Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tác giả sách chữa ung thư bằng thực phẩm chứa kiềm thua kiện, phải trả 105 triệu Đô cho bệnh nhân

P.W
9/1/2019 13:5Phản hồi: 186
Tác giả sách chữa ung thư bằng thực phẩm chứa kiềm thua kiện, phải trả 105 triệu Đô cho bệnh nhân
Vài ngày gần đây mình thấy trên Facebook lại rộ lên một vài bài viết chia sẻ “cách chữa trị ung thư hiệu quả”, với nội dung đại loại như “tế bào ung thư có tính axit, ăn thực phẩm có tính kiềm sẽ cô lập tế bào ung thư”, và cho rằng nếu không ăn thịt cá, đường bột, tế bào ung thư sẽ tự chết mà không cần sự can thiệp của y học hiện đại. Những nội dung kiểu như thế này đều được trích từ một cuốn sách có tên “The pH Miracle: Balance Your Diet, Reclaim Your Health” của tác giả Robert Young. Cuốn sách này được xuất bản từ năm 2002 và đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng.

Tinhte_Young3.jpg

Hàng chục nghìn người Việt Nam ngộ nhận đã like và chia sẻ những bài viết với nội dung như thế này mà không nghĩ tới sự xác thực trong thông tin và mức độ chính xác về mặt khoa học.

Điều không nhiều anh em biết, là mới đây tòa án San Diego, California mới đây đã tuyên bố tác giả cuốn sách kể trên, ông Robert Young thua kiện, phải trả 105 triệu USD cho một bệnh nhân ung thư khởi kiện ông này. Trước đó, ông Young chỉ là một tác giả sách chứ không hề có bằng cấp y khoa, từng học lớp sinh học ở đại học Utah nhưng bỏ ngang, nhưng vì một lý do gì đó vẫn có hai tấm bằng tiến sỹ từ trường American College in Birmingham và Clayton College of Natural Health.

Tinhte_Young1.jpg
Robert Young

Ông này mở phòng khám Valley Center và chữa trị cho những bệnh nhân ung thư dựa trên quan điểm rằng “axit là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh cho con người, và có thể chữa trị chúng bằng chế độ ăn giàu chất kiềm.”

Năm 2015, bệnh nhân ung thư Dawn Kali đệ đơn khởi kiện Young lên tòa án tối cao San Diego, tố cáo ông này tội cẩu thả và lừa đảo bệnh nhân. Bệnh nhân 45 tuổi này cho biết ông Young đã thuyết phục bà dừng điều trị bằng hóa trị, mà thay vào đó là áp dụng cách ăn kiêng bằng những thực phẩm giàu chất kiềm. Giờ bà Kali không những không khỏi ung thư mà nó còn phát triển đến giai đoạn IV, khiến cho bà chỉ còn 3 đến 4 năm để sống.

Theo những nhân chứng từng chữa trị ung thư tại Valley Center, ông Young thuyết phục các bệnh nhân không theo đuổi cách chữa trị theo y học, với các liệu trình hóa trị cũng như thuốc men dành riêng cho từng loại ung thư, mà thay vào đó là bán cho các bệnh nhân những túi nước muối sinh lý truyền tĩnh mạch có pha thêm muối NaHCO₃ (baking soda dùng để làm bánh) với giá 500 USD mỗi túi. Thậm chí có cả những gói điều trị trị giá 15 nghìn USD để chăm sóc các bệnh nhân ung thư.

Đầu năm 2016, Robert Young bị điều tra về việc hành nghề mà không có bằng cấp và giấy phép y khoa, và ông này phải ngồi tù vài tháng sau khi bồi thẩm đoàn tại North County nhận định ông này có tội. Mình chưa bàn tới cách chữa trị ung thư của ông này, mà nội việc kiếm ăn trên sự tuyệt vọng của những bệnh nhân ung thư cũng đã là rất tồi tệ rồi.

Nói về mặt khoa học, thì tư duy “chất kiềm ngăn chặn tế bào ung thư” của Robert Young có thể nói là sai lệch hoàn toàn. “Young ví von tế bào như con cá vàng bơi trong bể nước, nếu nước quá acid thì cá sẽ chết, và cần phải tăng độ kiềm của nước lên. Young cho rằng chỉ cần điều chỉnh pH của nước 1 cách đơn giản vậy, con cá sẽ sống sót.” Tuy nhiên để cân bằng pH trong cơ thể người thì không đơn giản như vậy. Tiếc một nỗi, khi có bệnh thì vái tứ phương, và con người thường có xu hướng tin vào mọi lý lẽ dù là trẻ con nhất mà những lang băm đưa ra để gạ gẫm con mồi bỏ tiền ra để họ chữa bệnh.

