Chi tiết DxOMark xếp Camera của Huawei Mate 20 Pro ở vị trí đầu bảng

Xitin_hm
18/1/2019 17:12Phản hồi: 74
Chi tiết DxOMark xếp Camera của Huawei Mate 20 Pro ở vị trí đầu bảng
DXOMark vừa đưa ra bảng xếp hạng về camera điện thoại, trong đó chiếc điện thoại Mate 20 Pro được xếp ở vị trí đầu bảng với tổng số điểm là 109. Với cụm 3 camera mang đậm dấu ấn của Leica, Mate 20 Pro có tiêu cự tương đương 16mm - 80mm trên cảm biến Full-frame của máy ảnh số và có thể nói với tiêu cự siêu rộng 16mm, Mate 20 Pro xứng danh là điện thoại có camera góc rộng nhất trong tất cả các điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Tất cả các camera sau được thiết kế gọn gàng trong hình vuông, hỗ trợ lấy nét theo Pha (PDAF) và laser AF với những thông số cụ thể:
  • Camera chính có cảm biến 1/1.7", độ phân giải 40mpx, góc chụp có tiêu cự 27mm với khẩu độ F/1,8
  • Camera có cảm biến 1/2.7", độ phân giải 20mpx, góc chụp siêu rộng với tiêu cự 16mm, khẩu độ f/2.2
  • Camera tele có cảm biến 1/4", độ phân giải 8mpx, góc chụp có tiêu cự 80mm với khẩu độ f/2.4, zoom quang 5x
Bên cạnh đó, Mate 20 Pro còn được trang bị một bộ xử lý Kirin 980, màn hình OLED rộng 6.39" với độ phân giải 1440 x 3120px hỗ trợ người dùng chụp và xử lý hình ảnh rất tốt.

Dựa vào những dữ liệu nêu trên, Camera Tinh Tế mời các bạn cùng theo dõi phần phân tích, chấm điểm của DxOMark để hiểu tại sao họ lại đặt chiếc điện thoại Mate 20 Pro ở vị trí đầu trong bảng xếp hạng nhé.
Tóm tắt phần đánh giá, kiểm tra

MerryGoRound_HuaweiMate20Pro_DxOMark_05-00-768x1024.jpg
Mate 20 Pro chuyển màu tốt và có dải tầng nhạy sáng rộng

Được tổng số điểm là 109, Mate 20 Pro có cùng vị trí đầu bảng xếp hạng với chiếc Huawei P20 Pro. Với 114 điểm về hình ảnh và 97 điểm về video, chỉ kém một điểm so với người anh em P20 Pro, Mate 20 Pro là chiếc flagship mới nhất của Huawei được đánh giá có hình ảnh và video đạt chất lượng hàng đầu trong mọi tình huống. Ở chế độ chụp ảnh tĩnh, cum camera của Mate 20 Pro làm việc rất tốt, đo sáng đối tượng chính xác với dải tầng nhạy sáng rộng, bắt được chi tiết ở cả vùng tối và vùng sáng, ngay cả trong những điểu kiện có độ tương phản cao. Độ nhiễu ảnh chấp nhận được ở điều kiện ánh sáng yếu. Cân bằng trắng và màu sắc dễ chịu trong hầu hết mọi trường hợp. Với khả năng bắt nét nhanh cùng với sự kết hợp tốt giữa các camera đã làm Mate 20 Pro là một đối thủ khó bị đánh bại với thể loại ảnh tĩnh. Tuy nhiên, Mate 20 Pro vẫn có những điểm chưa tốt, cần phải được cải thiện như: Khi xem ảnh ở mức chi tiết từng điểm ảnh, sự sắp xếp các điểm ảnh hơi thiếu tự nhiên. Ở những tấm ảnh chụp bokeh, các chi tiết trên khuôn mặt thường không sắc sảo và khi chụp với đèn flash, việc bắt nét tự động không đồng đều.


