KINH NGHIỆM CHUYỂN MẠNG GIỮ SỐ

paste
17/1/2019 15:13Phản hồi: 41
Vì một số lý do mình cần phải chuyển mạng từ Mobifone sang Viettel để dùng, cũng tìm hiểu các kiểu trước nhưng vẫn bị Mobi hành ra bã, mà đã tức rồi nên càng phải quyết tâm làm cho xong, sau 1 tuần với 4 lần đăng ký, chạy qua chạy lại 2 bên cửa hàng và nhiều cuộc gọi lên tổng đài thì cuối cùng cũng xong và mình rút ra kinh nghiệm là:
1. Kiểm tra kỹ thông tin đăng ký chính chủ của mình đã chính xác chưa, nếu chưa thì bổ sung cho xong và nếu phải tới cửa hàng thì đọc kỹ các tờ giấy nhân viên đưa mình ký xem có dòng nào bắt cam kết sử dụng dịch vụ lâu dài không. Vừa rồi mình ra cửa hàng để ý thấy mấy người đi đăng ký thông tin cho sim mới bị nhân viên bắt viết thêm cam kết sử dụng 3 năm vào.
2. Xem cái gói cước và dịch vụ đang dùng có vướng mắc cam kết hay có lỡ bị nhà mạng cài cam kết khi gia hạn hay không.
3. khi thấy không còn vướng mắc thì đi đăng ký chuyển mạng, anh em yên tâm là anh em sẽ bị từ chối ngay lần đầu với 1 tỷ lý do, anh em bình tĩnh và tới cửa hàng chứ đừng gọi tổng đài mất công, tới hỏi lý do từ chối xem nhân viên trả lời thế nào. (như mình bị từ chối với lý do lãng xẹt "trước đây đăng ký thông tin người khác nên bây giờ cần người đó ra cửa hàng", láo dễ sợ, anh em cứ tưởng tượng là anh em đã mua nhà của người khác và đã xong xuôi thủ tục giấy tờ rồi mà giờ mình đi bán thì phải hỏi ý kiến thằng chủ nhà trước đây, quá láo).
4. Nếu anh em thấy lý do không phù hợp chẳng hạn như họ nói mình đã cam kết cái gì đó thì ae cứ bảo mang tờ cảm kết đó ra xem thử, nếu không mang ra được thì là láo rồi, nếu mang ra được thì xem nội dung có đúng không, có chữ ký của mình không?. còn các lý do khác họ giải thích mà mình thấy không phù hợp thì yêu cầu trả lời bằng văn bản, đây là cái quyết định, cứ nói văn bản trả lời sẽ là bằng chứng gửi bộ Thông tin và có thể là cả tòa án, sợ vãi đái, ae làm thêm 1 phát nữa là "xin 2 tời đơn khiếu nại", ghi vào 2 tờ nội dung giống nhau đưa cho nhân viên giao dịch ký vào, mình giữ 1 tờ. Rồi, ae về nhà đợi cuộc gọi thông báo "anh ơi, chị ơi, anh chị đã được đồng ý chuyển mạng". (nhớ ghi âm hoặc quay phim khi nói chuyện với nhân viên để hết đường chối, họ nói không được phép thì mình nói là để làm bằng chứng thôi,hehe).
CHÚC ANH EM CHUYỂN MẠNG THÀNH CÔNG!
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vandoan09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảm ơn bạn
dung18
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình bị lỗi chuyển vùng quốc tế mãi vẫn chưa chuyển mạng từ viettel , mà mình có đăng ký dịch vụ này đâu.
paste
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dung18 khiếu nại thôi, mình phải cứng thì nó mới sợ
lohoi12
ĐẠI BÀNG
5 năm
khu em thì sóng sánh vt chán lắm tậm tịt không nghe gọi được luôn mà đang phân vân ko biết có chuyển mạng ko ? nhờ bài này của Bác em đã biết rõ đường đi nước bước để chuyển từ vt sang mạng khác rùi
TamThanh94
ĐẠI BÀNG
5 năm
kinh nghiệm gì cũng thế thôi. tui chuyển từ viettel sang mobi mà cũng có được đâu, nó đủ lý do để chối lỗi ấy. bọn vt nó không muốn cho mình chuyển đi thì còn lâu mới ck được. mạng nào muốn chuyển đi cũng làm khó KH thôi
@TamThanh94 Đồng quan điểm với bác, em chuyển sang mạng khác bị VT từ chối nản quá nên nghỉ xài luôn rồi
dautaysam
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao mà phải chuyển khỏi mobi vậy bác? Em dùng 2 số 2 mạng thấy mobi vẫn ổn hơn.
paste
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dautaysam trong nhà dùng vt hết bạn, chuyển sang dùng gọi nội mạng miễn phí, với sóng vt khỏe hơn, mấy bữa dùng mobi sóng cứ như sóng biển
Nói tới VT em cảm thấy ớn óc, chật vật lắm mới chuyển mạng được
@Bảo Châu Châu bon loz vt em cũng bị hành mất nửa tháng họ mới cho chuyển chán -__-
hoabi222
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bảo Châu Châu nhà mạng này đang bị chuyển đi nhiều, hic, e có nên bám càng k
Hôm trước em nhận tin như hình, xém dính phốt photo-1-15474363461481815484725.jpg
Kaka, túm lại thì dùng hay không là quyết dịnh của mình, nên đọc tin cẩn thận
Kent Vu
ĐẠI BÀNG
5 năm
cũng vừa mới gửi lại yccm từ t6 sau 1 quả chưa hủy đky 4g đã nộp đơn, thua với mobi luôn =))
vừa ngồi gọi đt lên vp viettel hỏi qua tình trạng thì dc báo bên mobi đang chuyển, trong vòng hôm nay sẽ xong, kb ntn, đành ngồi chờ tiếp :|
Kent Vu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sau đsung 3 lần đề nghị cm thì vừa nãy nhận dc tin nhắn này các bác ạ 😆
C2B04B40-EB26-48AA-A591-2338FC1EB39C.png
duchienvu
TÍCH CỰC
5 năm
@Kent Vu Cmgs sang viettel có dc ưu đãi cước ko bạn ? Minh dang phân vân. Cám ơn
Kinh nghiệm của mình sau khi chuyển mạng thành công từ mobi sang viettel ào ngày 22.1.2019 như sau
1. Kiểm tra 17 điều kiện chuyển mạng xem có bị vi phạm, hoặc vướng cam kết nào ko? Tham khảo cách kiểm tra tại đây https://viettel.vn/chuyenmanggiuso/dieu-kien


