@Ricky2019
Wigo cao giá hơn, máy 1.2 mạnh hơn.. và nội thất nhìn thô hơn con Cele. 1 số chi tiết hơi kỳ (cốp sau phải mở bằng chìa, tay lái ko điều chỉnh độ cao, dụng cụ kích nâng để dưới ghế lái...)
Tuy nhiên nếu bác quan tâm đến thương hiệu và chính sách hậu mãi sau bán hàng cũng như phụ tùng dễ kiếm thì Wigo là lựa chọn tốt nhất đấy.
@hoangdapchai
Mới mua chưa bảo dưỡng gì nhiều với cả dc miễn phí công ở hãng 4 lần bác ạ. Dầu thì thay có 3L thôi, trong hãng tầm 450k, còn mua dầu hãng ngoài thì tùy loại. Gara ngoài thì tùy tiệm mà có giá khác nhau.
Trước vợ chồng mình cũng ngó qua Calerio vì có nhu cầu mua xe cỡ nhỏ cho vợ đi lại, phụ nữ theo mình cứ xe nhỏ là phù hợp nhất, loanh quanh phố phường và hơn nữa dễ xử lý trong những con phố đông người.
Mình từng xem Mirage, i10, Wigo, Morning, Celerion. Mirage vì giá hơi cao, hãng chào 425tr nên em bỏ. Wigo thương hiệu tốt, mức giá là 405tr + 5-7tr nên mình cũng không ưng lắm, nhất là trang bị chỉ ở mức cơ bản. i10 thì ổn, trang bị trên xe khá ok so với tầm giá 404-4tr(hãng hỗ trợ), nhưng không được khuyến mãi nhiều như của Kia. Celerio xe khá rẻ, lúc mình xem chỉ còn 1 chiếc màu trắng bản AT ở Hải Phòng, Có vẻ vẫn được mặc cả xuống dưới mức giá đề xuất chắc bớt được vài tr xăng xe, Xe cũng đã được hãng trăng bị cho Màn hình giải trí nhưng trông nội thất vẫn có phần lạc hậu so với các đối thủ trên thị trường xe cỡ A, Mẫu mã ở ngoài người khen kẻ chê nhưng em thấy nó vẫn có cái đặc sắc riêng, nhất là cái giá nhìn là yêu đối với xe thương hiệu Nhật Bản. Vợ chồng em lại sang Kia là hãng cuối rồi, mà nó nhìn cái Morning Si cái nó ưng luôn, em thì vốn không mặn mà gì Morning lắm, mà đặc biệt nó lại thích lấy bản Si hơn bản S dù rẻ hơn 15tr.
Cuối cùng em phải lấy Si ra đường HP là 430tr được hãng hỗ trợ + Khuyến mại kha khá. Trang bị trên xe mình thấy cũng ổn, nhất là phụ nữ hay đèo con nhỏ, thì cũng hợp lý với mức giá, Chi phí sở hữu mình thấy chấp nhận được, tính ra 1 tháng mất 1-1.5tr, xăng và các chi phí dầu mỡ, bảo dưỡng vv... à nhà mình không phải thuê chổ gửi xe, nhà ở ngoại ô nên không lo về ...
Xét cho cùng , Celerio hay Suzuki VN nếu muốn cải thiện doanh số phải thực sự tạo những điểm nhấn nhất định ở sản phẩm của mọi phân khúc của hãng, mới mong cạnh tranh sòng phằng trên thị trường Việt
Tiếng máy vọng vào cabin to ko bác? Hôm qua em đi thử chiếc spark 2014 mà tiếng máy dọng vào váng hết cả đầu, chẳng biết xe thế hay xe của bác đấy bị gì.
Người cao 1m75 như tui thì ngồi lái và ngồi sau đều đc, nếu 4 người như vậy thì chạy tốt ở đoạn đường trường còn đô thị, đường gồ ghề thì hơi yếu với 3 máy 1Lit. Thiết kế hơi xấu nhưng đc cái hơn noning 1 xíu. (Hôm bữa k thấy bản MT có túi khí nhỉ - k chắc cú nên để trong ngoặt)