Chaillot_HuaweiMate20Pro_DxOMark_05-00-1024x768.jpg
Mate 20 Pro chụp được những chi tiết ảnh, kết hợp phối cảnh xa gần hợp lý
Ở lãnh vực quay video, Mate 20 Pro cũng làm rất tốt vai trò của mình nhờ hệ thống bắt nét nhanh, mượt mà với chức năng theo dõi, cân bằng trắng chính xác, hiển thị màu sắc khá trung thực khi thay đổi các điều kiện kiện ánh sáng cũng như độ nhiễu hạt thấp. Chức năng chống rung cũng có tác dụng khi cầm máy quay phim nhưng tốt hơn hết là sử dụng một thiết bị cân bằng, ổn định khi muốn vừa đi vừa quay phim để có hình ảnh không bị rung giật nhiều.

04.jpg
DxOMark chấm điểm ảnh dựa trên những tiêu chí nào?

Với tổng số điểm ảnh được chấm là 114, Mate 20 Pro thiết lập lỷ lục ngang với Huawei P20 Pro. Tổng số điểm ảnh này là được tính từ các điểm số phụ khi kiểm tra Mate 20 Pro trong các điều kiện khác nhau.

Đo sáng (95)

Mate 20 Pro đạt điểm vượt trội hơn so với P20 Pro và iPhone XS khi so sánh hình ảnh có độ tương phản cao như hình dưới đây. Mate 20 Pro cho những chi tiết tốt hơn ở các vùng tối nhờ đo sáng đối tượng chính xác với dải tầng nhạy sáng rộng. Những chi tiết ở vùng tối có thể nhận thấy rõ ràng hơn so với những hình ảnh chụp từ 2 chiếc điện thoại kia.

05.jpg
Mate 20 Pro cho những chi tiết tốt hơn ở các vùng tối nhờ đo sáng đối tượng chính xác

Quảng cáo


So với P20 Pro, Mate 20 Pro đo sáng nhỉnh hơn 1 chút trong các ảnh ngược sáng. Trong các ảnh dưới, bạn có thể thấy Mate 20 Pro đo sáng đối tượng sáng hơn 1 chút so với P20 Pro trong khi mức đo sáng của iPhone XS nằm giữa mức đo sáng của 2 chiếc điện thoại Huawei.

06.jpg
So với P20 Pro, Mate 20 Pro đo sáng đối tượng sáng hơn 1 chút trong các ảnh ngược sáng
Màu sắc (87)

Trong các thử nghiệm về màu sắc, Mate 20 Pro cũng thực hiện rất tốt. Ở mọi điều kiện, Mate 20 Pro cho ra màu trung thực và khả năng cân bằng trắng không có gì để nói cả. Cũng như P20 Pro, Mate 20 Pro có độ bão hoà theo khuynh hướng tự nhiên hơn so với những smartphone cao cấp của các hãng khác. Trong các hình so sánh dưới đây, iPhone XS có màu sắc hơi rực hơn so với Mate 20 Pro và P20 Pro.

07.jpg
iPhone XS có màu sắc hơi rực hơn so với Mate 20 Pro và P20 Pro

Ngoài ra, cân bằng trắng của Mate 20 Pro hoạt động đặc biệt tốt trong việc chụp chân dung và cải thiện hơn so với P20 Pro, cho ra tông màu da ấm và dễ chịu trong hầu hết các tình huống ngoài trời và màu da có độ bão hoà thấp hơn khi chụp chân dung trong nhà.

Quảng cáo


Chi tiết (74) và độ nhiễu hạt (78)

Mate 20 Pro có khả năng kết hợp hài hoà giữa việc giữ chi tiết và độ nhiễu hạt. Về chi tiết, ảnh chụp từ Mate 20 Pro tương tự như P20 Pro nhưng ít sắc nét hơn, tuy nhiên, khi xem ở chế độ phóng to 100% ta thấy tự nhiên bình thường. iPhong XS cũng cho ảnh nhìn sắc nét hơn một chút nhưng về tổng thể, Mate 20 Pro cho ảnh hiển thị tốt nhất các chi tiết có độ tương phản thấp ví dụ như cỏ trong những tấm ảnh được so sánh sau đây

08.jpg
09.jpg
Trong điều kiện ánh sáng yếu, Mate 20 Pro hơi vượt trội hơi so với 2 chiếc điện thoại còn lại. Cùng điều kiện ánh sáng ở 20 độ lux, ta thấy những phần crop từ ảnh được chụp từ Mate 20 Pro vẫn giữ được những chi tiết hơn so với những phần crop từ ảnh chụp bằng 2 chiếc điện thoại còn lại.

