Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thử nghiệm Razer Phone 2: camera đã chụp đêm tốt hơn, chơi game đã hơn, giá vẫn cao

bk9sw
16/1/2019 10:36Phản hồi: 37
Thử nghiệm Razer Phone 2: camera đã chụp đêm tốt hơn, chơi game đã hơn, giá vẫn cao
Sau vài ngày sử dụng Razer Phone 2, mình nhận định đây vẫn là chiếc điện thoại chơi game tốt nhất trên thị trường hiện tại. So với thế hệ đầu tiên thì Razer Phone 2 có nhiều cái tiến cũng như cải lùi. Thứ mình thích là màn hình đã đẹp hơn, camera có chống rung, thiết kế tốt hơn, logo có đèn và cấu hình mạnh hơn. Tuy vậy Razer Phone 2 vẫn khá cũ kỹ về thiết kế, vẫn thô kệt và cái giá $699 khó tiếp cận.


Thiết kế: tổng thể như cũ, mặt lưng kính

Mình đã dùng Razer Phone đời đầu từ hồi tháng 1 năm ngoái và đến khoảng tháng 8 thì tự dưng hỏng loa thoại nên phải nhờ cuhiep đem sang Mỹ bảo hành, hên là được đổi cái mới. Giờ cầm Razer Phone 2, nó hầu như không khác mấy về kích thước, vẫn là 1 cái thớt có màn hình 5,7", chiều dài tương tự, chiều ngang thì lớn hơn khoảng 2 mm và dày hơn 0,5 mm. Vì vậy về kích thước khi bỏ trong túi quần hay cầm trên tay không khác nhiều.

Tinhte.vn_RazerPhone2-1.jpg
Dù vậy Razer Phone 2 lại mang lại cảm giác sử dụng rất khác với Razer Phone đời đầu nhờ mặt lưng kính. Razer Phone vẫn giữ lại thiết kế khung, vỏ bằng kim loại nhưng thế hệ 2 đã có mặt lưng kính. Mặt kính đã khắc phục nhược điểm mà mình xem là chết người trên Razer Phone đời đầu đó là cảm giác cầm dễ tuột. Thật vậy mình ngay khi xài Razer Phone đời đầu đã phải mua thêm một chiếc ốp cao su để tăng cảm giác cầm, nếu chỉ cầm chiếc máy không thì chắc chắn một ngày đẹp trời sẽ tuột tay rơi xuống đất, nhất là khi lấy máy ra khỏi túi.

Tinhte.vn_RazerPhone2-8.jpg
Mặt kính bám vân tay hơn, từ đó khiến Razer Phone 2 dễ cầm nắm hơn. Thêm nữa là mặt kính cũng khiến Razer Phone 2 nặng hơn, lần này máy nặng 220 g, trong khi phiên bản Razer Phone chỉ 197 g. Các mép cạnh của Razer Phone 2 vẫn được bo cong nhẹ thành ra dù máy vuông vức nhưng đỡ cấn hơn. Dù vậy nếu anh em có thói quen cầm tì vào lòng bàn tay nhiều thì cầm lâu khá là đau đó.

Tinhte.vn_RazerPhone2-5.jpg
Nói về vẻ đẹp thiết kế thì mình thấy Razer Phone 2 hiển nhiên ăn đứt Razer Phone đời đầu ở mặt sau. Mặt kính hợp thời hơn, logo Razer phát sáng chuyển màu, cụm camera giờ được đặt giữa cân đối hơn nhờ đó chiếc máy có mặt sau về tổng thể rất bắt mắt. Hiện tại trên thị trường điện thoại chơi game thì cả 3 chiếc máy hàng đầu là Razer Phone 2, ASUS ROG Phone và Xiaomi Black Shark Helo đều đã có logo phát sáng. Nó dường như là điểm nhận dạng của điện thoại chơi game và mình nghĩ những hãng khác cũng sẽ sớm đi theo trào lưu này.

