Microsoft vẫn tiếp tục phát triển Windows cho thiết bị màn hình gập của công ty và cả OEM khác

ND Minh Đức
15/1/2019 19:12Phản hồi: 26
Microsoft vẫn tiếp tục phát triển Windows cho thiết bị màn hình gập của công ty và cả OEM khác
Microsoft đang tìm cách để Windows có thể hoạt động trên những thiết bị có màn hình gập lại được. Thông tin này được mấy anh bên The Verge hóng được từ một nguồn thân cận với công ty và theo đó, Microsoft đang muốn đầu tư nhiều hơn cho các thiết bị gập hoặc thiết bị 2 màn hình trên cả Windows lẫn Surface. Cụ thể, họ sẽ tìm cách để Windows cùng các ứng dụng cài đặt sẵn trong đó có thể tự thích ứng với nhiều thiết bị có màn hình gập được hoặc 2 màn hình.

Nếu các bạn còn nhớ thì trước đây Microsoft đã nói về thiết bị mà họ đang thử phát triển mang tên Andromeda với 2 màn hình. Đồng thời, họ cũng đã làm việc với Intel cùng nhiều OEM khác để bắt đầu thử nghiệm thêm. Kỳ thực từ thời Windows 8, nhiều hãng đã cho ra đời những chiếc máy 2 trong 1 và bởi thế nên với thông tin lần này thì chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng sắp tới sẽ được tiếp tục nhìn thấy những chiếc máy Windows 2 màn hình hoặc thậm chí là gấp lại được.

Để Windows có thể chạy trên các thiết bị 2 màn hình hoặc màn hình gập, Microsoft đã sử dụng Composable Shell (C-Shell) - một phiên bản giao diện mang lại trải nghiệm đồng nhất giữa nhiều thiết bị khác nhau, từ PC, smartphone, tablet cho tới Hololens, vốn đã được trang bị cho Windows 10 hiện tại. Gần đây, người ta đã phát hiện ra trong bản build của Windows 10 có rs_shell_devices_foldables cho thấy rõ hơn về ý định của công ty.

Mặt khác, trên các thiết bị gập hoặc 2 màn hình, Microsoft cũng có thể sử dụng Windows Core OS - một phiên bản Windows theo kiểu mô đun với khả năng thích ứng hoạt động trên nhiều điều kiện thiết bị khác nhau. Phiên bản OS này được cho là áp dụng trên cả mẫu Surface Hub 2 lẫn kính thực tế ảo HoloLens 2 ra mắt trong tương lai. Thêm một thông tin khác, các thiết bị màn hình gập hoặc 2 màn hình có thể không chỉ chạy trên nền tảng phần cứng Intel mà còn có thể có các máy chạy chip ARM.

Microsoft không phải là công ty duy nhất trong cuộc đua làm thiết bị màn hình gập hoặc 2 màn hình. Google hiện đã hỗ trợ các màn hình gập, giúp Android có thể hoạt động trên các thiết bị có thể chuyển đổi qua lại giữa tablet và điện thoại. Gần đây Intel cũng giới thiệu nguyên mẫu máy tính 2 màn hình gập. Và tại CES vừa diễn ra, một chiếc điện thoại gập đã chính thức được Royal mang tới và sắp tới, Samsung cũng được cho là sẽ cho ra mắt điện thoại màn hình gập tại sự kiện Unpacked sắp diễn ra vào tháng 2.

Tham khảo Theverge
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phần mềm modern app chưa được nhiều lắm, làm kiểu laptop 2 màn hình cũng được
Vì cái tham vọng với smartphone + tablet mà Mic ép buộc người dùng PC và Laptop sử dụng win 10 với live tile + setting kiểu mới, 2 cái thứ vớ vẩn và vô dụng nhất trên win 10 . Về lại win 7 chính là vì 2 cái thằng này .
@Tú art Tào lao, 9 người thì 10 ý, mỗi người có sở thích, quan điểm khác nhau . Bớt bớt cái kiểu quy chụp người khác đi ông bạn, toàn suy từ bụng ta ra bụng người . Cái live tile + Setting của Win là bọn Mic chuẩn bị cho smartphone + tablet nên nó mới ra đời đó . Vì để cho người dùng phổ thông làm quen với nó, giúp Mic dễ dàng triển khai win 10 trên các thiết bị di động khác về sau . Vãi cả éo biết đọc tiếng Anh, dùng theo thói quen, cái tầm đoán khủng như thế này chắc phải thành tỷ phú vì trúng vietlott rồi chứ nhỉ . 😆))
huynhpv
CAO CẤP
5 năm
@Jack Roland Nói xa xôi gì, có mấy reply mà toàn chê ông ko biết xài, không ai đồng tình với ông thì chắc ko nói sai thật, hehe
@Jack Roland Thế không đúng à?