10.jpg 11.jpg
Mate 20 Pro cho ảnh chi tiết hơn trong cùng điều kiện ánh sáng
Trong các điều kiện ánh sáng, Mate 20 Pro luôn cho hình ảnh chi tiết nhất đồng thời độ nhiều hạt cũng ở mức thấp nhất. Với những ảnh chụp ngoài trời, độ nhiều hạt dường như không thể nhận thấy được. Trong điều kiện ánh sáng thấp hơn, độ nhiều hạt có thể nhận thấy rõ nhưng không đáng kể và có thể chấp nhận được. Những tấm ảnh sau được chụp ở điều kiện ánh sáng trong phòng với 5 độ lux, hai chiếc điện thoại Huawei cho kết quả gần như nhau, trong khi iPhone hơi thất thế một chút trong việc giữ chi tiết ảnh và khả năng khử nhiễu trong những phần ảnh được crop.

12.jpg 13.jpg
Lấy nét tự động (99)

Khả năng lấy nét tự động trên Mate 20 Pro nhanh, chính xác và đồng đều trong mọi điều kiện ánh sáng và xứng đáng với số điểm 99. Nhìn biểu đồ bên dưới, bạn có thể thấy khả năng bắt nét rất nhanh ngay sau khi nhấn nút chụp mà hình ảnh vẫn sắc nét, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu ở mức 20 độ lux. Tuy nhiên, đôi khi hệ thống lấy nét tự động trên Mate 20 Pro vẫn có sai sót trong những cảnh chụp thiếu sáng hay chụp trong nhà. Việc bắt nét đôi khi vào nền thay vì vào chính đối tượng trước phía trước. Hy vọng khuyết điểm này sẽ được khắc phục trong những lần cập nhật firmware mới.

14.jpg

Xử lý hình ảnh (71)


Dù Mate 20 Pro có khả năng xử lý hình ảnh rất tốt nhưng trong một số trường hợp, khi xem ảnh ở chế độ phóng đại 100%, bạn vẫn thấy một số chi tiết không hoàn hảo như tình trạng "răng cưa" trong tấm ảnh sau

15.jpg

Việc sử dụng đèn Flash (92)


Việc sử dụng đèn Flash trên Mate 20 Pro cho những hình ảnh rất tốt. Trong điều kiện môi trường tối hoàn toàn, sử dụng flash giúp việc đo sáng đối tượng được dễ dàng, các chi tiết vẫn đủ và độ nhiều có thể chấp nhận được. Trong điều kiện ánh sáng đèn dưới 5 độ, màu da bị ám vàng và xuất hiện hiện tương mắt đỏ nhưng chi tiết và độ nhiễu hạt không đáng kể.

17.jpg 18.jpg
Zoom (70)

Nhờ ống kính zoom quang 5x, Mate 20 Pro tuy chưa hoàn hảo những vẫn là một trong những điện thoại zoom được, có khả năng cho hình ảnh tốt nhất. Xem những hình so sánh dưới đây, ở mức zoom ngắn và trung bình, Mate 20 Pro hơi nhỉnh hơn iPhong XS nhưng thua P20 Pro một chút về độ chi tiết

19.jpg 20.jpg

Sự khác biệt rõ ràng hơn ở mức zoom trung bình. Tuy không thể so với P20 Pro ở mức zoom này những chi tiết trong ảnh chụp từ Mate 20 Pro vẫn rất tốt, độ nhiễu chấp nhận được ở cả ngoài trời lẫn trong nhà ở mức ánh sáng bình thường.

21.jpg 22.jpg
Bokeh (60)

Ở chế độ chụp chân dung, ảnh chụp từ Mate 20 Pro có bokeh rất tốt tuy vẫn thua P20 Pro một chút. Mate 20 Pro không chỉ làm mờ hậu cảnh mà còn làm mờ tiền cảnh một cách tự nhiên hơn một số dòng điện thoại cao cấp khác. Một khuyết điểm có thể thấy rõ là chủ thể đôi khi cũng bị ảnh hưởng, chi tiết khuôn mặt có thể soft hơn trong chế độ chụp chân dung này của Mate 20 Pro.

