#CES19 : Tổng hợp những sản phẩm liên quan đến phim, ảnh được giới thiệu ở CES 2019

Xitin_hm
11/1/2019 4:23Phản hồi: 16
#CES19 : Tổng hợp những sản phẩm liên quan đến phim, ảnh được giới thiệu ở CES 2019
Vậy là CES19 - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất trong năm - đã khép lại sau 4 ngày diễn ra diễn ra rất sôi nổi, thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng trên toàn cầu. Có rất nhiều công nghệ tiên tiến, mới lạ, độc đáo được giới thiệu tại sự kiện này từ những thiết bị thông minh dùng trong sinh hoạt hàng ngày như thùng rác, bồn cầu, máy gấp quần áo..., cho đến những công nghệ cao cấp trong các lãnh vực công nghệ thông tin, khoa học như những chiếc tivi có thể cuộn lại, những chiếc tivi có màn hình 98" với độ phân giải 8K hay chiếc taxi bay nặng 3 tấn... Tất nhiên tại CES19 này, nhiều sản phẩm mới có liên quan đến phim - ảnh cũng được giới thiệu tới những người yêu thích khắp nơi và Camera tinh Tế xin tổng hợp tất cả những sản phẩm này để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tầm ảnh hưởng của công nghệ đối với nhiếp ảnh thế nào.

Nội dung của bài viết này gồm có 4 phần:



MÁY ẢNH - MÁY QUAY PHIM

01. Máy ảnh Mirrorless Full-Frame S1 và S1R đầu tiên của Panasonic


Tuy Panasonic chưa có công bố chính thức về hai chiếc máy ảnh MRL Full-Frame S1 và S1R tại CES19 nhưng họ đã tiết lộ thêm về hai tính năng mới chưa được đề cập đến trước đây của 2 chiếc máy này là: HLG Photo ModeHigh Resolution Mode, đồng thời công bố sẽ bán S1 và S1R vào cuối tháng 3 năm nay. Như vậy, thông qua việc thông báo thêm 2 tính năng mới và thời gian phân phối ra thị trường với 2 chiếc máy ảnh này, Pansonic gián tiếp công bố chính thức họ đã làm xong thế hệ máy ảnh mrl full-frame đầu tiên và chính thức tham gia vào thị trường máy ảnh không gương lật


[​IMG]
Hình ảnh chiếc máy ảnh Panasonic S1R
Các bạn có thể xem bài chi tiết về S1 S1R tại CES19 - Ở ĐÂY


02. Máy quay Canon VIXIA HF W10 / W11

Đến với CES19 lần này,,Canon giới thiệu hai dòng máy quay cầm tay có khả năng chống nước ở độ sâu 5 mét. Đây có lẽ là lựa chọn phù hợp cho những người thích đi biển hay ghi lại khoảng khắc ở những nơi khắc nghiệt khi đi du lịch, nhờ thiết kế phù hợp và tin cậy hơn so với việc dùng smartphone chống nước


Máy quay Canon VIXIA HF W10 có thiết kế nhỏ gọn có thể bỏ túi quần, có khả năng chống nước với thiết kế giống như các máy quay cầm tay truyền thống nên khá thân thiện với bất kỳ người dùng nào. Phiên bản VIXIA HF W11 có thêm đèn LED trợ sáng cùng bộ nhớ trong 32GB

[​IMG]
Các bạn có thể xem bài chi tiết về hai chiếc máy quay này mà Tinhte đã trên tạy - TẠI ĐÂY

Quảng cáo


03. Máy ảnh Sharp với cảm biến M4/3 quay 8K

[​IMG]
Tại CES 2019, Sharp cho biết họ đang phát triển máy ảnh 8K mới với cảm biến M4/3. Youtuber Kikonita đã upload một đoạn video ngắn trên tay chiếc máy này tại gian hàng của Sharp với những tính năng nổi bật như:
Hỗ trợ quay video 8K ở tốc độ 30fps với chuẩn Codec H.265
Có một khe thẻ cắm thẻ SD UHS - II
Chức năng chống rung trên cảm biến
Màn hình cảm ứng lớn 5-inch có khả năng lật xoay.
Quay tại tốc độ 60fps ở độ phân giải thấp hơn, có thể là 1080p.
Cổng HDMI kích thước bình thường
Cổng âm thanh mini XLR
ổng USB-C, jack cắm microphone và jack cắm tai nghe.

