Rất nhanh sau khi ra mắt tại Thái Lan, Mitsubishi Triton 2019 đã có mặt tại Việt Nam với 2 phiên bản 4x2 AT MIVEC và 4x4 AT MIVEC. Hai mẫu xe mới có giá bán lần lượt 730,5 và 818,5 triệu đồng. Ở lần nâng cấp giữa đời này, Triton 2019 được Mitsubishi thay đổi hoàn toàn ngoại hình, bổ sung thêm trang bị tiện nghi - an toàn. Đồng thời, mẫu bán tải Nhật Bản còn nâng cấp hộp số tự động 6 cấp mới và các chế độ đi địa hình khó, hứa hẹn khả năng vận hành ấn tượng hơn.
Bản facelift của Mitsubishi Triton thế hệ thứ 5 mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield rất ấn tượng và rõ ràng là đẹp trai hơn đời trước nâng cấp rất nhiều. Nếu anh em để ý kỹ thì gương mặt của Triton 2019 là sự kết hợp giữa Xpander và Pajero Sport. Trong đó, đèn chiếu sáng nằm bên trên sát nắp capo cùng với 2 dải đèn LED định vị ban ngày tạo hình chữ L rất hung dữ. Cụm đèn xi-nhan và đèn sương mù Halogen tạo hình đa giác bố trí thấp hơn. Hai phiên bản Triton mới được trang bị đèn chiếu sáng Bi-LED Projector, đi cùng cảm biến bật tắt đèn tự động và gạt mưa tự động.
Clip chi tiết Mitsubishi Triton 2019 - Hệ dẫn động 4 bánh linh hoạt nhất phân khúc?
Bản facelift của Mitsubishi Triton thế hệ thứ 5 mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield rất ấn tượng và rõ ràng là đẹp trai hơn đời trước nâng cấp rất nhiều. Nếu anh em để ý kỹ thì gương mặt của Triton 2019 là sự kết hợp giữa Xpander và Pajero Sport. Trong đó, đèn chiếu sáng nằm bên trên sát nắp capo cùng với 2 dải đèn LED định vị ban ngày tạo hình chữ L rất hung dữ. Cụm đèn xi-nhan và đèn sương mù Halogen tạo hình đa giác bố trí thấp hơn. Hai phiên bản Triton mới được trang bị đèn chiếu sáng Bi-LED Projector, đi cùng cảm biến bật tắt đèn tự động và gạt mưa tự động.
Triton nay trông to lớn và khỏe khoắn hơn nhờ Mitsubishi làm hốc bánh thêm phần cơ bắp. Cùng với đó, la-zăng hợp kim 18” của 2 phiên bản Triton 2019 có thiết kế mới kiểu 6 chấu kép, giúp chiếc pick-up thể thao và hiện đại hơn nhiều.
Ngoài ra, đèn hậu mượn thiết kế từ Pajero Sport chắc chắn sẽ kiến anh em thích. Dải đèn sau công nghệ LED bố trí dọc chữ P rất bắt mắt, các cụm đèn báo phanh, còn đèn xi-nhan tạo hình vuông vức. Triton cũng là mẫu bán tải hiếm hoi có đèn hậu dùng công nghệ LED và gương hậu 2 bên sưởi điện.
Tuy có gia tăng đôi chút kích thước tổng thể và khoảng sáng gầm nâng thành 220 mm nhưng Triton 2019 vẫn giữa nguyên chiều dài cơ sở và kích thước thùng hàng. Ở đây mình có 2 lưu ý cho anh em cân nhắc Triton mới. Một là xe có diện tích thùng hàng nhỏ nhất trong phân khúc, khoảng 2,2 mét vuông nên sẽ không chở được nhiều hàng hóa như các đối thủ khác. Bù lại, Triton có đòn ngắn với khoảng cách hai trục chỉ 3 mét, điều này rất hữu ích với các anh em chơi offroad. Bởi góc vượt đỉnh dốc (Break-Over Angle) của Triton đạt 25 độ, vào loại tốt nhất phân khúc.
Trái ngược với sự lột xác của ngoại thất, nội thất của Triton 2019 gần như được giữ nguyên. Bảng tablo, vô-lăng hình chữ X có lẫy chuyển số hay cần số tự động vẫn rất quen thuộc. Điểm mới nằm ở bảng đồng hồ tốc độ có cách phối màu trẻ trung hơn và màn hình đa thông tin hiển thị màu. Hệ thống thông tin giải trí nay bổ sung thêm hỗ trợ Apple CarPlay, bên cạnh khả năng kết nối Bluetooth/USB/AUX. Việc có Apple CarPlay có nghĩa là chúng ta có thể sử dụng tính năng dẫn đường qua Google Maps hay Waze.