Tinhte_Young4.JPG

Đến khi "lý thuyết" này bắt đầu được chia sẻ bằng những bài viết bằng tiếng Việt trên Facebook, sử dụng hình ảnh của nhiều gương mặt như triết gia George Ohsawa hoặc tiến sỹ Otto Warburg, nó khiến cả vạn người tin một cách mù quáng, lầm tưởng rằng thực dưỡng cũng như không ăn những thực phẩm "có tính axit" theo lời những kẻ chia sẻ thông tin sai lệch, tế bào ung thư sẽ tự chết.

Và đáng tiếc là cá nhân mình đã từng được chứng kiến hai người thân chỉ ăn gạo lứt để "điều trị ung thư". Hậu quả, giống như PGS.TS. Lê Đình Roanh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát hiện sớm ung thư từng phát biểu khi được phỏng vấn: "Chế độ ăn kiêng, nhịn ăn sẽ dẫn tới tình trạng bệnh nhân chưa chết vì bệnh ung thư thì đã chết vì cơ thể suy kiệt."

Quảng cáo


Vì thế, anh em trước khi share lại những bài viết có liên quan tới sức khỏe, hãy bỏ chút thời gian Google tính xác thực của chúng đã. Chỉ mất 5 đến 10 phút thôi, không lâu đâu!

