Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Qualcomm từ chối bán modem mạng cho iPhone XS, XR vì Apple kiện họ

Duy Luân
14/1/2019 22:6Phản hồi: 409
Qualcomm từ chối bán modem mạng cho iPhone XS, XR vì Apple kiện họ
Apple nói họ muốn dùng modem 4G LTE của Qualcomm cho iPhone XS, XS Max và iPhone XR, tuy nhiên Qualcomm đã không chịu bán hàng vì trước đó Apple đã kiện họ. Sau đó Apple đã phải chuyển sang dùng chip của Intel cho các dòng điện thoại mới. Đây là thông tin được COO Jeff Williams của Apple tiết lộ trong phiên điều trần trước Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). Qualcomm bị Apple cáo buộc tính phí sử dụng các bằng sáng chế quá cao, không đồng ý cấp bản quyền cho các hãng làm chip khác, và ép những hãng như Apple chỉ được dùng độc quyền chip Qualcomm.

Apple cũng khẳng định rằng với những chiếc iPhone XS và XR mới, Apple dự tính sẽ dùng một số modem của Qualcomm và một số từ Intel. Chỉ sau khi bị Qualcomm từ chối bán hàng họ mới phải dùng 100% chip Intel.

Việc phụ thuộc vào Intel có thể khiến Apple chậm chân trong việc ra mắt iPhone có kết nối 5G bởi tới năm 2020 chip 5G của Intel mới sẵn sàng để ra mắt, trong khi Qualcomm thì đã có sẵn và tới năm 2020 thì họ đã cải tiến chip lên thế hệ tiếp theo. Ngày xưa khi Apple còn mua được cả modem Qualcomm và Intel, họ phải giới hạn tốc độ của điện thoại chạy chip Qualcomm nếu không nó sẽ có tốc độ kết nối cao hơn máy dùng sản phẩm Intel.

Apple cũng tiết lộ rằng họ trả cho Qualcomm 7,5$ cho mỗi thiết bị bán ra, cao hơn 5 lần so với mức 1,5$ mà Apple sẵn sàng chi. Tuy vậy, Williams nói: "Chúng tôi cần nguồn cung cấp chip từ họ. Nếu chúng tôi kiện họ, chúng tôi sẽ không mua được chip. Chúng tôi không có nhiều lựa chọn".