23.jpg 24.jpg

Về việc chấm điểm video của DxOMark
DxOMark chấm điểm video cho Mate 20 Pro là 97, thấp hơn P20 Pro 1 điểm vì thiếu độ ổn định, tạo ra hiện tượng lật hình ảnh và bị nhiễu khi quay phim. Điểm số này dựa trên những điểm số phụ như: Đo sáng (84); Màu sắc (90); Tư động lấy nét (98); Chi tiết (58); Nhiễu hạt (78); xử lý hình ảnh (84); và độ ổn định (92).

Các cảnh quay video từ Mate 20 Pro cho thấy khả năng đo sáng chủ thể tốt khi thay đổi các điều kiện ánh sáng và vẫn chấp nhận được ở điều kiện ánh sáng xuống tới 5 độ lux. Dải tần nhạy sáng tương đương với Huawei P20 Pro. Trong một số cảnh quay với độ tương phản cao ở cả vùng sáng và vùng tối, xuất hiện hiện tượng giật hình.

graph_videoexp.jpg

Màu sắc trong video khá tốt mặc dù đôi khi bị giảm nhẹ độ bảo hoà. Trong điều kiện thiếu sáng, màu hơi ngả sang màu hồng nhưng nhìn tổng thể, các cảnh quay vẫn có thể sử dụng tốt. Nếu so với P20 Pro, Mate 20 Pro cho ra những đoạn video không chi tiết bằng và độ nhiễu nhiều hơn, đặc biệt khi quay trong môi trường ánh sáng yếu. Trong điều kiện ánh sáng bình thường hoặc ngoài trời, Mate 20 Pro cho những cảnh quay sạch đẹp rõ ràng.

26.jpg
Chế độ bắt nét tự động được thực hiện rất tốt trên Mate 20 Pro giống như khi chụp ảnh vậy. Không xuất hiện tình trạng lỗi focus khi quay phim và lỗi theo dõi đối tương khi DxOMark thực hiện quá trình kiểm tra. Hệ thống chống rung chưa thật sự tốt khi vừa đi hoặc vừa chạy vừa quay phim. Tuy nhiên, so với những dòng điện thoại cao cấp khác, Mate 20 Pro là thiết bị di động tuyệt vời để quay phim.

Kết luận


Mate 20 Pro là một điện thoại tuyệt vời, xứng đáng được đặt vào vị trí đầu trong bảng xếp hạng của DXO Mark, đặc biệt khi xem xét chức năng chụp ảnh và quay phim. Với cum 3 camera, Mate 20 Pro cho ra những hình ảnh và những đoạn phim sắc nét, vượt trên cả các điện thoại cao cấp khác như iPhone XS Max, Samsung Galaxy Note 9 và HTC U12 +.

Từ hình ảnh tĩnh lẫn những hình ảnh đông, Mate 20 Pro đều thực hiện rất tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động nhỏ gọn vừa chụp ảnh đẹp vừa quay phim tốt thì Mate 20 Pro là lựa chọn tốt cho bạn.

