Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Kết quả] Camera iPhone XR và Pixel 3: đã tìm được máy thích hơn!

neoluong
15/1/2019 10:47Phản hồi: 115
[Kết quả] Camera iPhone XR và Pixel 3: đã tìm được máy thích hơn!
Như đã hứa với anh em thì sau 48 tiếng mình đã check lại EXIF ảnh và đưa ra kết quả cuối cùng. Hơn 2000 anh em đã tham gia bình luận dự đoán và trong số đó có 2/3 anh em đã đưa ra kết quả đúng với vị trí ảnh số 1 (trên) thuộc về iPhone XR và ảnh số 2 (dưới) là chụp từ Pixel 3. Bên dưới đây là kết quả và chi tiết đặc điểm ảnh của từng máy sau quá trình trải nghiệm của mình.

Link bài bình chọn cũ anh em xem tại đây.

tinhte_ket_qua_khao_sat_pixel_3_iphone_xr.jpg
Kết quả chi tiết cho anh em tham khảo.


tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_4.jpg

Ở ảnh chụp hoa thì Pixel 3 cân bằng trắng tốt hơn thấy rõ. Tuy nhiên, điểm trừ trên Pixel 3 đó là khoảng lấy nét khá xa, điều này những bạn thích chụp macro sẽ không thích. Bù lại, khả năng bám nét và đo sáng rất tốt.

tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_2.jpg
Vẫn là chụp hoa và cân bằng trắng 2 máy khác nhau hoàn toàn. Ngoài thực tế thì Pixel 3 chính xác hơn.

tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_9.jpg
Khi thử khả năng chụp ngược sáng, iPhone XR lại thể hiện tốt hơn. Tổng thể ảnh hài hoà hơn. Cả 2 máy đều không gặp khó khăn khi lấy nét ngược nguồn sáng.

tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_10.jpg
Nhưng cảnh trời hoàng hôn thì mình thích ảnh trên Pixel 3 hơn, mọi thứ nhìn tự nhiên và có chiều sâu hơn hẳn.

tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_18.jpg
Khác biệt khá rõ khi xem tấm ảnh này. iPhone XR có vẻ như gặp khó khăn khi gặp nguồn sáng mạnh trực tiếp, ảnh xử lý hơi bị quá tay.

tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_15.jpg
Thử chụp trong điều kiện trời tối với ánh sáng phức tạp, cả hai máy đều thể hiện tốt, lấy nét nhanh và ít nhiễu. Pixel 3 có tương phản tốt hơn.

Quảng cáo



tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_5.jpg
Khi vào nơi có ánh sáng yếu hơn mới thực sự thấy được sự khác biệt. Pixel 3 của mình lúc này chưa bật chế độ Night Sight mà hình ảnh đã rất tốt rồi. Vùng tối vẫn giữ được nhiều chi tiết hơn.

tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_17.jpg
Và khi bật chế độ Night Sight lên thì màu sắc của ảnh cũng được Pixel 3 cân chỉnh lại khá nhiều. Mình thực sự thích chế độ này. Mình đã từng xài qua Mate 20 Pro nhưng để so với Night Sight thì có lẽ còn thua kha khá.

tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_8.jpg
Khi cùng thử zoom kĩ thuật số. Như anh em thấy trong hình, Pixel 3 hơn hẳn. Kết quả tốt hơn rất nhiều. Thuật toán của Google có lẽ đã hơn Apple trong việc zoom số này rồi.

tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_14.jpg
Một ví dụ nữa để anh em thấy rõ điều này.

Quảng cáo



tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_20.jpg
Về ảnh chụp ở chế độ chân dung. Đúng cho cụm từ “Chân dung”, iPhone chỉ xoá phông khi chụp người thôi. Pixel 3 thì lại không bị vậy nhưng bù lại, ảnh sẽ bị crop vô một ít, có thể giúp dễ dàng cho anh em canh khung khi chụp hơn.

tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_21.jpg
Cụ thể ở tấm này, mình thích ảnh của Pixel hơn vì gương mặt có vùng tối, vùng sáng do đó có khố hơn.

tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_23.jpg
Cả 2 đều có xử lý ở phần da mặt một chút. Nhưng da trên iPhone XR có hơi hồng hơn trong khi Pixel nghiêng về vàng và chút xanh lá.

