Amazon cuối cùng đã chính thức đặt chân đến Việt Nam và người Việt sẽ có thể bán hàng thông qua Amazon.com. Lần này là thật, không phải là hiểu lầm như những thông tin hồi năm ngoái. Cụ thể, vào ngày 14/1, Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương và Amazon Global Selling đã công bố hợp tác. Người Việt, doanh nghiệp Việt sẽ có nhiều cơ hội để xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, mang sản phẩm của mình đến hơn 300 triệu tài khoản người mua trên khắp thế giới của Amazon. Cập nhật: Hiện thỏa thuận hợp tác này chỉ nói đến hỗ trợ của Amazon cho người bán - doanh nghiệp Việt. Chưa có thời gian cụ thể về thời gian mọi thứ bắt đầu diễn ra cũng như liệu Amazon có những chính sách nào cho người mua tại Việt Nam hay không.
Cụ thể, Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển thương hiệu, đào tạo về thương mại điện tử, xuất khẩu hàng hóa và kỹ năng bán hàng trên Amazon. Đây được cho là bước khởi đầu để Amazon mang "full" nền tảng dịch vụ của họ đến Việt Nam, tương tự như cách Amazon đến Singapore vào tháng 6/2017. Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cũng nhận xét rằng Việt Nam có nhiều mặt hàng thế mạnh để bán hàng trên Amazon như may mặc, giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ,..
Trước Amazon, Alibaba cũng đã thâu tóm Lazada để chính thức đặt chân vào thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam.
Cụ thể, Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển thương hiệu, đào tạo về thương mại điện tử, xuất khẩu hàng hóa và kỹ năng bán hàng trên Amazon. Đây được cho là bước khởi đầu để Amazon mang "full" nền tảng dịch vụ của họ đến Việt Nam, tương tự như cách Amazon đến Singapore vào tháng 6/2017. Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cũng nhận xét rằng Việt Nam có nhiều mặt hàng thế mạnh để bán hàng trên Amazon như may mặc, giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ,..
Trước Amazon, Alibaba cũng đã thâu tóm Lazada để chính thức đặt chân vào thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam.