Xin lời khuyên để thuyết phục gia đình mua Winner

khoakeo0
9/1/2019 8:18Phản hồi: 461
461 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pjm_nguyen
TÍCH CỰC
5 năm
Bạn tự để dành 1 nửa đi, đủ hoặc gần đc 1 nửa thì đặt vấn đề xin ba mẹ hỗ trợ phần còn lại.
Nếu là sinh viên thì nên mua wave hay tay ga cho khoẻ, sang xe tay côn nếu đam mê thì rất tốn kém (không phải xăng), em sẽ tìm hiểu về xe nhiều hơn, nước mát, dưỡng sên, những điều phải học như lốp, sửa linh tinh. Anh đang đi raider rất là phê. Nhưng lương chục củ hẵn chơi xe côn, nó không phải như mấy wave, tay ga về là chạy đâu, nhiều thứ phải đầu tư lắm. Giả sử nếu vẫn mua thì chắc chắc sẽ độ linh tinh ở độ tuổi của e mà, bạn độ cái này thì mình cũng phải chơi cho xứng. Tốt nhất nhịn vài 3 năm nữa hẵn chơi, vừa tự do kinh tế, vừa chẳng phải hỏi ai. Thế nhé!
@daideveloper Cá nhân mình thấy nếu chỉ chăm sóc xe thì cũng chả tốn kém lắm. Tất nhiên, khi đã chơi tay côn thì ai cũng sẽ tìm hiểu về xe và vận hành tốt hơn. Chứ Wave, tay ga mua về chạy thì chả chốc mà vứt cái xe đi còn phí hơn tiền bảo dưỡng nữa. Tất nhiên "chơi" xe côn thì cũng có nhiều cách. Người có tiền chơi kiểu có tiền mà người ít tiền thì vẫn chơi được.
bạn chưa nói rõ là ý kiến gd ntn bạn neh.để ace có hướng lựa lời giúp bạn
winner quá chất
hãy lo tự lập cho bản thân đi nhé, không xin xỏ gì cả 😆
Tự kiếm tiền mua , khỏi xin xỏ , thích gì mua nấy
daidinh49
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc nhiều bình luận ở đây, ai cũng chê xe côn: không thuận tiện, đi kém sang... Rồi mọi người khuyên tầm tiền đó nên mua xe ga hoặc xe số.

Mình cũng đã chạy qua cả xe côn, xe số và xe ga trong 1 khoảng thời gian. Điều mình thấy rõ nhất ưu điểm khi chạy xe côn mà ở xe số hoặc xe ga không có là khả năng "nghe" được con xe của mình.

Bạn nào từng chạy qua xe côn sẽ thấy, chỉ cần xe nó "hắt hơi", "sổ mũi" 1 cái là mình cảm nhận được liền. Khi leo lên xe côn mà muốn xe chạy mượt, ngon là bạn phải tìm hiểu về nhớt, cách sang xuống số, cách bảo dưỡng vệ sinh NSD, buồng đốt... Cực thì đúng là cực thiệt đó, nhưng đó là thú vui dành cho những ai thích xe, yêu xe. Kiến thức giờ trên Google, Youtube, FB... nhiều lắm, chỉ sợ bạn không dành thời gian xem thôi.

Có những bạn sẽ nói: Tui đi xe côn, mà có cần quan tâm như bạn đâu. Cứ hư là tới tiệm sửa cho lẹ. Ờ !, vì thế nên con xe của bạn: xích vừa gỉ sét vừa chùng tới háng, lọc gió đi cả 20 ngàn cây chưa thay, tiếng máy nghe lọc xọc như chực rớt ốc ra ngoài.... Mình xót những xe như thế, gặp phải người chủ...

Rồi cũng có bạn nói:"Tui ở trọ, chỗ chui ra chui vào còn chật thì làm sao bảo dưỡng này nọ như bạn" hoặc "Tui chi phí hạn hẹp, đâu có chơi đồ tốt như bạn". Bạn có thể không làm, nhưng vẫn có thể chỉ thằng thợ nó làm đúng cách. Mình từng thấy thằng thợ nó siết ốc mà cứ như cắn răng cắn lợi, lúc đó mình phải vội bảo nó siết vừa cứng tay thôi. Kiến thức là free, do bạn không tìm hiểu thì trách ai. Còn đồ trên xe, bạn có tiền bạn mua hàng ngoài, còn không xài đồ zin của hãng cũng ok mà. Mấy dòng xe côn lắp ráp tại VN dùng linh kiện chung với nhau rất nhiều. Chung nhau những món gì, tự bạn phải đi tìm hiểu.

Mình thì chẳng thần thánh con xe nào cả, mỗi loại xe có những ưu - nhược điểm. Mỗi người có một cái gu riêng. Người thì thích game, người mê gái gú, người khoái nhậu, người lại máu kinh doanh...
@khoakeo0 còn trẻ, còn độc thân, bạn còn khả năng kiếm tiền, nếu cảm thấy thích xe côn thì nhích luôn đi. Ít ra 2-3 năm nữa đi làm, có gia đình lúc đó thấy không hợp đổi xe vẫn chưa muộn.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Bạn đã xác định mua xe côn là bạn phải học để làm chủ được nó. Một khi đã mua là quyết đi cho bằng được. Hình như trên tinhte có một số topic bạn nào đó mua Winner, đi vài lần không được nản đòi bán.

Mới đầu đi xe côn giống như đi cua gái đó, cứ từ từ, chầm chậm từng chút 1. Không việc gì phải vội. Rồi "cô" ấy cũng đổ thôi. Mà nếu tập hoài "cô" ấy vẫn cứng đầu thì mình tìm người để hỏi. Kiến thức là free.

Đôi điều chia sẻ.
khoakeo0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lão Bí Đại em cám ơn anh nhiều, rất hữu ích
@Lão Bí Đại mà bro cho em hỏi làm thế nào để đăng được câu hỏi nhờ mọi người trợ giúp như chủ thớt vậy
daidinh49
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Standbyme1703 Bạn hỏi chủ thớt ý. Mìnhh cũng chưa mò 😁
mandat1067
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lão Bí Đại Hay lắm bác...nhiều người đến h vẫn nghĩ: chiếc xe có thể chạy đến cuối đời như cup, 67 như xưa....ngoài lý do Tiền nong eo hẹp thì k có lý do gì mà mình hok thử kaka.
muaban9
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kết quả sao rồi , mua được chưa . Thế hệ sv như chú kém thật đấy , mua xe mà cũng phải xin gia đình . Hồi a là sv tự đi làm thêm mua xe , mua dt trả góp rồi chứ ko cần xin gia đình , mình thích thì mình làm thôi , tháng nào kẹt tiền thì mượn gia đình trả gop rồi lãnh lương trả lại .
KillerOs
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kêu ba mẹ là con mua xe để khởi nghiệp 😁
Mình hồi đó cũng sinh viên năm 2, ba mẹ thẳng thừng bảo ko mua xe cho vì vài lý do chứ không phải nhà không có kinh tế. Kêu mày tự mua mà chạy chứ ba mẹ không mua cho, và đúng 2 tháng sau mình tự làm thêm ( liên quan affli ) đủ tiền mua được con jupiter fi 30 triệu do mình ko thích xe côn, vẫn dư 1 triệu đi chơi đà lạt. Lớn rồi năng động tý đi sao phải xin xỏ, có phải con nít đâu.
t gợi ý mua con xe của Vin... chấp mùa nắng, càn luôn cả mùa mưa.. mà cái khó là sạc pin..
Chả biết thanh niên ad não ngắn nào duyệt cái bài này lên trang chủ mà làm cho tinhte dạo này đã rẻ càng thêm rẻ.
Sinh viên chưa tự đi làm ra tiền được thì nhà cho xe gì chạy xe nấy, xin ba mẹ muốn thì cho, ko muốn thì thôi, còn lên mạng post bài để học cách về dắt mũi ba mẹ.
Thích thì tự lăn ra đường kiếm việc làm thêm dành dụm mà mua hoặc trả góp cho ba mẹ nếu được ứng trước.
Newbieee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@c0902765115 Chơi lớn thì ko cho mua xe thì nhẩy cầu, treo cổ, uống thuốc trừ sâu......
@Newbieee Haha đọc mà mắc cười vãi, mà đúng ấy chứ :3
Hay quá bạn, cảm ơn bạn nhé!!!
Gió!
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới thuyết phục vợ mua MSX xong 😆
duydome
ĐẠI BÀNG
5 năm
cầm dao kê cổ, works everytime.
Đọc cmt thấy mấy ông đả kích nhau vụ tai côn, tai ga thấy mà hài. Chủ đề bài viết là giúp thằng nhỏ xin ba má đi mua Winner (tay côn) có nghĩa là thằng nhỏ đã cân đong, đo đếm các kiểu nên mới đăng bài như vậy chứ thằng nhỏ có hỏi là nên mua xe nào đâu. Tui nghe cứ như cái kiểu thanh niên muốn mua Samsung mà mấy bác kêu nó mua Iphone vậy. Người ta đã ra quyết định và cần tư vấn, nếu các bác tốt bụng thì nhắc nhẹ đổi xe ga là được r nghe hay không là chuyện người ta đâu cần phải đứng lên lớn tiếng bảo vệ ý kiến như vậy, sau này nó sướng hay khổ j kệ nó. Còn mấy bác ủng hộ quan điểm tay côn cũng v, mình thấy người ta vô lộn chỗ thì nhắc nhẹ cho người ta đi ra thôi còn ức quá thì lập topic chửi nhau luôn cũng dc mà.
