Nói chung là đã vô cảm với Vinfast... giá tiền đó chắc chắn 99% người tiêu dùng thông minh sẽ chọn Toy, Merc BMW... đừng diễn trò yêu nước nữa, xưa lắm rồi diêmz
Với chính sách giảm thuế tối đa cho phần sản xuất phụ tùng của xe lắp ráp trong nước để lấy ưu thế so với xe nhập khẩu mà Vin đưa giá của Lux khi có xe để chạy thật chứ không phải đặt xe trên giấy thì giá đã hơn 1,8 tỷ rồi. Còn để lăn bánh thì phải trên 2 tỷ, vậy mà bây giờ còn bình chọn loại xe cao cấp hơn để ưu tiên cho người Việt thì chắc 3 tỷ trở lên quá.
Hiện mình chỉ so sánh giá tốt nhất để làm ra được cái xe đẹp thì không hiểu thằng BaiC Q7 nó làm nội địa hóa cho dân với giá trên 300 triệu VND. Về Việt Nam áp thuế tùm lum cũng chỉ lên 600 triệu thì thật sự nên đặt câu hỏi với xe thương hiệu Việt, cho người Việt mà giá trên trời thì dành cho người Việt nào???
@PProsnan
Trung quốc họ có nền luyện kim rất phát triển, chưa kể nền công nhiệp phụ trợ cực mạnh. Cho nên cái gì họ cũng có thể sản xuất đc, hoặc nội địa hoá hoàn toàn đc. Với lợi thế như vậy, giá thành sản phẩm rẻ là đương nhiên. Còn nc ta ra sao bạn cũng biết, nhập tất tần tật. Giỏi lắm thì vài ba món đc nội địa hoá, nhưng lại bị " sưu cao thuế nặng" ghì chân. Thế quái nào có giá rẻ nổi, chỉ hi vọng sau này nội địa hoá nhiều hơn thì giá giảm dần. Còn bây giờ ta ủng hộ tinh thần của họ, dám nghĩ dám làm là giỏi lắm rồi, còn chuyện mua hay không là việc khác nữa. Chưa kể bọn FDI làm mình làm mẩy đòi nhập xe về ko thèm liên doanh sx xe trong nc nữa kia kìa, muốn ăn tất cả mà ko chịu ói xu nào ra ai mà chịu cho đc
@Bravo1888
"...dám nghĩ dám làm...": thế sao bác ko nghĩ là "phải nghĩ phải làm"? Ăn đất nhiều quá rồi nên có những thằng bây giờ nó bắt V phải làm (ô tô, điện thoại...) chứ lời lãi gì làm mấy cái này so với khoanh lấy 1 mảnh như triển lãm Giảng Võ hả bác.
@Bravo1888
Cám ơn bác đã đưa ra quan điểm. Về việc bọn FDI làm mình làm mẩy để đặt điều kiện với cả ngành công nghiệp ô tô của chúng ta thì mình nghĩ đó không phải lỗi của họ mà thủ phạm chính là những người làm chính sách của chúng ta. Điều đó chắc anh em cũng biết nên chẳng cần nói lại. Về việc Vin quyết định cạnh tranh và tham gia vào thị trường xe mình thực sự tự hào và mong đợi sản phẩm và sự thành công của hãng. Nhưng có một điều mình thấy thực sự có vấn đề khi Vin đưa ra lộ trình tăng giá xe theo thời gian mà người tiêu dùng chỉ được phép đặt hàng và mua trên giấy với giá ngang ngửa các hãng xe đã có tiếng tăm và độ tin cậy hơn nhiều làm mình có chút thất vọng. Cám ơn anh em đã chia sẻ quan điểm cá nhân