Quảng cáo



Các bạn có thể xem bài chi tiết về chiếc máy này Camera Tinh Tế thực hiện - Ở ĐÂY



04. Máy quay 360 độ, với 11k


Tại CES19, Insta360 đã giới thiệu chiếc máy quay 360 với độ phân giải lên đến 11k có tên là Titan. Titan là một máy quay phim có chống rung, quay phim 11k với tám ống kính được thiết kế chung quanh, sử dụng những cảm biến M4/3 và hỗ trợ màu 10 bit.Titan được thiết kế giống như máy quay thực tế ảo có thể quay phim 11k định dạng toàn cảnh với 30fps; 10k định dạng 3D với 30fps; 8K với 60fps tương tự như Insta360 Pro2 và 5.3k với 120fps. Theo Insta360, những cảm biến M4/3 rất cần thiết để cho ra hình ảnh chất lượng. và đương nhiên, để xử lý khổi dữ liệu được thu từ 8 ống kính phải có những thể nhớ SD với tốc độ siêu cao.

[​IMG]
Các bạn có thể xem bài chi tiết về chiếc máy này Camera Tinh Tế thực hiện - Ở ĐÂY


05. Máy chụp ảnh lấy ngay mang tên Kodal smile
Tại CES19, Kodak giới thiệu 2 sản phẩm máy chụp ảnh in liền Kodak Smile Instant Print Digital cameraThe Smile Classic Instant Print digital camera

Kodak Smile Instant Print Digital camera
là tên gọi của chiếc máy chụp in ảnh lấy liền của dòng máy ảnh "Smile" mới này của Kodak. Camera với độ phân giải 10 MP với kính ngắm LCD, hẹn giờ đến 10 giây và có đèn flash tự động. Khe cắm thẻ nhớ microSD và hơn hết đó là nó có thể in ảnh chụp lên giấy Zink ( giấy này biến đổi màu nhờ nhiệt, không dùng mực )

[​IMG]
The Smile Classic Instant Print digital camera là tên gọi của chiếc máy thứ 2 của dòng Smile này, với thiết kế cổ điển hơn nữa từ cảm hứng mang tên Polaroid. Chiếc Smile Classic với kính ngắm thiết kế bật lên/xuống , cũng có đèn flash đơn tự động, khe cắm thẻ nhớ microSD và hẹn giờ 10 giây. Anh em cũng có thể kết nối điện thoại với máy ảnh qua Bluetooth để in ảnh lên giấy Zink 3,5 x 4,25 inch.

[​IMG]

Camera Tinh Tế đã có bài chi tiết của 2 chiếc máy này TẠI ĐÂY



06. Những mẫu camera ý tưởng của Canon


Canon cũng trưng bày các ý tưởng máy ảnh của hãng để thăm dò ý kiến người dùng. Có hai mẫu máy ở dạng mô hình bao gồm một chiếc máy ảnh có kích thước như móc treo carabiner, máy ảnh tiếp theo là một sản phẩm dành cho trẻ em. Cuối cùng là một chiếc camera có phần cứng bên trong được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

[​IMG]

Tinhte đã có bài chi tiết về các sản phẩm này, mời các bạn xem TẠI ĐÂY

07. Máy quay hỗ trợ AI theo dõi đối tương chuyển động


Công ty Remo Technology cho ra mắt một máy quay AI (Artificial Intelligence : trí tuệ nhân tạo) có tên là OBSBOT TAIL. Chiếc máy quay này có khả năng theo dõi, ghi hình đối tượng gọn trong khung hình hoặc một phần tuỳ theo cài đặt ban đầu. Kích thước của máy quay này tương đối nhỏ gọn với chiều cao 6.7" và chiều rộng là 3.4". Thời lượng pin quay liên trục được 150 phút.

Máy quay này hỗ trợ quay 4k 60 khung hình/giây với gimbal cơ 3 trục cùng với ống kính zoom quang 3.5X. Điểm đặc biệt ở chiếc máy quay này đó là sử dụng AI để theo dõi một đối tượng đã được xác định trước đồng thời cho phép người sử dụng tạo các hành động, cử chỉ để điều khiển, quay phim hay chụp ảnh đối tượng đó.