Quảng cáo
Các trang bị tiện nghi đáng chú ý khác ở Triton 2019 gồm có chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, điều hòa 2 vùng tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống âm thanh 6 loa, kiểm soát hành trình Cruise Control hay gương chống chói tự động.
Tuy không có kích thước to lớn bằng các đối thủ nhưng Triton sở hữu hàng ghế sau có độ ngả tựa lưng lên tốt nhất phân khúc. Không gian trần xe và khoảng để chân cũng khá dư dả. Đồng thời, ở hàng ghế này còn có trang bị hốc để điện thoại và 2 cổng sạc USB-A. Đáng tiếc là hàng ghế sau trên Triton 2019 ở Việt Nam không được trang bị 2 cửa gió trên trần gọi là Rear Air Circulator như ở Thái Lan. Chính xác thì nó là một cái quạt hút khí lạnh ở phía trước cabin và thổi về sau để làm mát tốt hơn.
Dưới nắp capo của Triton 2019 vẫn là khối động cơ diesel 4 xi-lanh đặt thẳng hàng, dung tích 2,4L. Động cơ này có công nghệ điều khiển van biến thiên MIVEC của Mitsubishi cũng như bộ tăng áp điều khiển cánh Variable Geometry Turbo. Công suất tối đa đạt 178 mã lực ở 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm 2.500 vòng/phút.
Quảng cáo
Đáng chú ý, hộp số tự động 5 cấp INVECS II nay được thay thế bằng hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới. So với trước đây, Mitsubishi cho biết hộp số 6 cấp mới vừa cho khả năng sang số mượt mà hơn, vừa cho khả năng đáp ứng tốt hơn về mặt tốc độ khi cần tăng tốc. Nôm na thì hộp số mới trên Triton mang hơi hướng thể thao nhiều hơn trước.
Phiên bản 2 cầu của Triton trang bị hệ dẫn động 4 bánh Super-Select II với 4 chế độ gài cầu điện và khoá vi sai trung tâm. Người lái có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ 2H-4H-4HLc ngay cả khi xe đang vận hành đến 100km/h. Tuy nhiên thật khó để nói hệ thống Super Select II trên Triton 2019 là 4 bánh bán thời gian hay 4 bánh toàn thời gian. Bởi vì nó có chế độ dẫn động cầu sau cho tiết kiệm nhiên liệu giống hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian, nhưng nó vẫn có thể chạy nhanh ở chế độ 2 cầu mà không sợ bó các chi tiết truyền động giống hệ thống 4 bánh toàn thời gian fulltime 4WD
Chính xác thì Super Select II vẫn là hệ thống 4WD vì nó có hộp số phụ Transfer Case. Nhưng bên trong hộp số phụ nó có bộ ly hợp để giúp nó có thể chạy tốc độ cao mà không gây bó các chi tiết truyền động. Bên cạnh đó, hộp số phụ của Super Select II cũng có tích hợp bộ khoá vi sai trung tâm. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể khoá cứng tỉ lệ phân bố cầu trước và sau 50/50 theo ý của chúng ta. Ở chế độ 4HLc thì việc khoá vi sai trung tâm sẽ phù hợp cho nhu cầu offroad ở tốc độ trên 30 km/h. Còn ở chế độ 4LLc thì sẽ phù hợp với việc offroad cần khoá vi sai trung tâm ở tốc độ duới 30 km/h, vì dụ như leo dốc cao hay đi đường tuyết chẳng hạn.
Triton 2019 tại Việt Nam vẫn dùng bộ vi sai chống trượt tự động có tên Hybrid LSD (Hybrid Limited Slip Differential) thay vì hệ thống khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử như bản Triton ở Thái Lan. Đồng thời, Mitsubishi cũng bổ sung thêm 4 chế độ đi địa hình tương tự như Pajero Sport, bao gồm: Sỏi (Gravel), Bùn lầy/Tuyết (Mud/Snow), Cát (Sand) và Đá (Rock) nhằm giúp người dùng có thể đi offroad dễ dàng hơn theo từng dạng địa hình.
Mitsubishi Triton 2019 có hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo. Bản cao cấp nhất bổ sung thêm tính năng hỗ trợ xuống dốc HDC.
Ảnh chi tiết Mitsubishi Triton 2019