Việc Mic nó muốn nhắm đến di động hay không éo liên quan. Live tile chỉ tồn tại trong Start nên về cơ bản không ảnh hưởng đến bất kì hoạt động nào, chẳng đứa nào bắt ông phải bấm vào hết, nếu ông không thích ông unpin hết sạch đi là xong.

Settings mới khác hẳn Control panel nhưng nó lại dễ hiểu và trực quan hơn rất nhiều. Tôi chỉ thấy người ta đòi move nốt tính năng từ CP sang Settings chứ éo thấy ai nói ngược lại =))

Túm lại thì Win 10 chả khác mẹ gì Win 7 đổi sang giao diện phẳng và tối ưu hơn một chút. Éo hiểu sao thớt nào về Win 10 cũng có thằng vào chê bai rồi bợ đít 7 trong khi mình dùng thấy phê vcl 😕
dtt_arc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jack Roland Live title có từ thời window phone 7
Sau điện thoại màn gập thì Laptop màn gập cũng sẽ đc nhiều người sử dụng hơn.
Năm ngoái có cái Laptop của Lenovo có bàn phím cảm ứng nhìn khá thú vị nhưng chưa được khách hàng đón nhận cho lắm.
Trải nghiệm cảm ứng trên Windows theo mình cảm nhận rất chán. Hy vọng sẽ có đột phá!
@Hoàng Đức Dũng Muốn sử dụng cảm ứng tốt thì phải chuyển sang chế độ Tablet. Lúc đó dễ sử dụng các thao tác hơn. Vd: Mỗi khi đóng ứng dụng nào đó, thay vì chạm dấu X ở gốc bên phải, thì chỉ cần dùng ngón tay nhấn giữ và kéo từ đỉnh ứng dụng xuống thì nó tự đóng (thao tác có từ Win 8)
Smartphone màn hình gập khó 1 thì màn laptop gập còn khó gấp mười. Mở bụng bất kì 1 con laptop mỏng nhẹ nào linh kiện sử dụng ít nhất 90% không gian, dán keo chằng chịt. Chả hiểu gập kiểu gì khi pin, ổ cứng, main kích thước nó cố định như thế, trừ phi thiết kế tất cả lại từ đầu.
@nguyenminh56547 Có nguyên mẫu rồi đó. Dễ hơn làm smp nhiều. Linh kiện cứ để đó, phủ bàn phím bằng 1 màn hình gập là xong
@nguyenminh56547 laptop gập dễ làm hơn smartphone gập gấp 42 lần vì kích thước tổng thể to hơn smartphone nhiều. sử dụng chip tương tự nhưng mạnh hơn điện thoại thì toàn bộ main cũng chỉ bằng main điện thoại thôi, không gian còn lại cho pin lại lớn.
Nghe có vẻ hay ho nhỉ
Nói j thì nói họ đã thấy dc tiềm năng rồi... giờ đội ngủ phát triển làm sao đưa nó vào cho ngon là dc ... all in one
Không liên quan nhưng giờ còn ông nào còn con Lumia 1020 zin ngon không nhỉ, đang tìm mua một em để sưu tầm
Peaceofday
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Diệp Linh Phi Tui cũng thích dòng Lumia và kiểu thiết kế Lumia 930. Tiết là khai tử quá sớm.
Ai nói chứ thằng Mic nói thì làm được 1 2 bản lại bỏ của chạy lấy người. Toàn làm lấy tiếng xong vứt đó
Ai không thấy windows 10 hay các thế hệ sau đó thú vị thì cứ ở xp với 7, không thấy office 2007 về sau thú vị thì cứ yên phận với office 2003 thôi. Sao cứ phải ca thán làm gì cho nhọc bản thân, kiểu như uống thuốc độc xong mong thằng khác chết. 😁
thằng Mic này muốn chứng tỏ khả năng sáng chế của mình
Chuyên gây khó cho KH , ko ổn
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
chả biết sẽ đi về đâu
man hinh gập vẫn có ích mà
Tới thời màn hình gập rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019