Tóm lại, cũng ít khi nào anh em sử dụng cả 2 máy như thế này cùng lúc nên việc so sánh này chỉ mang tính tò mò và tham khảo là chính. Đây đều là 2 chiếc điệcn thoại có camera đơn gần như tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nếu anh em nào thích hệ sinh thái iOS thì iPhone XR và ngược lại, Android thì Pixel 3 hoặc Pixel 3XL.

Mình có dùng Lightroom để chỉnh ảnh thì việc import và chỉnh sửa trên iOS ngon hơn so với Android. Nhưng Pixel 3 được up ảnh chất lượng gốc lên Google Photos.

Một số ảnh khác:

tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_6.jpg tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_7.jpg tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_11.jpg tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_12.jpg tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_13.jpg tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_16.jpg tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_25.jpg tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_1.jpg tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_3.jpg tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_19.jpg tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_22.jpg tinhte_so_sanh_camera_apple_iphone_xr_google_pixel_3_24.jpg
115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
Vậy mà chấm điểm trên DxOMark thì ngang nhau, trong khi thực tế chụp ảnh thì ảnh của pixel 3 tốt hơn nhận rõ ko cần chuyên gia săm soi cũng thấy 😁

Ảnh của pixel nhìn rõ nét, tương phản, chi tiết và màu sắc đều đẹp hơn hẳn
@huyluan2011 Xem video thực tế của tony phùng đi bác sẽ hiểu ngay sao nói xr vượt xl3
huyluan2011
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyentam91 Mình không xem của Tony Phùng.... Xem Cu Hiệp thấy còn ok hơn.... Chỉ nói thực tế đang dùng Pixel 3 XL hiện thấy màu sắc ngon hơn Iphone XS của bà vợ đang dùng (nhất là quay tối nhé), sau bản cập nhật tháng 1 thì lỗi audio của Pixel 3 đã được fix.... DXO nó chấm Pixel 3 cao hơn là có lý do của nó.... Cầm trên tay dùng rồi hãy phán, có coi Reviewer thì coi ông nào khách quan, có chính kiến, ở Việt Nam làm Reviewer cực chủ quan, ghét cái nào là chê thậm tệ.
@huyluan2011 Kaka. Ku hiep bị chửi tùm lum kìa ở đó mà tin.
huyluan2011
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyentam91 Ai nói tới tin hay ko tin ở đây.... Coi review là để tham khảo, cái nào hay thì nghe, dở thì bỏ qua.... Cu Hiệp là Ifan rồi nhưng dù sao cũng còn ổn vì người ta trên tay thì đc nói.... Đỡ hơn mấy người chưa cầm trên tay món đó mà phán như thánh.
Kỳ phùng địch thủ
@vn_ninja Mod này chuyên đeo kính xệ hài ghê kkk
Vẫn bị ảm ảnh cái tấm hình cuối. Cả hai con đều ngon.
nansynhi
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhưng ng ta vẫn mua iphone 😁
@nansynhi Bài này đang so sánh camera thôi phải so sánh nguyên con, ko phải tự vấn mua ĐT nha thánh
@nansynhi Mua samsung
edios
TÍCH CỰC
5 năm
@nansynhi và rồi "người ta" vẫn chụp xấu hơn, kém chân thực hơn :D "người ta" chiếm tận 18% người dùng. ahihi
Người ta chọn ip vì ios và oai nhiều thôi , chứ camera của ip từ xưa đến nay có hơn gì các hãng khác đâu -- trong khi giá thì cao kinh người.
son.evrf
ĐẠI BÀNG
5 năm
@darklight_vtp Ông nói như mấy ông dân tộc mua về only nhắn tin gọi điện và xem khá bảnh.
@hoanghaidang E nói phét ít thôi, nói câu trước đá câu sau.. ip nó thua p3 ai cũng thấy rõ và công nhận cả và hầu hết ae ở đây đều đoán dc ảnh. Còn nó có thua thì thua p3 thôi, dứoi 1 nhưng cũng trên vạn con khác đấy, còn chú e mang mấy con vài triệu của chú thì chú tự đập vào mồm chú đi. Nói phetd ko biết ngượng. Xl
@DONG HO THE KY tầm giá 20tr của XR thì có hơn chục con xếp hàng ăn camera nhé :v
doansinhhung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@darklight_vtp =)) đúng rồi. So 1-1 thua thì chốt thằng thắng là nhất còn mình đừng ngay sau thôi. =)) văn đ nào chả hay. flapship các hãng thiếu đ gì con ăn cam được với ip. Thực tế từ trước tới giờ có bao giờ nghe thấy cam ip nhất đâu, nâng bi là chính. Thôi. nói thêm lại bảo ko có tiền mua ip 😔mất công post xe lên xem có dư tiền mua smp k nữa. Chốt trước =))
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
So chi tiết mới thấy. Trước ip màu trung thực giờ khác rồi.
J000
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thấy Pixel 3 vẫn hơn hẳn, chứ không phải 8 lạng nửa cân.
noalana1
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyễn thiên thương ai chẳng biết android, pixel của mấy thím đó là nhất cái vũ trụ này rồi toàn nhiếp ảnh gia, iq cow, giám đốc xài, ip đt giành cho dân dốt công nghệ chứ hễ nói gì mà đụng tới android của mấy thím ấy là i như bị đập chén cơm vậy sồn sồn hết cả lên :D:D
@noalana1 Cuồng thôi, chứ Việt Nam dễ j mua px, mà cũng có chịu mua đâu, toàn mua ss ko ah. Khen là khen cho có vs ng ta như là mình cũng bik về công nghệ, về camera thôi😃
edios
TÍCH CỰC
5 năm
@noalana1 ai chẳng biết ios, iphone của mấy thím đó là nhất cái vũ trụ này rồi toàn nhiếp ảnh gia, iq cow, nghệ sĩ xài, android đt giành cho dân nghèo giỏi công nghệ chứ hễ nói gì mà đụng tới iphone của mấy thím ấy là i như bị đập chén cơm vậy sồn sồn hết cả lên :D:D
@edios Giỏi công nghệ nhưng nghèo =)) đé o hiểu thế nào là giỏi công nghệ luôn í, mua cái đt về xong phải root rồi lui cui lên mạng down mấy cái rom cook về thì đc cho là giỏi công nghệ? Cười ỉa với mấy thanh niên nghèo thích tự sướng. Nhất là mấy thằng sinh viên rẻ rách ảo tưởng sức mạnh, đi làm thử xem chúng mày có còn thời gian mà ngồi làm những việc vớ vẫn ấy hay không? Đó là lí do người trưởng thành thích sự ổn định sẽ chọn iPhone.
hnilqhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ảnh hoa thì mình thích ảnh 1 hơn
Ảnh chụp tối thì xl rõ hơn