Thấy cũng tội cho thằng nhỏ, đang rầu không biết xin tiền hay xin mua xe như thế nào lại bị mọi người nhào vô dằng xé tư tưởng. Thôi thì cũng nhào vô dằng xé tư tưởng luôn. Mình cũng mới mua xe Winner nè bạn chạy ngon lắm, gắn gác ba ga thấy chở đồ thua xe số thường tí nhưng chở mấy cái lặt vặt cũng chả thua j xe thường (mới chở má đi chợ mua đồ về thấy cũng ổn, mà hình như do xe cao nên cảm thấy đồ để 2 bên nó gọn s s ấy, túi nó sát vô xe nên chạy cũng không nghe phạch phạch nhiều như xe thường). Áo mưa thì mình để gác ba ga còn lúc đi làm sợ mất thì bỏ ba lô thôi, còn bạn thấy bất tiện thì mình chỉ cách nè mua loại túi áo mưa cho dân phượt á nó dạng túi hình ống gắn kèm 2 cọng dây 2 bên (1 cọng để rút đầu túi), bạn bỏ áo mưa vô r rút lại, mở cốp xe lên rồi quàng túi cho nó ôm vào phía dưới yên trước r buộc vào mấy cái móc (bạn buộc sao cũng được, miễn là không ai lấy được với trời mưa mở cốp lấy sao dễ là được). Còn mấy cái đồ lặt vặt khác mình không quan tâm, lúc trước chạy con jupiter đời cũ cốp chỉ bỏ được cái áo mưa nên giờ lo cái áo mưa là dc r còn bao tay thì mình kẹp gác ba ra cũng chả ma nào thèm lấy. À với lại nếu muốn mua thì nhanh tay đi nha, honda đang có vụ trúng 100%: 1 nón bảo hiểm Winner full face (tầm 1tr mấy) hoặc 1 chiếc xe cùng loại (winner) nếu bạn mua xe winner nha còn xe khác cũng có trúng mà hình như không bằng dòng Winner. Nói chung dòng tay côn này có nhiều người có tiền mua để đú nhưng không biết chạy sao cho nó hợp lý nên mới chê là nửa mùa của pkl, còn mình biết chạy + biết ý thì nó cũng giống người ta chạy tay ga thôi có khi còn hơn họ ở khoản bền (người nào cãi tay ga bền thì mình chịu, chỉ khuyên thử đi tầm 100km liên tục với vận tốc 60 km/h đi. Nửa năm sau là biết thằng nào mất nhiều tiền hơn thằng nào).
Tóm lại, nãy giờ dằng xé tư tưởng (tấu hài) v là đủ r giờ vào vấn đề chính. Về việc gia đình, mình lúc đầu cũng như bạn thôi (có khi điều kiện nhà bạn còn hơn xa mình) nhưng nếu bạn thực sự muốn chiếc xe đó mà gia đình không cho phép vì an toàn của bạn thì trong mắt gia đình bạn bạn chưa phải là thằng đàn ông r (kiếm cách chứng tỏ đi nha, nhưng nhớ đừng làm mấy trò trẻ trâu). Lúc mình nói muốn mua mẹ mình cũng lo vậy, nhưng chỉ dặn là xe phân khối lớn thì phải nhớ trong đầu mình đang chạy xe j và phải nhớ cẩn thận (bạn chỉ cần thay đổi suy nghĩ ba mẹ bạn được như thế thì cuộc sống bạn sẽ dễ thở hơn r). Mà nhắc điều này, chắc bạn cũng biết nhưng nhắc luôn cho nhớ là đi xe côn này phải yêu nó thì nó mới bền, tức là bạn phải hiểu rõ cơ chế này kia Ưu điểm vs Khuyết điểm bla bla bla các kiểu (mình lúc đầu chưa mua cũng chưa biết, lên mạng tìm hiểu thấy cũng cực nhưng vẫn mua đó thôi. Hơn mấy ông chê xe côn nửa mùa là ở cái chỗ này, chưa bao giờ sở hữu 1 con pkl chính gốc chỉ mượn chạy mà bày đặt chê bai. Có khi sau này cưới vợ, xe ga của vợ mình còn bền hơn xe ga vợ mấy ông đó nữa =]]). Nói chung mua xe nào cũng được, biết chạy an toàn sao là được rồi. Chúc bạn may mắn!!!
Để dành tiền rồi quyết mua nhen em. Thích chiếc nào thì mình mua chiếc đó. Nếu tiền của em, gia đình của em chỉ khuyên chứ không cản.
Mua xe khác đi, mua gì cái xe lỗi tùm lum đó, hết lỗi tăng cam, lỗi cuộn lửa, lỗi cảm biến TPS, lỗi cảm biến IACV...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019