#Tet19: Tư vấn chọn mua máy ảnh ăn Tết cho anh em Fan Sony

Non@me
15/1/2019 16:54Phản hồi: 83
#Tet19: Tư vấn chọn mua máy ảnh ăn Tết cho anh em Fan Sony
Tết sắp đến rồi, chúng ta chỉ còn chưa tới 1 tháng nữa để chuẩn bị đón cái Tết cổ truyền, khoảng thời gian này chúng ta đã bắt đầu chuẩn bị lo cho cái Tết như mua sắm đồ đạc, chuẩn bị đặt chổ đi du lịch... nhưng cũng có rất nhiều bạn có ý định đầu tư sắm cho mình một chiếc máy ảnh mới để cùng chụp cho chuyến du xuân đầu năm của mình với bạn bè, người thân.


Trong khuôn khổ bài này mình sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý cần để có thể lựa cho mình một chiếc máy ảnh phù hợp nhất với nhu cầu của mình, trước mắt là cho các anh em thích thương hiệu Sony, hoặc đang dùng một máy ảnh Sony nào đó mà muốn nâng cấp để chụp hiệu quả hơn, thì đây là những chọn lựa. Đây chỉ là những cái mà mình tự tổng hợp lại đối với các máy mới ra trong năm vừa rồi và một số mẩu vẫn còn xuất hiện trên thị trường, nhờ anh em góp ý thêm cho đầy đủ nhé.

Để dễ hình dung mình sẽ phân ra làm 3 lựa chọn cho 3 nhu cầu chụp ảnh chính:
Tư-vấn-chọn-mua-máy-ảnh-ăn-Tết-cho-anh-em-fan-Sony---1.jpg

1. Nhu cầu chụp gia đình, du lịch: yêu cầu cần nhanh, gọn nhẹ, không muốn gây sự chú ý nhiều...

Nhu cầu chụp ảnh ngày tết, đi du lịch, chụp gia đình có thể được đáp ứng bởi nhiều thiết bị khác nhau. Bạn có thể dùng điện thoại, máy ảnh DSLR,... Vậy tại sao không phải là máy ảnh compact? Ở phân khúc này mình có 3 đề cử cho dòng RX100 nói chung bởi sự tiện lợi và nhỏ gọn đó, cụ thể:​
Tư-vấn-chọn-mua-máy-ảnh-ăn-Tết-cho-anh-em-fan-Sony---1a.jpg
[​IMG]
[​IMG]
Ưu điểm:
  • Với kích thước nhỏ gọn, đây gần như là sự lựa chọn nhỏ gọn nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường hiện nay. Kích thước này cho phép bạn "nhét" máy ở túi quần, túi áo hoặc đeo trên cổ mà không hề khó chịu nào.
  • Ống kính đi liền với khả năng zoom tiện lợi, không phải suy nghỉ là nên cầm ống nào đi theo mỗi lần chụp.
  • Trong các tình huống chụp, bạn có thể cầm máy và chụp bằng 1 tay. Đây là 1 điều quan trọng vì nó giúp bạn đỡ mệt mỏi, đỡ phiền phức hơn trên cả chuyến đi.
  • Có nhiều chế độ chụp được thiết lập sẵn
  • Lấy nét nhanh + chụp liên tiếp rất nhanh
  • Tính di động cao, có thể vừa sạc vừa sử dụng
A/ Sony RX100 V:
[​IMG]
Đây là chiếc máy ảnh Cyber-shot nhỏ gọn nhất thuộc dòng RX100 nổi tiếng với cảm biến kích thước 1" của Sony. Về thiết kế, Cyber-shot RX100 V vẫn mang phong cách thiết kế tương tự như chiếc RX100 thế hệ đầu. Máy vẫn đảm bảo thiết kế gọn gàng để dễ dàng bỏ túi linh hoạt, nó vẫn được trang bị cảm biến 20MP và ống kính tiêu cự tương đương với 24-70mm, khẩu độ f/1.8 - f/2.8, nhưng nó được nâng cấp rất lớn về cơ chế lấy nét với việc được thêm vào cơ chế lấy nét theo pha (Phase Detection) để đạt được tốc độ lấy nét nhanh nhất lên đến 0,05 giây, được tích hợp bộ xử lý BIONZ X và chip ngoại vi front-end LSI thế hệ mới giúp cải thiện tốc độ hoạt động, tăng hiệu suất khử nhiễu và cải tiện chất lượng ảnh và bộ nhớ đệm trong máy.