Tham khảo AFR
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lienkhuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Biết bao nhiêu người Việt đã áp dụng cách này...âu củng là tin tất cả mọi cai ai đó chỉ bảo khi moitj ai đó rơi vào bế tắc
kenie.2811
TÍCH CỰC
5 năm
@linhsonnguyen Báo ất ơ nào thế này =))))) ít nhất cũng phải đưa trên sciencedirect chứ. Hoặc cũng phải có trên pubmed.
bigfoods
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linhsonnguyen Tùy bệnh nữa bạn không phải bệnh nào cứ nghe ung thư thì chữa như hạn chế ăn uống thì sẽ khỏi, đơn cử như ung thư vú, ung thu mắt, ung thư da. Thực dưỡng không giải quyết các vấn đề của các bệnh trên
thailevi
TÍCH CỰC
5 năm
@linhsonnguyen Cái nguồn tào lao cũng là nguồn. Toàn báo xàm ngôn mà dẫn chứng gì bạn?
Biết thế nào là dẫn chứng khoa học không bạn?
Tin vào GG cũng vậy thôi.... cũng lắm thày nhiều ma.... tốt nhất là tìm hiểu nhiều nguồn để đối chiếu... youtube cũng vậy... cẩn thận để khỏi mất thời giờ...
Điều quan trọng là cần có một số kiến thức cơ bản về vấn đề mà mình muốn tìm hiểu...hoăc tìm đến nguòi đã từng biết hay đã trải nghiệm...
nhd1986
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Không có nguồn nào để đối chiếu và cho ra cái đúng nhất đâu bác, chỉ có người nào phù hợp với phương pháp nào thôi. Khẳng định là không có cái đúng nhất nhé. Riêng tôi ủng hộ phương pháp chữa bệnh bằng rau củ quả, bên trong chứa đầy enzyme, là tinh lực mà chúng ta bị mất khi ăn tạp. Sở dĩ những người chữa ung thư mà không khỏi là do ăn tạp, ăn nấu chín quá kỹ, ăn quá nhiều thực phẩm sinh độc và acid, ăn sai giờ, khiến hệ miễn dịch suy yếu, và còn một yếu tố nữa khiến phương pháp chữa ung thư bằng kiềm không thành công, đó là vì biết là thế nhưng làm cho đúng và đủ lại là một chuyện khác. Các công ty dược của Mỹ lại không mấy yêu thích các phương pháp tự nhiên, ít tiền, nên những vụ kiện thế này dễ gì mà họ bỏ qua không tận dụng. Muốn hiểu cách chữa ung thư và sống khỏe, hãy đi hỏi người Nhật, đừng hỏi đâu khác. Có thể tự hỏi thêm một câu, cái gì mà con người ăn được ngay khi nó ở dạng tự nhiên của nó mà không phải qua chế biến nấu nướng, ăn vào mà cảm thấy nhẹ nhỏm, không buồn ngủ, đó chính là thức ăn của con người.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@nhd1986 Bạn nhầm giữa "phòng" và "chống" rồi. Cái phương pháp đó áp dụng chỉ để "phòng" thôi, còn khi khối ung thư đã phát triển thì cách của bạn cũng có hiệu quả, có điều tốc độ có kết quả quá chậm nên bệnh nhân sẽ chết trước khi phương thuốc đó có tác dụng.
Cách an toàn nhất là:
  1. Khi chưa bị thì dùng phương pháp của bạn
  2. Khi khối u ác đã phát triển thì điều trị (cắt, hóa trị, xạ trị ...)
  3. Khi đã "lành" nhờ bước 2 thì tiếp tục áp dụng phương án "ăn khỏe sống khỏe" của bạn.
Nếu bước 2 mà không điều trị thì 1000 người chết hết 999, còn mỗi một người may mắn hệ miễn dịch chiến thắng và hết u, mình cũng từng gặp thực tế một lần dù người đó không hề dùng phương pháp điều trị nào của tây, tàu hay Nhật, chỉ "buồn" quá nên bắt con cháu dắt đi du lịch khắp Việt Nam với tiêu chí: tiền điều trị cứ đưa cho tao đi chơi, xong chết cũng thỏa, chơi 1 năm xong về không còn khối u đâu cả.
Vấn đề là ai dám chắc bạn sẽ nằm trong con số 1 hay số 999 nếu không điều trị? Còn nếu điều trị thì ít nhất cũng có nhiều cơ hội sống hơn.
nhd1986
TÍCH CỰC
5 năm
@hacrot3000 Chắc bạn cũng biết là sức khỏe tâm trí nằm ở vị trí số 1 trong việc điều trị mọi loại bệnh chứ?! Cho nên cách suy nghĩ quan trọng hơn rất nhiều so với cách sinh hoạt, ăn uống. Hệ miễn dịch suy yếu vì 2 yếu tố, 1 yếu tố là vì họ đưa độc vào người quá nhiều, nhưng yếu tố còn quan trọng hơn là họ đưa độc trực tiếp vào não, vào suy nghĩ của họ quá nhiều mới khiến cho chức năng sống rối loạn, hệ miễn dịch suy giảm nhanh hơn, theo quan sát của mình thì những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến não và ruột sẽ khiến cho hệ miễn dịch suy giảm nhanh hơn những người tránh, hạn chế được nó. Cho nên đi du lịch mà khỏi bệnh thì cũng phải nhờ vào tâm trạng, chứ nếu đi du lịch mà vẫn tiêu cực thì dĩ nhiên cũng không thể khỏi bệnh được như người kia, chính vì thế cũng có thể không cần đi du lịch, mà chỉ cần 1 nơi không khí trong lành và 1 tâm trạng thư thái, vui vẻ là đã giúp cho hệ miễn dịch rất nhiều, nhưng cũng đừng vì vậy mà bỏ qua thói quen sinh hoạt và ăn uống đúng cách. Còn bạn nói nên cắt bỏ khối u bằng hóa trị, xạ trị, vì nó là phương pháp do con người nghĩ ra, là nhân tạo, không phải như kiểu ăn uống tự nhiên, nên nếu muốn xem nó là phương pháp đúng, thì nó phải có 1 tỷ lệ thành công cao trên mức trung bình, nếu bạn muốn mọi người nghe lời bạn đi hóa trị và xạ trị, thì phải cho họ thấy rằng tỷ lệ sống sót sau hóa trị và xạ trị là bao nhiêu, có trên 50% không, hay chỉ 10% sống? Cái xui rủi của hóa trị là gì, nó có ảnh hưởng đến não bộ và đường ruột của người ta và gián tiếp ảnh hưởng đến hệ miễn dịch lẫn chức năng sống của họ hay không? Nếu nó là một phương pháp đúng, một phương pháp chữa ung thư tuyệt vời thì sao đến giờ người ta vẫn còn sợ bệnh ung thư vậy? Và nếu nó không đúng, thì ắt hẳn là có một cách nào đó đúng đắn hơn. Dù sao thì phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, nên tự hỏi sao mình lại để mình bị bệnh như vậy, rồi thì đã bao giờ nghĩ đến việc phòng bệnh hay chưa. Chứ đừng vì bệnh mà lo lắng thái quá (thì lại càng ảnh hưởng đến não bộ) rồi khiến hệ miễn dịch suy giảm nhanh hơn => bệnh tình chỉ có tăng chứ không giảm.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@nhd1986 Thường thì tỷ lệ sống khá cao đó bạn, theo những người xung quang hoặc người thân mình biết thì tỷ lệ cứu sống là 5/7 người (không tính vụ cái bà hàng xóm mình kể ở trên chắc thuộc trường hợp cá biệt) tức 71%,

