoạt động."

RTX 2060.jpg
Khi được hỏi về những phản hồi tiêu cực về dòng GeForce RTX mới, chủ yếu đến từ những người dùng có hầu bao eo hẹp thì Huang thừa nhận: "Họ đã đúng. Chúng tôi đã rất lo lắng khi đưa RTX vào thị trường card đồ hoạ phổ thông … Chúng tôi chỉ là chưa sẵn sàng lúc đó. Giờ thì chúng tôi đã sẵn sàng và nó gọi là 2060. Nó có hiệu năng gấp đôi so với một chiếc PS4 và giá chỉ $350."

Về việc Intel đang tập trung vào mảng card đồ hoạ, Huang nói rằng nhóm phát triển mảng card đồ hoạ của Intel hiện tại rất khác. Ông nói họ toàn là người của AMD và nhấn mạnh rằng Nvidia hiện đang hợp tác với Intel nhiều hơn là cạnh tranh. Huang cho rằng định luật Moore đã không còn đúng nữa và tương lai của điện toán sẽ là AI.

Liệu Nvidia có tiếp tục làm máy tính bảng Shield hay một thiết bị chơi game hay không thì Huang cho biết hãng chỉ làm khi thế giới cần và hiện tại thì không. Và khi được hỏi về thế độc tôn của máy tính chơi game thì Huang nói rằng: "Liệu có thiết bị nào vừa chơi vừa stream tốt như máy tính chơi game? Câu trả lời là không có và không bao giờ có. Một chiếc card đồ hoạ nằm trong hộp (ý nói là dạng card tích hợp trong console hay thiết bị di động) sẽ không thể mang lại trải nghiệm stream game tốt như PC nếu xét về độ trễ và chất lượng hình ảnh. Dù vậy điều này không có nghĩa là stream game trên những thiết bị như vậy là bất khả thi, nó chỉ giống như việc nhu cầu của một game thủ cao cấp không giống như game thủ không chuyên."