Chiếc Cyber-shot Rx100 V này là chiếc máy ảnh Cyber-shot đầu tiên của Sony được trang bị với công nghệ lấy nét mới của Sony mang lại tốc độ lấy nét cao hơn nhiều, gón gọn trong một body nhỏ gọn, cảm biến chỉ 1", theo Sony, chiếc Cyber-shot Rx100 V của họ là chiếc máy ảnh có tốc độ lấy nét nhanh nhất thế giới lên đến 0.05giây với 315 điểm lấy nét theo pha (Phase Detection) hoạt động phủ 65% khung hình.

Chip ngoại vi front-end LSI giúp tăng hiệu suất hoạt động của máy lên cao, cho phép cảm biến để đọc được nhanh hơn và có thể chứa được nhiều dữ liệu hơn với bộ nhớ đệm trong máy. Điều này có nghĩa là Rx100 V có khả năng chụp ảnh với tốc độ cao lên đến 24 hình/ giây với độ phân giải tối đa 20.1MP với chế độ tự động lấy nét và tự động đo sáng và có khả năng nhớ với bộ nhớ đệm lên đến 150 ảnh Raw và JPG cùng lúc.

Về khả năng quay video, Sony Rx100 V thừa hưởng khả năng quay video 4K của Rx100 IV nhưng được nâng cấp rất lớn về khả năng quay video như có thể quay video độ phân giải cao 4K toàn cảm biến, được nâng cấp với chế độ lấy nét lai cho tốc độ lấy nét khi đang quay nhanh hơn nhiều.

Bạn có thể vào link sau xem thêm hình chụp thực tế của chiếc RX100 V này:

Quảng cáo


B/ Sony RX100 VI:
[​IMG]
Ở chiếc RX100 VI này, Sony sử dụng ống kính ZEISS mới có tiêu cự quy đổi 24-200mm khẩu độ f/2.8- f/4.5 nhưng kích thước vẫn gọn nhẹ so với thế hệ RX100 III, IV, V có ống kính 24-70mm F1.8-F2.8 trước đó.

RX100 VI được trang bị cảm biến ảnh 20.1 MP kích thước 1” với công nghệ Stacked BSI-CMOS. Cảm biến chứa bộ nhớ DRAM kết hợp cùng vi xử lý BIONZ và chip ngoại vi vi front-end LSI giúp tăng hiệu suất hoạt động của máy lên cao, cho phép cảm biến để đọc được nhanh hơn và có thể chứa được nhiều dữ liệu hơn với bộ nhớ đệm trong máy. So với RX100 V, RX100 VI cải thiện tốc độ lấy nét ở mức 0,03 giây và vẫn có thể chụp được 24 bức ảnh / giây ở chế độ liên tục, bộ nhớ đệm cải thiện lên đến 223 bức ảnh JPEG Fine.

Hệ thống lấy nét Fast Hybrid AF với 315 điểm lấy nét với độ phủ 65% diện tích khung hình được Sony cho biết sẽ tối ưu cho khả năng quay phim 4K, cũng như đáp ứng tốt ở dải tiêu cự ống kính từ 24-200mm. Khả năng nhận diện nắm bắt theo mắt chủ thể được cải thiện 2 lần so với RX100 V.

Các bạn có thể xem thêm các bài liên quan về RX100 VI qua các link sau:

C/ Các dòng thấp hơn như Rx100 IV, III,... : dành cho các bạn có ngân sách hạn hẹp hơn hoặc cần đầu tư ko quá nhiều tiền cho một chiếc máy ảnh nhanh tiện gọn... Đến nay thì các dòng máy này đã kết thúc vòng đời của mình cũng khá lâu, những máy cũ trên thị trường cũng bắt đầu khan hiếm dần, nhưng cũng không phải là không có nếu muốn tìm​
[​IMG]
Mặc dù các máy này đã ra mắt khá lâu từ những năm 2012 khi chiếc RX100 đầu tiên ra mắt, sau đó gần như mỗi năm Sony lại update mới cho dòng RX100 này với các tính năng mới bổ xung thêm. Dù vậy, đến thời điểm này, nếu không quá quan tâm về các công nghệ hot thì việc sử dụng một chiếc RX100 thay cho nhu cầu chụp bằng điện thoại hằng ngày vẫn hơn.

