Chợ ứng dụng là cái mỏ đào ra vàng của Apple và Google, tính trong năm qua, tổng số tiền mà người dùng bỏ ra cho các game và ứng dụng tăng 22.7% so với năm ngoái, đạt 71.3 tỷ USD tính cho tổng cộng cả hai. Và không có gì ngạc nhiên khi Apple tiếp tục dẫn trước về doanh thu đạt được từ Apple Store so với Google, mặc dù có sự chênh lệch nhiều về lượt tải.
App Store đạt 46.6 tỷ USD so với 24.8 tỷ USD mà người dùng bỏ ra cho Google Play Store. Bản thân doanh thu AppStore cũng tăng hơn 20% so với cùng kì năm 2017.
Trong khi đó về số lượng tải về thì Google Play áp đảo với 75.7 tỷ lượt tải về so với 29.6 tỷ lượt của App store.
Cả hai công ty đều có quyền vui vẻ vì các chỉ số đều tăng trưởng tốt và đem lại rất nhiều lợi ích cho họ và doanh thu đến rất nhiều từ các doanh thu game mobile. Rõ ràng phân phối dịch vụ điện tử, game và ứng dụng đang trở thành một tiềm lực rất lớn để khai thác trong tương lai.
App Store đạt 46.6 tỷ USD so với 24.8 tỷ USD mà người dùng bỏ ra cho Google Play Store. Bản thân doanh thu AppStore cũng tăng hơn 20% so với cùng kì năm 2017.
Trong khi đó về số lượng tải về thì Google Play áp đảo với 75.7 tỷ lượt tải về so với 29.6 tỷ lượt của App store.
Biểu đồ doanh thu của hai kho ứng dụng lớn nhất hiện nay
Còn đây là biểu đồ thể hiện số lượt tải
Cả hai công ty đều có quyền vui vẻ vì các chỉ số đều tăng trưởng tốt và đem lại rất nhiều lợi ích cho họ và doanh thu đến rất nhiều từ các doanh thu game mobile. Rõ ràng phân phối dịch vụ điện tử, game và ứng dụng đang trở thành một tiềm lực rất lớn để khai thác trong tương lai.
Theo PhoneArena, Sensortower