Nguồn: 9to5Mac, The Verge
409 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con hàng nào cũng đanh đá nhỉ 😁
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@beluxubu Thanh niên hết cái để cãi lôi chính tả ra bắt bẻ. Nhục rồi thì im đi bạn thứ Ifan não phẳng
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@peterpan80 Xuống trang 3 còn thêm một cái cmt của nó nữa kìa bác. Mấy thể loại Ifan này phải dẹp gấp chớ xấu mặt Ifan quá.
@TK4.Helios Google là miễn phí !
https://vnexpress.net/so-hoa/samsung-tach-roi-mang-lcd-de-tap-trung-vao-oled-1497950.html
Trước khi phát ngôn gì thì nên lục lai mà tìm hiểu. Trog bài này chỉ nói về việc chia tách mảng LCD để tập trung vào Oled, nhưng thật chất là do vụ kiện tụng giữa Apple và SS liên quan đến bản quyền thiết kế, rồi SS làm mình làm mẫy đòi không bán màn hình cho Apple. Dưới áp lực của các cổ đông, họ đã phải phân chia tách hẳn mảng LCD thời đó ra.
peterpan80
TÍCH CỰC
5 năm
@TK4.Helios cùng cảm nghĩ với bác nhưng biết sao giờ... thôi kệ đi bác, ai cũng có chính kiến mà...
sắp năm mới rồi... bỏ qua đi bác...
năm mới phát tài nhé.... 😁:D:D
Các gian thương đã lên bàn đàm phán thì mệt lắm . Ông nào cũng muốn đòi ngồi mâm trên cả .
@only_boy_9x gáy vừa vừa Úc đây đi trong trung tâm còn thọt cả sóng 😆) ở đấy mà cờ với chả lao
@the beo93 chuẩn bị tới 5G chạy sút quần kìa =DD ở đó ko ảnh hưởng muahaha
only_boy_9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kan Takahashi Ở Úc mà lạng lại cùi thế à 😃) giờ mới biết. Chứ bên Sing thì nó khác lắm
BengPr0
CAO CẤP
5 năm
@nguyenthanhphat.tv Đâu có ai bị kiện vì độc quyền hệ sinh thái hay hệ điều hành đâu? Đừng bảo là google nhé? Google bị kiện vì sử dụng android để làm lợi thế ép các nhà sx khác phải cài phần mềm riêng của google nên được cho là cạnh tranh ko lành mạnh với các nhà phát triển phần mềm khác, chứ ko phải là nó độc quyền hệ sinh thái android nên bị phạt. Mà vụ phạt độc quyền của liên minh châu âu thì nó phạt tất cả các công ty công nghệ lớn bán đồ trên đất của nó trong đó có apple đó
Vaanres
CAO CẤP
5 năm
Qualcomn đanh đá vậy ta, hồi apple với samsung cãi nhau tùm lum mà có sao đâu
@Thạch 42 Nói thật là vụ này Qualcomm chỉ bóng gió về việc Apple tiết lộ bí mật cho Intel thôi. Chứ thằng Intel là thằng làm chip thì Qualcomm tự tin rằng bản quyền của mình bị đánh cắp thì kiện Intel đi. Intel chả phải là ko có mấy công nghệ đó. 2 năm trước thì chip LTE của Intel chậm hơn, ko có nghĩa giờ họ ko cải tiến được nhanh lên. Mà Intel có cả đống các bản quyền về mấy chip này nọ nên chắc có thật là ăn cắp chút "bí kíp" của Qualcomm thì cũng chả dám đâm đơn kiện. Hên xui bị kiện ngược lại thì lại mệt.
@exciterc Vì thằng Intel là thằng gia công cho Apple 😆 đi kiện thằng trùm chứ kiện thằng gia công làm chi 😃)
@hypous Trường hợp này ko phải là thế. Chip này là Apple đặt hàng chứ ko phải là tự thiết kế và thuê gia công. Nó khác với SoC A của Apple.
yonouchi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@exciterc Chẳng hiểu vấn đề gì cả. Giống như màn hình của Samsung sản xuất cho Apple không có nghĩa là Samsung nắm bản quyền màn hình, mà Samsung có khả năng làm được, còn bản quyền thiết kế do Apple đăng ký trước rồi.