Quảng cáo



Điểm chung là có cảm biến lớn 1" 20MP với ống kính ZEISS tiêu cự ~ 24-70mm (f/1.8-f/2.8) hoặc 28-70mm (f/1.8-f/4.9). Bộ nhớ đệm từ 13 JPEG/ 13 RAW đến 48 JPEG/ 26 RAW
Khả năng quay file video 1080/ 960fps (RX100IV)/ slow motion và màn hình LCD 3" lật lên xuống​

2. Nhu cầu chụp gia đình, cần khả năng linh hoạt hơn, thay được ống kính:
Máy ảnh không gương lật nói chung đang ngày càng trở nên phổ biến do người dùng ngày càng có những yêu cầu cao hơn, tốt hơn về hình ảnh so với những dòng máy ảnh compact ngày xưa và một yếu tố cũng không nhỏ là sự gọn nhẹ, có thể dễ dàng cầm theo bên mình mọi lúc hoặc có thể dùng nó như là một phương án backup cho bộ DSLR nặng nề của mình. Hiện tại trên thị trường đang có các đại diện máy là dòng Nâng cao_Advanced Amateur với các đại diện Sony A6000/6300/6500, chiếc A6400 sáng nay vừa ra mắt và sẽ chưa có hàng kịp trong mùa Tết này nên mình tạm bỏ qua một bên.​
Tư-vấn-chọn-mua-máy-ảnh-ăn-Tết-cho-anh-em-fan-Sony---1b.jpg
Ưu điểm:
  • Đây là những máy có kích thước máy với thân hình nhỏ gọn như máy ảnh compact nhưng có thể thay đổi được ống kính linh hoạt giúp chụp được nhiều thể loại ảnh hơn so với loại ống kính cố định gắn cố định.
  • Là dòng máy dành cho người mới bắt đầu cũng như những người chuyển từ các dòng máy khác, các hãng khác qua, bao gồm các tính năng cơ bản, dễ sử dụng, tính tự động cao. Sử dụng cảm biến Crop APS-C.
  • Trong các tình huống chụp, bạn có thể cầm máy và chụp bằng 1 tay. Đây là 1 điều quan trọng vì nó giúp bạn đỡ mệt mỏi, đỡ phiền phức hơn trên cả chuyến đi.
  • Có nhiều chế độ chụp được thiết lập sẵn
  • Lấy nét nhanh + chụp liên tiếp rất nhanh
4179022_Sony-a6000-a6300-a6500-Showdown-1.jpg
Đại diện tiêu biểu nhất ở phân khúc này có lẽ là chiếc A6000 đã quá nổi tiếng trong thời gian qua, tiếp theo là đại diện A6300A6500, đây là những đại diện được Sony quảng cáo là chiếc máy ảnh không gương lật có hệ thống lấy nét nhanh nhất thế giới 0,06 giây với 425 điểm lấy nét AF. Với thiết kế nhỏ gọn và chất lượng vượt trội, hiện các model này đang được săn lùng rất nhiều, trong đó Sony A6000 là một trong số những model được săn lùng nhiều nhất.
Hai chiếc A6300 và A6500 còn lại sở hữu hệ thống lấy nét tự động tốt nhất hiện nay, mặc dù nó không phải là nhanh nhất, nhưng cho đến nay nó được coi là thông minh nhất và có khả năng đáp ứng nhanh nhất, và một điều nữa là nếu đem so với các dòng DSLR cùng phân khúc thì có lẽ không có đại diện nào có khả năng tương tự.
  • Về khả năng quay phim, bắt đầu từ dòng này chúng ta có khái niệm quay phim bằng mirrorless và chiếc A6000 đã làm rất tốt công việc của mình, A6300 và A6500 thừa hưởng khả năng quay phim của A600, được nâng cấp khả năng quay 4K toàn cảm biến. Điểm trừ duy nhất là việc quản lý nóng máy khi quay mà thôi.

  • A6500 là chiếc mirrorless APS-C được tích hợp bộ xử lý ảnh được nâng cấp cho tốc độ hoạt động nhanh hơn và đặc biệt có thể chống rung 5 trục với mức độ hiệu quả lên đến 5 stop, tương thích với dàn ống kính E-mount của Sony hiện nay và tương thích với một vài ống kính A-mount thông qua ngàm chuyển của Sony như đàn anh Sony A7R II hay A7 II. Ngoài ra Sony A6500 còn có nhiều đổi mới để phục vụ những tay máy chuyên nghiệp tốt hơn như bộ nhớ đệm lớn hay màn hình cảm ứng.

