Bên nước ngoài họ úp dụng cách "bịt kín" chân nan hoa/đầu căm để giữ hơi kín bằng nhiều cách từ bơm keo (dạng Silicon) cho kín chân nan hoa cho đến cách dán băng keo làm kín.Đây mới chỉ giải quyết được 5x % việc làm kín giữ hơi vành Ngoài ra hiện nay cũng đã xuất hiện những mẫu vành niềng với thiết kế đặc biệt để sử dụng cho lốp ko săm.Với chân nan hoa được "dẹp" ra biên hay không dùng cách khoan vành mà tạo viền gù giữa vành qua đó bề mặt của vành hoàn toàn láng như mâm đúc cho lốp ko săm Có 1 số bạn cứ nghĩ tất cả mâm đúc đều cho lốp ko săm...là sai lầm nhé.Không phải tất cả các loại mâm đúc cũng đều cho lốp ko săm,mà sẽ có ghi chú rõ ràng dùng lốp gì (Đấy là những sản phẩm quy chuẩn kỹ thuật đúng theo nhà sản xuất chứ việc sử dụng sai mục đích sai thiết kế thì không nói dến.vd mâm fake ) Vì để Đúng Kỹ Thuật để sử dụng lốp không săm cần phải đáp ứng đầy đủ các tính chất như vành phải kín không có lỗ như vành đan nan hoa và mấu chốt vấn đề còn dò MÉP VÀNH phải có sự liên kết với viền lốp qua đó càng bơm thì mép lốp sẽ "banh ra" để mút viền mâm tạo ra không gian kín để giữ hơi trong lốp Để có thể kín không mất hơi thì phần mép mâm niềng hay mép lốp là bộ phận quan trọng nhất.Nếu như ở vành dùng lốp săm thì ko quan trọng nhất còn với mâm dùng lốp ko săm mép mâm là bộ phận tối quan trọng Do đó khi móc lốp vá or thay để giữ an toàn cho mép mâm cũng có cách bảo vệ ko gây trầy xước móp mép mâm vành Đây là bộ phận để bảo vệ mâm vành khi dùng cay móc bằng thép để bẩy ra. Lốp ko săm ngoài việc giữ hơi tốt nó còn có thể tạo ra kích thước "mỏng"thay vì "dầy cộm" khi dùng săm & lốp.Có thể có những kích thước & tỷ lệ chênh lệnh nhau giữa mâm với lốp ko săm việc mà bất khả kháng khi sử dụng lốp có săm.Chỉ cần 2 bên lốp đủ "ôm" mép mâm vậy là hoàn thành. Có những cách bơm độc đáo như dùng lửa ga để "nổ" tạo ra sự dãn nở không khí nhanh để "ép" lốp với mâm.Hoặc dùng đai nẹp ép vào giữa để "bành" viền lốp ra tạo thành hình dáng cực hot.Bản thân tôi đã sử dụng đủ các cách để tạo nên những bánh xe với hình dáng độc đáo
haobcyqhdvb @bongxu_79 Bác bông xù ơi,bác cho mình hỏi là lốp sau mình bơm 1.75 kg/cm3 có được không bácn nhỉhic --Do mình chở 2 người nếu bơm lốp sau 2.2 kg/cm3 thì người ngồi sau sóc nên bị đau lưng ý Mà bơm lốp mềm thì nghe nói đi dễ bị nổ lốp do lốp non quá gây nguy hiểm,bác giúp em ca này với báchic
bongxu_79 @toilachi9 Theo mình thì việc bạn để dưới 2kg hơi có vẻ hơi "non hơi" lốp bơm non thì tác hại chỉ khi quá non mới ảnh hưởng đến lốp nếu di chuyển đường xấu nhiều ổ gà do lốp bị dằn biến dạng.Thêm nữa xe nặng gây ra ì máy hao xăng.Theo mình bạn bơm cho bánh sau thêm chút nữa (2kg) ko nên để lốp sau quá mềm nếu mâm đúc lốp mỏng dễ gây ra hư hại mèm mâm khi va chạm ổ gà.Hơn nữa lái xe sẽ không được hoàn hảo khi bánh sau non hơi.Xóc dằn người ngồi sau chắc 1 phần do trọng lượng nhẹ nên không đủ khối lượng cho phuộc sau giảm chấn.Nếu có thể thay thế or can thiệp hệ thống giảm xóc để ty giảm chấn "gìm" không cho xe bị dằn.