Chẳng tay nào vừa, nói chung làm ăn thì phải vậy 😁
hthmobile
TÍCH CỰC
5 năm
Không ông nào vừa cả, ai cũng muốn ăn phần hơn
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
Đọc bài báo này tôi bắt đầu ngờ ngợ vì sao Iphone update phần mềm sẽ có 1 số máy có vấn đề về sóng sánh các kiểu, ngờ ngợ ngờ ngợ
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@write dung Oh cháu về rồi à, cháu ra giải quyết vụ người ta tạt mắm vào nhà mềnh giúp chú cái, chú đã giải thích cháu chỉ làm cave đọc thông số điện thoại cho Tàu thôi, chứ cháu ko có chủ mưu lừa dân, mà họ ko có tin
tienhanus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanh_hikaru Vứt đi nghĩa là ko dùng. Mà ko dùng sao biết lag giật, chuối. Ifan toàn thánh
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@althonx5 Càng ngày thấy càng xl vãi ra 😃
@althonx5 Tôi không thích con nào nhất hết. Cứ lần nào tui cũng mua hiệu khác nhau tay cầm nhiu tiền thì ra xeem con nào giá cỡ đó mua à. Loạn xi ngầu hết. Trừ cái hãng oppo với mấy cái hãng mà ko có trong hệ thống thế giới di động ra thì hầu như mấy cái hãng khác đều xài rồi. Nói chung tới thời điểm điện thoại bị hỏng. Cầm số tiền dự định muốn mua rồi ra điện máy xanh xem con nào tầm giá đó thấy nhìn họp nhãn thì tui mua à
Ráng 1 vài năm nữa Intel nó có động lực để phát triển chịp mạng mạnh hơn để tạo thế cân bằng!
@nguyenthanhphat.tv Chắc bạn không biết mức phạt chống độc quyền có thể lên đến con số Tỷ dô
@nguyenly2016 Nó có độc quyền đâu. Không vừa giá người ta không bán thôi. Như tui sản xuất cái bánh bán 10k cho người tiêu dùng mà tui bán cho bạn hàng 8k chê mắc hay xin giảm giá tui ko thèm bán. 1 thèm của tui thì mua ko xuống chổ khác mà mua. Tui đâu ép. Nhưng bánh tui làm ngon họ ăn thì vẫn phải chi 10k. Độc quyền gì chớ đâu phải mỗi qc mới có công nghệ mạng đâu. Intel hw vẫn có đó. Giá ko thì tao ko bán thui. 2 cty của Mỹ thì apple khó mà năn nỉ toàn án chèn ép được. Như gg bọ chống độc quyền đó bên châu âu nó xử thua bắt nộp phạt chứ Mỹ coa xử gg độc quyền đâu
@nguyenthanhphat.tv Bạn lại không hiểu rõ rồi. Nói như bạn thì nó đang độc quyền mà muốn độc quyền mãi thì cứ việc đưa ra mức giá thật cao hả?! Luật chống độc quyền cũng quy định về việc này bạn nhé. Chính vì vậy mà Apple mới đi kiện Qualcomm đó. Chứ không có quy định gì sao nó dám kiện.
@nguyenly2016 Có nói hoài cũng chả ra vấn đề khi mỗi người mỗi ý! Kệ mẹ 2 thằng Mỹ đi thằng nào thắng thua kệ nó. Lo kiếm Việt Nam đồng nuôi vk và con nhỏ đã. Người sử dụng là thuộc dây chuyền cuối của nhà sản xuất rồi. Kệ mà ai thắng thua cái sản phẩm cuối cùng giá cả hả quan tâm
Muoimeo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cứng đấy. Họ kiện vì muốn lợi nhuận cao hơn thôi mà, .
Vì người dùng thì có thể sẽ mua được.
mr dinh
TÍCH CỰC
5 năm
Samsung và các hãng khác mua được, mặc dù lãi ít hơn. Apple với qualcomm cùng là công ty mỹ....vậy mà? Chỉ thiệt thòi cho đội sheeeppp trả giá cao mà không được sử dụng công nghệ cao nhất..
@mr dinh 10 like.
Cừu thì luôn mồm nói hàng ss vn là bán cho bọn gà mờ, chip cây nhà lá vườn.... hàng hịn thì dành EU...

