Yamaha VN chính thức phân phối MT-09 và XSR900, giá 299 và 320 triệu, tháng 1/2019 giao xe

Tuannph
9/12/2018 1:44Phản hồi: 96
Yamaha VN chính thức phân phối MT-09 và XSR900, giá 299 và 320 triệu, tháng 1/2019 giao xe
Yamaha vừa chính thức tham gia vào mảng kinh doanh mô tô phân khối lớn tại Việt Nam với 2 sản phẩm ở phân khúc 900cc là MT-09XSR900. Giá bán chính hãng của Yamaha MT-09 cùng XSR900 lần lượt là 299 và 320 triệu (đã có VAT). So với các showroom tư nhân nhập ngoài thì giá bán của Yamaha Việt Nam cho MT-09 và XSR900 tốt hơn hẳn, từ khoảng 40 đến 50 triệu. Cả 2 mẫu xe được nhập khẩu từ Nhập Bản và dự kiến thời gian giao xe là vào tháng 1/2019.



Yamaha MT-09 là dòng Hyper Naked được rất nhiều anh em yêu thích nhờ thiết kế hầm hố và khả năng vận hành mạnh mẽ. Trong khi đó Yamaha XSR900 có thể xem là phiên bản Cafe Racer của MT-09 khi chia sẻ khung gầm, động cơ và có nhiều tính năng giống nhau. Cá nhân mình thích phong cách cổ điển, bụi bậm từ XSR900 hơn kiểu cơ bắp, hiện đại của MT-09.

Yamaha_MT-09_Vietnam_Xe_Tinhte-(2).jpg

Phần đầu của MT-09 nhìn rất hung hăng với đèn chiếu sáng LED đặt trong 4 bóng Projector. Đèn đề-mi cùng đèn hậu cũng dùng công nghệ LED. Đèn xi-nhan trước-sau bố trí rời và vẫn dùng bóng Halogen. Một điểm đặc biệt nữa của Yamaha MT-09 là chắn bùn kiêm pát biển số thiết kế rời và có thể điều chỉnh được.


Yamaha_MT-09_Vietnam_Xe_Tinhte-(21).jpg

Yamaha MT-09 đạt kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 2.075 x 815 x 1.120 mm; chiều dài cơ sở 1.440 mm; khoảng sáng gầm 135 mm và trọng lượt ướt 193 kg.

Yamaha_MT-09_Vietnam_Xe_Tinhte-(25).jpg

Yamaha MT-09 có mặt đồng hồ loại kỹ thuật số hoàn toàn kiểu đa giác và đặt lệch sang bên phải ghi-đông một chút. Chi tiết này hơi nhỏ và vẫn chưa phải là loại màn hình màu như của R1.

Yamaha_MT-09_Vietnam_Xe_Tinhte-(36).jpg

Bình xăng trên MT-09 được gò góc cạnh, yên xe cao 820 mm thiết kế dạng liền. Mình cao 1m70 chống chân hơi khó khăn một chút vì phần yên xe làm rộng hơn so với XSR900.

Yamaha_XSR900_Vietnam_Xe_Tinhte-(1).jpg

Về phần XSR900, xe mang thiết kế retro nhưng tổng thể vẫn cứng cáp và to lớn. Dù có giá bán cao hơn MT-09 nhưng XSR900 vẫn dùng đèn trước Halogen. Điểm nổi bật ở ngoại hình có lẽ là cụm đèn hậu tạo hình tròn với nhiều bóng LED.

Quảng cáo



Yamaha_XSR900_Vietnam_Xe_Tinhte-(4).jpg

So với MT-09, XSR900 cao hơn 15 mm (chiều cao tổng thể 1.135 mm) và trọng lượng ướt nặng hơn 2kg. Còn lại các thông số kích thước khác là tương đồng.

Yamaha_XSR900_Vietnam_Xe_Tinhte-(35).jpg

Yên xe của Yamaha XSR900 cao hơn MT-09 10 mm nhưng chỗ người lái có thiết kế gọn hơn. Mình ngồi thử không cảm thấy sự khác biệt, 1/3 bàn chân vẫn có thể chạm đất.

Yamaha_XSR900_Vietnam_Xe_Tinhte-(21).jpg

Bảng đồng hồ trên XSR900 cũng là loại kỹ thuật số đơn sắc như MT-09 và cũng được đặt lệch thay vì nằm ngay giữa tay lái. Ngoài ra, ghi-đông và các nút bấm trên 2 mẫu xe giống nhau hoàn toàn.

Quảng cáo



Yamaha_XSR900_Vietnam_Xe_Tinhte-(9).jpg
Phuộc trước trên Yamaha XSR900

Hai mẫu mô tô của Yamaha chia sẻ gần như toàn bộ cấu hình vận hình cùng nhau. Hệ thống treo gồm có phuộc trước Upside-down của KYB, phuộc sau monoshock đặt nằm ngang. Trong đó, phuộc trước có thể điều chỉnh độ cứng của lò xo (compression damping) tùy theo điều kiện đường xá hoặc sở thích của người lái.