  • Chiếc Sony A6500 nói riêng và dòng A6x00 nói chung là một minh chứng rõ ràng cho thấy Sony có thể gây khó khăn cho các nhà sản xuất khác trong thị trường máy ảnh mirrorless APS-C. Chiếc máy nhỏ gọn này chứa bên trong phần cứng mạnh mẽ, tính năng thường thấy trên các máy cao cấp mà giá chỉ bằng một thiết bị tầm trung. Sự thành công đó đã được chứng minh qua doanh số và sự phổ biến của dòng máy ảnh này.
Một số bài liên quan:
3. Nhu cầu chụp gia đình, làm dịch vụ hoặc hướng đến đối tượng khách hàng bán chuyên nghiệp/ chuyên nghiệp: cần chất lượng ảnh cao hơn, lợi hơn về góc rộng. Hiện tại trên thị trường đang có các đại diện máy dòng này là Sony A7 III, A7R III và các dòng máy cũ hơn như A7R II hoặc trước nữa, đặc điểm là có cảm biến Full frame. Đây là các mẫu máy cao cấp của Sony và được đầu tư mạnh mẽ, kết hợp với các ống kính G Master và Carlzeiss với chất lượng quang học cao và thiết kế nhỏ gọn, chất lượng không thua kém các máy DSLR cao cấp của các hãng khác. Đây là các máy hướng đến những người bán chuyên nghiệp, tức là sử dụng máy ảnh không phải là mục đích kiếm tiền chính hoặc dùng nó như là một dạng máy backup cho bộ máy hoặc dàn máy có sẵn của người dùng chuyên nghiệp.
Tư-vấn-chọn-mua-máy-ảnh-ăn-Tết-cho-anh-em-fan-Sony---1c.jpg
Các dòng máy A7x/ A7R x thường có cấu hình cao, đầy đủ các tính năng. Hỗ trợ người dùng chuyên nghiệp theo mục đích khá rõ ràng, cụ thể:​
[​IMG]
A/ Sony A7 III:
[​IMG]
Là chiếc máy không gương lật fullframe tốt nhất trong tầm giá hiện tại, sự ra đời của A7 III gần như là sự kết hợp giữa khả năng chụp nhanh như thể thao, phóng sự, chụp phong cảnh, studio và hỗ trợ nhiều cho nhu cầu quay video.... với khả năng lấy nét nhanh, chính xác với chất lượng hình ảnh cao hơn, bắt nét tốt hơn của các dòng cao cấp. A7 III thừa hưởng rất nhiều công nghệ của A9 và A7R III như sở hữu cảm biến BSI-CMOS, khả năng lấy nét 693 điểm trên A9 cùng khả năng chụp ảnh liên tiếp 10 fps trên A7R III nhưng với mức giá dễ chịu hơn. Đây là mẫu máy ảnh chủ đạo của Sony hướng đến người dùng tiếp cận dòng máy ảnh cảm biến full-frame.

Việc sử dụng cảm biến Exmor R (BSI-CMOS) trên dòng A7 cho thấy Sony muốn đem chất lượng hình ảnh của dòng cao cấp áp dụng cho dòng sản phẩm mà họ gọi là cơ bản nhất. Đây cũng là cảm biến hoàn toàn mới của Sony với độ phân giải 24.2 MP, bộ xử lý hình ảnh BIONZ X kết hợp cùng chip ngoại vi front-end LSI tăng khả năng đọc/ghi dữ liệu lớn. ISO hữu dụng mở rộng lên 51.200 so với thế hệ trước và có thể lên đến 204.800, dải dynamic range lên 15-stop.

Thay vì chỉ sử dụng hệ thống lấy nét 399 điểm của A7R III, Sony đã quyết định sử dụng hệ thống lấy nét 693 điểm theo pha có độ phủ 93% khung hình, trong đó gồm 425 điểm lấy nét tương phản giúp cho việc lấy nét chính xác hơn. Như vậy cấu trúc lấy nét 4D Focus đã được Sony áp dụng cho dòng sản phẩm A7 có giá thấp nhất.

Sony cũng đem tính năng tương tác trên màn hình cảm ứng giống như các dòng máy gần đây của hãng gồm A6500, A9 hay A7R III. Tất nhiên sự khác biệt so với dòng A7 cao cấp hơn nằm ở độ phân giải màn hình chỉ ở mức 921k điểm ảnh. Hệ thống điều khiển thừa hưởng hoàn toàn từ A7R III, trong đó phải kể đến là phím joystick 8 hướng. Do hướng đến nhu cầu cơ bản, A7 III chỉ sử dụng EVF và màn hình LCD của thế hệ A7 trước đây: độ phân giải lần lượt là 2.36K điểm ảnh cho kính ngắm điện tử và 921K điểm anh cho màn hình LCD. Vẫn không hiểu được sao Sony lại cắt giảm hơi quá tay trong khi họ lại không dùng lại màn hình trên A7 II có độ phân giải 1.228K điểm ảnh.

