BMW và Daimler sẽ hợp tác cùng nhau để sản xuất A-Class và 1 Series?

MinhTriND
22/1/2019 2:39Phản hồi: 16
BMW và Daimler sẽ hợp tác cùng nhau để sản xuất A-Class và 1 Series?
Không lâu sau khi có thông tin Daimler AGBMW cân nhắc hợp tác cùng nhau để chia sẻ công nghệ nhằm cắt giảm chi phí sản xuất, nguồn tin mới từ tạp chí Handelsblatt (Đức) cho thấy dường như mối quan hệ này lại “khắn khít” hơn so với những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng. Cụ thể, ban điều hành của cả 2 tập đoàn có vẻ đang thỏa thuận về kế hoạch cùng nhau sản xuất một số dòng xe nhất định mà trước mắt sẽ là 1 SeriesA-Class - hai dòng ô tô vốn dĩ đang ở vị thế cạnh tranh trực tiếp với nhau trên thị trường.

Ở thời điểm hiện tại, dòng A-Class của Mercedes-Benz (thương hiệu con của Daimler) đã được chia sẻ nhiều thành phần, chủ yếu đến từ nhà sản xuất ô tô Pháp Renault và bao gồm cả động cơ. Trong khi đó, BMW lại đang sở hữu nền tảng khung gầm UKL được thiết kế để phục vụ cho những mẫu xe cỡ nhỏ dùng hệ dẫn động cầu trước.

A-Class_tinhte.jpg

Xét đến khía cạnh kinh doanh, dòng 1 Series của nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Munich đang có doanh số không mấy triển vọng với biên lợi nhuận ngày càng thu hẹp trong những năm gần đây, khi khách hàng tỏ ra không mấy “mặn mà” với mẫu hatchback cỡ nhỏ này nữa.

Tổng hợp tất cả các lý do, việc BMW và Daimler sẽ bắt tay nhau để sản xuất 1 Series cũng như A-Class nhằm tiết kiệm được một khoản lớn chi phí không phải là điều khó giải thích. Mặc dù vậy, nếu trở thành hiện thực, ban giám đốc của 2 thương hiệu chắc chắn phải đương đầu với một thử thách không nhỏ chính là thuyết phục được kỹ sư của mình.

1series_tinhte.jpg

Nếu không nhận được sự ủng hộ từ nhóm kỹ sự, hiện thực hóa kế hoạch nói trên là điều bất khả thi. Và nếu mọi chuyện đi đúng hướng, ít nhất phải đến 2025 thì những sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa 2 tập đoàn mới chính thức có mặt trên thị trường, sau khi thế hệ xe hiện tại ngừng sản xuất.

Nếu thắc mắc BMW hay Daimler đang cố cắt giảm chi phí sản xuất ô tô để làm gì thì một trong những lý do chắc chắn đó chính là họ dùng tiền để đầu tư vào nghiên cứu xe điện và công nghệ tự hành. Theo kế hoạch, Daimler dự kiến sẽ tung ra ít nhất 10 mẫu xe điện thương mại trong vòng 4 năm tới. Trong khi đó, BMW sẽ ra mắt 12 mẫu xe điện từ giờ cho đến năm 2025.

Nguồn: Autonews
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trời vậy thì còn gì là vui vẻ nữa?
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep không hiểu ý vui vẻ của bác là ntn ?
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhhai.bk có cạnh tranh thì vui vẻ hơn, hoặc mỗi thằng một vẻ cũng vui vẻ hơn
@cuhiep Giảm giá thành vs tăng doanh số thì cả làng đều vui vẻ
@cuhiep Không vui vì ko coá đánh đá nhau hả bro.
@thanhhai.bk Ko còn oánh nhau nữa thì đâu có vui.
2025 mới có sản phẩm thì phải 2026 mới xuất xưởng, 2027 mới về VN =))
2025 mới có sản phẩm thì phải 2026 mới xuất xưởng, 2027 mới về VN =))
😁 do tesla đe dọa xe điện làm khối ông lớn run tay
2 thằng đang cạnh tranh với nhau thì lại nhảy vào hợp tác với nhau 😁 :D :D hết vui :D :D :D
Đợi đến 2027 mới có thì các đối thủ của BMW ra cái mẫu khác rồi, họ đâu có đứng lại để xem BMW làm như thế nào.
Xài chung khung gầm thôi. Cái này thì cũng bt chứ có phải chuyện gì lạ lẫm đâu. Điển hinh là Ford fiesta và Mazda 2, i10 và morning . Đặc điểm chung đều là các dòng giá rẻ, hoặc phân khúc thấp của các hãng để tiết kiệm tối đa chi phí
dòng A-Class của Mercedes-Benz (thương hiệu con của Daimler) đã được chia sẻ nhiều thành phần, chủ yếu đến từ nhà sản xuất ô tô Pháp Renault và bao gồm cả động cơ. Mình không hiểu 1 hãng lớn như Mer và Đức đứng số 1 về cơ khí lại phải xài chung với Renault của Pháp ? Phải chăng để tiết kiệm chi phí cạnh tranh với mấy hãng Mỹ và Nhật ?
@QuangKhoa1311 cũng giống x-class dùng khung của navara thôi. Merc ko sx động cơ dầu cỡ nhỏ 1.5l nên dùng chung với renault thì phải
A - Class + 1 - Series => A1 đập nhao với Audi A1 =))
Badi King
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zeranto_s2e.td Chuẩn
2 ông kẹ của làng xe Đức bắt tay nhau thì kể cũng hơi lạ kỳ, hay chỉ Như lời đồn ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019