Tinhte.vn_RazerPhone2-3.jpg
Phần đèn của Razer Phone 2 có thể tuỳ biến theo màu tĩnh hoặc hiệu ứng chuyển đổi như Breathing nhấp nháy theo nhịp thở, Spectrum đảo màu với 3 chế độ ăn pin là Low (tắt hẳn), Medium (chỉ sáng khi sử dụng máy, tắt màn hình là tắt đen) và High (luôn sáng). Ngoài chức năng làm màu khoe mẽ thì đèn logo cũng có chức năng sáng theo thông báo. Cũng khá hay nhưng nó ở mặt sau thành ra chỉ phù hợp với những ai có thói quen úp máy trên bàn khi không dùng.

Tinhte.vn_RazerPhone2-11.jpg Tinhte.vn_RazerPhone2-10.jpg Tinhte.vn_RazerPhone2-9.jpg
Phần còn lại của thiết kế vẫn tương tự Razer Phone 2, 2 nút tăng giảm âm lượng hình tròn tại cạnh trái, nút nguồn kiêm cảm biến vân tay tại cảnh phải, cổng USB-C tại đáy, đỉnh có mic. Tuy nhiên, nút nguồn của Razer Phone 2 hơi nông, cảm giác bấm không rõ ràng, mình nghĩ là do nó được thêm một lớp ron cao su để chống nước khiến nút bị nông trong khi thiết kế nút vẫn y hệt Razer Phone.

Màn hình: vẫn IGZO phân giải 2K nhưng sáng hơn, hỗ trợ HDR


Tinhte.vn_RazerPhone2-12.jpg
Mặt trước của Razer Phone 2 như đã nói là màn hình 5,72" và 2 loa lớn đặt ở 2 đầu rất đặc trưng. Màn hình dùng tấm nền IGZO có độ phân giải 2560 x 1440 px (513 ppi), tỉ lệ 16:9 và tốc độ quét vẫn là 120 Hz hỗ trợ công nghệ UltraMotion. Riêng lớp kính cường lực đã được nâng cấp lên Gorilla Glass 5 thay vì 3 và màn hình này cũng có độ sáng cao hơn, hỗ trợ HDR. Loa vẫn là hệ thống loa kép có buồng khuếch đại nằm dưới lớp lưới, hỗ trợ Dolby Atmos với âm thanh 5.1 lẫn nội dung HDR, có 24-bit DAC giải mã khi nghe bằng tai nghe.

Tinhte.vn_RazerPhone2-15.jpg
Nói về những thông số này thì có thể thấy Razer Phone 2 có cải tiến về mặt hình ảnh lẫn âm thanh so với đời đầu. Thứ mình nhận ra ngay là độ sáng của màn hình rất cao, hơn hẳn so với Razer Phone đời đầu và theo Razer thì nó có thể đạt đến 580 nit trong khi đời đầu chưa tới 300 nit. Độ sáng này là bắt buộc để có thể hỗ trợ HDR bởi với những nội dung HDR trên YouTube hay Netflix, thậm chí là khi anh em chơi PUBG Mobile bật HDR thì độ sáng cao đi với dải tương phải động rộng sẽ giúp anh em dễ thấy địch hơn trong những map có chế độ đêm.

Tinhte.vn_RazerPhone2-18.jpg
Tấm nền IGZO trên Razer Phone 2 mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn so với thế hệ trước và độ chính xác màu cao hơn, nhất là với những gam màu như xanh lá và đỏ. Tấm nền IGZO cũng có lợi thế về độ tương phản cao thành ra trải nghiệm giải trí với phim ảnh và chơi game trên Razer Phone 2 vẫn rất tuyệt vời. Razer nói độ chính xác màu cũng cao hơn so với phiên bản đầu nhưng đối với mình thì màu sắc tươi, tương phản cao, độ sáng cao vẫn là yếu tố cần đối với một chiếc điện thoại thuần giải trí như Razer Phone 2.