Về khả năng quay video, trên A7 III là một sự nâng cấp lớn so với A7 II.
Sony A7 III có khả năng quay video 4K 3840x2160 pixel toàn cảm biến với công nghệ Oversampling (quay độ phân giải thực 6K và sau đó chuyển thành 4K nhằm giúp hình ảnh sắc nét hơn). A7 III cũng hỗ trợ quay phim FullHD 120 fps ở chất lượng 100 Mbps. Hỗ trợ chuẩn 4K HDR Hybrid Log-Gamma với khả năng tương thích tốt với các thế hệ tivi HDR hiện nay, cùng nhiều lựa chọn profile picture khi quay phim như S-Log2, S-Log3.

Một nâng cấp đáng giá nữa trên A7 III chính là việc được trang bị 2 khe cắm thẻ nhớ và pin như trên A9 và A7R III, trong đó một khe hỗ trợ SD chuẩn UHS-II cho tốc độ đọc/ghi dữ liệu lên đến 300 MByte/s, sử dụng chuẩn pin Z (NP-FZ100), giao tiếp USB-C băng thông 3.1 gen1 (5 Gbps) vừa hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao và sạc pin cho máy.

Một số bài liên quan:

B/ Sony A7R III:
[​IMG]
Sử dụng với mục đích cần độ chi tiết cao với độ phân giải lớn, dãi dynamic-range, rộng không có bộ lọc răng cưa cho chi tiết cao nhất có thể, không quan tâm lắm đến tốc độ lấy nét. Thích hợp với các thể loại ảnh chân dung, thời trang, phong cảnh, quảng cáo...

Đối với người dùng A7R III, mẫu máy này có độ phân giải cao hơn nên cần được trang bị kính ngắm và màn hình chất lượng hơn, đáp ứng tốt hơn khả năng ngắm và lấy nét tay khi sử dụng ống kính MF.

A7R III được đánh giá cao nhờ cảm biến Exmor R 42.4 MP được Sony cải tiến về khả năng xử lý ảnh với chip BIONZ X thế hệ mới có tốc độ nhanh hơn 1,8 lần so với A7R II và bổ sung chip ngoại vi front-end LSI tăng khả năng đọc/ghi dữ liệu lớn, hệ thống lấy nét lai, quay phim 4K hỗ trợ HDR chuẩn Hybird Log-Gamma cùng nhiều cải tiến khác. Thiết kế của A7R III tương tự như A7R II nhưng hệ thống điều khiển lại giống một phần trên A9. Dễ nhận thấy chính là nút joystick được đem bên cạnh nút điều khiển 5 chiều với vòng bánh xe xoay. Núm xoay chức năng giống của A9 không có trên A7R III.

Hệ thống lấy nét của máy của máy vẫn có 399 điểm lấy nét theo pha nhưng đã được tăng lên 425 điểm lấy nét tương phản giúp cho việc lấy nét chính xác hơn. Cải thiện khả năng lấy nét bằng cách nhận diện mắt gấp 2 lần so với thế hệ trước. Với việc hỗ trợ màn hình cảm ứng thì máy cũng hỗ trợ khả năng chạm để lấy nét.

ISO hữu dụng tối đa 32.000 và mở rộng 102.400, dải dynamic range lên 15-stop. Tốc độ chụp của máy được tăng tốc lên mức 10 fps với bộ nhớ đệm lưu được 76 ảnh JPEG hoặc 28 ảnh RAW không nén.

Được nâng cấp với hai khe thẻ nhớ, trong đó một khe hỗ trợ SD chuẩn UHS-II, sử dụng chuẩn pin Z mới (NP-FZ100 giống A9) cho thời gian sử dụng nhiều hơn, giao tiếp USB-C băng thông 3.1 gen1 (5 Gbps) vừa hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao và sạc pin cho máy.

