Phân biệt chủng tộc, người khám phá ra chuỗi xoắn kép DNA bị tước mọi danh hiệu ở tuổi 90

ND Minh Đức
15/1/2019 11:59Phản hồi: 231
231 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thấy ông ấy nói có phần đúng, mình cũng không thích có vợ da đen.
Nhiều lúc lẩm cẩm quá bít là ko nên nói mà sao cứ bị vuột mồm 😁
mrHz
CAO CẤP
5 năm
Mình nghĩ ông ấy nói có phần đúng. Nếu xét về khả năng sinh tồn, khả năng miễn dịch, sức khỏe thể chất thì con người là động vật yếu ớt nhất. Bù lại là có bộ não IQ và nhận thức cao nhất. Nếu áp dụng vào con người cụng vậy, người da đen có thể chất vượt trội so với giống người còn lại, về các môn điền kinh, đấm bốc thì ko 1 ai qua đc các bạn da đen, bù lại họ sẽ kém phát triển về phần não bộ hơn. Mình nghĩ đó cụng là quy luật của tự nhiên, về sự cân bằng
badmanvnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc cả bài chả thấy chỗ nào là tước “mọi danh hiệu”, thấy mỗi mất chức chứ có bị tước giải đâu.
Nhưng chỉ vì định kiến phân biệt chủng tộc mà tước đi danh hiệu của người ta có phải vô lý không, cái sự học với cái đạo đức có lquan gì đến nhau đâu???
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Những phát ngôn mà có liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo,sắc tộc, nghệ thuật, tình yêu thì luôn luôn nhạy cảm.
Nhưng ông kia ở tầm 90 tuổi rồi thì còn tiếc gì mấy cái tước hiệu như vật ngoại thân. Danh tiếng của ông ấy thì cũng ko ai phủ nhận được khi nói đến DNA còn các tước hiệu khác cũng chỉ là vinh danh thôi mà. Cũng giống như Anhxtanh giờ người ta chỉ nhớ đến những phát minh của ông ấy - điển hình là định lý E=mc2 rồi bom nguyên tử - chứ ai nhớ gì đến những mặt tối của thiên tài này. 😁
Bác già quá rồi, có khi lẩm cẩm nên nói linh tinh chăng.
holale
TÍCH CỰC
5 năm
Ông này thật sự rất là ngu.. loài người có rất nhiều loại từ vàng..trắng. đen. Đỏ. Và mỗi loại đó lại sống ở những điều kiện về địa lý khác nhau và môi trường sống khác nhau. Lên tự nhiên ban tặng cho mỗi giống này có đôi chút khác nhau về mặt sinh học. Đây là lẽ rất tự nhiên. Nói thật cho cái lão này vô rừng amazon sống như thổ dân xem lão sống được mấy hồi. Mà nói dân da trắng thông minh hơn.
blinkinkin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@holale Thì đúng là quan điểm của ông ý là do điều kiện địa lý, môi trường sống khác nhau nó ảnh hưởng đến những yếu tố khác mà. Đâu phải ngẫu nhiên mà các phát minh khoa học đa phần đến từ các nước hàn đới, ôn đới phiá bắc chứ ko phải từ châu phi hay đông nam á. Những nc này nóng chết mọa ra, ngồi thở đã ko xong rồi chứ nói chi đến nghiên cứu.
SivRah
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thế mới thấy bọn tây cũng chó đàn phết. Người ta là nhà khoa học, nói 1 quan điểm về xã hội dựa trên cơ sở khoa học nhưng vẫn bị tẩy chay do hiệu ứng đám đông.
Chơi lớn để làm gì
Mình không rõ về IQ và sắc tộc có gì khác nhau, nhưng bên đây thì trong một lớp mấy đứa da đen và Mexico là học tệ nhất mà =)) Tụi nó còn có cả cái joke về vụ này:

