Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#Tet19: Hướng dẫn lựa chọn Soundbar Sony phù hợp với nhu cầu thưởng thức dịp Tết

tam8101399
16/1/2019 13:18Phản hồi: 142
#Tet19: Hướng dẫn lựa chọn Soundbar Sony phù hợp với nhu cầu thưởng thức dịp Tết
Tết lại sắp về với mọi nhà, chắc hẳn ae trên Tinh tế cũng băn khoăn muốn nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc TV nhà mình. Như nhiều bài viết trước trên Tinhte có đề cập, Soundbar hiện đang là một trong những giải pháp được nhiều ae lựa chọn, tuy nhiên Soundbar ngày càng trở nên đa dạng về chủng loại cũng như tính năng và Sony là một trong những thương hiệu rất tập trung vào mảng này và có đủ các chủng loại cũng như giá thành khác nhau. Chính vì vậy trong bài viết này, mình sẽ hương dẫn cho ae nào chưa biết cách lựa chọn được một chiếc soundbar phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của mình nhất.

I/ Soundbar phổ thông


Soundbar phổ thông là dòng sản phẩm không có nhiều tính năng tuy nhiên Sony chú trọng vào việc cải thiện chất lượng âm thanh cho chiếc TV hiện nay. Với giá cả hợp lý, dễ phối ghép cùng chất âm tốt. Ae nào chỉ đơn giản muốn nâng cấp âm thanh cho chiếc TV nhà mình lớn hơn, nghe nhạc hay hơn, xem phim sống động hơn thì có thể tham khảo các sản phẩm sau:

1/ HT-S100F (3.500.000 đồng) :


tinhte_sony_st_100f.jpg


Đây là chiếc soundbar cơ bản nhất với giá chỉ 3.500.000 đồng. Với mức giá này ae sẽ có ngay hệ thống soundbar 2.0 stereo dễ dùng và nhỏ gọn. Tuy giá rẻ nhưng Sony vẫn chu đáo tích hợp cho hệ thống công nghệ Dolby Digital và S-Force Pro Front Surround giúp không những nghe nhạc hay mà xem phim cũng đủ tốt.

Hệ thống hỗ trợ kết nối Bluetooth, cổng HDMI ARC và cổng USB. Công suất 120W to hơn rất nhiều so với loa tivi thông thường nên là một nâng cấp rất đáng giá. Cá nhân thì mình thấy ae có nhu cầu không quá phức tạp như chỉ nghe nhạc, xem phim, bóng bánh các kiểu thì em này đáp ứng tốt.

2/ HT-CT290 (5.290.000 đồng):

tinhte_sony_ht_ct290.jpg

Sở hữu công nghệ âm thanh 2.1, bao gồm 1 soundbar với kích thước lơn hơn HT-S100F một chút nhưng đảm bảo sự gọn gàng, kèm theo đó là một subwoofer cho tổng công suất 300W. HT-CT290 cũng sở hữu công nghệ S-Force Pro Front làm tăng chất lượng không gian trình diễn, tạo độ rộng và thoải mái cho các bộ phim có những cảnh hùng vĩ cùng nhạc nền. Chất âm rõ ràng, to trong, tập trung vào dải mid và treble và dải bass không rền dư, dính với các dải khác. Ae nếu là fan của các bộ phim hành động thì đây chắc chắn là một lựa chọn tốt hơn so với đàn em HT-S100F.

3/ HT-CT390 (7.690.000 đồng) :


tinhte_sony_ht_ct390.jpg

HT-CT390 là bản nâng cấp với nhiều hấp dẫn từ thiết kế cho đến chất âm so với CT290. Với thiết kế soundbar mỏng hơn phiên bản CT290, sản phẩm phù hợp cho không gian chật hẹp cũng như anh em yêu thích cái đẹp. Sony còn trang bị thêm chuẩn âm thanh DTS, Cinematic S-Force Front Surround và S-Master Digital Amplifier giúp mang lại hiệu ứng âm thanh 3D tốt hơn, sống động hơn.