Một số bài liên quan:

C/ Sony A7R II: sẽ giải quyết được vấn đề về chi phí đầu tư ban đầu nhưng vẫn có một chiếc máy có độ phân giải cao 42.4 MP và khả năng quay video 4K, chống rung 5 trục... A7R II có thể xem là một bước ngoặt của Sony trong việc đưa công nghệ cảm biến BackSide Illuminated CMOS (Exmor R) vào trong dòng máy ảnh full-frame 35mm.​
[​IMG]
Về cơ bản, A7R II là sự kết hợp giữa thân máy của A7 II, tích hợp hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục với cảm biến nằm bên trên. Tiếp đến là sự kết hợp thêm một số tính năng hỗ trợ quay phim của A7s như các Picture Profile (PP), S-log. A7R II cũng được tích hợp tính năng chụp không tiếng động (Silent Shooting) sử dụng màn trập điện tử (không dùng màn trập cơ), không gây ra tiếng động. Ngoài ra A7R II cũng bổ sung thêm cơ chế tắt/mở màn trập dạng e-front curtain shutter.

A7R II thực sự vượt trội hơn A7 II lúc đó về mọi mặt, từ cảm biến công nghệ cao hơn, đem lại dải ISO 51.200 và mở rộng đến 102.400, hệ thống lấy nét mới có khả năng nhận diện mắt, chưa kể nó còn quay phim 4K trực tiếp vào máy, hỗ trợ profile S-log2… (thay vì xuất tín hiệu HDMI ra bộ thu rời bên ngoài như A7S). Vì vậy những người trông chờ vào A7 III cũng không nghĩ Sony lại đem công nghệ cảm biến của A7R II áp dụng cho A7 III mới, dòng máy mirrorless full-frame cơ bản nhất của Sony.

Từ dòng Mark II đến dòng Mark III, sự khác biệt giữa hai phân khúc máy rất rõ ràng: một bên 24.2 MP có AA filter và một bên 42.2 MP không có AA filter, rõ ràng phiên bản R (Resolution) vẫn hướng đến người dùng cần chất lượng hình ảnh và độ phân giải cao hơn.

A7R II thực sự vẫn là một chiếc máy có chất lượng rất tốt, cộng với việc nó cũng đáp ứng nhu cầu quay phim 4K tương tự A7 III (chỉ thiếu HDR). Đổi lại cho yếu tố độ phân giải ảnh cao chính là tốc độ và công nghệ đã bị lùi lại so với A7 III.

Thời điểm này thay vì lựa chọn máy mới nhất, bạn vẫn có thể cân nhắc những sản phẩm hiện tại bởi nhu cầu và túi tiền là yếu tố chúng ta cân nhắc khi mua sắm.​



83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

a6400. Chủ thớt đăng bài này chắc soạn trước mấy ngày mà không kịp cập nhật vào giờ chót 😁
Elnino11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hiệp K Sản phẩm còn chưa release mà đã có bán bên đó rồi hả bạn :eek:
@Trần Lê Minh Khánh tranh thủ dữ vậy ba
@Elnino11 Bên Mẽo công bố là hôm sau bên Đài có luôn. Hơi tiếc vì mình mới đi chơi bên đó, về sớm 3 ngày.
Like em RX100 VI quá, nhỏ gọn, phù hợp chụp gia đình dịp Tết.
chmaiyeutr
TÍCH CỰC
5 năm
Có con A7ii còn k dùng tới đang muốn bán quách đi lấy tiền sắm tết đây 😁
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@chmaiyeutr bángiờ chắc cũng khó, vì ai cũng muốn bán😃
jojack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chmaiyeutr 7ii mình thấy chả xứng. lúc mình mua dòng FF cũng đắn đo 7 hay 7ii (ko đủ tiền 7iii) cuối cùng chọn 7. thà để tiền lên 7iii.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@anhvu999 tết bán dễ do lương về 😁
Vẫn hy vọng A7 SIII sẽ sớm ra mắt 😃 còn Tết thì đã có iPhone XS 😁
A63 cố tý lên A64 ngon hơn nhiều
Còn ko thì chơi A6k thôi, còn lại tiền mua bộ 3 lens Sigma 16, 30, 56 f1.4.