Trong đó có 1 bé 7 tuổi (con của bạn mình) bị ung thư máu quá nặng nên bệnh viện Ung Bướu bảo chỉ còn phương án ghép tủy, đáng tiếc bạn mình cố sinh thêm 1 bé nữa hy vọng có tủy phù hợp nhưng cuối cùng 2 bé lại không hợp nhau nên không ghép được.
1 người (anh họ mình) thì do "sợ" không chịu đi điều trị đến khi khối u quá to nên khi lên bệnh viện họ cho morfin rồi về nhà chờ chết chứ không điều trị được.

3 người còn lại thì 1 người (anh họ mình) hóa trị và đáp ứng thuốc tốt, sau 3 năm giờ vẫn đang điều trị nhưng tình hình khá khả quan. 2 người thì được phẫu thuật và đều sống khỏe, trong đó có 1 người (chị dâu mình) hiện đang ăn chay và theo chế độ như bạn nói, chị này thì được cái ngay trên giường bệnh cũng luôn giữ tinh thần lạc quan vui vẻ, chính vì vậy việc điều trị hiệu quả hơn cả mong đợi. Người còn lại (là chú vợ của mình) thì bị ung thư gan, sau khi cắt bỏ khối u 2 năm sau được bác sỹ xác định không còn dấu hiệu khối u, tuy nhiên "tinh thần" ổng được điều trị tốt quá nên không lo lắng gì mà lại tiếp tục làm việc quần quật, rồi uống bia/rượu không ngại ngần trong các cuộc nhậu và không đi khám định kỳ, cuối năm rồi ổng ra đi vì bị vỡ gan do khối u bất ngờ tái phát.
Hai người cuối cùng là khách hàng của mình ở Hà Lan, một người phải nằm viện điều trị gần 1 năm mới đủ sức khỏe để phẫu thuật do u đại tràng, một người nữa thì tầm soát ung thư phát hiện ra khi khối u chưa phát triển. Cả hai giờ đã có cuộc sống như người bình thường.

Nói chung nếu ung thư ở giai đoạn đầu và vẫn còn phẫu thuật được thì tỷ lệ sống rất cao, tuy nhiên sau khi điều trị thì phải theo chế độ như của bạn để tăng khả năng đề kháng của cơ thể. Bản thân mình thì công nhận "sức khỏe tinh thân" có tính quyết định rất lớn trong việc chữa bệnh, nếu người bệnh đó "tin" rằng bệnh sẽ khỏi thì bác sỹ điều trị sẽ rất có hiệu quả dù bệnh có nặng hơn những người khác.
Ung thư tới gian đoạn phải hóa trị thường bệnh nhân không còn sống lâu do khối u đã lang thang nhiều nơi.

Tỉ lệ điều trị ung thư thấp thường là do người bệnh chủ quan, không đi khám định kỳ hoặc coi thường những dấu hiệu ban đầu hay nhầm lẫn với các triệu chứng bệnh khác. Ví dụ như anh họ mình tự dưng thấy sụt cân dù ăn uống và đi làm bình thường, nhưng tâm lý ổng vốn sợ bệnh viện nên không chịu đi khám, mãi tới sau khi thấy bụng khó chịu thì mới ra trạm y tế xã khám, lúc đó y tá phát hiện ra ung thư gan giai đoạn cuối và chuyển lên tuyến trên, lên trên rồi cũng cho về ngay vì bó tay. Bạn cũng hiểu là một y tá xã còn nhận ra đó là ung thư thì bệnh đã đến giai đoạn nào rồi đấy.