27.jpg
Tham khảo : DxOMark
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ảnh Crop của Hoa Vinh ngon quá nhỉ. Thật sự ấn tượng.
giapbin1984
ĐẠI BÀNG
5 năm
Điểm cao chót vót. Lg G6 bảo chụp đẹp mà mình chụp xấu quá.
@giapbin1984 tại bạn gà, Lg xưa h nó ko phải chuyên về auto mà cứ cầm bấm bấm là nó đẹp như iphone hay samsung nhé, con Lg mún chụp đẹp phải chỉnh tay như bọn sony đòi hỏi phải chuyên về chụp ảnh trên dslr về iso,wb các kiểu mới dùng dc bọn lG
@emmanuel03082017 điện thoại giờ ăn nhau cái auto, người ta dùng điện thoại để bắt nhanh khoảnh khắc chứ đợi chỉnh tay thì xách luôn máy ảnh rồi 😃
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khôi 121900 Thì lg nó theo cái chỉnh tay, ai thuột auto chụp sẽ k chọn lg, ai mà rành chỉnh tay sẽ yêu thích lg
vvthe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@giapbin1984 LG G6 độ phan giải hơi thấp
@hocleloi Lg nghiêng về chinh tay thôi. Like cho bác.
Có ai tin không ?
raycaster
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc Tin hay ko dựa vào uy tín người đánh giá, và lần này là DXOMark. Vâng mình tin, bạn nên tìm hiểu về trang này trước khi hỏi nhé 😃
Mình tin em Huawei 😁 mặc dù con play của mình chụp như shit
hieukoi194
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Computer Center Gold So 1 con flagship với con tầm trung của mình xài thì bác tấu hài rồi
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
hì mang đi đêm quay video hôm vô địch AFF vẫn thua con canon g1x của bạn nó quay
@hungsisvn Xàm
@hungsisvn đi so 1 con máy chụp hình chuyên nghiệp và 1 cái smartphone, ăn j khôn vậy ?
Sao không cho so sánh với camera của pixel 3XL mà cứ lấy XSmax làm gì nhỉ 😁 Thấy XS max còn không chi tiết bằng XR
ragefighler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@emmanuel03082017 Đã report
Dòng Mate, P xài mấy con kirin đời cao load game app bá cmn đạo
@kehuydiet091 Load nhanh nhưng vào trong gảme chạy thế nào lại là chuyện khác.
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kehuydiet091 Mấy chip khác rồng đều load game rất nhanh, rồi thêm mấy cái công nghệ turbo,tăng áp...của hãng công bố. Nhưng khi vào game và chơi nhiều game sẽ thấy chip rồng nó k cần qc này nọ, nó chơi ngon nhất
@hocleloi Qual hả, bench thì gpu khủng lắm. Chơi nóng xíu lag tung đít ^^ . Nói về chơi game thì chỉ có iphone là ổn định hoàn hảo ^^
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kehuydiet091 Đang nói thế giới android bác ơi, chứ e có dám so với ios đâu
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
Nhìn con iPhone chụp auto là như ung thư gan A, B, C các kiểu, và random giai đoạn.
@TonyWu dc mệnh danh là smartphone chụp hình chân thực nhất thế giới đấy, cả thế giới này đều màu vàng =)) màu vàng là 1 tính năng kể cả bị viêm gan =))
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@emmanuel03082017 Bên android mình thấy chụp cái Chất ảnh nó đẹp hơn iphone nhiều
@emmanuel03082017 lý do này chắc chung với lý do tại sao bọn Tây thích lấy vợ VN :p
@Nguyễn Huy Chiến Bọn tây nào thích lấy vợ Vn? nó thích lấy vợ Vn vì vợ Vn nó chỉ bịk dạ vâng và éo bik tiếng anh, nên nó hốt qua đó mỗi lần ịch chục lần cũng éo dám hó hé,bạo hành cũng chỉ bik câm nín chứ éo có dám kiện thẳng mặt như mấy con xứ nó. còn riêng Châu Á bon tây lun có truyền thống phân biệt chủng tộc tới h ko dứt, đừng có hở tý khen bọn nó tự do ngôn luận dân chủ các kiểu khi mà tư tương chúng nó ngày xưa chỉ coi Vn là nước thuộc địa vs cái biệt danh ô nhục ngàn đời bọn culi An Nam . vs chúng nó Châu Á là bọn thấp hơn 1 bậc chỉ hơn bọn châu phi và Mễ làm culi thôi nhé,vì bọn châu á dù sao cũng có tiền như bọn Tàu hay Hàn Nhật . Thử qua Tây sống 1 time đi nó éo care Vn hay Nhật , cứ thấy Châu Á thì bọn nó mặc định là Fcuking Chineses Guys.
@emmanuel03082017 bác có anh em họ hàng nào là Tây hay có chị em nào là vợ Tây mà rõ thế ? Chắc phải có gì mới làm bác có ám ảnh thế. Phần lớn em không thấy cô nào kêu ca như vậy cả.