[​IMG]

Camera Tinh Tế đã có bài chi tiết, mời các bạn xem TẠI ĐÂY


08. Nikon ra mắt bộ Z6 fijmmaker kit


Nikon còn mang đến CES19 bộ Z6 filmmaker kit đế giới thiệu đến với những người có đam mê quay phim.
Bộ Kit này bao gồm những thiết bị cần thiết để quay và hoàn thiện một bộ phim bằng bằng máy ảnh như Nikon Z6
  • FTZ mount apdapter 246 $
  • Atomos ninja V 4K external recorder 695$
  • Rode videomic pro+ 248$
  • Moza air 2-3 axis hand held gimbal 500$
  • Extra EN-EL 15b battery 60$
  • Cole HDMI cable 20$
  • 12 month Vimeo Pro membership 240$
  • Online course for making music videos, featuring Nikon Ambassador Chris Hershman
[​IMG]
Camera Tinh Tế đã có bài chi tiết, mời các bạn xem TẠI ĐÂY


ỐNG KÍNH

01. Ống kính Nikkor Z 58mm f/0.95 S NOCT


[​IMG]
Ống kính Nikkor Z 58mm f/0.95 S NOCT là ống kính được các Nikonian trông chờ nhất tại sự kiện CES19 này. Tuy xuất hiện tại CES19 để ra mắt công chúng nhưng phía Nikon chưa khẳng định thời gian và giá bán của chiếc ống gợi nhớ lại dòng NOCT huyền thoại của họ. Cho tới bây giờ, những thông tin về chiếc ống kính này vẫn là những gì chúng ta đã từng được nghe trước đây mà thôi.


Video review trực tiếp ống kinh Nikkor Z 58mm f/0.95 tại CES19​

Admin Cuhiep đã có bài review trực tiếp ống kính này tại sự kiện CES19 TẠI ĐÂY



02. Ống kính Nikkor Z 14-30mm f/4S


[​IMG]

Nikon vừa giới thiệu ống kính Nikkor Z 14-30mm f/4S cho máy MRL Full-Frame Z6 / Z7 và và những chiếc máy ảnh MRL ngàm Z tiếp theo. Nikkor Z 14-30mm f/4S là ống kính zoom với góc chụp siêu rộng, hỗ trợ filter vặn răng có đường kính 82mm và trọng lượng của nó là 485gr. Cấu trúc quang học của ống kính này gồm 14 thấu kính chia làm 12 nhóm, có 4 thấu kính phi cầu và 4 thấu kính ED. Thấu kính được phủ lớp Nano để giảm hiệu ứng bóng ma, giảm hiện tượng chói loá và lớp Fluorine ở cả thấu kính trước và sau giúp ta dễ loại bỏ bụi bẩn, độ ẩm và các vết ố từ bề mặt ống kính dễ dàng.



Admin @cuhiep đã có bài review ống kính này trực tiếp tại CES19. Mời các bạn xem TẠI ĐÂY


03. Laowa 9mm f/2.8 DL Zero-D _ ống kính với góc rộng nhất cho DJI gimbal X7 & Inspire 2


[​IMG]

Đến với CES19, Venus Optics đã giới thiệu chiếc ống kính với góc rộng nhất của mình là Laowa 9mm f/2.8 DL Zero-D dành cho dòng camera DJI gimbal X7 và chiếc drone Inspire 2. Với góc nhìn rộng lên đến 113°, độ biến dạng gần như bằng không và giá bán không quá cao, ống kính Laowa 9mm f/2.8 DL Zero-D hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn hơn cho những người dùng đang sở hữu những chiếc drone Inspire 2.


Camera Tinh Tế đã có bài chi tiết về ống kính này TẠI ĐÂY




04. Bộ ống kính Pro Black Eye cho điện thoại


Đây là bộ ống kính dành cho điện thoại được công ty Black Eye giới thiệu tại CES19, gồm:
  • Ống kính Pro Portrait Tele G4 có góc nhìn 40 độ, có tiêu cự tương đương 60mm trên máy phím 35mm, gần chủ thể 2.5 lần để tách chủ thể ra khỏi background nhìn sống động hơn.
  • Ống kính wide G4 có góc nhìn 160 độ. tiêu cự tương đương 18mm trên máy phim 35mm cho phép bạn lấy trọn khung hình khi đi du lích.
  • Ống kính Macro G4 phóng đại 15 lần với khoảng cách lấy nét từ 20-26mm. Ống kính này được thiết kế tốt nhất cho hình ảnh ít bị méo (distortion) và sắc nét hơn, cho phép chụp được những vật nhỏ xíu mà smartphones không thể chụp được.
  • Hộp đựng khi đi du lích: hộp đựng có khoá kéo nhìn đẹp và chắc chắn.