Quảng cáo



II/ Soundbar 5.1

Nếu là fan của bộ môn nghệ thuật thứ 7 và muốn đầu tư nghiêm túc cho chiếc TV nhà bạn thì hệ thống Soundbar 5.1 là những gì mà chắc chắn ae cần quan tâm. Với hệ thống các loa vệ tinh kèm theo, các hệ thống soundbar 5.1 sẽ giúp tái tạo hiệu ứng âm thanh tốt hơn rất nhiều so với hệ thống soundbar phổ thông. Nếu anh em có một căn phòng rộng lơn, muốn trải nghiệm chất lượng âm thanh đỉnh cao của các bộ phim thì bạn nên tham khảo qua các hệ thống sau:

1/HT-RT3 và HT-RT40 (6.990.000 – 7.690.000 đồng)


tinhte_sony_ht_rt3.jpg
Sony HT-RT3 nhỏ gọn

Đây là 2 hệ thống soundbar 5.1 giá rẻ mang trải nghiệm tốt cho ae yêu thích phim ảnh. Công suất của 2 hệ thống này lên đến 600W, lớn hơn rất nhiều so với các hệ thống soundbar phổ thông sẽ cho ae chìm đắm trong những cảnh cháy nổ hoành tráng cũng như không gian rộng lớn của các bộ phim. Phiên bản HT-RT40 có giá thành nhỉnh hơn chút đỉnh đi kèm một cặp loa tallboy đứng, phù hợp cho ae có không gian trong nhà tương đối rộng rãi một chút. Còn với phiên bản HT-RT3 có lẽ sẽ phù hợp với kiểu nhà ống truyền thống của người Việt hơn vì cặp loa tallboy thay thành cặp loa có thể gắn tường hoặc đề bàn đằng sau ghế sofa của phòng khách.

tinhte_sony_ht_rt40.jpg

Quảng cáo


Sony RT-40 với cặp tallboy cao lớn

2/ HT-S500RF và HT-S700RF (8.990.000 – 11.990.000 đồng)


tinhte_sony_st_s500rf.jpg
Sony HT-S500RF

Công suất của 2 hệ thông này được Sony nâng cấp lên đến 1000W chắc chắn sẽ mang đến cho ae cảm giác rung bần bật như ở rạp phim. 2 phiên bản này cũng có sự khác biệt như 2 phiên bản HT-RT trên, cặp tallboy sẽ dành cho HT-S700RF còn cặp loa nhỏ sẽ dành cho HT-S500RF. Hiệu ứng âm thanh vòm 5.1 thực sự sẽ là một bậc khác biệt so với những phân khúc thấp hơn.

tinhte_sony_ht_s700rf.jpg
@AudioPsycho khoái dàn HT-S700RF này lắm nhé 😁

Bài đánh giá về HT-S700RF đã có chuyên gia AudioPsycho trên tay đây nhé.

III/ Soundbar với công nghệ Dolby Atmos

Dolby Atmos là chuẩn âm thanh mà nếu anh em nào mê phim ảnh chắc hẳn đều biết. Điểm ấn tương của công nghệ âm thanh này có thể nói là sống động đến từng cọng lông. Sony hiểu được sự mong muốn đó của khách hàng nên họ cũng đã sớm tích hợp công nghệ này lên trên các sản phẩm soundbar của mình nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể. Nếu ae muốn nhu cầu cho dịp tết này thì đây là các soundbar mà anh em nên rước về để thưởng thực dịp Tết:

1/ HT-X9000F (11.990.000 đồng)


tinhte_sony_ht_x9000f.jpg
Tầm vừa tiền túi để sở hữu Dobly Atmos

HT-X9000F mang đến chuẩn âm thanh 7.1.2 mang đến cho người nghe trải nghiệm âm thành vòm thực sự. Có kích thước nhỏ gọn chỉ bao gồm cục subwoofer và soundbar những những gì mà X9000F thể hiện là cực kỳ ân tượng. Âm thanh chi tiết, hiệu ứng âm thanh vòm rõ ràng sống động là không đủ để miêu tả về những gì mà X9000F trình diễn. X9000F được trang bị rất nhiều công nghệ cũng như chuẩn âm thanh cao cấp so với soundbar thông thường như Dolby® Digital, Dolby Digital Plus™, Dolby® True HD, Dolby Atmos®, Dolby® Dual mono, DTS®, DTS-HD High-Resolution Audio™, DTS-HD Master Audio™, DTS-ES, DTS 96/24, DTS:X™, LPCM (2ch/5.1ch/7.1ch), DSD (2ch/5.1ch).