Yamaha_XSR900_Vietnam_Xe_Tinhte-(29).jpg

Hệ thống phanh đĩa tích hợp ABS trước và sau là trang bị tiêu chuẩn cho MT-09 cùng XSR900. Bánh trước có phanh đĩa đôi đường kính 298 mm. Bánh sau dùng đĩa phanh đơn và cùm phanh 1 piston.

Yamaha_MT-09_Vietnam_Xe_Tinhte-(7).jpg
Phanh đĩa đôi ở bánh trước Yamaha MT-09

Cung cấp sức mạnh cho bộ đôi nay là động cơ 4 kỳ, 3 xi-lanh thẳng hàng dung tích 847cc. Động cơ có trục cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch và tỉ số nén đạt 11.5:1. Mức công suất tối đa đạt 113,4 mã lực tại 10.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 87,5 Nm ở 8.500 vòng/phút. Bên cạnh đó, MT-09 và XSR900 dùng hộp số 6 cấp, tùy chọn 3 chế độ lái khác nhau và có hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control System (TSC).

Yamaha_MT-09_Vietnam_Xe_Tinhte-(5).jpg

Hai trang bị nổi bật nhất trên Yamaha MT-09 là Assist & Slipper Clutch và Quick Shift. Trong đó, hệ thống Hỗ trợ sang số và Ly hợp chống trượt bánh sau Assist & Slipper Clutch (A&S) giúp việc bóp tay côn trở nên nhẹ hơn khi xe chạy ở điều kiện bình thường. Ngoài ra, khi người lái dồn số để chuẩn bị vào cua thì hệ thống A&S sẽ giúp hạn chế hiện tượng bánh sau bị bó cứng, gây trượt bánh sau.

Yamaha_MT-09_Vietnam_Xe_Tinhte-(27).jpg

Hệ thống Hỗ trợ sang số nhanh Quick Shift của Yamaha MT-09 và XSR900 được thừa hưởng từ mẫu supersport R1. Cụm Quick Shift có một cảm biến đặt trên cần số và khi người lái thực hiện thao tác chuyển số, cảm biến sẽ nhận tín hiệu và chuyển về ECU, lúc này ECU sẽ lập tức ngắt hệ thống đánh lửa hoặc phun xăng trong một thời gian ngắn khoảng 0,015 giây để giải phóng lực quán tính đang dồn lên hệ thống truyền động, giúp việc chuyển liên kết bánh răng trở nên nhẹ nhàng, mượt mà. Hệ thống này giúp thời gian sang số nhanh hơn khoảng 6 lần so thao tác bóp côn, thêm ga và chuyển số thông thường.

Yamaha_MT-09_Vietnam_Xe_Tinhte-(33).jpg

Tại sự kiện ra mắt, đại diện Yamaha Việt Nam cho biết MT-09 và XSR900 là các sản phẩm để thăm dò thị trường của họ. Đồng thời, sang năm Yamaha có kế hoạch tiếp tục mở rộng mảng kinh doanh này với các sản phẩm khác. Vậy ngoài 2 mẫu xe trong bài này anh em còn mong xe nào khác của Yamaha?

Ảnh chi tiết và thông số kỹ thuật Yamaha MT-09






Ảnh chi tiết và thông số kỹ thuật Yamaha XSR900




96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Wow nhập Nhật Bản :O Ngon vậy!
phuclun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nickzt Mình thì thắc mắc khi bạn ngứa Ball khi đang reply bằng 2 tay thì bạn gãi kiểu gì
Meomuopxu
TÍCH CỰC
5 năm
@nickzt Thì gãi ngoài quần, đơn giản vậy cũng hỏi

Đi toa lét mới là vấn đề.
NTDKiaForte
ĐẠI BÀNG
5 năm
@see022 bác nói thế thì chịu rồi 😃
@gagalovegood mô tô mà nhập xe ver dành cho thị trường Nhật thì ko ngon chút nào đâu nhé =]]
mrkien.zx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đủ lúa mua mt07 cp2 thôi, mà nhìn cp3 chắc nghe tiếng bô đã lắm
Hóng yamaha nhập R6.
MT-09 đẹp tóa mà mình hơm có tiền. Với lại xe to quá với thể trạng. Anh em nào hóng MT15 mới giống mình hơm? 😁

