Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


App đòi quyền Call log, SMS mà không có lý do hợp lý sẽ bị gỡ khỏi Play Store

Duy Luân
16/1/2019 23:14Phản hồi: 127
App đòi quyền Call log, SMS mà không có lý do hợp lý sẽ bị gỡ khỏi Play Store
Google thông báo rằng những ứng dụng nào đòi quyền truy cập vào lịch sử cuộc gọi (call log) và SMS mà không có lý do hợp lý, hoặc những app nào lén trích xuất hai dữ liệu này, sẽ bị gỡ khỏi Play Store. Google đã bắt đầu thông báo tới các lập trình viên về chính sách trên từ tháng 10 và họ được cho 90 ngày để cập nhật app của mình hoặc phải giải trình vì sao họ cần quyền call log và SMS.

Tuy nhiên, hiện trên mạng cũng xuất hiện nhiều lời than phiền từ cả người dùng lẫn lập trình viên rằng quy định này không tính đến các app ghi chú có tính năng hẹn giờ cuộc gọi hoặc hẹn giờ nhắn tin. Một số người dùng đã comment lên app trên Play Store thể hiện sự phản đối với Google.

Nhìn chung chính sách này là tốt vì nó giúp dữ liệu cá nhân của bạn được bảo vệ tốt hơn và đảm bảo rằng các app sử dụng nó đúng mục đích, không lạm dụng và không trích xuất cho quảng cáo hay các mục đích xấu.

Nguồn: PhAndroid
127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong Google làm triệt để và sớm xử lý tận gốc những app kiểu này :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Do It Later Những app nào hữu dụng và hay dùng thì mình vẫn chấp nhận, còn app nào hiếm khi xài thì thôi, bỏ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 cái store như cái hố rác. Del biết đâu mà lần. Download ở apple vẫn thấy an toàn
@Hybrid Gs Sợ khoản dính app quảng cáo và khai thác thông tin người dùng của CH Play ghê, mấy lần mình dính quảng cáo khi tải app chợ này, buộc fải reset máy mới hết 😔
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
GG hơi chậm trong vấn đề này.
@chxhcnvn2010 Đúng rồi,
Từ ngày xưa rất lâu Apple đã rất chặt chẽ vấn đề này, không được lấy quyền lung tung
Thậm chí làm app cho Apple, khi gửi app để tụi nó review, có những cái API nó cảm thấy không liên quan tới chương trình nó cũng hỏi cặn kẽ, trừ phi là tụi nó không thấy không biết thôi, chứ tụi nó biết tụi nó hỏi tới cùng
vần đề là dẹp lun chứ k0 đợi đòi hay k0 đòi j ở đây cả😃
@Barbatos Dẹp luôn? Có biết rất nhiều app thực sự cần những quyền này không?
userkma
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Barbatos Vớ vẩn
@userkma Tại sao iphone vẫn sử dụng tốt khi app không được quyền truy cập vào SMS và Call log. Tôi nghĩ là xóa luôn API truy cập SMS và Call log. Nó ảnh hưởng đến sự riêng tư của người dùng quá nhiều.
@honghai2196 bởi vậy nên iphone mới bị giới hạn trong tính năng, ko thể backup sms và call log lên 1 server tự chọn, ko thể ghi âm cuộc goi. Riêng tư và tính năng, chọn một thôi.
lại còn cả danh bạ nữa chứ..
CuBin79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ mới làm thì hơi trễ. Nhưng thôi. Có còn hơn không.
Có một số app đòi quyền vô lý, ko cấp quyền ko cho sài. Khi gặp những trường hợp như thế mình xóa cmnl 😁
@htevn vote 1 sao nữa
Các app mod hay cra.c.k tụi nó vẫn vượt qua sercurity của máy khi install được nha. Cho nên hạn chế dùng các app này. Hehehe
Nhà trường của con bé đòi phụ huynh cài app PINO sổ liên lạc điện tử của Nhatcuongsoftware.
App sổ liên lạc cái ccc gì mà đòi truy cập danh bạ và cuộc gọi?
Bực mình xóa cmn, vote 1* trên appstore và nhờ cô liên lạc qua zalo😃
xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhtuantvc Nhà trường giờ cũng la liếm thông tin ghê. Nhớ hôm đến trường ngày khai giảng còn thấy dán bảng thông báo in nguyên tên tuổi, địa chỉ, số ĐT, nghề nghiệp...của phụ huynh dán trong sân mới ghê.
hell no
TÍCH CỰC
5 năm
KLQ nhưng mình thấy cái câu slogan của Apple tại CES đến giờ vẫn rất chuẩn (tạm dịch)