Asian: 98% :Lạy Chúa, mẹ tao sẽ giết tao!
White: 70% *ăn mừng*
Black: 60% : Giáo viên của tao là một con đĩ phân biệt chủng tộc!
@Đinh Quang Cường Không sai, người latinh và người da đen học lực kém hơn nhiều so với người gốc âu và gốc á
@nghaimin Học hành như lone xong rồi đổ tại phân biệt chủng tộc =)) ai ăn vạ bằng mấy anh da đen
mai van tong
ĐẠI BÀNG
5 năm
tính trung bình thì nói ngu hơn là có cơ sở quá ấy chứ, cứ lấy văn hóa, văn minh cách sống của cộng đồng ng da đen với các màu da khác là thấy, hoặc thống kê đơn giản, trong số 100 nhà khoa học nhận giải nobel chẳng hạn, thì chỉ ó 1 chục gì đó là ng da đen nhờ nhờ tức là đen lai chứ k phải đen xì, như thế có thể kết luận được rồi.
Đây nói về IQ tức là khoa học, nếu nghiên cứu khảo sát trên số đông ng da đen và da không đen cũng có thể thấy được kết quả, chứ mắc mớ gì đến phân biệt chủng tộc chứ?
Tôi thấy ông cụ này không phải là phân biệt chủng tộc hay kỳ thị màu da. đây chỉ đơn giản là nghiên cứu và nó là thực tế
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
Phân biệt chủng tộc là không văn minh,phân biệt vùng miền là”Trẻ trâu”...
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
Ông này nói đúng mà tiếc là ko đúng thời điểm và đúng quan điểm của loài người cao cấp
Lucy Techie
ĐẠI BÀNG
5 năm
30 chưa phải là Tết, haizzzzz
Duyphi19
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có tài mà không có đức thì bị khinh
Duyphi19
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ vì phân biệt dân tộc, sắc tộc vùng miền mà chiến tranh liên miên
qloved
CAO CẤP
5 năm
Biết đâu ông này lại là 1 Galileo thứ 2. Chẳng phải Galileo cũng bị hỏa thiêu vì nói đúng sự thật nhưng ở thời điểm không vượt qua định kiến cá nhân mà nhìn nhận điều ông đấy nói
Chuyện phân biệt chủng tộc hay vùng miền mình thấy rất bình thường. Mỗi người có nhận định riêng, quan điểm riêng. Trong thế giới tự do, mỗi người có quyền thể hiện cái tôi. Trong trường hợp anh không đi theo hướng đám đông, anh sẽ bị đào thải, hoặc anh sẽ tạo nên khác biệt.

Riêng phần phân biệt vùng miền, đi nhiều nơi với cái biển xe 36 từ bắc chí nam, mình thấy dường như chỉ có một số bạn sống trên mạng là tỏ rõ sự phân biệt vùng miền. Còn lại mình thấy hầu hết các miền quê người dân đều rất hiếu khách và đặc biệt việc hỏi quê quán chỉ để biết chứ chẳng phải phân biệt. Quan trọng hơn là bạn tiếp xúc với tầng lớp nào nữa. Mình sống và làm việc ở Hà Nội tới nay là năm thứ 10 thì thấy việc phân biệt nhiều khi chỉ từ định kiến mà ra.
Thực tế thì tính tình mình cũng chẳng phải dễ chịu gì, hứng lên thì chửi đối phương sml, hiền thì người ta thế nào cũng cười trừ, tùy hứng thôi.
Nhiều bạn, theo tập quán của địa phương, cứ nghĩ việc các bạn nhận định là Win - Win, nhưng thực tế là nếu họ làm theo hệ quy chiếu đó họ sẽ chịu thiệt. Mà mình thấy đa phần đồng hương mình gặp đều không thích chịu thiệt. Vấn đề lớn nhất là hệ quy chiếu các bạn xem xét, không phải người ta khôn lỏi hay không.
Chẳng hạn, mình đi mua hàng, khi hỏi một mặt hàng, nếu giá cả không ưng/chất lượng hàng không ưng, mình sẽ không mua mà đi, có lúc chào, có lúc không. Thuận mua vừa bán ấy là bình thường, nhưng khi mình đang đi thì quá nửa số lần người bán hàng sẽ bảo đồ Thanh Hóa... Tập quán phía ngoài Bắc, mình thấy thường người ta sẽ loằng ngoằng chán chê dù có mua hay không. Việc mua hàng ở phía Nam mình thấy dễ chịu hơn nhiều.
Rồi chuyện đi ở trọ, nếu bạn chuyển đến đầu tháng, vào khoảng ngày mùng 7-10 gì đó, chủ nhà lờ đi khoảng thời gian này. Tới khi bạn chuyển đi vào cuối tháng, tiền đóng đủ tháng. Nếu bạn nào hỏi về số ngày không ở này, mà quê Thanh Hóa thì y như rằng chủ nhà sẽ abc xyz. Thực tế nhiều người nghĩ bỏ qua số ngày trên là đương nhiên, tập quán nó thế. Nhiều khi mình thấy mâu thuẫn là do tập quán, người Thanh Hóa thường ít khi muốn tuân theo quy tắc mà họ thấy chưa hợp lý, nên nhiều người sẽ nghĩ họ chỉ muốn cái lợi về mình và phần thiệt về người khác.

Cuối cùng, mình vẫn mong là mọi người nhìn thẳng vào nhau mà sống thay vì những định kiến có sẵn. Mỗi người ai cũng có mặt tốt và xấu. Có thể bạn chưa đủ tốt với họ để họ tốt với bạn, đơn giản vậy thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019