Bất kỳ loại thuốc nào cũng có tác dụng phụ, kể cả thuốc trị cảm cúm. Thuốc trị ung thư thì càng độc nên tác dụng phụ là đương nhiên. Tuy nhiên những người phải dung hóa trị hay xạ trị thường chỉ còn vài tháng sống nếu không có thuốc, tỷ lệ chết của họ là 99.99999% (loại trừ bà hàng xóm của mình nằm trong số 0.00001%). Nếu dùng thuốc hay hóa trị thì tỷ lệ sống thêm vài năm cũng được vài chục %, tỷ lệ sống khỏe cả chục năm cũng được vài % nên dù rằng nó nhỏ hơn 10% mà bạn giả định thì nó vẫn lớn hơn cả trăm ngàn lần nếu không điều trị gì.

Đó là lý do tại sao dù tỷ lệ thấp nhưng người ta vẫn điều trị và đó cũng là lý do tại sao người ta sợ bệnh ung thư.

Mình cũng đồng ý với phương pháp phòng bệnh cũng như hỗ trợ điều trị mà bạn theo đuổi, vì thực sự đúng là nó có hiệu quả, có điều cái gì cũng phải áp dụng đúng và đủ, hơn nữa hỗ trợ cũng chỉ là hỗ trợ, đừng đẩy cái "hỗ trợ" lên cao quá mà quên mất cái chính điều trị để rồi mất đi cơ hội tốt.
Giống pp oshawa.
@Võ Thành Quân Minh biết PP Oshawa rất lâu và cũng đã áp dung để điều tri bênh đau bao tử thời " ăn bo bo" khi ở một nơi xa thành phố thiếu thuốc men....PP Oshawa được giải thích theo y học rất hợp lý và đc chấp nhận vì nguyên tắc căn bản " Ăn là uống và uống là ăn"....Thưc phẩm khi đc xử lý đúng cách sẽ giúp cơ thể có năng lực để kháng lại các bệnh tật thông thường ... ngoài PP Oshawa còn có PP Thiền goi là " Nhập Thất" là pp lọc máu tự nhiên cũng đc giải thích bằng khoa hoc... bạn có thể hỏi thăm thày ở Long Hương chắc chắn sẽ đc giải thich rõ hơn, tuy nhiên pp này khó thực hiên một mình khi lần đầu tiên " Nhập thất"...
Nói vê các pp trên thì rất tốn thơi gian giải thích và dễ gây tranh cãi...
ngsangmt
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Ăn mà rõ nguồn góc thì chỉ có mà tự trồng mà ăn.
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Mấy ông thày tu ăn chay 100 % là bị thiếu chất nghiêm trọng đó bạn, vậy nên giờ họ vẫn phải bổ sung đạm động vật mà
kenie.2811
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Sống nhăn răng da dẻ hồng hào. Sao bạn biết mấy ổng không ai bị ung thư? =))) còn vụ da dẻ hồng hào mập mạp hì đó lag do ăn đồ chứa nhiều tinh bột và dầu thực vật. Nên cơ thể quá nhiều mỡ.
Mấy ổng còn ăn tàu hủ và mộ số loại đậu khác để bổ sung đạm thực vật đấy
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
Ông nầy, Hình như Trưởng nam của... bà Lang trọc ở Vn
bitback
TÍCH CỰC
5 năm
bất lực nhìn người ta vào share rồi tung hô mấy cái đi ngược với đạo đức và khoa học như này. Ngoài ung thư thì còn đái tháo đường cũng là bệnh phổ biến, ng ta tin vào mấy cái tin nhảm nhí này hơn là khoa học.
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lehunghmu Xin hỏi điều khoản nào trong luật nêu rõ sẽ bỏ tù kẻ đăng fake news : ))
@lehunghmu mới đầu kêu cấm google fb. ai đó nói như vậy rốt cục tự vả vào mồm. Mỹ tuy ko có an ninh mạng tháng nào cũng kêu GG với FB lên điều trần
"vì sao tấm hình đó lại xuất hiện trên iPhone của một đứa trẻ 7 tuổi đang chơi game?"
"Thưa nghị sĩ, iPhone được làm bởi một công ty khác, nên ông biết đấy, tôi cũng...".
CEO GG "ôi may quá thoát nạn" hên có apple đỡ đạn
Mỹ lắm luật chả biết đâu mà lần
ngsangmt
TÍCH CỰC
5 năm
@lehunghmu Cuối bài share ghi: “nội dung chưa được kiểm chứng, thận trong trước khi áp dụng” vậy có bị bắt ko bạn?
@lehunghmu Giống như đi đường vậy, bạn vượt đèn đỏ mà không có camera giao thông ghi lại hay cảnh sát tóm thì về cơ bản bạn không bị làm sao. Vì thế bạn có thể đăng tin đồn, vu khống, định hướng dư luận mà vẫn không bị sao cả chừng nào bạn bị tóm hoặc bị tố giác. Nếu bạn không phải một nhân vật có tiếng tăm và tầm ảnh hưởng, không ai rảnh hơi để tìm ra được bạn và xử cả.
ông này thất đức wá
@Creeper Gaming Minecraft Chưa kiểm nghiệm đã vội viết sách đêr lấy tiếng tăm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ uk ông ta có tiếng tăm nhưng bao nhiêu ng bị ông ta lừa và ảnh hưởng sức khỏe
Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tăng kiềm không được vậy tăng axit lên xem có rút ngắn quá trình đoàn tụ ông bà không nhỉ :V :V
@Go! Chắc có hi hi
Ông tác giả này lấy đâu ra ngần ấy tiền để đền bù nhỉ.
Thực sự chỉ dám share những thứ vô thưởng vô phát, tin Sos, tin trẻ lạc, từ thiện thôi chứ những tin như thế này chỉ đọc thôi, biết cái gì mà share bậy.
@tranvutruong ko có tiền thì khai phá sản bạn. Tuy nhiên trừ tiền để sống tối thiểu nhà thức ăn BH tiền làm được từ nay đến cuối đời bị tịch thu
ad có thể cho mình xin link bài báo về việc ông này thua kiện hay ko ?
Bằng tiếng Việt cũng được, hoặc tiếng anh càng tốt ?
Cảm ơn ad.
@hunter_dimond https://www.sandiegouniontribune.com/communities/north-county/sd-no-phmiracle-sentence-20170628-story.html