Theo: PCWorld
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đội xanh cố lên đội đỏ cố lên =)
Hình như là trò chơi vận động của đài thvl thì phải.
Mấy ông đấu nhau giảm giá cho nhà nghèo sinh viên được nhờ. Như ssd giờ cũng dễ thở hơn ngày xưa rồi
cati99
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cyberat Trước sài laptop có card rời của đội đỏ cháy lên cháy xuống, ép đi ép lại, thay main 2 lần. mấy năm nay đội đỏ yếu thế, nên chọn đội xanh rồi.
1stMrC
TÍCH CỰC
5 năm
@cati99 =]] một mình chống 2 đế chế thì v thôi.vả dc intel giờ đi vả nvi nè
qcuong1401
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cati99 haha, đã cháy thì ép vẫn cháy thôi.
chỉ mạnh ngang? rẻ hơn 25% mà vẫn mạnh ngang? bỏ bê mấy năm không chăm sóc nhưng vẫn mạnh bằng?
lordgon
TÍCH CỰC
5 năm
Không có gì thú zị, chỉ mạnh ngang coin card ngon nhất của chúng tôi 😁
@lordgon ngon nhất đâu @@ Ti mới ngon nhất . mà còn bản Titan nữa
@mimi_emyeu Nhìn giá những con í đi. Có nằm cùng phân khúc đâu mà so sánh.
Leduycng
TÍCH CỰC
5 năm
Mình hay tự khắc mọi người biết, mở miệng chê bai là tự mở cửa bại vong.
vn756017
ĐẠI BÀNG
5 năm
AMD cân cả 2 mảng bá đạo
Thị trường Card rôm rả, sôi động quá.
dòng cpu tegra đã biến mất khỏi mảng mobile từ lâu rồi. cũng do kiểu hơi ảo tưởng đợt đầu ít cải tiến và dùng công nghệ nm cũ nên nóng và hao pin. Tegra4 là thụt lùi rồi. còn mảng gpu mà cứ tự tin bản thân quá dễ bị tuột lại.
Elnino242
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighter Tegra sống khoẻ trên con switch nhá, tegra 4 ra từ đời nào rồi lôi lên chê chi vậy
@Elnino242 có oem đt nào thèm mua đâu nên dụ mấy oem kia bán rẻ thôi. vì xài nóng máy hao pin đt nào dám mà xài.
skivn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Elnino242 thấy bà con dùng switch kêu tụt fps muốn khóc cơ mà nhỉ 😁
CpT
TÍCH CỰC
5 năm
Hồi đó cũng thích Jensen Huang lắm nhưng sau vụ RTX nổ quá giờ thêm chưa gì đã lên tiếng chê Radeon VII nên bớt thích rồi.
Mấy cạc cao cấp ni chưa đc rờ tới, mới mua 1 cái card củ, cắm vô làm photoshop thấy khoẻ hơn hẳn.
longhons
TÍCH CỰC
5 năm
@shrelax84 Bác có hiểu e nói gì ko mà dẫn chứng tào lao v ? E chỉ phản bác lại PS nó ko xài GPU ở trên thôi chứ e có bảo GPU quyết định hiệu năng đâu = )))
P/s : còn về xài PS thì e dám nói e xài nó còn nhiều hơn bác xài trình duyệt web nữa nhé nên chả cần đi tham khảo hay tư vấn gì đâu = ))))
@longhons Bác xài nhiều PS hay ko tôi k biết, chứ bác muốn chíp mạnh vga cùi, hay VGA mạnh chíp cùi để chạy PS ạ??
longhons
TÍCH CỰC
5 năm
@forever12800 Bác lại tào lao lần 2 rồi, t chỉ nói là cần phải có GPU để xài PS chứ có nói phải GPU khủng hay gì đâu, có vấn đề về đọc hiểu à = ))
@longhons Tất nhiên cái gì chả cần GPU hả bác k có GPU bác xài bằng niềm tin à? Onboard hay k onboard thì cũng là GPU. Nhưng quan trọng PS nó cần CPU hơn GPU. Còn như tui vừa game vừa PS thì chơi cả 2 thôi.
ndta13
CAO CẤP
5 năm
AMD thì sao bằng được Nvidia, nhất là giá bán 😁
TTX_412
TÍCH CỰC
5 năm
Vị CEO này nói chuyện giống mấy thằng nhóc trong xóm em quá. Thế mới thấy CEO người ta bình dị đến lạ 😁
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@TTX_412 Tây người ta cần con người cá tính, dám nêu lên chính kiến khi mọi người đều bế tắc. Nên mấy ông CEO tây ít khi giữ mồm miệng từ tỉ phú phố wall cho đến dân công nghệ như Gate, Elon, Steve...không ông nào không mạnh mồm hoặc dính vài lần này nọ.
Còn "xếp" VN thì "dĩ hòa vi quý", cái này cũng còn do nhân viên VN nữa, bầu bán gì cứ đè ông nào ít phạt mình ra mà bầu. Ông nào được việc cá tính thì loại ngay, thường người ít làm và không làm được thì dĩ hòa, ai nói gì cũng bảo đúng.
huyhoian
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TTX_412 loại cam chịu, sếp đặt đâu ngồi đó thì mãi không bao giờ khá lên được đâu
@TTX_412 Còn thời nói gì chả được. Nokia Plam BlackBerry Toshiba Yahoo....còn thời cũng mạnh miệng lắm. Hết thời thì có được gì đâu mà nói. CEO cũng là con người, cũng có bệnh thôi.
x264
TÍCH CỰC
5 năm
@supersheep 1 like cho bác. Người Việt rất lạ, cứ ai "nổ" là họ ghét bất kể họ có làm được gì không. Trong khi giữa "chỉ biết nói" với "nói và làm được" thì rất khác nhau. Bản thân nhiều người Việt "nổ" ngút trời thì họ lại đi chỉ trích sâu cay những người giống họ. Trong bụng ông nào mà lại không có chung một thứ, chỉ khác nhau là cách họ thể hiện ra bên ngoài. Nói được, làm được ok, tôi vẫn phục.
Hahahuhu171
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thôi ông lo tối ưu cái đống card RTX với cái ray tracing của ông nổ ầm trời đi.
2 ông bà này gặp nhau sẽ chém bằng tiếng Anh hay phang luôn tiếng Trung ra nhỉ ? 😁
@zipder cậu cháu thì chắc là tiếng trung 😆
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zipder Ông ngoại bà Su là chú của Huang thì phải.
hòi trước sau khi đọc tên 2 trùm mảng card này cứ thấy ngờ ngợ giờ xem lại tên nhìn lại mặt thì hóa ra là đồng hương đúng là giới công nghệ thì nhất Ấn nhì Đài(về phương diện gốc Á)
@La Van Truong cậu cháu mà 😆
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@La Van Truong Mấy công ty công nghệ mỹ gốc Đài nhiều lắm,Ông ngoại bà Su là chú ông Huang kể ra cũng hay.
conan1212
TÍCH CỰC
5 năm
@Vipkaka$ Bà Su không thừa nhận, nói tin đồn kia là tin vịt mà, chú cháu gì đâu 😁
dlcky
TÍCH CỰC
5 năm
bố khỉ cái thú vị nhất là giá thì lại chả nói đến
Thế nào mà lai lại so card đồ hoạ vs ps4. Ps4 hoạt động độc lập đc. Card cần cả một hệ thống hai cái quá khác nhau sao so sánh được.
@Lã Tiến Thắng thì 2060 mạnh gấp đôi gpu của ps4 có gì mà k so được =))
VVvMM
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chừng nào số nhân Raytrace từ 2000 trở lên thì mua 😁
nitz
TÍCH CỰC
5 năm
Quan trọng card được gắn trên hệ thống nào 😁
nghe giọng có vẻ vừa khinh thường lại vừa cay cú với đội đỏ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019