Wifi chung cư

kanawan
14/11/2018 9:51Phản hồi: 8
Vấn đề này hình như muôn thuở nhưng lâu lâu vẫn phải update vì mình search thấy nhiều mà hơi bị cũ. Hiện tại khu chung cư nhà mình dùng mạng cáp quang Viettel, nhà nào cũng lắp ở ngay gần cửa ra vào mà có khi vào phòng cách 10m, đóng cửa, qua bức tường mà wifi còn có 2 vạch, yếu quá, xem trên android Himedia gần 2 củ mà thi thoảng bị xoay vòng loading, hôm trước xem Việt Nam đá bị dis mấy lần cay quá.

Các cao thủ tư vấn giùm xem nên /:dùng cách nào ổn nhứt:
1. Mua repeater 2-3 râu đặt thêm để tăng cường độ sóng wifi;
2. Mua router 3-4 râu tốt sóng khỏe, ROUTER WIFI CÓ CỔNG QUANG để thay thế hoàn toàn cục router wifi mà Viettel cấp cho mình.
3. Mua router 3-4 râu sóng tốt để KẾT NỐI BẰNG DÂY CAT5E VỚI CỔNG LAN của router Viettel đã có để phát (router này rẻ và dễ tìm mua hơn router quang).

Rất mong các cao thủ cho ý kiến.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đăng Danh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác mua router có cổng quang 3,4râu thường mạnh đc r tuỳ khả năng tài chính. Kiu kt viettel xuống setup cục router nó tặng thành converter. Mọi vấn đề cấp ip, phát wifi lgiờ chuyển tcho wifi mới, còn cục kia chỉ có nhiệm vụ như cục chuyển thôi.
kanawan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đăng Danh Set up cục router VIETL thành convert rồi dùng cat5e nối sang cục router (router thường chứ k phải quang) mới hả bác, như vậy băng thông đang từ quang sang dây cáp có bị giảm đi không nhỉ?

Còn mua router quang mới thì vứt luôn cục VTel cũ đi cũng được vì không dùng đến nữa.
Đăng Danh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kanawan Đúng r bác, minh se chủ động đc về sóng wwifi. Không giam dau bác. Neu mua router quang thìbác nhờ kt viettel det up cho bác 😃
Làm cái cục kích sóng xiaomi gen 2 về kích sóng căng đét nha !
kanawan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bảo ngọc bg Có hướng dẫn cách setup con modem wifi vtel sang convert đc k bác?
phanlh
ĐẠI BÀNG
5 năm
1. Mua router nhiều râu hơn:
Vấn đề bạn đang gặp phải là do wifi phát không đủ mạnh để vừa xuyên tường vừa đi xa cách 10m.
Đối với khoảng cách 10m và phải đi xuyên tường thì các bộ phát wifi gia dụng hơi khó đáp ứng. Wifi nhiều râu chỉ tăng thêm hướng phát của wifi chứ không hẳn cải thiện dc nhiều vấn đề bạn gặp phải.

2. Router có cổng quang thay thế router nhà mạng:
Cái này không cần thiết vì khả năng xử lí của mấy con nhà mạng là thừa đủ rồi.
Con của nhà mạng làm 2 chức năng là "modem" (tạo ra kết nối mạng từ nhà mạng xuống) và "router" (xử lí gói tin mạng 2 chiều).
Trong trường hợp nhu cầu cao, số lượng tbi kết nối cao (trên 30 thiết bị) thì người ta thường mua thêm router chịu tải, để con của nhà mạng chỉ làm "modem" còn nhiệm vụ "router" sẽ do con router chịu tải đảm nhiệm.
Còn như sử dụng trong nhà thì không cần thiết phải làm như thế, do số lượng thiết bị chỉ tầm 10-15 mà nhu cầu tải cũng không quá cao.

3. Mua thêm router wifi kết nối bằng dây để phát trong nhà: Kết nối của bạn phải đi qua thêm 1 thiết bị, thêm độ trễ. 1 điều nữa là bạn vẫn phải đi dây, lại còn bổ sung thêm thiết bị phát wifi trong khi cục wifi của nhà mạng hoàn toàn có thể làm điều đó nếu bạn di chuyển con wifi nhà mạng vào trong

Cách giải quyết:
- Liên hệ nhà mạng phối hợp tìm cách chuyển cục phát wifi của họ vào khu giữa nhà. Cách này sẽ hơi khó khăn cho họ nếu họ không để dây dự phòng khoảng 7m nhưng mình nghĩ vẫn nên yêu cầu họ làm như vậy. Bây giờ các nhà mạng làm rất chặt về dịch vụ khách hàng, nếu họ từ chối hay cằn nhằn cứ gọi lên tổng đài phản hồi là dc giải quyết ngay

- Nếu budget thông thường <500k bạn có thể đầu tư bộ phát mở rộng để giải quyết, tuy nhiên cách này trải nghiệm sẽ hơi kém hơn là bạn kết nối thẳng vào wifi nhà mạng trong trường hợp thông thường (không qua vật cản)

- Nếu budget tốt khoảng 1.300k: mình recommend bộ mesh wifi này https://forums.voz.vn/showthread.php?t=7366486, đặt hàng bên tàu về trong khoảng 6 ngày, đảm bảo phủ sóng nhà chung cư ngon lành không còn góc chết. Bộ này gồm 3 bộ phát wifi, cắm vào là chạy, wifi cùng tên, di chuyển trong nhà tự động kết nối không cần thao tác bằng tay. Nhà mình 200m2 dùng con này rất ngon lành
bourne6372
TÍCH CỰC
5 năm
@phanlh Bác nói sao chứ em xài Xiaomi gen 3G làm Router,modem nhà mạng chỉ làm converter ngon hơn nhiều chứ ạ( chỉ tốn có 600k..bao bác hết nhà chung cư)
bourne6372
TÍCH CỰC
5 năm
Bác chủ làm 1 con Xiaomi Gen 3G xong kêu người kéo dây mạng vào giữa nhà,cắm vô con Gen 3G rồi muốn làm access point hay Router thì tùy bác...bác làm access point là đơn giản + nhanh nhất ( tắt wifi của modem Viettel)....em dám chắc sóng mạnh hơn hiện tại bác đang xài nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019