Nghe nói năm nay Sigma sẽ ra thêm 1 lens cho Crop Sony nữa, 3 lens trên đủ hết tiêu cự cơ bản rồi. Nên hy vọng lens mới là len zoom, như 18-35 f1.8 chẳng hạn 😁

Ae hóng flagship Crop A7000 thì đợi tháng 2 nhé, dự giá 1500$ :D
@ledoquynhchi Bạn cứ search Sigma 16/ 30/ 56 f1.4 DC DN là ra thôi.
Giá 16 vs 56 khoảng 9tr, 30 thì 6tr
ledoquynhchi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@@nh Phú Cám ơn bác, vậy cả bộ Holy đó là 24 triệu, cộng với body cũng trên 30 rồi, hiii. Cũng đáng để cân nhắc đổi dòng máy này
Zinu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@@nh Phú Thấy bác rành quá nên cho tôi hỏi có nên mua máy trên Tiki ko? Bạn bè tôi cứ cản, bảo ko nên.
@Zinu Tiki là trang mua sắm uy tín nhất rồi bác.. Cứ mua tẹt ga thôi.
Trước mod Duy Luân cũng làm ở Tiki đó
Mình vẫn thik cảm giác cầm nặng tay hơn là mấy em này
@Apple-motorola Mang mấy con DSLR đi chụp nhìn nghiêm túc vl 😁 Đi đến mấy khu du lịch người ta tưởng thợ chụp ảnh không..
Xong phiền nhất là vụ nhờ chụp hộ.
Chưa kể phụ kiện DSLR lỉnh kỉnh hơn hẳn MRL, xác định mang máy đi là mang cả cái túi máy ảnh to chà bá thì thôi rồi, giống thợ ảnh 100% :D

Trong khi MRL thì nhét cùng với 1 2 cái len nữa vô túi đeo chéo Xiaomi chẳng hạn là vừa đẹp. Ngon nghẻ hơn hẳn :D
Tương lai máy ảnh sẽ điều chỉnh và ra lênh bằng giong nói, phó nháy chỉ đứng khoanh tay, miễn là đừng nói ngọng hay cà lăm là được....những tấm ảnh tuyệt vời..😃
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Đi chụp hội nghị, diễn đàn mà bạn đứng lẩm ba lẩm bẩm bảo vệ ... tống cổ ra khỏi chụp 😁

Chụp Street life thì đứng lẩm ba lẩm bẩm người ta báo cảnh sát
@wormwon Chuyên nhỏ?... cần im lặng như các nghi gật thì dùng remote ra lệnh, mọi viêc thi AI tự làm...
Nếu là người từng chơi máy ảnh thì lên đời dòng tiếp theo. Con ai chưa chơi bao giờ thì cứ a6000 + lense ngon + mày mò xíu về chỉnh sửa ảnh. Mới chời mà mua body mắc là sai lầm. 50% tiền body 50% tiền lense và phụ kiện mới chuẩn
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Tôi nghe đến câu "mấy con sigma vớn vẩn phí tiền" là thấy mắc cười cmnr 😁 :D
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@@nh Phú có 30tr/tháng cười là phải rồi, chứ tiền eo đâu mà mua G
@anhvu999 Tiền thì không có nhưng có chất xám 😃
Chứ chất xám đâu mua được bằng tiền 😁
@anhvu999 Bạn ơi lắp não vào trước khi comment 😃
Nếu ai đang có ý định mua A6300 thì tốt nhất là Tết này nên cất tiền vào tủ, chụp bằng điện thoại và ra Tết mua A6400, còn lại thì như sau (xét trên yếu tố chụp gia đình chơi Tết)

Số 1 trong APS-C là A6000 + kit 16-50: Combo không thể hoàn hảo hơn, bao đủ tiêu cự để chụp gia đình, phong cảnh ở mức độ chơi bình thường, kích thước siêu gọn nhẹ, gần như đủ để nhét vào túi áo khoác cỡ vừa đến lớn. Bạn nào có nhu cầu chụp phông xoá teen có thể làm thêm Sigma 30 1.4 DC hoặc Sony E 50 1.8 tuỳ khả năng tài chính. Ngoài ra có thể tham khảo Sony E 18-105 PZ khi thấy kit quá cùi và có tiền. Đây có lẽ là những lựa chọn dành cho đại đa số người dùng, vì A6000 có chất lượng ảnh tốt so với tầm tiền, body nhỏ gọn, AF rất nhanh và hỗ trợ tính năng cho người mới chụp. Nhược điểm là chụp tối không quá tốt và pin yếu (có thể khắc phục bằng sạc dự phòng). Những ai có nhiều tiền hơn có thể ngó sang A6500

Đối với FF:
1. Tài chính hạn hẹp: A7II + kit, cao hơn là A7II + Tamron 28-75
2. Có nhiều tiền hơn: A7III + kit hoặc A7III + Tamron 28-75 tuỳ ví tiền
3. Có rất nhiều tiền: A7RIII + Tamron 28-75
4. Tiền đổ chất đống không biết tiêu gì: A7RIII + Sony FE 24-70 f2.8 GM