2/ HT-ST5000 (36.900.000 đồng)


tinhte_sony_ht_st5000.jpg
Đỉnh cao âm thanh tích hợp lại trong soundbar + sub, Sony HT-ST5000
Đây chắc chắn là đỉnh cao của Sony về khả năng trình diễn âm thanh trên một chiếc Soundbar. Trang bị 12 củ loa bên trong cho công suất lên đến 800w có thể nói nếu tiền bạc không phải là vấn đề thì ae cứ rước em nó về mà thưởng thức để khỏi phải lăn tăn suy nghĩ chi cả. Sony đã tích hợp những gì tinh túy nhất của mình để làm nên một sản phẩm hoàn hảo cả về thiết kế lẫn chất âm.
Xem thêm:

142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng thông tin cần tìm.
Nếu thêm về dòng LG nữa thì chuẩn bài mình cần.
khanghk
TÍCH CỰC
5 năm
@newsfeed dòng này có bluetooh không bác. trước có dòng soundbar bị lỗi 1 thiết bị đang pair phát nhạc ngon lành thiết bị khác đòi pair cái là đá ngay con đang kết nối ra để chơi với con hàng mới rất ức chế. không biết dòng của bác có bị lỗi này không ?
@newsfeed Em thấy DMX đang bán 2tr1 😁
consocmap
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong thấy thì report thoy
Hạn chế lớn nhất của Soundbar Sony là thường có dây , nhất là 02 loa rear, nên muốn mua cũng ko mua được vì ko biết đi dây kiểu gì!
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Chuẩn cmnr...
@QuanLyNhaNghi Chuẩn luôn. Trước ngắm nghía mãi mấy con Soundbar Sony rồi nhưng cuối cùng dây dợ vướng víu quá đành thôi.
@QuanLyNhaNghi Nhà e k xài tv,liệu có dùng với imac dc k bác?
@QuanLyNhaNghi Chơi Harman hay Bose đi bro
@Hoangtammao0210 Mac thì đi với Audio Engine cho nó đồng bộ, soundbar ko hợp đâu!
[​IMG]
Dòng Soundbar LG thì thế nào ad?
junky3
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr Gau Lg sj8 dang dong tien bat gao
Trong một đống chỉ thích mỗi cái HT-ST5000, tiếc là nó đắt tiền quá.
Mình thắc mắc không biết Sony đã bán được bao nhiêu soundbar HT-ST5000 ở VN? Đoán là không nhiều đâu nhỉ? Nếu ế quá sao không hạ giá thêm chút nữa? Mình nghĩ giảm xuống tầm 25 triệu sẽ có nhiều người mua (vì nếu phải bỏ ra 36 triệu mình sẽ chọn Bose)
rocky man
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Tìm hiểu kỹ trước khi đặt câu hỏi bro
@rocky man Samsung N950 dùng củ loa Harman Kadon thì ngon rồi, chứ củ loa chính hãng nghe dở giá 29 củ phí tiền.
@tuyen_kientruc2013 Đợt khuyến mãi mua S/Note tặng loa Harman Studio tem samsung VN thanh lý rẻ bèo không ai thèm mua vì củ loa samsung dở tệ, chỉ có bản china tem PGI là harman xịn 😁
Harman vào tay samsung thì chỉ có nát bấy.
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@daovangiangtnvn Lóa đó nói làm gì.... và đâu phải ai cũng có nhu cầu dùng loa pin và nếu có mua đc giá rẻ bèo thì cũng là 1 món hời vì loa đó nghe khá hay, pin lâu thích hợp cho người hay di chuyển và thích nghe nhạc
RoKai
TÍCH CỰC
5 năm
không có loại nào rẻ hơn con 3tr5 hả mọi người? nhu cầu chỉ thay thế loa tv thôi, loa tv ở nhà bị rè... 😔
ssngoclan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RoKai Con này nè bác Samsung 2.2 HW-J250/XV 80W. Dưới 1,5tr nhé
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@RoKai Bác đi ra các điện máy nhỏ hỏi mua loa M360 sẽ có giá tốt nhé or bác tìm mua trên tiki nhé giá tầm hơn 2tr ngje nhac và mẫu mã khá ổn. Giá DMX bán 4.2t
RoKai
TÍCH CỰC
5 năm
@RoKai cảm ơn các bác, thật sự thì chỉ cần loa thế cho loa tv thông thường thôi, vì tv của bame mình bị rè, nên không cần phải cầu kì...rẻ gọn là tốt.
RoKai
TÍCH CỰC
5 năm
@ssngoclan @ssngoclan