Phải chắc cú bạn là thuê bao chính chủ, ko bị dính cam kết nào nhé.

Bữa nay mấy nhà mạng hay chơi kiểu bỗng dưng mời bạn gia hạn để duy trì gói ưu đãi đang sử dụng. Nếu gia hạn thì bạn phải cam kết xài thêm 24 tháng nữa ko chuyển đi mạng khác, nếu hủy gia hạn phải ra quầy mới hủy được. Thời gian để hủy chỉ có vài tiếng đồng hồ, nếu ra quầy hủy gia hạn đồng nghĩa với việc bạn ko được hưởng gói ưu đãi nào nữa. Mình vừa mém dính bẫy, may mà thoát được.

2. Nếu bạn chuyển từ mạng khác sang viettel có thể liên hệ tổng đài để họ cho nhân viên đến nhà làm cho bạn. Tốn 60k cho thủ tục chuyển nhà mạng này sang nhà mạng kia.

3. Cước nóng phát sinh tại lúc chuyển ko vượt quá 500k, đừng gọi quá mức này nha mấy bạn

4. Thời gian từ lúc nhắn tin yccm đến lúc có kết quả là 2 ngày làm việc ko tính thứ 7 CN, nếu bạn chờ lâu quá 2 ngày làm việc thì bắt đầu gọi điện lên tổng đài và ra quầy chửi được rồi

5. Chụp màn hình và giữ lại toàn bộ các tin nhắn phản hồi của các lần chuyển mạng ko thành công

6. Với mỗi lần chuyển mạng ko thành công, bạn cần gọi điện và ghi âm toàn bộ các cuộc gọi lên tổng đài yêu cầu đọc rõ nguyên nhân vì sao thuê bao ko thỏa điều kiện chuyển mạng.