Ngoài ra các dân chơi còn có các lựa chọn về lens fix cho từng nhu cầu và ví tiền khác nhau
1. Phông xoá teen: FE 85 1.8, CZ 55 1.8 hoặc FE 85 1,4 GM
2. Tập thể hoặc phong cảnh: FE 28 f2, CZ 16-35 f4, FE 16-35 f2.8 GM hoặc FE 24 1.4 GM
jojack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Seraphic_Wingz chụp thì cần gì 6k3 hay 6k4. dòng 6xxx nếu chụp thì 6k quá ok. còn quay phim này kia mới nghĩ về 6k4
@cannguyenvan Dư tiền thì chơi Sony nhé bác, còn lại thì nghĩ đến Ca, Ni
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@@nh Phú con 18-105 F4 chụp đêm ẹ lắm hả bác 😔... định làm 1 con để chơi đa dụng
@wormwon So với đám 1.4, 1.8 thì ko thể bằng đc bác.
Còn tùy nhu cầu của bác nữa. Ko quá cao hay in khổ lớn thì vẫn đáp ứng đc, ae dùng con này vẫn chụp đêm up lên khoe đó.
Sony a73 vs dàn len GM. Mua xong khỏi ăn tết lun kaka😃
Cho mình hỏi A6000 hàng đã qua sử dụng giá tầm 7tr ổn ko mọi người, thêm len tổng cộng tầm 15tr.
@Khoa Monster A6000 cũ
Kit
50 1.8 mới 100% săn giảm giá
55. 210 cũ
Tổng ~ 17tr
@Khoa Monster Tùy shot và tình trạng nhé. Bác viết mỗi giá ko thì chịu.
Mà mua mới cả kit giờ cỡ 11-12tr, body only cỡ 9-10tr thì tội gì mua cũ.
letiendat98
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cụ nào có nhu cầu A6000 + 35f1.8 thì hú em nhé.
@letiendat98 Máy của bạn chụp được bao nhiêu shot rồi ? giá cả thế nào ? Bạn ở HN hay HCM ?
tuongratraco@gmail.com
Nếu chỉ chụp ảnh thì A6000, A6300 và A6500 giống nhau 99% trường hợp, gần như A6k3 và 6k5 không có gì hơn A6k luôn, chỉ hơn chủ yếu ở các chức năng quay phim.
@dearboy2015 Haha.. Đang hóng Sony A7000 cảm biến 36MP đây bác..
Đúng là đám A6 ảnh chụp ra ko khác bọt mấy, chủ yếu mỗi đời cải tiến tốc độ AF
@dearboy2015 Chuẩn, mình chẳng thấy nó khác vs a6000 lắm. Có lên thì lên FF luôn
@dearboy2015 Nhưng ko thể coi thường tốc độ af, iso dc cải ........ sau mỗi đời máy, thêm dc 1 vài stop nh khi cũng đỡ vã😃
@Barbatos Iso cũng chảng khác mấy đâu bác,
Silver X
ĐẠI BÀNG
5 năm
2nd tầm 4-5l thì có gì không các bác.....?
@Silver X Kiếm A5100 xem bác.. Con đó cảm biến giống A6k nhưng ko có EVF. 99% trường hợp chụp vẫn ngon, màn xoay lật
cho hỏi sony có cái nào cũ dưới 1,5 tr quay phim ăn được iphone 6s ko nhỉ? Đang tìm thiết bị quay phim
@hieupy89 Bác để 1.5tr đó mà ăn tết, còn giữ lại con 6s tiếp tục quay phim😃
@Barbatos mình chưa có 6s đâu =)) ko có nhu cầu smp
chắc mua mấy con S6 S7 active chắc tốt hơn
Mirroless Sony là số 1
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhgiap86 ok luôn
okharon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em định mua Sony A9 , admin có tư vấn gì giúp em ạ
@okharon A9 24 70 GM đủ ăn Tết.
@Stanley Dan Do mấy bác ăn Tết lớn quá.
@BillyTheKid96 Mình trả lời bạn ở trên, vì bạn ấy đã có thể mua A9 thì 24 70 GM mình không nghĩ đó là vấn đề 😃

Còn mình vẫn trung thành với bộ Canon của mình, chưa có ý định quay lại với Sony 😁
xuandao
ĐẠI BÀNG
5 năm
Compact tầm 6 triệu có máy mới nào ổn nhỉ các bác. Ngân sách em chỉ có từng đó.
@xuandao 6tr mua A5100 cũ bác nhé.
Thích mới thì Canon M10

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019