Đã sử dụng P20 Pro, chụp quá đẹp, auto cũng đẹp luôn
Ông trung Trung Quốc này hay đi trước đối thủ nhỉ, có phốt gì ko.?? Hack
cbr150r
TÍCH CỰC
5 năm
@vanphuong_vn Chụp bao đẹp, chỉ mỗi tội thỉnh thoảng cần chụp khoảnh khắc thì app cam bị lỗi, lúc cần test chơi thì chạy ngon, nói chung chúng ta không thuộc về nhau 😔
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
Trời ơi tin dc ko. Éo tin cái thằng tự cho đề rồi tự chấm điểm ;)
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@hiepps Reviewer nào nói tự cho đề tự chấm điểm?! Tôi cũng coi họ review về hình ảnh của mate 20 pro đây, và cũng dùng luôn đây. Chỉ có mấy anh coi review chẳng xem, đua thôi hội thầy bói xem voi.
dingngocphat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiepps Bạn ơi. Có hẵng nói nhé. Tết nhất rồi coi chừng bị nghiệp. Mình follow rất nhiều kênh review nc ngoài và cả VN nữa. Kênh nào nói vậy bạn khai sáng cho anh em đi
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@Vo_manh Bạn tim hiểu đi, dxO bán gói tư vấn cho các hãng máy ảnh, điện thoại rồi lại làm cái bảng đánh giá cam khác gì tự cho đề tự chấm điểm.
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@hiepps Mấy cái đó có gì lạ đâu. Nếu vậy hãng nào cũng có quyền làm vậy, có phải đi đêm hay đặc quyền? Tôi cũng k hoàn toàn nói cứ nhì chỉ số, bản thân tôi thấy nó ko hoàn toàn chính xác. Nhưng đọc k xài thì cũng hãy đi đọc review cho kỹ chứ đừng phán bừa, theo hội đồng.
Lấy mẫu là cuhiep luôn ah
Hồi ra nó đang bị um sùm vụ cheat benchmark nên giấu, nay êm êm lại tung ra
Sao cứ đánh giá camera là lại có những hình ảnh giống nhau từ năm trước tới năm sau vậy??? Máy nào cũng gặp
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@thế phươngtg88 Vì xem ảnh qc mà tui hốt con máy chụp ngược sáng như cái quần què, trong khi tui ra chính cái chỗ mà nó qc tui chụp luông. Hay là do tui ra ko trúng giờ nó ra
dingngocphat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thế phươngtg88 Nó phải chụp cùng 1 hình ảnh để so sánh màu sắc theo tiêu chuẩn nó định ra từ trc trong các điều kiện ánh sánh khác nhau chứ.
DXOMark thừa nhận các hãng thường đưa tiền cho họ để nâng bi điểm camera mà đến giờ vẫn nhiều đứa tin sái cổ và dựa vào đó để nâng tầm camera phone nữa sao? nghe vui thật?
@emmanuel03082017 cho xin thông tin này ở đâu ra?
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@If you dont mind Nó đánh giá cam, thì sống nhờ tiền các hãng đưa để đánh giá. K tiền lấy gì sống
@emmanuel03082017 Giờ này có mấy đứa ngáo ngơ mới tin. Nói chung là có bảng giá hết rồi 😁
@hocleloi Cái đó khác với đưa tiền nâng bi. Cho xin dẫn chứng nó thừa nhận là lấy tiền nâng bi?
DucAnh.HBQ
ĐẠI BÀNG
5 năm
DxO này điêu vãi ra. éo thấy làm mấy con. xz3 xz2 premium. các kiểu. Làm xong. P20 sắp nhất.
@DucAnh.HBQ Chính xác. Sony z2 chụp đẹp hơn lumia 1020 là thấy nó điên điên rồi. Tóm lại là không tin vào nó.
Nhận đc bao nhiêu nhân dân tiền của anh Tập )))
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@khongbietdattengi Nhận của tập, nhận đô la mỹ nữa
China với Việt Nam.là vua fake các chỉ số
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@Superman lang thang Vậy là china cũng đếch có tiền xài nên nói phét nè. Tui xài đủ loại, đủ cả china, hàn xẻn, táo mỹ. Nếu nói fake chỉ số thì trùm fake là apple. Còn tôi k đủ trình nói là chính xác và tôi cũng đếch tin chỉ số này, nhưng tôi đang xài và tôi biết nó chụp bá đạo. Còn mấy anh chưa đụng tới mà kêu fake này kia thì chỉ tổ múa mồm
@Vo_manh Tao đọc văn nhé mm
TQ có máu AQ (AQ chính truyện)chuyên thắng lợi tinh thần,
Nó làm ra Huawei với chỉ số đó cao để xoa dịu dân
Thực ra đó là hãng chuyên ăn cắp phá hoại an ninh
Dựa vào Mỹ để phát triển madf đòi dọa chiếm đất đảo này nọ cuối cùng cũng bị nó đem thịt
cam đt mà khủng quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019