Quảng cáo


Tinhte.vn_RazerPhone2-13.jpg
Về âm thanh thì Razer Phone 2 vẫn có dàn loa to mồm nhất tính đến thời điểm này. Dù đã có tính năng chống nước nhưng độ lớn và chất lượng âm thanh hầu như không đổi so với phiên bản đầu. Trước đó nhiều trang cho rằng chất lượng âm thanh trên Razer Phone 2 kém hơn Razer Phone nhưng mình dùng qua và nhận thấy không hề thua kém. Tuy nhiên, hàng lỗ loa vẫn là nhược điểm trên chiếc Razer Phone 2 này khi mà nó bám bụi rất nhanh và khó lau chùi.

Camera: chụp đêm tốt hơn thế hệ trước, ban ngày lại kém?


Tinhte.vn_RazerPhone2-7.jpg
Tuy nhiên, về camera thì mình nhận thấy có một sự khác biệt khá lớn giữa 2 thế hệ. Máy vẫn có cụm camera kép với thiết lập 12 MP + 12 MP, dùng cảm biến của Sony trong đó 1 camera có khẩu độ f/1.8 (25 mm) góc rộng hỗ trợ chống rung quang học (OIS) và lấy nét theo pha, camera còn lại có khẩu độ f/2.6 hỗ trợ zoom quang 2x, không chống rung. So với thế hệ trước, Razer Phone 2 có cảm biến khác và nâng cấp về OIS để chụp và quay phim tốt hơn. Nhất là quay phim giờ đã có thể quay 2K ở 60 fps và 1080p ở tối đa 120 fps.

Tinhte.vn_RazerPhone2-14.jpg
Camera trước không đổi, vẫn là camera 8 MP f/2.0, nằm cạnh là cụm cảm biến mà nhiều anh em nhầm là 2 camera trước.

IMG_20190111_133129.jpg
Tuy nhiên trải nghiệm thực tế của mình chất lượng hình ảnh từ cụm camera kép này không tốt bằng camera trên Razer Phone đời đầu. Đầu tiên là việc nó thường lấy nét sai trong điều kiện ánh sáng ban ngày, đủ sáng. Trong khi thao tác thường chụp là nhấn vào điểm muốn lấy nét và đo sáng rồi nhấn chụp thì gần như Razer Phone 2 chỉ mặc định lấy nét tại vùng trum tâm màn hình, việc chọn điểm chỉ để đo sáng là chính.

IMG_20190111_131902.jpg
Thêm nữa là chất lượng hình ảnh chụp ban ngày lại tệ hơn đời trước. Trong khi Razer Phone khiến mình rất tự tin chụp đủ sáng, rất thích về độ chi tiết và độ trong của hình ảnh thì Razer Phone 2 lại khiến mình có cảm giác ảnh chụp như thời xưa năm 90. Thật đó, như tấm hình bụi bông màu vàng phía trên, không hề áp dụng filter nào, không chỉnh sửa gì thêm, chụp trong bóng râm nhưng vẫn đủ sáng thì kết quả anh em thấy nó như áp filter cinematic vào 😁.

Quảng cáo


IMG_20190111_133210.jpg
Hay như mình chụp cây thông noel giả ở Tinh Tế, nó cũng bị mờ mờ giống như ảnh hồi xưa trong khi thứ mình muốn là chi tiết lại giảm đi đáng kể.

IMG_20190111_131819.jpg
Có một điểm mình thấy Razer cải thiện trên camera của Razer Phone 2 đó là màu sắc. Với những màu khó như tím hay hồng, màu sắc tái tạo rất chính xác. Thêm nữa là khả năng chụp đêm cũng tốt hơn so với thế hệ đầu.

IMG_20181230_211005.jpg
Điểm thú vị là chụp đêm thì Razer Phone 2 lại dễ lấy nét hơn và dễ có tấm hình ưng ý hơn nhiều so với chụp ngày. Mình nghĩ Razer sẽ sớm cập nhật phần mềm để cải thiện chất lượng ảnh.