"Những gì xảy ra trên chiếc iPhone của bạn đều ở nguyên trong đó "
@Rola đến giờ câu đó vẫn còn đúng thì có j mà nhai lại hay ko ?
@hell no Đội ios kêu apple vạn tuế. Bảo mật. Nhanh. Mượt, nhưng nó bóp xung nhịp như bóp da'i mà k thấy đau
@nguyenvietthe Nó bóp thì tắt chức năng bóp là xong. Còn có bọn nào đấy ko cần bóp vẫn lag giật mới tài ấy chứ 😁
@htevn Nó bóp mấy năm trời k biết kêu đau mới cay da'i chứ
fire525453
ĐẠI BÀNG
5 năm
Muốn an toàn, riêng tư thì cứ IOS mà phang. Nhiều tiền thì mua đời mới nhất, ít tiền thì đời cũ hơn vẫn đáp ứng tốt. Thậm chí dòng đã vài năm vẫn xài ngon, bền hơn mấy cái "lag sịp" Android.
@Hieu Tran DakLak vô tư đi ông, ngân hàng nó đã cho cài app chứng tỏ nó rất bảo mật, tôi dùng note 8 cài đến 4 ngân hàng khác nhau đây này, tiền vô ra ầm ầm có gì đâu. bảo mật vân tay mống mắt và luôn cả OTP lấy gì mà lo. Cập nhật bảo mật thì mỗi tháng 1 lần từ hãng điện thoại. riêng các ngân hàng thì cập nhật thường xuyên.
@traisaigon không có vụ hack được đâu, nếu sợ nữa thì mua cái ss Flag ship đưa mấy cái app vào thư mục bảo mật là ok. Vừa qua 3 lớp bảo mật thì nó chỉ có đốt điện thoại thôi chứ éo lấy được cái gì đâu mà mơ. Đố thằng nào hack được cái sercurity foder của SS đấy. 😁.
@huu thuan nếu nó dở chưa chắc người ta đổi được máy hệ điều hành khác vì dữ liệu bị trói buộc, muốn chuyển qua toàn bộ tất cả sang android thì khó lắm, nên cứ thế đành ngậm ngùi dùng thôi thím, điều đó không đồng nghĩa iphone tốt như thím nói. Rồi các app lỡ bỏ tiền triệu ra mua về cài, trước khi chuyển là phải factory hết qua máy hệ os mới chắc phải cài lại từ đầu rôi nen rắc rối lắm. Như vụ cập nhật cố tình làm giảm hiệu năng máy chạy như hạch mà vẫn cố gắng mua cái mới dùng đó thôi. đã vậy còn thiếu thốn tính năng nữa. Hơn nữa tâm lý người VN toàn là khoái dùng iphone nên các cửa hàng mọc ra để trục lợi tự iphone, nào là cài app, nào là thay màn hình lô, nào là dựng lại iphone để bán bla bla. Trên đời có gì thơm thì ruồi bâu vào thôi, iphone có ăn thì tự nhiên người ta mở thôi, nhưng sau này apple không cho sửa nữa thì chắc là bỏ nghề rồi, chỉ còn bán thôi, hoặc mông má mấy con đời Bảo Đại. 😁. Riêng android có còn dùng 4 5 năm là bình thường, tại người dùng thích cái mới hơn, lạ hơn nên mới mua mới bỏ luôn cái cũ. Chứ iphone thì từ 4s đến ipx giao diện vẫn thế nhìn chán rồi thì nếu dùng được thì cứ dùng 4s thôi, đổi chi cho tốn tiền. Xí quên, nếu giờ muốn chuyện toàn bộ dữ liệu từ iphone qua sam sung thì chỉ cần 3 nốt nhạc thôi nhá. SS có làm app chuyên dụng để hút hết các dữ liệu từ BB, Win, IOS, hãng android khác luôn. Giống hấp tinh đại pháp hay bắc minh thần công ấy :D.
@Hieu Tran DakLak Dùng note của SS là vô tư đi ông, nó có bảo mật mống mắt hoặc vân tay để giao dịch ngân hàng thì đố thằng nào hack được vì ông có nhập pass đâu mà lo, hơn nữa ông chọn gửi SMS vào một máy khác khi giao dịch một số tiền lớn ngoài sinh trắc học nó đòi hỏi nhập mã OTP của ngân hàng vào nữa thì bố thằng hacker cũng ko hack được của ông. Ông đừng tin ios quá như vậy, chưa thấy thím nào báo là mất tiền khi dùng app ngân hàng bằng điện thoại android cả. (không tính mấy thím đăng nhập qua web vô đúng trang giả). Nếu sợ nữa thì cho nó vô thư mục bảo mật để bảo mật 3 lớp là ok ha. Dùng mấy con tai thỏ ông còn vẫn phải lo thằng em song sinh ông lấy điện thoại ông rút vài trăm triệu đi chơi đấy :D. chứ với SS thì không nhá. Lục thân bất nhận.