Nếu ko phải do vj phạm 1 trong 17 điều kiện chuyển mạng thì nhà mạng sẽ trả lời bạn rất vớ vẩn, cứ ghi âm lại hết để giữ lại bằng chứng khiếu nại.

8. Nếu gọi điện tổng đài ko ăn thua thì bạn ra quầy để yêu cầu nhân viên quầy kiểm tra vì sao bạn ko chuyển mạng được?

.cần chuẩn bị tinh thần và in sẵn 17 đk vì nv quầy sẽ nêu ra các lý do rất tào lao, ko thuộc 17đk chuyển mạng, ví dụ như địa chỉ nhận thông báo cước ko khớp, địa chỉ trong cmnd ko khớp do CMND cũ và mới cách ghi địa chỉ khác nhau...đều là tào lao và ko nằm trong 17 điều Bộ quy định

. tinh thần làm việc ở quầy là bạn cứ căng hết sức có thể, nhân viên nói gì ko hợp lý bạn cứ đòi đưa ra bằng chứng cam kết... Vì bạn là thượng đế, bạn và nhà mạng có ký hợp đồng vs nhau chứ đâu phải nói miệng, nếu bạn trả sau, mỗi tháng bạn chung đủ cước kia mà. Thậm chí tổ chức ekip cổ động đi theo quay phim chụp hình càng tốt. Công ty dịch vụ thì luôn sợ bị tung scandal lên internet bạn ạ.

. bạn cần quay phim, ghi âm tất cả quá trình làm việc với nhân viên quầy. Để đúng luật thì bạn nói trước với nhân viên đó trước khi 2 bên làm việc. Nếu nó phán các lý do tào lao như "lỗi hệ thống, hoặc trung tâm chuyển mạng bị lỗi, hoặc ko hiểu vì sao hệ thống tự nhắn tin báo hủy..." thì chúc mừng bạn có bằng chứng quan trọng để nộp cho cơ quan chức năng rồi.

. bạn cần yêu cầu gặp Người quản lý cửa hàng giao dịch để viết "Phiếu khiếu nại". Yêu cầu cửa hàng trưởng đóng mộc đỏ, mộc chức danh, ký sống và viết rõ việc tiếp nhận và hướng xử lý và thời gian trả lời khiếu nại của bạn lên tờ phiếu.
Phiếu này bạn yêu cầu photo cho bạn 1 bản và bạn chụp hình bản chính.

9. Có 1 loại văn bản gọi là "văn bản xác nhận thuê bao đã hoàn tất nghĩa vụ với nhà mạng chuyển đi".

. bạn gọi lên tổng đài + ghi âm lại và hỏi xem làm ntn để xin văn bản này, tổng đài sẽ hướng dẫn bạn ra quầy xin
. bạn mang cuộc gọi ghi âm này ra quầy và yêu cầu cấp văn bản này, chắc chắn là quầy sẽ nói ko biết, ko cấp được văn bản. Hãy quay phim, ghi âm lại đoạn phản hồi này để lấy bằng chứng nộp cho cơ quan chức năng. Nếu được cấp thì coi như nó đồng ý bạn đc chuyển mạng còn gì

10. cơ quan chức năng là đâu: anh Vũ Minh Đức - Phó Giám Đốc trung tâm Hỗ trợ Phát triển Mạng, cục Viễn Thông, Bộ TT TT ở Hà Nội. Email tiếp nhận khiếu nại: Vmduc@vnta.gov.vn


. nếu chuyển vài lần vẫn ko được với lý do bị nhà mạng cố tính gây khó dễ, chứ ko phải do bạn vi phạm 17 điều kiện, thì bạn báo với nhà mạng chuyển đi là bạn giữ các bằng chứng như ghi âm, chụp màn hình, thư khiếu nại... Và chuẩn bị nộp lên cơ quan chức năng nêu trên, lúc này nhà mạng sẽ rất nhiệt tình giúp bạn chuyển mạng luôn.

