Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nissan Leaf e+: 200 mã lực, sạc 1 lần chạy hơn 360 km

MinhTriND
9/1/2019 14:31Phản hồi: 33
Nissan Leaf e+: 200 mã lực, sạc 1 lần chạy hơn 360 km
“Leaf e+” là phiên bản Leaf mới nhất vừa được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ra mắt tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). Xe có thể chạy được khoảng 364 km sau mỗi lần sạc, nhiều hơn 40% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, công suất của xe cũng được cải thiện đáng kể.

Nissan Leaf e+ dự kiến bắt đầu được bán ra ngay trong tháng này tại Nhật Bản với mức giá khoảng 38.300 USD sau đó tiếp cận thị trường châu Âu vào đâu đó giữa năm 2019 với giá bán 51.900 USD.

2019_Nissan_LEAF_19.jpg

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, Leaf là chiếc hatchback chạy điện hoàn toàn đầu tiên sản xuất bởi Nissan. Nissan Leaf thế hệ thứ 2 ra mắt cuối năm 2017 có thể chạy được 241 km sau mỗi lần sạc và chỉ tốn khoảng 30 phút để sạc đầy 80% bộ pin 40kWh. Xe trang bị động cơ điện có công suất 147 mã lực và mô-men xoắn đạt 320 Nm. Tính đến tháng 10/2018, doanh số trên toàn cầu của Leaf ước tính rơi vào khoảng 370.000 chiếc, giúp cho nó trở thành một trong những chiếc xe điện bán chạy nhất mọi thời đại.

2019_Nissan_LEAF_4.jpg

Dựa trên phiên bản 2017, Nissan phát triển “Leaf e+” bằng cách nâng cấp lên bộ pin 62kWh, cho phép xe chạy thêm được hơn 122 km. Mặc dù có những nâng cấp đáng kể về dung lượng, Nissan cho biết kích thước của xe gần như không thay đổi và chiều cao xe của chỉ tăng thêm 5mm.

Ngoài ra, hãng cũng tiết lộ thời gian sạc đầy bộ pin này sẽ không thay đổi so với thế hệ trước, có thể là do cải tiến về mặt công nghệ nào đó mà họ vẫn chưa muốn tiết lộ. Động cơ điện của Nissan Leaf e+ được nâng cấp lên công suất tối đa 200 mã lực, nhiều hơn so với mức 147 mã lực so với đời trước.