_ Bắt tạm giam luôn nhé.
Ông đó tính ăn may nếu đúng như vậy ông ấy sẽ nổi tiếng, giàu có, ghi danh trong lịch sử ngành y... Ai dè thành ăn hại, hại người, hại thân, hại cả cộng đồng mạng Việt Nam. 😔
tethien
CAO CẤP
5 năm
Mới đi đám tang ông trước cùng cty nè. Ổng mới nghỉ hưu được 2 năm. Đang còn rất khỏe mạnh. Bị viêm gan. Đang nằm viện nghe lời người ta, bỏ về thiền. Kêu là thiền chữa được đủ thứ bệnh.
Được đâu 3 tháng thì đi.
dungluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngsangmt Cái hay của cái thiền ko phải nằm ở câu nói thách đố của bạn. Bản thân mình cũng đang bị bệnh đây bạn ah, nặng thì ko năng, nhẹ thì ko nhẹ, mình ko muốn chữa vì chữa từ nhỏ đến giờ mà nó cứ bị đi bị lại và muốn biết là nó sẽ làm gì mình khi mình ko trị nó, và cũng nhằm để mình biết mình đang có bệnh cốt để làm giảm cái ngã của mình đấy. Nếu bệnh nặng mà tới thuốc tiên cũng trễ rồi, bạn có thể xem thiền là 1 dạng thuốc bổ phòng trước khi bị bệnh tới tìm mình.

Có thực tập thiền đi rồi hãy hỏi người khác thiền là thế nào, tại sao phải áp dụng vào đời sống?
dungluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tethien Nếu có làm thì sẽ có tới, thực phẩm chức năng mà ko uống chỉ để nhìn thì cũng ko có tác dụng gì. Nếu có thực tập thiền đúng nghĩa thì họ sẽ biết bệnh là 1 dạng thử thách trong đời của họ mà thôi. Lúc đó thì bệnh hay ko bệnh ko còn quan trọng nữa. Ko cần thần dược họ vẫn hạnh phúc, quan trọng là hạnh phúc chứ ko phải hết bệnh mà mang nợ cái khác.

Nếu ko thực hành chỉ đứng bên ngoài nói ra nói vào thì mãi chỉ là nói vào nói ra.
ngsangmt
TÍCH CỰC
5 năm
@dungluu Vậy bạn đã thiền đến cảnh giới không sợ sống chết chưa?
dungluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngsangmt Gần tới đó, nhưng ko phải là sợ sống chết chưa, mà hãy hiểu nó chỉ như trạng thái của 1 bàn tay. Sống chết diễn ra liên tục đó thôi, lo sợ gì, tế bào trong người bạn vẫn sống chết hàng ngày đó thôi, nhất là tế bào trong bao tử của bạn sống chết liên tục đó, nhằm chịu dc axit để tiêu hóa thức ăn đó.bạn sợ ko?