Vỏ quýt dày cần có móng tay nhọn. Chúc các bạn chuyển mạng thành công. Nếu còn bị làm khó dễ thì inbox FB mình chia sẻ bí kíp khác "khô máu" hơn.
Fb.com/thinhnguyentracy
Screenshot_2019-01-22-09-35-26-857_com.android.messaging.png
Screenshot_2019-01-20-07-33-21-863_com.android.messaging.png
tiendat82
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pleikucitizen Mình thuê bao trả trước chuyển mạng từ Mobi sang viettel nhắn tin yccm từ ngày 3/1 đến nay 7/2 đã nhắn 7 lần đều bị từ chối. Lúc đầu mobi nói do trung tâm chuyển mạng không tìm thấy thông tin thuê bao của mình. Lần gần đây nhất thì lại báo vi phạm điều 6: thuê bao đang hoạt động 2 chiều. Mình hỏi điều kiện gì lạ vậy? Mobi nói do thuê bao mình có thời gian khoá 1 chiều (mình có thu âm lại cuộc gọi này). Mình đã yêu cầu kiểm tra lại. Quá 48 tiếng vẫn ko có nhân viên mobi gọi lại cho mình. Thật sự là mobi nó quá đáng lắm luôn. Do mình xài iphone nên việc ghi âm cuộc gọi hơi khó khăn. Chứ mình gọi tổng đài gần chục lần. Mà giờ bọn nó ko thèm giải quyết cho mình.
Chuyển mạng giữ số thì mạng nào cũng thế bác ạ, không riêng gì mobi đâu
Mê Trang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đúng rồi bác ạ, mình chuyển qua mobi mà không được, cứ bị từ chối mãi
@Mê Trang mobi con do, bua em chuyen tu vt qua vina an ha`nh nua thang 😔
hanho70
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bộ TT&TT sẽ có đường dây nóng tiếp nhận thông tin về chuyển mạng giữ nguyên số
https://ictnews.vn/vien-thong/bo-tt-tt-se-co-duong-day-nong-tiep-nhan-thong-tin-ve-chuyen-mang-giu-nguyen-so-178431.ict
apolo0126
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình dki chuyển mạng thành công rồi, Mobifone hẹn 17/2 sẽ tiến hành, mà hôm 14/2 bên Mobifone đã cắt sóng sim cũ của mình,gọi lên tổng đài thì báo họ đã chuyển số này cho Viettel, gọi cho Viettel thì nói họ chưa nhận được thông tin, 17/2 mới tiến hành đổi sim, bây giờ tự nhiên không có sim xài 😔
[CT]_nick00
ĐẠI BÀNG
5 năm
@apolo0126 Nó chơi mất dạy đó, ý mình là thằng mobi. Mình cũng mới chuyển được. 18/2 nó sẻ chuyển cho mình.
apolo0126
ĐẠI BÀNG
5 năm
@[CT]_nick00 Hôm qua mình gọi lên Viettel nhờ họ kích hoạt sớm giùm mình và đã được rồi, haha. Bác cũng bị cắt sóng sớm à
[CT]_nick00
ĐẠI BÀNG
5 năm
@apolo0126 ko bạn ơi, của mình ko bị. Bên kia hẹn 18 này làm nè. nó mà làm vậy mình kêu viettel chuyển sớm luôn. Mình dùng 2 sim 1 viettel và 1 mobi, nay chuyển mobi qua viettel là 2 sim viettel hehe
duchienvu
TÍCH CỰC
5 năm
Đã xong
IMG_20190218_192045.jpg
Theo mình nghĩ các bạn cũng không nhất thiết phải chuyển mạng, có thể mua thêm sim từ nhà mạng muốn chuyển sang mà dùng.
@Anhtuan338 Nếu sim bình thường thì mua sim mới rồi nhưng do danh bạ mình công việc, khách hàng này nọ đâu phải muốn đổi là đổi đâu bác.
@truongvanhoainam1995 nhug ma nha` mag ho ko cho chuyen di thi phai lam s?
@HoangSon95 bằng mọi giá thì cũng phải lấy, SĐT làm ăn mà bạn đâu phải bỏ là bỏ
@truongvanhoainam1995 lo nhu ko lay dc bac noi buo`n cui` : )))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019