Nguồn: The Verge
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khoảng bao lâu nữa thì xe ô tô điện sẽ phổ biến ở việt nam nhỉ>?
@428293 cân bằng chi phí xe điện và xe xăng dầu thôi mà bác, với xe điện thì tính thuế môi trường làm sao
@trinhvandat thuế nhập khẩu x4 để bù cho thuế môi trường bị mất do ko bán dc xăng nhé, xe điện giá vốn cao hơn nhiều so với xe xăng rồi chỉ cần giữ nguyên thuế như bây giờ đã làm nản lòng thị phần yêu môi trường và muốn sự tiết kiệm rồi, còn thành phần khách hàng thích xe sang thì xe điện họ chẳng bao h màng tới nữa là bảo vệ môi trường ... nói chung là e đi xa quá em đi luôn đi nhé 😆
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@digikei cám ơn bác đã nói hộ em, đỡ mất công em gõ
@digikei Đồng quan điểm ô nhiễm tiếng ồn của bạn. Mình ở dưới đường bay của máy bay. Cứ 5 phút là có 1 chuyến cất cánh nên khá ức chế.
Vô lăng Dcut mới nhìn gọn và tinh tế hơn hình giọt nước hiên nay.
Màn hình Lcd cũng đc thiết kế chỉnh chu hơn chứ ko kiểu dạng modun như một số mẫu hiện nay.
Mấy con xe điện này mã lực ít nhưng tăng tốc thì kinh hồn như siêu xe , vn mình khởi đầu bằng xe máy điện , rồi đến oto điện sớm thôi. Mấy con tesla 3 chỉ bằng tiền con bmw 5 serie thôi, hải quan va đăng kiểm cho phép nữa là đầy đường ngay. Xe điện được cái cấu tạo đơn giản chi phí sửa chữa ít vs tiền điện để chạy chỉ bằng 1/5 xe xăng
@kobebryant Ai nói VN đang tập trung cho phong năng và quang năng vậy bạn??? Vốn đầu tư cho hai loại này chưa bằng 1/10 so với thuỷ điện và nhiệt điện, và hiệu quả đầu tư còn kém hơn thế nhiều lần. Nếu không phải VN xin được mấy suất tài trợ ưu đãi của Châu Âu về phát triển điện gió, điện quang thì chẳng ai thèm làm đâu.
viettan28
TÍCH CỰC
5 năm
@boyngo1988 biết thì nói. nói là phải đúng. chém gió vừa vừa thôi ạ.
dongqtrung
TÍCH CỰC
5 năm
@viettan28 Vậy nói gì đi? chán nhất mấy thể loại comment ném đá ntn mà chả cho đc tý thông tin gì liên quan. Còn ko muốn chia sẻ thì im quách đi chứ đừng hở ra là ném đá xong bỏ đi.
viettan28
TÍCH CỰC
5 năm
@dongqtrung 1. Các nước tiên tiến cũng nhằm sông to, bự nhất mà xây thuỷ điện thôi ạ. Mỹ (Hover dam, Grand Coulee) , Brazil (Itaipu dam), Nga (https://en.wikipedia.org/wiki/Hydroelectricity_in_Russia) và Tàu Khựa thì khỏi nói. Công suất thuỷ điện Hoà Bình với Sơn La chỉ là phần lẻ của mấy con quái vật này thôi.
2. Trong quá trình xây dựng thì hầu hết đều vấp phải vấn đề môi trường, trừ vài thuỷ điện mới xây gần đây (Three Gorges) thì có thiết kế để không chặn luồng di chuyển của thuỷ sinh vật.
Nên là bác đừng nâng bi nước ngoài với nước tiên tiến nào cả. Tất cả đều phải đánh đổi để lấy kinh tế. Còn không thì chả có điện mà anh em lên Tinh tế chém gió đâu ạ.
3. Rõ ràng là Thuỷ điện trị thuỷ quá tốt, nếu bác đủ già sống ở đồng bằng sông Hồng thì bác sẽ biết cảnh chạy lũ hàng năm như thế nào, rồi các trận vỡ đê khủng khiếp như thế nào. Em nói thật, kể cả có loa cảnh báo thì bác cũng chỉ kịp xỏ dép mà chạy thôi ạ. Sau khi xây đập Hoà Bình thì chưa bao giờ có lũ như ngày xưa nữa. nói thật chứ bác cứ bị lũ 1 lần nó ngập đến tầng 2 đi rồi sẽ biết độ "nhảm" của trị thuỷ.
Nissan xe ngon mà ở mình đi hơi ít nhỉ
bidnah003
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nissan Leaf bán khá chạy ở thị trường quốc tế
Sao nhìn như Yaris của TOY vậy :O
Dame 89
ĐẠI BÀNG
5 năm
tích góp tiền 10 năm nữa mua là đẹp
Tuyệt. Chỉ cần thế là đủ.
Hy vọng Vin làm xe điện cho giới bình dân trước, mà điển hình là giới dịch vụ. Xe Vin mà được giới dịch vụ bảo chứng thì Toy cũng hết đường sống nhé
datvn
TÍCH CỰC
5 năm
@kobebryant Hy vọng giống như xe máy, Vin sẽ bước nhanh sang lĩnh vực ô tô điện. Cái khó nhất vẫn là công nghệ pin.
Con này bán ở VN tầm 900tr đến 1 tỷ chắc chắn cháy hàng
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Xe này là xe điện đang bán chạy nhất ở Nauy nè.
Xe này nhập về rôi đầu tư trạm sac như Vinast là ngon, chắc giá cũng tương đưong xe chạy xăng hoặc dầu.
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
Chả biết nói thế nào, nhưng thèm là cảm giác của nhiều người dân Việt Nam...
Hãng này giám đốc điều hành vừa mới bị bắt😁
Nhìn thực tế hơn Tesla nhỉ, giống ô tô hơn.
hoahyvong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vãi .360km/ 1 lần sạc
Em này hay k thấy về Việt Nam! Nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019