Biết nó mà ko bận tâm nó thì bạn thoải mái hơn nhiều.
Tưởng bằng Thiến sỹ chỉ có ở Vn thôi 😁
@TYA giỏi thì mới kiếm đc mớ tiền đó
cha này ra sách bán đc một đống thấy BS VN tin mấy cái này nhiều lắm.
bitback
TÍCH CỰC
5 năm
@hieupy89 bác sĩ nào ở VN tin cái này vậy bạn? o_O. Chỉ cần có một chút kiến thức cơ bản là thấy cái này tào lao rồi.
Nói thật dù có chế độ ăn kiêng nào chữa được ung thư thật thì mấy công ty dược cũng giết người bịt miệng cả thôi 😃
@bitback Đúng như ông nói vacxin hay kháng sinh là các nhà tư bản đổ tiền vào, nhưng nên nhớ nó là thứ hái ra tiền hoài. Còn ví dụ ngày mai có ông phát hiện ra ăn bánh chưng 2 ngày/lần sẽ trị khỏi ung thư thì chắc chắn bị bịt đầu mối, lí do rất đơn giản đe dọa ngành thuốc của họ. Như nếu ngày mai ai phát minh ra xe chạy bằng nước thay vì xăng với chi phí rất rẻ đảm bảo đi tong luôn. Ngay xe điện đi, trước ông trùm tesla đầu tư vào ông có thấy ai phình to được không? Vì nó đe dọa dầu mỏ, sau này tay to bắt tay vào + TQ bảo kê các hãng lớn mới bắt đầu để ý xe điện. Câu chuyện là quyền lợi cả thôi
@ncxn 😁 ông làm mấy công ty nhỏ thì bị chèn là phải rồi, nhớ vụ nghìn tỷ có dính bác bộ trưởng không. Còn nói ở đây là đang nói đám công ty dược lớn ở Mỹ nổi tiếng hút máu, nếu không có đám dược ấn được chính phủ bảo kê vi phạm bằng sáng chế thì giá thuốc còn cắt cổ chán
bitback
TÍCH CỰC
5 năm
@SilverWolf501 Bác này nói lại buồn cươi hơn. chứ giờ bác đi làm là vì cái gì, ko vì tiền thì là gì? cơ bản là các công ty dược đang đưa cả nhân loại đi lên cũng như MS, google, apple... họ xứng đáng được giàu (mà chưa chắc là được giàu). Bác nên chỉ trích các công ty công nghệ luôn cho đồng bộ, dừng sử dụng PC hay đt luôn cho khỏi có cảm giác bị hút máu.
@bitback ơ tớ chỉ nói sự thật, bạn thấy buồn cười thì... kệ bạn 😆) mà tớ bảo tớ thấy bị hút máu bao giờ :v còn công nghệ hiện tại tớ vẫn đang vui vẻ với 1 con laptop core 2 duo, màn hình 1280x800 từ 2009. Cũng nói luôn là không dùng MS windows hay office, điện thoại 2nd siêu rẻ :v
người ko có học hành thì ko nói làm gì, cá biệt nhiều người học hết đh, bạn bè của mình vẫn tin mấy cái thứ sách vở rác rưởi như quyển này, quyển nhân tố enzym bỏ mẹ gì đó, toàn phét lác ko cơ sở khoa học mà các thanh niên tin vẹo cả cổ
CBR600R
ĐẠI BÀNG
5 năm
@If you dont mind đã từng đọc quyển nhân tố enzyme và thấy cách viết lừa người vãi cả chưởng 😁
chỉ biết đánh vào "niềm tin" của người đọc
ko hiểu tại sao những thứ nthe lại được bán tràn làn vậy
Nghe mấy thằng nổ về thực dưỡng và bán thực phẩm chức năng trên mạng là biết tụi nó xạo quần què rồi. Ngu thì cúng tiền cho nó thôi!!!
Cái gì cũng bổ và cũng nguy hiểm nếu ăn quá nhiều. Tuỳ nhu cầu mà ăn uống cho phù hợp!
trieu04
TÍCH CỰC
5 năm
Lâu lắm rồi mới đọc đc 1 bài viết từ đầu đến cuối trên #tt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019