Tuy vậy ít có seeder cãi cự lại. Còn như bài báo thì có chuyện táo mua đồ đểu rồi lắp lên ip sau đó là hạn chế đồ xịn cho chậm lại để đểu bằng nhau (nếu ko lộ ra hai ip nhanh chậm sóng sánh khác nhau là ko dụ được cừu).

Vậy các sheeple có comment gì ko ?
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@TYA Nhảm vl ra. Bác nên tìm hiểu vì sao SS, apple hay các nhà sx đt khác dùng chíp QC, Ex, In, Med... của máy tùy vào từng vùng hay quốc gia nhé.
@mr dinh Samsung bản US xài Snap Modem còn bản quốc tế Exynos thì xài modem cây nhà lá vườn nné
(vẫn nhanh hơn Intel 4sure =)) )
echconlun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TYA Sâu sanh nói xàm gì vậy. Chip 5g nhà mày ở VN xài đc gì. Du con me ghet cái ngu mà lòi cục dốt ra khoe
sau khi giận nhau 1 năm ,2 bên sẽ lại tiếp tục đi đêm với giá $10
đanh đá ,làm giá hở mập .anh đập thêm tiền nè 😁
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@write dung Thà ko bik còn hơn đọc ra rả cave theo Tàu, hôm qua ra rả cpu tỷ điểm, hôm sau còn 1 điểm. Ai mới là đú đây cưng hihi. Dân công nghệ đồ, tưởng gì, hoá ra cave. Mai qua anh trả cho 2 tỷ, lên quảng cáo con xì mát phôn Mr Write 1+: camera 500 chấm, cpu 21 nhân, ben mác 2 triệu điểm. Ngoan anh thương lần sau anh gọi tiếp
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@althonx5 Tinh tế giờ có nhiều thằng điên như này à :O
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@hymie Cùng hội với nhau cả. Tâm thần sao đòi người tỉnh vào ở chung hả chú ? Chả phải chú cũng Dân công nghệ à, có thèn Dân công nghệ nào mà ko điên đâu, chú cứ mơ ảo tưởng hão huyền quá
Zoro kun
TÍCH CỰC
5 năm
khốn nạn, làm chậm chip qualcom xuống cho bằng intel, tư tưởng cào bằng đây rồi. Y như vụ pin chai.
@TYA Noa làm chậm xuống mà vẫn tốp đầu... khổ nhất cái thằng nổ to toàn mang ra so lại thua sml
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@DONG HO THE KY ông nội này thấy đâu cũng la liếm bợ đít táo cái gì cũng hàng đầu mà thiếu kiến thức thật 😆) Bán đồng hồ kiếm sống đi chứ dăm ba cái điện thoại mấy đồng bạc, oai cái gì mà đi tôn vinh nó.
ndt192
TÍCH CỰC
5 năm
@u11dead nghe đồn 1 phát sống 1 tuần ấy, nên tích dần để sống thọ ấy mà =]]
echconlun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TYA Chứ ở Vn mày xài 5g để xem h đúng không
Dân chơi đã chơi là chơi tới cùng nha... ko có đem lên đây khóc à 😁
Qualcomm k mềm dẻo như Samsung vì k chê tiền. 😁
@Sao_Cung_Duoc Ko mềm đc ấy chứ, đang bán giá 7.5$ nó đòi xuống 1.5$ mà còn 1 tỷ $ nợ chưa trả tiền hàng đợt trước.
Có mà mềm được ấy. Ví dụ mặc cả 6.5$ thì a còn xem xét
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Bà mợ apple nay chê cty khác làm đồ mắc cơ à haha
@Thomas6688 Và nó đi mua bằng được hàng đểu miễn là rẻ để bán hai loại ip ngang giá. Hà hà
Xưa h Apple ko mua thì các đối tác bán cho Apple điêu đứng và phá sản, còn vụ này đang có chiều hướng ko theo quy luật, khách hàng đang điêu đứng vì thằng bán từ chối.
Bọn tư bản đề cao luật chống độc quyền củng phải,
tienhanus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khonggianbonchieu_dh Mình ngưỡng mộ kiến thức của bạn, cũng như cách cập nhật thông tin của bạn.
Bảo sao con XS của vợ mình bắt Wifi luôn kém hơn mấy con Android khác trong nhà dù là dòng giá rẻ :|
the beo93
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 Bạn này nói đến vấn đề bắt sóng wifi kém ?? Điều này không liên quan gì đến qualcomm hay intel cả vì iphone dùng chip wifi của Murata ở tất cả thể hệ iphone cơ mà ??
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@the beo93 Khoan hình như Intel có làm chip wifi :3
the beo93
TÍCH CỰC
5 năm
@BenGlo Vấn đề là iphone không dùng chíp wifi của intel
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@the beo93 Và cũng không xài của Qualcom
Xem kết quả CHUNG CUỘC ntn thôi 😃
mấy thăng fan táo bình luận theo cảm tính mà đéo đọc bài à, đéo thấy táo chơi dơ mua rẻ bán đắt hay sao mà còn hùa vô, thằng táo đéo mua thì có hàng chục thằng mua, riêng tung cẩu thôi cũng đủ nhá
echconlun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HungNguyen94 Còn tao thì thấy mày dơ mồm mở miệng là đéo đụ địt. Mày nên đc cắt lưỡi đi. Văn hoá cùn như sâu rớm
Mối quan hệ giữa Qualcomm với Apple ngày càng căng rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019