haobcyqhdvb @bongxu_79 Bác bông xù cho em hỏi là nếu bơm lốp sau mềm 1 chút cỡ 1.75kg/cm3 thì chở 2 người có phải là dễ nổ lốp không bác nhỉhic,em nghe nói để lốp sau non hơi đi sẽ dễ nổ lốpkhông biết vấn đề này có đúng không bác nhỉ,ah em dùng vành nan hoa bánh căm chứ không có phải dùng mâm đúc bác ah
bongxu_79 @toilachi9 Bạn đi vành nan để lốp non thì cũng không dễ nổ lốp,có chăng nếu như lốp xe mòn không dầy dặn để bảo vệ săm.Mà săm bánh sau đã cũ thì cũng có thể nếu bị dằn nhay do xe đi đường xấu thì dễ làm thủng săm thôi còn để nổ lốp thì cũng không dễ bị đâu mà. Bạn cũng nên tránh để lốp quá non thôi,vì số áp lực hơi cũng còn phụ thuộc vào những vấn đề như xe bạn bao nhiêu kg,2 người ngồi trên xe bao nhiêu kg tình trạng đường xá ra sao tình trạng lốp xe đang trong quá trình ra sao ?Dầy dặn không ngay cả săm xe cũng đóng vai trò quan trọng nữa.Còn mới hay đã cũ,đã có miếng vá nào hay chưa? Chất cao su còn dẻo dai hay đã cũ bở bục....
haobcyqhdvb @bongxu_79 Vâng thank bác đã trả lời câu hỏi về bơm non lốp thì có dễ bị nổ khi chở 2 người của emlốp em mới thay săm em cũng mới thay luôn nên em bơm non hơi 1 chút cho êm chắc cũng không sao,vậy mà trước đây em cứ nghe mọi người nói là bơm non chở 2 người hoặc tải nặng dễ nổ lốp mặc dù có thay lốp mới hay săm mới đi chăng nữa --Em là người rất quan tâm về lốp xe nên xe bị lủng săm là em thay luôn săm mới chứ không có vá gì hết bác ahem tự mua bộ đồ nghề về tự vá xe luôn
bongxu_79 @toilachi9 DIY cũng là sở thích của mình,mình đã từng móc đi móc lại lốp xe cho quen tránh bị nhai vào săm.Thời đó 5 năm trước khi mình đi xe Wave ZX sau này khi đi Winner hay Chaly độ thì cũng đều dùng mâm đúc lốp ko săm nên chỉ có thể tự vá dùi còn ra lốp phải mang bánh ra thuê dùng máy Niềm đam mê Minibike của mình đây Khi nguyên bản cũng dùng lốp & săm trước khi lên mâm đúc Mình cũng sắm sửa đầy đủ các dụng cụ cho công việc tháo lắp xe.Đa số tự giải quyết ở nhà, chỉ tiếc rằng nhà không có tầng 1 nên mặc dù rộng rãi trên 200m2 nhưng không có tầng 1 nên xe cộ ko có chỗ để.Buộc phải bán bớt đi do vứt ở sân ngoài trời che chắn nhưng vẫn han gỉ.Mình khoái chơi cả Minibike & Vespa muốn độ dòng VespaPx racing Vậy mà giờ phải bán hết chỉ còn 1 cái để đi lại.Qua thời gian tới khi đất đai nhà cửa ổn định có chỗ để xe thì quay lại với thú độ xe,vẫn Minibike nhưng chơi Scooter (tay ga) Mini như vậy thôi,xe tay ga như Mio hay Click hoặc Dio 2 kỳ (nhưng phải lên máy 110~125cc) rất thích dáng Piaggio Zip tuy nhiên động cơ Piaggio ko kinh tế,mặc dù máy Zip 125cc (đời đầu hàng Italy nhập khẩu ngon lành hơn Zip100 bây giờ,nhưng ko có nhiều)
haobcyqhdvb @bongxu_79 Vâng mà không biết cái thông tin để non hơi thì dễ nổ lốp ấy ở đâu mà ngay cả các anh thợ sửa xe ảnh cũng nói thế bác nhỉhic,hay mấy ảnh nghĩ là để lốp non hơi thì khi chở 2 người bánh lốp xe nó sẽ dẹp hơn nên cái lốp nó sẽ chịu lực đè lớn hơn do nó nằm giữa cái vành và mặt đường bác nhỉ😕??