thanks bác, em search thì có nơi bán chỉ 600k, không biết bác xài chưa ạ? ổn không bác? vì mình hơi quan ngại về đồ ss trừ đt ra, 2 tv ss nhà mình dều bị rè loa...hơi chán...
Thừa tiền mới mua loại này về chơi tết. Khôn khéo thì làm bộ karaoke về xả rượu đầu xuân vẫn là chuẩn nhất. Nghe không bằng hát , gào, rên , la,.... Phê lắm ý.
@Emranhieulam1990 Có điều hạ đẳng khi xuống lỗ vẫn gato vs đẳng cấp 😃
@tuanquang_caxc Hát cho quên đi cái đói cái nghèo!?!
@QuanLyNhaNghi Hát cho quên đi cái đói cái nghèo và cái lạc lạc hậu của tầng lớp thanh niên việt nam hiện nay.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@tuanquang_caxc mấy khu lao động nghèo, làm thuê làm mướn, ở trọ trong hốc bà tó, đường xe máy phải tránh nhau thì xác cmn định là đám dân trí thấp này rên la từ sáng đến tối 😁
Ko thấy tư vấn loa thùng đa năng như dòng mhc ta.
@Võ Thành Quân Dân chuyên nghe nhạc chả bao giờ họ xin tư vấn này nọ bao giờ cả. Hiểu không
@Emranhieulam1990 Uả liên quan gì nhau tui thắc mắc ko thấy dạng tui thích để mua liên quan gì tới chuyên với ko chuyên bạn chuyên gia thì kệ bạn sao phải xoắn.
@Võ Thành Quân Bạn học văn ngày xưa chắc dốt lắm ý nhỉ ? Câu cú pháp rất lủng củng,lại không hề có chấm câu hay dấu phẩy để ngắt câu. Làm người đọc rất khó chịu.
@Emranhieulam1990 Nói chuyện khi người vậy có viết văn in sách đâu mà câu cú nói người ta hỉu là đc rồi đơn giản chút đi bạn. Xin lỗi chứ chưa bit ai trình độ hơn ai đâu mà cười chê người khác.
magiclove_72
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tinh tế không làm đánh giá mấy em soundbar giữa các hãng cho anh em tham khảo nhỉ
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@magiclove_72 Tinhte toàn tai châu....dễ gì so sánh cho chuẩn đc 😆))
miennau
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang dùng Ct290 với 43w800c, nói chung là hợp lý trong tầm giá
tranviettung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@miennau Đúng chuẩn nhà em 😆
harrylo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@miennau Không gian phòng bác bao nhiêu ạ? Em đang có 43w800c rồi nhưng không biết ct290 đủ chiến không? 2.1 đủ k bác?
Đang ngắm HT-CT290. Thấy review trên những forum nước ngoài là đôi khi audio không sync với video. Không biết tinhte có cụ dùng chưa cho cháu xin ít review với.
@vinhphucbui123


Thấy bật video kết nối âm thanh ổn.
@vinhphucbui123 tình hình là em đã sắm con CT290. Cảm nhận khi nghe nhạc là thiếu bass quá @@ thế nhưng khi coi phim hay nghe dòng nhạc nhẹ thì âm thanh trong và khá hay
Các bác ơi, cái amply cổ nhà em hỏng rồi, giờ nên chọn cái nào tầm giá 7-10 triệu bây giờ?
Mình phân vân mixer kĩ thuật số (vang số) và cục đẩy hay nên dùng amply để hát?
Nghe nói vang số điều chỉnh âm thanh, chống hú sướng hơn amply đúng không các bác?
NH Hoán
TÍCH CỰC
5 năm
@traithanhnam90 Bạn mua tách sau thay đỡ tốn tiền thôi.
@traithanhnam90 MUA CON SANSUI ĐẨY LIỀN VANG SÀI CŨNG OK
@NH Hoán Uả, nó không được bền à bác?
Tiếc ko có bộ rear wireless.
Trước tính lấy HT-RT40, mỗi lần xem phim xong cất lại 2 cây rear LoL
BinhND9
ĐẠI BÀNG
5 năm
So với mấy em này thì em LG SJ8 hơn thua em nào vậy các bác.
iptran68
TÍCH CỰC
5 năm
@BinhND9 Chắc thua mối st5000 thôi bác
@iptran68 Nghe nói SJ8 nghe nhỏ lắm phải không bác?
iptran68
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanquang_caxc em còn chưa dám mở max volum lên bao giờ ấy! 😃
giờ thấy toàn Soundbar nhỉ
bài này quảng cáo Sony hay sao nhỉ. Tưởng giới thiệu nhiều loại. ai dè thấy sony ko....
@thegoldfishvn Đọc lại tựa đề thread đi bạn.
@thegoldfishvn #Tet19: Hướng dẫn lựa chọn Soundbar Sony phù hợp với nhu cầu thưởng thức dịp Tết
ƯỚc mơ có cái nhà để đc mua. Hazzz
junky3
TÍCH CỰC
5 năm
Lg sj8 dap chet con ct290
@junky3 sj8 phải so với Ct390 trở lên!
iptran68
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi chuẩn đấy bác. ct290 k có cửa
brighten
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho hỏi kệ tivi bức ảnh tiêu đề bán ở đâu nhỉ
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
khỏi viết bài hdan nhé, vì có hướng dẫn cũng éo có tiền mua

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019