IMG_20190105_212354.jpg
HDR ban đêm, chi tiết vẫn rất tốt dù màu lá bị đẩy lên khiến nó xanh hơn hẳn so với màu thực tế.

IMG_20190111_131938.jpg
Camera trên Razer Phone 2 vẫn mang lại độ chi tiết ảnh cao trong điều kiện đủ sáng, có thể sánh ngang với nhiều flagship khác.

IMG_20190111_131753.jpg Khả năng xoá phông cũng rất ổn.

IMG_20190111_133839 c.jpg
Còn về phần camera trước thì Razer Phone 2 có thể mang lại tấm hình selfie chất lượng cao. Dù vậy ở chế độ Portray xoá phông thì thuật toán xử lý vẫn gặp khó với những vùng nhiều chi tiết nhỏ như tóc.

Nói chung mình không kỳ vọng về camera nhiều trên một chiếc điện thoại chơi game nhưng dù gì đi nữa, điện thoại vẫn là điện thoại và camera vẫn là thứ phải được làm tốt trên một chiếc điện thoại cao cấp. Razer đã từng gặp khá nhiều rắc rối với camera của Razer Phone đời đầu, lỗi đủ thứ nhưng rồi cũng được xử lý bằng nhiều bản cập nhật phần mềm. Hy vọng Razer Phone 2 sẽ được khắc phục các lỗi này sớm.

Chơi game rất đã, PUBG Smooth + Extreme mượt mắt


Tinhte.vn_RazerPhone2-17.jpg
Về chơi game thì mình chủ yếu chơi Liên Quân Mobile và PUBG Mobile trên Razer Phone 2. Với Snapdragon 845 và Adreno 630, 8 GB RAM và bộ nhớ UFS 2.1 64 GB thì trải nghiệm chơi game ở độ phân giải 2K trên Razer Phone 2 đã tốt hơn rất nhiều so với Snapdragon 835 trên Razer Phone đời đầu. Trên PUBG Mobile, Razer Phone 2 đủ mạnh để anh em bật tỉ lệ khung hình Extreme để đưa lên trên mức 60 fps. Thực ra PUBG Mobile khi bật Ultra chỉ có thể đạt khung hình khoảng 40 fps với thiết lập đồ hoạ Smooth.

Tinhte.vn_RazerPhone2-19.jpg
Ở 60 fps thì trải nghiệm chơi PUBG Mobile rất đã và mình để ý công nghệ Ultra Motion đã can thiệp khiến khung hình được đồng bộ tốt hơn, nó mang lại trải nghiệm rõ ràng hơn so với Razer Phone đời đầu. Điều này có thể nhận ra ngay ở động tác bật scope > shoot và nhả scope khi anh em chơi Sniper, độ giật khựng hầu như không có, nó cực kỳ mượt và nhanh. Mình thử dùng iPhone X quay Slo-Mo để kiểm tra độ xé ở chuyển động hồng tâm thì hầu như không có. Vì vậy trong số tất cả những chiếc điện thoại mình dùng để chơi PUBG Mobile thì Razer Phone 2 cho đến thời điểm này vẫn mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Và cũng tới chiếc Razer Phone 2 này thì mình có thể rút ra một kết luận rằng: Snapdragon 845 là một con SoC không dễ trị! Thật vậy Razer Phone 2 dù đã được nâng cấp hệ thống tản nhiệt Vaper Chamber với buồng hơi diện tích gần bằng mặt sau của máy nhưng nó vẫn chưa thể khiến Snapdragon 845 cũng như Adreno 630 giữ được mức xung cũng như hiệu năng liên tục trong nhiều giờ chơi game. Thực tế khi mình chơi ở thiết lập Smooth + Extreme thì chỉ sau khoảng 1 giờ, khung hình có dấu hiệu giảm sút. Tương tự khi mình chỉnh HDR + Ultra thì khung hình cũng giảm sau hơn 1 tiếng chơi game. Chỉ khi đưa thiết lập xuống Balanced + Ultra thì mọi thứ mới ổn định hơn. Điều tương tự cũng xảy ra với ROG Phone dù được trang bị hệ thống tản nhiệt chất lượng không kém. Thực sự thì PUBG Mobile vẫn là một tựa game đốt cấu hình trên Android và để chơi game này với Snapdragon 845 thì một chiếc máy phải có tản nhiệt đủ tốt mới có thể giữ khung hình ổn định và bản thân tựa game này cũng cần phải được cập nhật để khai thác phần cứng tốt hơn. Điểm khá hơn trên Razer Phone 2 là Vaper Chamber giờ đây giúp nhiệt toả ra đều hơn ở mặt sau, chơi liên tục chỉ hơi ấm không gây khó chịu và cũng không nóng tập trung tại viền máy và 1 điểm ở mặt sau máy như thế hệ trước.