Camera Tinh Tế đã có bài chi tiết về ống kính này TẠI ĐÂY




THIẾT BỊ CẦM TAY

01. Dji Smart Controller

Tại CES19, Dji giới thiệu tới công chúng một thiết bị tay cầm điều khiển mới, tích hợp màn hình full 5.5" có tên gọi là Smart Controller. Dji cũng khuyến cáo, thiết bị này chỉ tương thích với những thế hệ drone mới của DJI bao gồm các dòng Mavic 2. Việc tích hợp thêm màn hình giúp hiển thị các thông số bay cũng như khung cảnh mà drone đang quay mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với chiếc tay cầm thế hệ cũ phải dùng điện thoại làm màn hình trước đây.


[​IMG]
Giá dự kiến của Smart Controller là 649$, bằng nửa giá của Mavic 2 Zoom và cũng bằng một chiếc smartphone cao cấp khác. Mức giá này có vẻ phù hợp với những người hâm mộ hoặc kiếm sống bằng việc quay video trên không.


Tinh Tế đã có bài viết chi tiết về chiếc Smart Controller này TẠI ĐÂY


02. Ống nhòm thế hệ mới DoubleTake, quay phim 4k, kết nối với smartphone

[​IMG]
Chiếc ống nhòm này được lấy cảm hứng từ những bộ phim khoa học giả tưởng với mục địch muốn thay đổi nhận thức về ống nhòm truyền thống. Với màn hình rộng 5in chất lượng HD, DoubleTake mang lại trải nghiệm mới mẻ có thể xem hình, xem phim thoải mái, đồng thời có thể chia sẻ với các điện thoại thông minh khác cùng xem.


Camera Tinh Tế đã có bài chi tiết về chiếc ống nhòm này TẠI ĐÂY


CÁC SẢN PHẨM KHÁC


01. MyPassportGo - Ống cứng SSD rời của Western Digital


Western Digital mới đây đã công bố dòng ổ cứng rời SSD giá rẻ với tên WD MyPassport Go SSD. Đây được cho là một giải pháp bình dân và phù hợp với những nhiếp ảnh gia có nhu cầu lưu trữ lớn và tốc độ truy cập vừa đủ để làm việc. Chiếc SSD này được bọc bằng một lớp cao su chống sốc màu xanh nước biển hoặc vàng. Lớp cao su này theo như nhà sản xuất có thể chống chịu những cú rơi hay va chạm từ độ cao 2m tới mặt đất

[​IMG]
Mời các bạn xem bài viết chi tiết về chiếc ổ cứng này của mod @y2k.Smith TẠI ĐÂY


02. Ổ cứng rời Lacie dung lượng 5T


LaCie – công ty con của Seagate – mới đây đã ra mắt ổ cứng rời lên tới 5TB tại sự kiện CES 2019. Với thiết kế vát cạnh kim cương cứng cáp sang trọng, ổ cứng mới này có thể xem như là một phụ kiện thời trang không thể thiếu cho anh em công nghệ. Hiện tại Lacie cũng sẽ có bản 2TB với kích thước mỏng hơn.


Mời các bạn xem bài chi tiết về ổ cứng có dung lượng khủng này cho đến bây giờ TẠI ĐÂY


03. Thẻ nhớ CFexpress 1TB, tốc độ 1.400MB/s


Tại CES19, ProGrade Digital giới thiệu chiếc thẻ đầu tiên thuộc chuẩn chuẩn CFexpress 1.0 mới với dung lượng lên đến 1TB, có tốc độ truy suất lên đến 1.400M/s_một số không tưởng trong các dòng thẻ hiện nay. Ngoài ra, nó còn sẽ được tương thích hoàn toàn với những chiếc Nikon dòng Z mới, kể cả 2 chiếc Z6 và Z7 đang có qua bản update firrmware sắp tới của Nikon.