@tieumichanhche Hông có hóng nha 😃
haico1992
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tieumichanhche hóng
@tieumichanhche MT-15 chiều cao yên cũng 795mm rồi, ae cao dưới 1m7 thì giống chị em đi SH vậy :D
Thực sự vẫn thích Honda CB650R hơn 😁 chờ e nó về VN xem giá tốt hơn 2 em này ko
ntvinh1602
TÍCH CỰC
5 năm
@luan7749 cũng đúng naked cho người Việt Nam mà cao yên 820mm ngang bọn supersport bó tay
NTDKiaForte
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntvinh1602 820mm mà bề rộng nó như nào nữa bác ơi 😃 nó gọt yên gọn thì ngồi ôm sát chân vào thân xe, chống chân thoải mái. Nó mà thấp 600mm thôi nhưng rộng yên 400mm, đố bác chống chân đấy
ntvinh1602
TÍCH CỰC
5 năm
@NTDKiaForte xem review chưa mod nói yên con mt09 còn rộng hơn cả con xsr kia đó... hẹp mấy thì 820 cũng thuộc hàng cao rồi
NTDKiaForte
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntvinh1602 Mt-09 cái phần sau của yên trước(phần đỡ mông) hơi bè ra thôi bác, phía trước nó vẫn khá gọn. Với lại trong bài mod ngồi trên xe đang kích lên rồi nên cao hơn chút. Em cao 1m68, đi thêm giày vào ngồi MT-09 còn chống được nửa bàn chân.
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
Đường Vn thì chắc 150 hay 200 được rồi
Tư nhân ăn dày ghê 😃 đợt bên honda cũng vậy sh 300i tư nhạp chưa vat chưa biển bủng đã 330-340tr đến khi honda vn nhạp về 250tr đã vat còn thuế trước bạn nữa là ra biển , con rebel 300i cũng thấp hơn giá mỹ mới hài 😃)
haya
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 Hiện tại giá em cb500x HDVN pp 180tr, chứ cách đó vài tháng thôi mấy bạn tư nhân đòi giá 16k$ mà phải đặt cọc rồi mới bắt đầu lấy hàng về cho 😃)
@haya mà giá cao xong bọn nó đổ tại thuế nhà nc cao làm mình cũng nghĩ thuế cao , nhưng giờ hãng tự nhập tự bán mới biết thằng nào ăn dày
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@palmtj27 Xe nhập Nhật mà giá rất cạnh tranh. K chỉ tư nhân mà đại lý Kawasaki ăn cũng rất dày, phen này con Z900 sẽ chết sớm nếu không giảm giá. Cái phốt con Ninja 300 vẫn còn đó giờ thêm Z900, thôi từ nay không dám rờ đến hàng Kawasaki VN, chỉ giỏi lùa gà.
@funnyduck123 giá cao chúng nó cứ đổ do thuế thôi =]]]
mấy xe này chắc phải chạy ra quốc lộ hay cao tốc mới sướng nhỉ, chứ trong nội thành thì cũng không khác gì xe đạp 😁
@J_Android Hì, nội thành thì đi bộ thích hơn nhiều mà
dmaingoc2009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@J_Android ngán nhất một số thanh niên thích sướng trong nội thành nên bị dân nó ghét
@J_Android con này đi trong nội thành bị dân nó chửi vì nẹt po
ngochunggk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mt09 2 con mắt đèn nhìn xấu quâ
dmaingoc2009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngochunggk MT-10 đẹp bao nhiêu thì đèn MT-09 xấu bấy nhiêu
Djokerwee
ĐẠI BÀNG
5 năm
MT-09 đẹp quá...cái này tuỳ thuộc vào ý kiến cá nhân của mỗi người...con XSR900 nhìn dáng cổ điển hợp với những ai thích phong cách cổ điển cafe race hoài cổ.
Đẹp mà đắt quá với mình.
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Không nghe được tiếng Pô thử như thế nào nhỉ. Toàn MC nói không..
Mt09 gấu phết
Manh.Duy
TÍCH CỰC
5 năm
Quả xi nhan huyền thoại 😁
chitienthu
TÍCH CỰC
5 năm
Kết mt , ngặt nỗi mỗi tháng dc có hơn hai chục chai. Để dành đến khi nào .
BQDuong
CAO CẤP
5 năm
@chitienthu Thu nhập z chơi dc rồi. Nta còn đú dc cả xe hơi. Xe máy nhằm nhò gì
dmaingoc2009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BQDuong còn nuôi nó nữa chứ bác, chứ nuôi nó cũng tốn lắm
Con xe này sao vẫn chạy bằng xích thế kia nhỉ. sao không thiết kế bộ truyền động giống như xe tay ga đó có phải hơn không.
ntvinh1602
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 Comment kiếm lượt post à mà sao nghe thấy thiểu năng vậy trời?
mrkien.zx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Câu hỏi đó đỡ vl
tienhanus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Giúp bạn hiểu bộ truyền lực như ô tô hay tay ga tốn nhiều "công" hơn xích. Mà xe pkl thì tăng tốc và tốc độ cần công rất lớn va kỷ thuật ít bị ảnh hưởng
Cao quá, yên 820 với 830 thì mình không chống nổi. Với được nhưng chống chân sẽ rất đuối, nguy hiểm khi xe nặng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019