Pin vẫn trâu, 4000 mAh đủ xài cả ngày, có sạc không dây Qi:

Tinhte.vn_RazerPhone2-22.jpg
Razer Phone 2 được trang bị pin 4000 mAh không đổi so với thế hệ trước nhưng nhờ Snapdragon 845 thì thời lượng sử dụng đã tốt hơn. Mình hàng ngày chủ yếu dùng để lướt web, Facebook, xem YouTube và check mail thì từ sáng 9h có thể kéo đến 8h tối mới cần sạc lại. Độ sáng màn hình mình cứ để chế độ Auto không chủ động chỉnh. Riêng khi chơi game như PUBG Mobile, mình để thiết lập đồ hoạ Smooth và Extreme fps thì có thể chơi liên tục hơn 3 tiếng. Thời lượng pin này có thể nói rất khá với một chiếc máy có màn hình phân giải 2K và hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày của mình.

Tinhte.vn_RazerPhone2-20.jpg
Ngoài ra Razer Phone 2 cũng hỗ trợ sạc QC 4.0+ với cục sạc đi kèm 24 W và hỗ trợ sạc không dây Qi. Sạc không dây là tính năng mình ít khi dùng đến bởi hiện tại tốc độ sạc vẫn chưa nhanh bằng sạc thường. Trong khi đó cục sạc 24 W đi kèm có thể nhồi rất nhanh, mình thử cắm sạc từ 18% thì trong chưa đầy 20 phút đã có 68% pin.

Razer Phone 2 có nên mua?

Tinhte.vn_RazerPhone2-21.jpg
Với mức giá hiện tại khoảng 699 USD tại Mỹ và tại Việt Nam có giá xách tay trên 20 triệu đồng, Razer Phone 2 không dành cho tất cả. Thật sự thì bản thân mình dùng Razer Phone 1 và sau vài ngày dùng thử Razer Phone 2, mình vẫn không có ý định lên đời. Razer Phone 2 có nhiều cải tiến như thiết kế, màn hình, cấu hình và cả camera nhưng suy cho cùng những thay đổi này đã quá trễ. Snapdragon 845 mạnh thật đấy nhưng Snapdragon 855 đã ra mắt và chỉ trong vài tháng nữa thôi thì chúng ta sẽ thấy rất nhiều flagship dùng con SoC mới nhất này. Thêm vào đó dù camera đã có nâng cấp nhưng chất lượng ảnh vẫn chưa tốt, mình lại chụp ảnh nhiều nên rất e ngại về vấn đề này. Thêm nữa là màn hình 16:9, thiết kế vẫn to dày khiến cho Razer Phone 2 trở nên lạc lõng giữa đám đông với màn hình tràn viền, tỉ lệ wide. Cho dù là điện thoại chơi game đi nữa thì mình nghĩ Razer Phone 2 vẫn cần phải theo xu thế, có lẽ phải đợi đến đời thứ 3 thì thiết kế mới được làm mới hoàn toàn. Nếu anh em đang xài flagship mà muốn tìm thứ gì đó lạ lẫm thì Razer Phone 2 rất đáng để thử, đặc biệt là anh em chơi game nhiều còn nếu tìm một thứ gì đó hiện đại hơn, lịch sự hơn thì không nên.

