Thế hệ 5-Series thứ 7 đã chính thức được BMW giới thiệu đến thị trường Việt Nam dưới 2 phiên bản là 520i, 530i và được nhập khẩu hoàn toàn từ Đức. Mức giá của 520i là 2,389 tỷ đồng và của 530i là 3,069 tỷ đồng. Như vậy, tầm gía của BMW 5-Series nhỉn hơn một chút so với Mercedes-Benz E-Class, mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cao cấp cỡ trung tại Việt Nam.
BMW 5-Series 2019 (mã G30) được phát triển dựa trên nền tản khung gầm CLAR (Cluster Architecture) chia sẻ cùng đàn anh 7-Series. Tổng trọng lượng của xe giảm khoảng 100 kg so với thế hệ trước, còn nếu tính riêng phần khung gầm thì nhẹ hơn 70 kg. Đồng thời, 5-Series mới dài hơn 36 mm, rộng hơn 6 mm và cao hơn 2 mm người tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 7 mm, đạt 2.976 mm.
Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất ở gương mặt 5-Series thứ 7 là cụm đèn trước nay đã nối liền với lưới tản nhiệt, thay vì tách rời ở thế hệ 5-Series thứ 6. Cụm đèn trước của phiên bản 530i được trang bị công nghệ Adaptive LED thông minh, giúp tự động điều chỉnh vùng chiếu sáng ở chế độ pha để không gây loá mắt xe ngược chiều và xe chạy phía trước. Phiên bản 520i thì chỉ được trang bị cụm đèn trước công nghệ LED tiêu chuẩn.
BMW 5-Series 2019 (mã G30) được phát triển dựa trên nền tản khung gầm CLAR (Cluster Architecture) chia sẻ cùng đàn anh 7-Series. Tổng trọng lượng của xe giảm khoảng 100 kg so với thế hệ trước, còn nếu tính riêng phần khung gầm thì nhẹ hơn 70 kg. Đồng thời, 5-Series mới dài hơn 36 mm, rộng hơn 6 mm và cao hơn 2 mm người tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 7 mm, đạt 2.976 mm.
Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất ở gương mặt 5-Series thứ 7 là cụm đèn trước nay đã nối liền với lưới tản nhiệt, thay vì tách rời ở thế hệ 5-Series thứ 6. Cụm đèn trước của phiên bản 530i được trang bị công nghệ Adaptive LED thông minh, giúp tự động điều chỉnh vùng chiếu sáng ở chế độ pha để không gây loá mắt xe ngược chiều và xe chạy phía trước. Phiên bản 520i thì chỉ được trang bị cụm đèn trước công nghệ LED tiêu chuẩn.
Bộ mâm theo xe của phiên bản 530i có kích thước 18". Còn mâm của phiên bản 520i có kích thước 17". Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu công nghệ LED tạo hình chữ L. Phiên bản 530i phân biệt với 520i nhờ thanh mạ chrome nằm giữa 2 ống pô. Ngoài ra, cốp sau của phiên bản 530i có thể đóng mở bằng điện.
Không gian hàng ghế sau của 5-Series thế hệ thứ 7 rất rộng rãi. Chiều dài chỗ để chân hàng ghế sau của 5-Series 2019 (927 mm) nhỉn hơn một chút so với Mercedes-Benz E-Class (922 mm). Trang bị điều hoà tự động 4 vùng là tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản 520i và 530i.
Bảng táp lô của 5-Series thế hệ thứ 7 sở hữu phong cách thiết kế đồng bộ với các mẫu xe khác trong gia đình BMW hiện nay. Tức là màn hình giải trí thông tin nhô ra khỏi bảng táp lô, thay vì nằm gọn vào trong ở thế hệ trước. Hệ thống giải trí thông tin iDrive trên 5-Series 2019 nay có thêm khả năng điều khiển bằng cử chỉ tay (Gesture Control), và thao tác cảm ứng trên màn hình 10.25". Màn hình của hệ thống điều hoà của 5-Series mới hiển thị màu thay cho kiểu đơn sắc trước đây. Phiên bản 530i được trang bị dàn âm thanh cao cấp đến từ hãng Harman Kardon.
Cả 2 phiên bản 5-Series 2019 đều có bảng đồng hồ tốc độ là loại điện tử hoàn toàn. Tuy nhiên, bảng đồng hồ tốc độ của 530i có thiết kế khác một chút so với 520i. Ngoài ra, phiên bản 530i còn có lẫy chuyển số sau vô lăng và gói trang bị hương thơm Ambient Air, trong khi 520i không có 2 chi tiết này. Cả 2 phiên bản 5-Series đều có 3 chế độ lái (Sport, Comfort, Eco Pro) lựa chọn thông qua nút bấm ở bệ trung tâm.
Quảng cáo
Về trang bị an toàn, phiên bản 530i nổi bật với hệ thống camera 360 độ thực tế ảo mới của BMW. Người lái có thể theo dõi nhiều góc nhìn 3 chiều của chiếc xe bằng cách điều khiển cử chỉ tay. Ngoài ra, phiên bản 530i cũng có hệ thống hỗ trợ đậu xe tự động song song và vuông góc. Tính năng phanh tay điện và giữ phanh tự động là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản 520i và 530i.
Phiên bản 520i sử dụng động cơ xăng tăng áp, 1,6 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm. BMW công bố khả năng tăng tốc 0-100 km/h của bản 520i là 8,7 giây. Tốc độ tối đa bản 520i có thể đạt được là 226 km/h.
Phiên bản 530i được trang bị động cơ xăng tăng áp, 2,0 lí, 4 xy lanh thẳng hàng. Động cơ này cho công suất tối đa 252 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. 530i có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Cả 2 phiên bản 530i và 520i đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và có cấu hình dẫn động cầu sau.
Quảng cáo