H. Moser Swiss Alp Watch Concept Black: “Nhái” Apple Watch, không có kim, giá 8 tỷ

P.W
20/1/2019 12:10Phản hồi: 105
H. Moser Swiss Alp Watch Concept Black: “Nhái” Apple Watch, không có kim, giá 8 tỷ
Nhìn vào hình cover, mình chắc anh em sẽ có tương đối nhiều thắc mắc, nên sẽ giải đáp luôn. Không, đây không phải một phiên bản Apple Watch cao cấp vỏ platinum. Không, mình không cố tình dùng từ Apple Watch để câu kéo anh em vào đọc bài. Món đồ chơi này đúng là kết quả từ việc H. Moser & Cie nhại lại thiết kế Apple Watch. Họ có cả một dòng sản phẩm tên là Swiss Alp Watch, tạo ra để chế giễu tất cả mọi người, từ Apple cho đến chính ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Vài trang web công nghệ gọi sản phẩm này "lấy cảm hứng từ Apple Watch", tuyệt đối không phải, vì họ nhái trắng trợn luôn chứ chẳng cần cảm hứng gì hết. Và không, đây hoàn toàn không phải trò đùa, vì nếu anh em có dư cỡ 8 tỷ trong tài khoản, chiếc đồng hồ này sẽ thuộc về anh em.

Tinhte_Moser1.jpg

Mở đầu như vậy có lẽ đã phù hợp với sự tưng tửng điên rồ mà những nghệ nhân ở H. Moser & Cie đang làm với Swiss Alp Watch Concept Black. Về cơ bản, nó là một chiếc đồng hồ cơ máy lên cót với hệ thống búa gõ và kẻng nhỏ tích hợp bên trong. Tính năng này được gọi là minute repeater. Kể từ năm 1710 khi Samuel Watson tạo ra chiếc đồng hồ đầu tiên có tính năng này, nó trở thành một tính năng chỉ hiện diện trong những chiếc đồng hồ xa xỉ.

Tìm hiểu thêm về minute repeater: Sự ra đời của cơ chế Minute Repeater


Minute repeater hoạt động cũng đơn giản. Đối với kết cấu đơn giản nhất, bên trong bộ máy đồng hồ sẽ tích hợp thêm 2 búa gõ với kẻng siêu nhỏ, hoạt động độc lập và cùng lúc để tạo ra âm thanh khác nhau theo từng nấc 1 tiếng, 15 phút và 1 phút. Trên chiếc đồng hồ có tính năng này, anh em kéo cần gạt sẽ bắt đầu nghe thấy tiếng leng keng rất vui tai và từng âm thanh sẽ khác nhau để “nghe” giờ chính xác nhất.


Ví dụ nếu đang là 10h35 phút, búa gõ đầu tiên gõ 10 lần (10 giờ), cả hai búa gõ 2 lần (2x15 phút) và búa thứ hai gõ 5 lần, thế là không cần nhìn đồng hồ vẫn biết mấy giờ. Một vài chiếc cao cấp thì có 3 đến 4 búa, như Jaeger Le-Coultre Master Grande Tradition Gyrotourbillon Westminster, có 4 búa hoạt động thay vì 2.

Hoạt động thì đơn giản nhưng để làm được hệ thống máy đủ nhỏ để nhét vào bên trong chiếc đồng hồ có đường kính chưa đầy 5cm, cần rất nhiều kỹ năng chế tác, vậy nên không phải đồng hồ nào cũng có tính năng này.

Tinhte_Moser3.jpg

Đó chính là cách mà Swiss Alp Watch Concept Black hoạt động. Anh em sẽ phải “nghe” giờ chứ không phải xem giờ như đồng hồ bình thường, vì nhà sản xuất quá ngông, không trang bị kim giờ và phút như tuyệt đại đa số những chiếc đồng hồ khác. Tất cả những gì anh em có thể thấy trên mặt đồng hồ là một mặt đen tuyền và tourbillon lộ ở góc 6h mà thôi. Tourbillon này giống như hầu hết những sản phẩm khác, quay 1 vòng hết đúng 60 giây.

Thậm chí đến logo của hãng đồng hồ còn không có nốt. Nếu H. Moser giấu nốt tourbillon, có lẽ ra đường mọi người sẽ nhìn vào Concept Black chẳng khác gì một chiếc Apple Watch hết pin.

Tinhte_Moser4.jpg

So với Apple Watch 4 44mm, Concept Black to hơn cỡ 1mm, với kích thước 45.8x39.8x11mm. Nhưng vì được chế tác từ platinum, nên nó sẽ nặng hơn nhiều so với chiếc Apple Watch nhôm hay thép anh em đang quen. Nhưng nếu lật ngược chiếc đồng hồ lại, caseback để lộ bộ máy HMC 901 lên cót tay với kẻng chạy xung quanh, trái ngược hoàn toàn so với mặt trước.

Một thử thách với mọi nhà sản xuất đồng hồ khi chế tác minute repeater là âm thanh kẻng gõ bên trong lớp vỏ kín như bưng để chống nước. Lớp vỏ quá đặc từ kim loại quý, hoặc quá kín đều khiến âm thanh trở nên tù túng, như kiểu anh em lấy ngón tay bịt loa điện thoại lại vậy. Có vài cách để vượt qua khó khăn này. Lấy ví dụ Credor Spring Drive Sonnerie, người Nhật làm ra một vỏ phụ bên trong thay vì kẻng riêng và dùng thép Myochin chuyên dùng làm chuông gió để làm búa gõ, từ đó âm thanh trong trẻo nhất có thể. Một số hãng khác dùng mặt kính để khuếch đại âm thanh bên trong case. Cách thứ 3 là dùng kỹ năng chế tác để movement vừa vặn nhất bên trong bộ vỏ để khuếch đại tốt hơn. Nhìn vào hình chụp, có vẻ H. Moser chọn cách thứ 3.