Cá nhân thì đang dùng xr
Mới cầm và chụp thử pixel 3. phải nói là độ chi tiết khi lên ảnh làm mình giật mình ấn tượng. Còn mấy cái khác chưa có đủ t.g để đánh giá.
@quyetbuu991 Có cài Google Camera lên Nokia 7 Plus và độ chi tiết cho ra rất bá dù đủ sáng hay thiếu sáng.
congaixinh
TÍCH CỰC
5 năm
iphone thực sự làm rất tôt với XR loa nó nghe khá hay và rất ấm áp
Pixel vẫn thấy hơn. 10 - 8 lận. Nhưng dù gì cũng đáng khen
Giờ thì Iphone Sặc sỡ chứ đâu còn màu trung thực như fan nói ngày xưa =))
Nếu thích màu chính xác hơn thì mua cái máy ảnh ... so tơôi lui rồi cũng chọn xr đơn giản vì đưa lên là bắn... sau đó tô vẽ mắm muối
@Bão Sài Gòn ở đây ngta so sánh 2 máy ông ơi, máy ảnh gì ở đây?
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn XR đưa lên bắn con Mate 20 Pro nó cho hửi khói nha, (2 con bằng giá)
Cyraxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn thế bạn đi mua đt bạn k quan tâm camera à 😁
Ở Sài Gòn mua pixel 3 ở đâu vậy các cụ?
@Jamesbond Inbox mình nhé, Zalo 0943474717
Thích ảnh của Pixel nhưng mua Iphone XR.
Đoạn TÓM LẠI rất chi là tinhte. 😁.
Holyeyed
TÍCH CỰC
5 năm
Cảm ơn mod đã có 1 bài viết rất công tâm, cứ tưởng tinhte chỉ apple là nhất, thật ra vẫn còn những mod có tâm như này. So sánh thời gian, không gian thực thế này mới gọi là công bằng. Nhưng có lẽ cơ hội để có hai máy này thì hơi ít.
1 phiếu cho pixel3. Đã từng dùng pixel, quả rất ấn tượng vụ camera.
daskrene
ĐẠI BÀNG
5 năm
có anh em nào chơi drone DJI dùng với Pixel 3 ko? Có ổn định ko nhỉ?
@daskrene Tầm 2n trc có chơi bên ad, mà app của nó bị văng hoài ah, chán😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019