bongxu_79 @toilachi9 Bạn nên nhớ rằng việc nổ lốp ( nổ ruột - săm) sẽ khó khăn hơn việc nổ lốp không săm nhé.Việc lốp có săm non đi đường xấu dẫn đến sự dằn gây ra áp lực vào săm xe,tuy nhiên để nổ thì lốp bơm căng quá mức đi tốc độ cao vào ổ gà với lực dằn mạnh dễ gây ra hư hỏng nhiều loại là lốp non.Bởi lẽ lốp non cao su có độ dãn nở trong phạm vi cho phép khó hư hỏng hơn khi bơm căng
haobcyqhdvb @bongxu_79 Vâng thank bácxe em lại tiếp tục gặp vấn đề khác nữa rồi bác ợhic,lần này là vấn đề bị bể cái ốp mang cá bác ah. -Chẳng là hôm qua em đang đi thì nó tuột cái phe cài mắt sên nên sợi sên nó tuột ra văng vào đánh bể cái mang cá cũng may là sợi sên không sao vẫn gắn vào dùng lại đượchic,vấn đề là cái ốp mang cá này nó bị nứt rồi mà em mang ra hàn lại cho nó kín thì không 1 ông thợ hàn nào ổng nhận làm vì cái này nó làm bằng nhôm hay gang gì đó ổng nói hàn không đượchic,vậy có phương pháp nào hàn kín lại cái ốp mang cá này lại không bác nhỉ,bác giúp em ca này với báchic.
bongxu_79 @toilachi9 Quá đơn giản,có 2 cách giải quyết 1 là thay cả ốp mới hoặc mang ra hàn nhôm. Bởi vì bộ phận này không phải chịu trách nhiệm kín mít 100% như lốc máy bên kia để giữ nhớt nuôi bộ ly hợp.Bên lốc mâm lửa chỉ che bụi bẩn cùng nước thôi.Do đó không có gì quá quan trọng,chất liệu nhôm hợp kim do đó hàn phải là gió đá,hàn hơi chứ ko phải hàn điện,tic..v..v.. Trước đây xe mình còn cắt bỏ bên che nhông trước để lộ nhông do "đôn nhông" ra để đi mâm lớn Còn nếu là mình thì chủ cần rửa sạch lấy bàn chải sắt chải cho nó có độ nhám rồi dùng keo 2 thành phần 511(5 - 70k cặp) đắp hàn vào sau 3-5h khô cứng lấy giấy nhám chà phẳng rồi phun sơn là ô văn kê Lưu ý lắp phe gài sên phải đúng chiều nha.Ko đúng chiều sẽ dễ tụt gây hậu quả nghiêm trọng đấy Lưu ý đến hướng để quay miệng mở đúng theo hướng dẫn sẽ không bao giờ bị
haobcyqhdvb @bongxu_79 Bác bông xù cho em hỏi là nsd xe cub 50 thì thông số chuẩn của nó là bao nhiêu vậy bác nhỉhic,và bây giờ mua của hãng nào là chất lượng tốt nhất,bác có link mua không thì càng tốt,chứ giờ muốn mua 1 bộ nsd tốt cho xe cub 50 mà hiếm hàng quá kiếm hoài không có ý bác
bongxu_79 @toilachi9 Bạn có thể mua loại DID (chính hãng) gõ fanpage Shop GP Phương nhé Ngoài ra xài loại thường của Mạnh Quang cũng được (rẻ ,nếu bạn không cần màu sắc hình dáng đĩa sau mà dùng hộp bảo vệ sên nhông đĩa zin thì dùng sên đen nhông đĩa thép là ok)
haobcyqhdvb @bongxu_79 Bác cho em hỏi thông số nsd xe cub 50 là bao nhiêu bác nhỉcó chỗ nói 14-35 có chỗ lại nói là 14-42,không biết đâu mà lần ý,hic