Quảng cáo



Tinhte_Moser2.jpg

Kết quả là dù có vỏ platinum nặng nề, nhưng tiếng điểm giờ vẫn rất trong, vang và sạch sẽ.

Một chiếc đồng hồ không có kim, thì câu hỏi quan trọng nhất là chỉnh giờ như thế nào nếu lỡ để hết cót, đồng hồ dừng hoạt động? H. Moser trả lời câu hỏi này bằng núm vặn chỉnh giờ theo từng nấc. Khi kéo núm vặn, 12 vạch đen hiện ra. Mỗi vạch này tương ứng với 5 phút, vặn lên để chỉnh thời gian nhanh hơn, vặn xuống để chỉnh ngược thời gian. Sau khi chỉnh, anh em lên cót minute repeater bằng công tắc ở sườn trái chiếc đồng hồ, nghe búa gõ kẻng để xác nhận lại là xong.

Tinhte_Moser5.jpg

Như tiêu đề, H. Moser & Cie bán chiếc Swiss Alp Watch Concept Black với giá 350.000 USD, tương đương 8,1 tỷ Đồng. Gọi nó là chiếc đồng hồ điên rồ thứ nhì trong sự kiện SIHH 2019 vừa rồi, thì mình khẳng định không có chiếc nào đứng nhất.

Tham khảo Hodinkee

Quảng cáo

105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple watch đặt hình nền này được không thế là có ngay cái đồng hồ 8 tỉ.
@cloud5trike Phải phát ra tiếng chuông báo giờ nữa
ANHLE479
TÍCH CỰC
5 năm
@thienvk AW có loa mà :v
@cloud5trike mình mà dùng đồng hồ này là mình quay mặt dưới lên thành mặt trên 🆒
tqt_ftu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hallobamboo người mua cái này chắc để khoe là chủ yếu
dat090
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao ko nhái cái giá dùm =]]]
@dat090 Nhái cái giá nữa có khi không sx kịp để bán.
@haichin Chắc chắn chứ có khi gì nữa b😆) so với bọn đồng hồ cơ sừng sỏ thì giá AW đã là gì đâu
Đồ chơi hạng sang
Đeo trên tay phải thêm mác 8 tỷ kèm heo không có ng khác lại tưởng đồ chơi trẻ con
ides
CAO CẤP
5 năm
Dị quá :3
Cho cũng không xài.
Z
Z

Z
Đem bán 😆
Hóng cái mặt đồng hồ này cho Aw
Nhái mà xấu, thô hơn hẳn, từ viền cho tới dây đeo!
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Vậy là ko hiểu rồi! Nó đẹp và nó đắt ở chỗ đó đó! Bởi vì nó được làm bằng tay chứ không phải bằng máy móc! Từ thiết kế cho tới sản phẩm làm một chiếc chắc cũng phải 2-3 năm là nhanh!
Quốc Tình
ĐẠI BÀNG
5 năm
Toàn mấy thánh phán. Tìm hiểu kỹ trước khi phán.
Lật mặt sau nên đeo còn đẹp hơn mặt trước
@Akay Nhím Kiểu nó thế, ngta sẽ lật đeo mặt sau cho chảnh ý hehe
Co gu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ồ...sáng ra đọc được bài này m thấy...độ điên là vô đối...
cupido
TÍCH CỰC
5 năm
Vậy là thay vì 1 cái liếc mắt chưa đến 0.05s với 1 cái Seiko, chủ nhân của cái đồng hồ 8 tỷ này phải mất ít nhất 5-6s để biết giờ sao ?
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cupido Với một chiếc dress watch thì việc xem giờ chỉ là phụ! Sự độc đáo, hình thức thiết kế và thương hiệu mới là thứ người mua tìm kiếm!
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
Độc đáo, độc nhất , hiếm có khó tìm là đây! Đây ko phải là troll,mà phải gọi là sút thẳng vào mặt Apple Watch 😃
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Bác hiệp vừa dc danh hiệu mod của năm, vui quá nên ko làm chủ dc bản thân à 😃
@noalana1 rep hay 😁 vãi cả nhái, rồi bị chửi vãi cả nhục
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@băng tải hai tín hay quá nhà đang trồng 200 cây bưởi năm roi, chỉ cần nổ địa chị là em ship tới liền ak!
Vãi lều cái đồng hồ
Đúng là vãi nhái
Giá 8 tỉ thì rõ là đeo làm cảnh thôi. Các ông bảo đồng hồ cũng được, vòng đeo tay cũng được, đeo cho đẹp chứ rõ là k phải để xem giờ rồi.
@forest_fire Để nghe giờ.
sony_x8
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chiếc đồng hồ có 2 mặt. Buồn buồn lật mặt sau ra làm mặt trước.
Nhìn vẫn không khá hơn bao nhiêu
Thiết kế đồng hồ này quá dị nhỉ!
Nhái mà còn gấp ngàn lần giá hàng thật. Nhái VCL thật 😁
Immet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ồn quá thì nghe thế nào nhỉ
@Immet mở iPhone X lên xem!
firemanvn114
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Haha, nghe lâu quá thui lấy điện thoại ra coi cho tiện ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019