Phải làm từ lâu rồi mới phải.
Hoàn toàn ủng hộ để bảo mật thông tin cá nhân tốt hơn, nhiều khi nó hỏi xin quyền truy cập mà không biết app nó dùng để làm gì nữa. Nhiều app không truy cập không cho sử dụng rất là vô lý
@August_Dreamer thím dùng số di động mà ngày nào mấy em tiếp thị cũng gọi đến cho thím thì liệu đòi hỏi bảo mật gì 😁.
Vì 1 thế giới bảo mật thông tin ng dùng, hãy dùng iOS hoặc không gì cả 😁 GG thì chúa đánh trống bỏ dùi :D
@Khẩu trang xanh ios không lấy thông tin môt cách bình thường, mà nó lấy tất cả :D. app nó âm thầm cập nhật rồi cũng sẽ âm thầm chuyển toàn bộ dữ liệu về trung tâm nhé. Do con người làm thì không gì là không thể. Có điều người dùng cần để cái gì trên ấy mà thôi. Các số quan trọng tối mật thì cứ điện thoại vertu nghe gọi hoặc nokia 105 thôi là ok. Cái nào có vô được internet thì được coi là có nguy cơ hết. tôi dùng máy SS trước giờ tài khoản để trong đó 8 9 con số có mất đồng nào đâu.
@dunggrap zalo thì nó là ứng dụng kết hợp giữa chat chit nhắn tin gửi ảnh gọi video thì nó phải truy cập quyền có liên quan chứ. Nó đòi 7 quyền thì nếu không muốn thì tắt đi thôi, nhưng đến khi muốn dùng tính năng liên quan thì không được thôi, lúc đó lại mở lại 😁.
@vtb center Thấy nc ngoài ảnh hưởng từ các app Android. VN toàn thấy gửi tiền trong ngân hàng bỗng nhiên mất hết :D
@Khẩu trang xanh khi nào thím có tài khoản cỡ vài trăm tỷ mới lo ha, chứ vài tỷ thì không sao đâu. vì như vậy chú chưa đủ trình vip thì nó không làm giấy trắng cho chú ký khống được đâu ha. Còn app ngân hàng anh nằm trong ss knox đố thằng nào hack được đấy :D. Nó hack nó phải qua lớp sercurity của knox và ser của ngân hàng rồi nó chôm luôn cái phone của chú để nhận tin nhắn OTP về và điền vô nữa thi may ra còn hy vọng.
Chính sách tốt, hướng đến sự an toàn cho người sử dụng.
batman99
ĐẠI BÀNG
5 năm
hơi muôn nhưng còn kịp
Cái này đáng lẽ làm lâu rồi. Còn vụ định vị nữa
@hoàng mạnh nam Đúng rồi ! Ko cho bên nào định vị luôn và khỏi kết nối internet. Dùng smartphone như một chiếc 1280 là chuẩn an toàn 😁
@JaegerH.. Haha. 1 số app định vị do dịch vụ đi kèm yêu cầu là đúng, vd như grab, ...Nhưng app ghi chú, nghe nhạc thì cần định vị làm gì? Bác cứ troll em
Rất rất nhiều ứng dụng của Tàu nó đòi gần như full quyền luôn, không cấp là đéo cho dùng luôn mặc dù chỉ thực sự cần 1,2 quyền. ok fine, bố gỡ luôn ...=)) . Dùng android khó chịu nhất là không hỏi trước quyền noitification giống iOS, Android cứ cài vào là mặc định có noitification luôn , lại phải vô tắt thủ công
princez
CAO CẤP
5 năm
@junying1607 mấy quyền Danh bạ - nhắn tin - call log - máy ảnh - bộ nhớ bao giờ chả hỏi??
@princez Thông báo mà bạn
@princez Android dở cái là không cấp quyền là không cho cài app luôn
Sao không làm như IOS ta,
Cấp thì app mới được truy cập, còn không thì thôi chứ nỡ lòng nào không cài được luôn
@lamquangminh thím có quyền vô đó tự chọn giới hạn quyền của nó, không ai cấm thím. android còn làm tốt hơn là nó cho chọn từng quyền một.
Báo Thanh Niên là 1 trong những app đòi full quyền, dù chỉ là app đọc báo!
beconsg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khuongduy26969 Mình gỡ nó ngay lúc mở lên và bị đòi quyền =))
Hoan nghênh Google

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019