[​IMG]
Mời các bạn xem bài chi tiết của Mod @Non@me TẠI ĐÂY


04. Thẻ nhớ SD dung lượng 1TB, tốc độ 633x của Lexar


Lexar vừa công bố chiếc thẻ nhớ SD có dung lượng khủng lên đến 1TB, với tốc độ truy cập là 633x. Đây là chiếc thẻ nhớ SD có dung lượng lớn nhất trên thị trường cho đến thời điểm này. Với dung lượng khủng lên đến 1TB có thể so sánh như một ổ cứng di động nhưng với kích thước cực kỳ nhỏ gọn. Đối tượng sử dụng của nó là dùng cho các loại máy quay video có độ phân giải cao, chụp hình hoặc thiết bị lưu trữ nào đó...

[​IMG]
Camera Tinh Tế đã có bài giới thiệu chi tiết về chiếc thẻ nhớ có dung lượng khủng này TẠI ĐÂY


05. Nikon nâng cấp Firmware mới cho dòng Nikon Z có thêm Eye AF, RAW video và hỗ trợ thẻ CFexpress


Ngoài việc giới thiệu 2 ống kính : Nikkor 14-30mm f/4S và Nikkor 58mm f/0.95S NOCT, Nikon còn công bố sẽ cho ra mắt một bản firmware update cho dòng Nikon Z của mình, bao gồm chiếc Z6 và Z7 với những tính năng mới như :
  • Khả năng tương thích với chuẩn thẻ CFexpress mới
  • Khả năng lấy nét theo mắt Eye AF
  • Hỗ trợ khả năng quay Video RAW

Mời các bạn xem bài giới thiệu chi tiết của Camera Tinh Tế TẠI ĐÂY


CES19 đã khép lại với rất nhiều sản phẩm tiên tiến phục vụ cho nhu cầu, cuộc sống của con người. Bạn có ấn tượng với sản phẩm nào nhất trong các sản phẩm này?

Xin cảm ơn tất cả các tác giả có bài viết liên quan trong bài tổng hợp này.
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ndta13
CAO CẤP
5 năm
Mình thấy con Kodak ấn tượng nhất, mong sẽ sớm được trải nghiệm 😁
Những máy ảnh chụp lấy liền mặc dù không mạnh mẽ nhưng lại cho chúng ta trải nghiệm rất đặc biệt, vì ngay trong khoảnh khắc thì chả có ai mà ngồi chỉnh từng thông số mà mặc định sẽ hình thành dần một phản xạ tự nhiên, với lại cảm giác mong ngóng kết quả cho ra như thế nào, rồi được cầm trên tay tấm ảnh mình vừa chụp, cảm giác rất phấn khích và thú vị :D
Hihas76
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không thấy link đâu nhỉ
Số lượng bài của các mod tinhte dự CES nhiều quá, đọc không kịp..thở.. thank you.. mau về VN và đi massage cho mau lại sức..
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
Bao giờ Z6, Z7 mới update firmware nhỉ, hóng lấy nét mắt quá
Đợi mấy em Sony mà không thấy
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
Youtube đã bị sập lúc 00h05 ngày 15/01 hiện tại 00h27 vẫn chưa vô đc. Anh em có biết vì sao
@nininana lỗi mạng
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
@Thanh nhan spkt Lỗi mạng sao mình vào tinh tế đc
@nininana Hôm qua up mình cái video này chưa tới 2 phút mà thức từ 12h đến 1h sáng vẫn chưa xong, phải chờ tới sáng mới up được, cứ tưởng modem bị gì đè nó ra reset miết 😔
moc84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ở đây và tại đây trong app có chạm được đâu ad... ảnh, video cũng không hiển thị. Bể nhoe
Máy ảnh miroles quay 4k so với gopro hero 7 thì con nào quay đẹp hơn các bác nhỉ😁
@toilachi9 miroles đẹp hơn chứ
toàn hàng nóng
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
5 năm
chưa thấy sony a6700 đâu nhỉ. Đợi mãi
Toàn đồ chơi súng ống đắt tiền 😁
Cái gimbal của Nikon nhìn chất quá nhưng giá nhìn hết hồn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019