Cảm ơn Broshop.vn đã cho mình mượn máy
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tatuan304
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cá nhân thấy Razer Phone này có thể cầm ở nhà chơi game, để xem phim giải trí v.v chứ bỏ túi quần cầm ra ngoài dùng với mật độ cao thì sợ hơi vướng víu :oops: chưa kể nặng, có khi tuột cả quần đùi
tungvt86
TÍCH CỰC
5 năm
Mình không có nhu cầu chơi game nên chỉ cần 1 chiếc ổn định, nghe gọi và mọi thứ mượt mà ổn định là được. Nhưng lại rất thích xem, trải nghiệm mấy con điện thoại gaming này hehehe.
😁 Cam cùi mía thật 😆) focus sai luôn mới sợ
ncxn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này không có camera thì mua vài con về cho lũ nhỏ chơi game
Nghĩ sao mà kêu thiết kế cam vậy là đẹp.
Tui là tui thấy "Đẹp mà ko đẹp" nó chỉ cân xứng nhưng cân xứng đó không phù hợp trong trường hợp này.... >>> Xấu!
mới hư con razer phone 1 hôm qua xong vì rớt bể màn hình. nói chung chờ thế hệ mới thôi chứ nhìn cái loa hãm quá. mất thẩm mỹ quá. xấu quá mặc dù thích thiết kế của razer thật. cái loa quá bẩn quá dơ khi dùng được ít ngày vì bám bụi.
Ra One Plus 6T nó vả cho SML liền
@kehuydiet091 Yeah, mình không nghĩ vậy. Thứ duy nhất mà con đó đem lại chỉ là OS mượt (con này cũng có) và được hỗ trợ lâu dài và cái màn AMOLED để lòe, camera không hơn là bao (có thể khắc phục với Gcam) , còn lại thì nó thua chắc.
KD-Wang
TÍCH CỰC
5 năm
"những map như Sanhok chế độ đêm"
Sanhok là chế độ thời tiết mưa và sương mù. Erangel mới có chế độ đêm mod ơi 😁
Thực ra 16:9 vẫn chưa có gì gọi là lỗi thời, khi nào không còn nội dung hay app nào hỗ trợ cho màn hình tỉ lệ 16:9 nữa thì mới hết thời, bây giờ cứ vi vu đi 😁
Cá nhân mình thấy Razer Phone 1 đẹp hơn, nhìn chất hơn con 2 này bóng quá :D
killerareso
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bảo hành bên Mỹ luôn mới ... gắt.
@killerareso chịu thoai, ko bán chính hãng phải gởi sang 😁
@killerareso Mua về là phải xài thật kĩ nếu như không muốn chi thêm vài triệu tiền bảo hành :v
quangduynz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay chơi moba nên thích tỉ lệ 18:9 hơn. Tỉ lệ 16:9 quan sát hơi khó chịu. Cơ mà Rog rớt giá nhanh nên đợi thêm, vẫn hài lòng với con Black Sharj
Dt chơi game mà chơi còn sụt khung hình, dt thường chắc chơi 1 hồi giật tung chảo
@vn_ninja Chơi trên ipxsm chưa thấy sụt fps bao giờ
Cái trang web kiểm tra tần số quét màn hình là gì vậy mod ơi?
N N T
ĐẠI BÀNG
5 năm
ko có chính hãng ở vn k dám xài dù cũng thích lắm
skrollz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn quá ôk với con U11. Kéo được smooth + extreme, pin trâu sạc nhanh, cảm giác cầm cho gaming cũng thuận. quan trọng nhất là giá = 1/4 =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019