Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Teenager Engineering giới thiệu 3 module đa năng mới cho dân âm thanh, DJ

AudioPsycho
20/1/2019 5:58Phản hồi: 10
Teenager Engineering giới thiệu 3 module đa năng mới cho dân âm thanh, DJ
Teenage Engineering, thương hiệu âm thanh đến từ Thụy điển, mới đây vừa chính thức trình làng các mẫu module đa năng tự lắp ráp mới mang tên 16, 170 và 400 dành cho người yêu thích dòng thiết bị Pocket Operator của hãng.

tinhte-Teenage-Engineering-diy-pocket-operator-synth-1 (2).png

Những mẫu module này đều sở hữu mức giá phải chăng và hướng đến người dùng mới tập chơi Pocket Operator, theo đúng như mục tiêu của Teenage Engineering là để "tạo ra 1 sản phẩm module giá không quá cao". Điều này là hợp lý vì ai cũng biết chi phí chơi Pocket Operator luôn rất đắt đỏ, dễ dàng vượt qua con số "nghìn đô" nếu người chơi không biết tự kiềm chế mình. Anh em đọc bài này nếu ko phải dân mixer, DJ các kiểu đọc qua thì sẽ thấy hơi khó hiểu, nhưng mà ... chịu thôi 😁, vì có nhiều từ mình không biết phải dịch ra tiếng Việt sao cho hợp lý cả.


400 là mẫu module synthesizer analog có chất âm được Teenage Engineering giới thiệu sẽ có chất âm rất tốt và ấm áp. Thiết bị có mức giá $499 và được tích hợp 3 bộ oscillators, sequencer 16-step, filter, LFO, 2 bộ envelope, noise, random generator, 2 VCA, mixer, speaker box và bộ pin sạc. Mẫu 16 thì chỉ là 1 bộ keyboard với sequencer và các tùy chỉnh tuning nên có giá rẻ hơn nhiều, chỉ $149. Cũng cần lưu ý rằng bản thân 16 chỉ là bộ controller nên sẽ không thể tự phát ra âm thanh được, khách hàng sẽ cần phối nó với 400 hoặc bất cứ mẫu synthesizer nào có tương thích.

tinhte-Teenage-Engineering-diy-pocket-operator-synth-1 (1).jpg
Cuối cùng là 170, bộ monophonic synthesizer analog được tích hợp keyboard, sequencer cho phép lập trình, speaker box và bộ pin sạc. Sản phẩm có giá $349.

Hai mẫu 400 và 170 đều được đi kèm cùng cable nối, đồng thời cả 3 mẫu nói trên đều có jack 3.5mm cũng như thiết kế module cho phép gắn vào các hệ thống Eurorack mà người dùng đang có. Để giảm giá thành hơn nữa, 3 bộ sản phẩm sẽ chỉ được ship trần và người dùng cần phải tự lắp đặt khi mua về, bù lại các thao tác sẽ không quá khó khăn hay phức tạp. Phần khung đỡ cũng được làm bằng các tấm nhôm mỏng để dễ uốn nắn theo ý muốn. Nhìn chung điều này sẽ làm người yêu thích DIY cảm thấy rất đã, y như vừa mua đồ từ IKEA về vậy. Đây cũng có thể bắt nguồn từ dự án hợp tác gần đây giữa Teenage Engineering và IKEA.

Bạn ngoài ra còn được cung cấp thêm 1 quyển hướng dẫn chi tiết dày 70 trang để không bị "bỡ ngỡ" khi trước mặt mình có quá nhiều thứ nhỏ xíu lỉnh kỉnh. 400, 170 và 16 hiện đã có thể được đặt mua ngay từ trang web của Teenage Engineering. Hãng cũng cho biết sẽ cung cấp thêm 1 tùy chọn module đơn vào khoảng cuối năm nay.

10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ mong tv cũng làm 1 chuẩn chung có thể mua linh kiện về ráp như pc. Tv giờ từng hãng, từng đời nó cố tình làm khác đi. Hư main coi như 90% là bán xác.
@heobanhki nhưng đa số ng dùng tivi ko quan tâm vụ lắp ráp. như điện thoại cũng vại. Xu hướng PC giờ cũng thế AIO , trừ đối tượng game thủ, mấy ae thích mới nghịch thoai 😆 .
@transyhongvn Mình cũng thích vậy. Tivi smart k thích lắm. Mình thích tivi thường rồi mua thêm smartbox. Chứ bjo mua cái 4k smart ít hôm nó chạy như rùa. Chả update đc gì.
@heobanhki trước SS làm cái module nâng cấp với cắm thêm nhưng chả ai mua 😁.
Stampz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói chung thì chơi đồ analog synth lúc nào cũng đắt... Mà cũng chỉ có mấy ông producer giỏi, có kiến thức để thiết kế và tạo ra âm điện tử thì mới chơi được.
@Stampz uhm, synth dùng plugin cho khỏe, nhưng nhìn cũng khoai khoái bộ này
artetavn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh em có muốn học producer thì tham khảo trường Orange Wolves nhé, mình đã học 2 khoá và rất thích. Thầy người Hà Lan rất giỏi và thân thiện, trong khoá học có một số buổi về synth luôn đó.
stylishmoon
ĐẠI BÀNG
5 năm
TE OP1 <3 nhìn thích vcl 😔((
Nhìn ngộ nghĩnh như đồ điện vậy nhỉ.
@tranvutruong đồ điện mà 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019